Hình ảnh Vespa PX 125: xe máy hai kỳ dành cho người mê dáng cổ điển

Didu
14/8/2012 2:59Phản hồi: 341
Hình ảnh Vespa PX 125: xe máy hai kỳ dành cho người mê dáng cổ điển

Piaggio đã có ý định mang PX vào thị trường Việt Nam từ cách đây khoảng một năm nhưng mãi tới gần đây, những đại lý của thương hiệu xe Ý mới bắt đầu bán ra mẫu xe mang kiểu dáng cổ điển này. PX bắt đầu được giới thiệu từ năm 1977, là sản phẩm hướng tới một bộ phận người dùng yêu thích dòng xe vespa cổ điển rất nổi tiếng với ngôn ngữ thiết kế gần như không thay đổi theo thời gian, máy 2 kỳ mạnh mẽ, chuyền động trục. Dù là sản phẩm mới của năm 2012 nhưng PX 125 đang được bán tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ hai kỳ truyền thống, trong khi hầu hếtnhững xe máy hiện nay đều được trang bị động cơ bốn kỳ tiên tiến hơn.

Dòng Vespa PX mang một kiểu dáng huyền thoại nhưng tính chất cổ điển và không thể lẫn đi đâu được của Vespa, điều mà hãng xe Ý luôn biết cách làm cho khách hàng bị mê hoặc về thiết kế mà họ vẽ ra. Phía trước của xe là một bộ yếm bản rộng, nó cùng với chiếc vỏ ốp hình nửa lá cây hai bên hông xe tạo nên đặc điểm dễ nhận dạng nhất cho xe. Một số chi tiết khác cũng được tô đậm tính cổ điển như đèn xi nhan, đèn pha, cụm tay lái hay chắn bùn trước, sau. Còi xe được đặt ngay phía trước yếm và nhô ra trước một khoảng giống như chiếc mũi. Máy vẫn được đặt lệch bên phải và cân bằng bằng bánh dự phòng lắp với vị trí dưới cốp trái của xe.

Yên xe của PX khá nhỏ và chỉ vừa đủ cho hai người ngồi với chiều cao yên là 810mm (Vespa LX là 815mm), thậm chí chiếc yên này cũng thiếu đi tay xách sau, nhưng việc dắt, chống xe vẫn được thực hiện nhẹ nhàng và đơn giản. Tương tự những chiếc PX đời 1992-1997, Vespa PX được bổ sung cốp đựng đồ lên phần yếm xe, nó chỉ đủ đựng những vật dụng cơ bản trong chuyến đi mà thôi. Vespa PX được trang bị động cơ hai kỳ, một xy lanh dung tích thực 123cc. Vị trí cần đạp khởi động động cơ được hãng bố trí ở bên phải. Động cơ hai kỳ đồng nghĩa chế độ bảo dưỡng và loại nhiên liệu mà nó sử dụng cũng sẽ khác so với xe bốn kỳ, nhưng điều đó không mấy quan trọng vì với người đam mê xe cổ, họ đã quá quen với điều này rồi. Động cơ hai kỳ khoẻ hơn bốn kỳ ở cùng dung tích xy lanh nhưng lượng khí thải độc hại cũng cao hơn. Tuy nhiên Piaggio đã có những thay đổi trong thiết kế động cơ nhằm giúp Vespa PX thỏa mãn tiêu chuẩn về khí thải động cơ EURO 3, giúp dòng xe huyền thoại này có thể "tái xuất giang hồ".

Nếu gọi Vespa PX dễ làm cho những người dùng mới, chưa biết đến lịch sử của hãng xe Piaggio nhầm tưởng đây là là một chiếc xe tay ga. Thực chất PX125 là 1 chiếc Scooter có bộ số số bốn cấp với côn tay, mọi thao tác với số, côn sẽ được diễn ra ở bên tay trái của người dùng.

Vespa PX đang được bán tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 125cc với công suất 6,4 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút, bình xăng 8 lít và kích thước vành xe 10”. Xe được làm mát bằng gió cưỡng bức, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, trọng lượng khô 112kg, chiều dài tổng thể 1780mm. Ngoài bản màu đỏ, PX còn xuất hiện với ba màu sắc khác là xanh dương, trắng và đen. Hiện các cửa hàng của Piaggio đang bán ra Vespa PX với giá 122 triệu 8 trăm ngàn đã gồm thuế.

Xin cảm ơn cửa hàng Topcom 25 Bà Triệu đã giúp chúng tôi hoàn thành bài viết này.

341 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp thật đấy......:p...Xe có giá bán lẻ sau thuế 122,8 triệu đồng cho bản động cơ 125 cc....sssssaaaaaxxxxx......với số tiền đó là ă em EXITER , một em AIR BLADE, một em NOVOU LX, mình thấy thích hơn............;)
@hieuphan06071985 Em đã chạy Vespa cổ chưa ạ và hiểu cảm giác sung sướng của Vespa cổ như thế nào chưa ạ?
@brightsea2001 đả một time...và củng thấm hiểu thế nào là đôi lúc củng phải đi bộ cùng xe....
@hieuphan06071985 Thế nên phải mua xe mới để được có cảm giác sung sướng mà không phải đi bộ cùng xe.
bigmi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hieuphan06071985 Ôi giời đi so sánh " một thuở vàng son" với 3 cái xe giẻ rách.Bạn này đùa vui thật =)).Đùa chứ tầm tiền ba cái AB nouvo mình mua đồ chơi chứ ko mua xe ;))
Đẹp quá! Tuy nhiên giá hơi cao.
onlyou801
ĐẠI BÀNG
12 năm
cả bài review ko có lấy 1 hình ảnh tổng thế nào.
Nhìn xấu hơn lx@@
@bluewave0411 em cũng ạ bác
con này hình như đắt nhất trong dòng vespa thì phải
@minhvip501 K phải đâu bạn, là GTS cơ
@minhvip501 PX này chưa phải mắc nhất đâu bạn, Vespa có mấy mẫu giá cao hơn nhiều nữa kìa, điển hình là GTS super á.
@minhvip501 chưa đâu bác, con với gts super mới là đắt nhất của dòng vespa
@minhvip501 Con này do nhập nguyên chiếc nên bị đánh thuế 100% nên đắt, hi vọ sẽ được lắp ráp tại vn thì giá sẽ mềm hơn nhìu, giống như hồi lx của ý vậy
ÔI thôi cái loại xăng pha nhớt thì em lạy! ô nhiễm môi trường! nhưng bù lại nâng cao được công suất so với động cơ 4 kỳ có cùng dung tích :rolleyes:
@LiTRP Thế giới giờ người ta đang áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro 5 rồi ông cụ nội ạ! Troll
manh.nguyen
ĐẠI BÀNG
12 năm
@autotechno Vấn đề là ở Việt Nam đã và đang có bao nhiêu loại xe đạt EURO 3? Chưa nói đến 5 vội. SHi cũng chỉ đạt euro 3 mà thôi.
nhìn em nó mà thèm ... T.T thôi ... tạm hài lòng với em lyberty là đc rồi ...
Classic art, quá đẹp.

Sent from my LT18i using Tinhte.vn
tungang89
ĐẠI BÀNG
12 năm
tay côn có vẻ không hợp với đường phố Hà Nội lắm😆
Gia_Hưng
TÍCH CỰC
12 năm
@tungang89 '' Xăng pha nhớt '' 😁
mình không hề thích vespa 1 tí nào.uống xăng như nước :oops:
Đẹp😃
Xe 1 thời vàng son 😃
Kiều dáng cổ mà mới toanh nhìn không ấn tượng...
@hoangkhaile6 Lo gì bác, thiếu gì chỗ nó "độ" lại cho cổ 😁
trungkn
TÍCH CỰC
12 năm
phải nói chiếc này đẹp thật sang nữa, nhưng mức giá còn cao. Phù hợp vs những người yêu phong cách và thu nhập cao. Đại đa số dân mình hiện nay mua xe thấy mức 20-50 là nhiều ... So chiếc này vs SH thì có vẻ SH tuy khác về ngoại hình, kích thước, thông số v.v.... thì SH nhỉnh hơn trên dòng xe hạng sang này nhỉ 😁
tai919
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhìn cũng đẹp.nhưng thấy bánh xe nhỏ quá.nếu chạy cũng thấy sợ sợ.
HeoIuL
ĐẠI BÀNG
12 năm
xe đẹp quá, nhìn mà thèm, nhưng cái tay côn thì e hơi ngán 😁
@HeoIuL cái quý giá của PX nằm ở chổ đó đấy bác.nếu ko thì đã ko gọi là huyền thoại!
Ôi cái giá chóng cả mặt
hakaji
ĐẠI BÀNG
12 năm
Xe quá đẹp, không lycan như mấy con Li và LX
e lấy con 81 chế là thành ngay ý mà 😁
mt9011
TÍCH CỰC
12 năm
@duongtuyen12 81 chế chưa ngon bạn ơi ...
Cánh én 70 chế chạy mới ... tẹt ga ! hahaha 😃
tungtreth
TÍCH CỰC
12 năm
kiểu dáng thật làm người ta mê mẩn :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019