Biết là xe Vinfast mới ra lò, chỉ trong 1 năm chuẩn bị mà có thể tung sản phẩm là đã rất đáng khích lệ rồi. Mọi người không mua ủng hộ thì ủng hộ tinh thần vậy, sao lại moi móc các vấn đề ra để làm cmg. Không là nhà SX trẻ, SP chưa hoàn thiện, quy mô chưa lớn thì sao có thể trở thành nhà SX lớn, bài bản, quy mô được. Dù xe cũng còn nhiều điểm người tiêu dùng còn lo lắng vì chưa được kiểm chứng nhưng họ mua là để ủng hộ thôi. Dần dần rồi xe của Vin cũng tốt lên thôi.
@philong.ktnn
Còn ban đầu nó đắt bởi vì toàn bộ linh phụ kiện nó phải nhập (đã sản xuất được gì đâu), mình tin thời gian nó sẽ tăng tỷ lệ nội địa hóa nó mới rẻ nhé.
@Trung Anh Phạm
Vì ô tô cần thời gian chờ kiểm nghiệm bạn ạ. Mà thời gian để đánh giá chắc cũng qua 20.000km mới biết được.
Mình nghĩ so với M6 cũng khó đấy. Vì thương hiệu, chất lượng, độ tin cậy nó vượt mình khá xa rồi.
Biết là nó đắt nhưng cũng k nên đắt quá như thế, mình thấy các ông lớn khi muốn đưa sp ra thị trường thường chịu chơi và chịu lỗ rất lớn (vs. Tiki, Grap) chứ giá giờ hiện tại quá cao so với người dân Việt Nam. Giá này theo mình nghĩ không có khả năng xuất khẩu nữa
@philong.ktnn
Mình nói thật nếu mà vin nó sản xuất được tầm 30% nội địa rồi thì mình không bao giờ thèm mua với giá đó đâu bạn ạ, chứ giờ nó nhập 100% rồi về lắp ráp thì giá đó mình thấy còn là quá rẻ đó bạn ạ. Bạn chạy Mazda việt nam sản xuất chưa (không nói xe nhập nhé), bạn sẽ hiểu vì sao mình đánh giá quá kém mazda Việt Nam nhé.
Còn mình còn bạn mấy ông mua bây giờ năm sau lại lãi ra được một mớ.
@philong.ktnn
Bạn cứ yên tâm đi, 20k thì xe nào cũng ngon thôi, cứ phải 200k mới đánh giá được bạn nhé. Ví dụ một năm bạn chạy 15k thì để chạy đến 200k mất gần 15 năm đó bạn, với mình 15 năm đổi được 5 đời xe rồi.
Tôi đang suy đoán bao lâu thì xe nó chạy trên đường khói bốc lên cao và kêu phành phành như máy cày. Kiểu buôn bán của VIN là phương pháp tiếp thị đa cấp như bán bất động sản trước kia của họ...
Yêu Đất Nước, nhưng không phải là ko yêu hàng Vn...