“Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, đó là thách thức của cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) dành cho tất cả những ai say mê kỹ thuật và sáng tạo. Các đội tham gia sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Năm 2016 đánh dấu thành tích vượt trội, đặc biệt là thành tích tiến bộ của các đội thi sinh viên. Đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Rambo 2 đến từ Honda Việt Nam với kỷ lục 4.029,070 km/l. Kết quả năm 2016 được đánh giá là khá ấn tượng. Đội Rambo 2 đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với thành tích cao gần gấp đôi năm 2015. Hai đội Rambo 2 và Super Cub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội sau đó đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 02 tháng 10 năm 2016 và có được những trải nghiệm quý báu với cuộc thi.
Cuộc thi Honda EMC 2017 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 10/2016. Cuộc thi năm nay thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 152 đội thi nội dung xe tự chế và 32 đội thi nội dung xe thị trường.
Năm 2016 đánh dấu thành tích vượt trội, đặc biệt là thành tích tiến bộ của các đội thi sinh viên. Đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Rambo 2 đến từ Honda Việt Nam với kỷ lục 4.029,070 km/l. Kết quả năm 2016 được đánh giá là khá ấn tượng. Đội Rambo 2 đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với thành tích cao gần gấp đôi năm 2015. Hai đội Rambo 2 và Super Cub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội sau đó đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 02 tháng 10 năm 2016 và có được những trải nghiệm quý báu với cuộc thi.
Cuộc thi Honda EMC 2017 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 10/2016. Cuộc thi năm nay thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 152 đội thi nội dung xe tự chế và 32 đội thi nội dung xe thị trường.
Hạng mục xe tự chế – Original type: Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này bao gồm 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm sinh viên; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.
Đội vô địch cuộc thi và đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây với các nước trên thế giới.
Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 9,5km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 22’24s.
Hạng mục xe thị trường – Market type (nhóm IV): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).
Mỗi đội sẽ chạy 4 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 4,7km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 11’12s.
Đặc biệt, cuộc thi năm nay sẽ chào đón một đội thi của trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản với thành tích ấn tượng là 6 lần vô địch EMC Nhật Bản sang giao lưu. Những kinh nghiệm của đội sẽ chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các đội thi Việt Nam.
KẾT QUẢ:
1. Hạng mục xe tự chế:
Quảng cáo
+ Nhất chung cuộc: Đội HANOIKTT đến từ Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/l xăng.
+ Nhất của nhóm Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng dạy nghề là đội SUPERCUB50 đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/l xăng
+ Đội khách mời đến từ Nhật Shimofusa có thành tích 1.531,210 km/l xăng.
2. Hạng mục xe thị trường:
+ Đội WINNER đến từ Công ty Nippon Konpo Việt Nam với thành tích 288,872 km/l xăng.
Hình ảnh của cuộc thi: