[Hình ảnh] Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017”

levuongthinh
17/4/2017 7:26Phản hồi: 76
[Hình ảnh] Vòng chung kết  Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2017”
“Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, đó là thách thức của cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) dành cho tất cả những ai say mê kỹ thuật và sáng tạo. Các đội tham gia sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Honda-EMC-2017-5.jpg

Năm 2016 đánh dấu thành tích vượt trội, đặc biệt là thành tích tiến bộ của các đội thi sinh viên. Đội đạt thành tích cao nhất của Hạng mục xe tự chế là đội Rambo 2 đến từ Honda Việt Nam với kỷ lục 4.029,070 km/l. Kết quả năm 2016 được đánh giá là khá ấn tượng. Đội Rambo 2 đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với thành tích cao gần gấp đôi năm 2015. Hai đội Rambo 2 và Super Cub 50 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội sau đó đã đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 02 tháng 10 năm 2016 và có được những trải nghiệm quý báu với cuộc thi.

Honda-EMC-2017-4.jpg

Cuộc thi Honda EMC 2017 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 10/2016. Cuộc thi năm nay thu hút 184 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 152 đội thi nội dung xe tự chế và 32 đội thi nội dung xe thị trường.


Hạng mục xe tự chế – Original type: Các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Hạng mục này bao gồm 03 nhóm: Nhóm I – Nhóm sinh viên; Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp; Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Đội vô địch cuộc thi và đội sinh viên có thành tích cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Lái xe sinh thái, Tiết kiệm nhiên liệu Honda tại Nhật Bản vào tháng 10 tới đây với các nước trên thế giới.
Mỗi đội sẽ chạy 8 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 9,5km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 22’24s.

Honda-EMC-2017-7.jpg

Hạng mục xe thị trường – Market type (nhóm IV): Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).

Mỗi đội sẽ chạy 4 vòng thi, quãng đường cho mỗi vòng là 4,7km với tốc độ 25km/h và thời gian trung bình 11’12s.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay sẽ chào đón một đội thi của trường THPT Shimofusa đến từ Nhật Bản với thành tích ấn tượng là 6 lần vô địch EMC Nhật Bản sang giao lưu. Những kinh nghiệm của đội sẽ chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho các đội thi Việt Nam.

KẾT QUẢ:
1. Hạng mục xe tự chế:

Quảng cáo


+ Nhất chung cuộc:
Đội HANOIKTT đến từ Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/l xăng.
+ Nhất của nhóm Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng dạy nghề là đội SUPERCUB50 đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với thành tích 1.352,276 km/l xăng
+ Đội khách mời đến từ Nhật Shimofusa có thành tích 1.531,210 km/l xăng.
2. Hạng mục xe thị trường:
+ Đội WINNER đến từ Công ty Nippon Konpo Việt Nam với thành tích 288,872 km/l xăng.

Hình ảnh của cuộc thi:

76 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qlequyq
ĐẠI BÀNG
7 năm
2. Hạng mục xe thị trường:
+ Đội WINNER đến từ Công ty Nippon Konpo Việt Nam với thành tích 288,872 km/l xăng.
kinh thật năm ngoái xe nhất đi đc 4000 km chỉ với 1 lít, quá khủng
thongaylamne
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe nhìn như siêu nhân. 😁 Fast 8 ver Việt Nam đây rồi.
Xe vừa đy vừa đạp hay sao mà chạy dc dài vậy mấy bác
Honda tiết kiệm xăng thiệt nhưng chạy mấy ngàn cây là thiệt hay giả dạ. không thể tin được. sao xe ở ngoài chạy chỉ 50 , 60 trên lít.
handoi912
ĐẠI BÀNG
7 năm
@presariocq40 Bác này chém k vậy? FI cũng chưa chắc đc zậy :|
presariocq40
ĐẠI BÀNG
7 năm
@handoi912 Fu mập FI có bác đi được trên 90km/l hay có khi gần 100km/l đó bác, đi bào tour đường trường nhiều thì có thể lên mức đó, xe mình chạy đường tỉnh nên khá thoáng, ít dừng nên không hao xăng lắm, bác có thể lên các diễn đàn Fu mập xác thực, 80km/l là bình thường 😁
thuanhihi
TÍCH CỰC
7 năm
@presariocq40 nhưng mà lại chạy k bốc bạn à, xe này thích hợp chạy phố chứ đi xa đèo dốc thấy k mạnh lắm
JinDo012
TÍCH CỰC
7 năm
@thuanhihi Fu mập sinh ra là để đi đường trường bạn ơi, fu mập đi trong phố phải trả số nhiều, nhược điểm của fu mập là đề pa ga nhỏ rất yếu, nếu nạp hết ga thì đề pa hơi bị kinh. Còn đi đèo thì phải biết canh trớn với đi số thích hợp là vi vu nha.
Chạy với tốc độ con rùa bò
ANHLE479
TÍCH CỰC
7 năm
Thằng bạn mình cũng thi, éo thấy giải nào, haha, chờ nó về cười mạnh cái
Tôi chả cần tiết kiệm xăng như thế. Tôi chỉ cần mấy bố đừng có tăng giá xăng với lý do bảo vệ môi trường nữa
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoangtrinh8282 Xàm.
Lạc đề.
0 đ.
Về chỗ và im lặng.
shine89
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 phải đăng nhập để like cho bạn
orochisaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@palmtj27 Bạn có nghe dân lái xe than trạm thu phí dày đặc? Bạn có nghe cát việt nam bán giá như cho đắp đảo singapo... bạn có nghe giá than nhập khẩu đắt hơn than xuất khẩu mà vẫn xuất??? Kể cả ngày
@orochisaka 1/ xây dg theo hình thức nợ nc ngoài hoặc phối hợp vs các cty trong nc thì trạm thu phí phải mọc lên để lấy tiền về - nhà nc hơn chục năm nay hạn chế đầu tư 100% vốn nhà nc , đi qua dg đó thì phải trả tiền . ( thuế môi trường nhiên liệu ko liên quan gì tới cái này)
2/ Cát Vn đẹp chất lượng tốt dc Nhật thu mua làm thủy tinh còn cát biển vớ vẩn đắp đảo ở Sing thì sao bác? thế bàn ghế gỗ bác đang dùng là khai thác từ Campuchia đấy bác có biết không? hay nguyên luyện làm chip điện tử cung cấp 90% toàn c6au2 từ tài nguyên trung quốc đó bác 😆
3/ về vấn đề than thì nên tìm hiểu kỹ trc khi comm bác. than mình nhập về là loại than nc mình ko có nên bắt buộc phải nhập .
có nhầm ko ạ? 4000km bằng từ đây qua bắc kinh chỉ vs 1 lít ah?
+ Nhất chung cuộc: Đội HANOIKTT đến từ Công ty TNHH Vũ Hoàng Lê với thành tích 1.867,429 km/l xăng.
Tốc độ 25Km/h thế thì chạy thi mấy ngày liên tục sao?????
@thanhcongwap Trong bài viết nó có nói về quãng đường thi mà bạn, nó chạy đủ số vòng rồi tính ra như vậy thôi.
@thanhcongwap Đơn giản xe chạy theo đà là chính thôi bác.
@thanhcongwap Họ tính chạy 1 quãng cố định rồi tính lượng nhiên liệu tiêu thụ thôi chứ đâu cần chạy hết 1 lít
Vy Hải
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hung_hy88 Họ chạy tốc độ tối ưu nhứt.
Chế xe nhẹ nhứt.
Ngoài ra còn kết hợp thả trớn nữa.
johnny8384
TÍCH CỰC
7 năm
các bác cho hỏi có phải xe chạy liên tục 4000km với 1 lít xăng không? Hay là chạy mấy chục km rồi tính toán là nó sẽ chạy được 4000km/1 lít vậy? Vì thực tế xe chạy còn liên quan đến làm mát, độ hao mòn và ổn định của xe nữa chứ hở?
@johnny8384 8 vòng. Mỗi vòng 9.5km. Đo mức độ tiêu hao nhiên liệu rồi nhân nó lên chứ chạy thực tế với tốc độ 25km\h chắc vài tháng.
Chơi bánh xe bé tạo giảm ma sát dữ
1 lit đi được tận 4000Km ? Kinh khủng vậy
@Khoidang Mình nghĩ chắc ko có gian lận đâu
một ngày nào đó ra đường toàn là xe này thì sao nhỉ các bác
minhbk
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sặc : 4000km/lít
Một sự hao xăng không thể diễn tả !
Nếu ứng dụng được !
P/s:Ước mơ nho nhỏ , con wave tàn chạy được 150km/lít
@minhbk gỡ hết dàn nhựa-đèn - gương- yên , thay lốp 50 , giảm cân nặng của bác , gắn bình centa vặn nhỏ xăng tăng nạp khí,chạy quốc lộ tà tà 35-40km/h . em nghĩ chắc dc ak =]]
pro_nhe85
TÍCH CỰC
7 năm
@palmtj27 Cũng ko đến mức 150 đâu bạn 😁
Nghiên cứu xe máy cái này vui, chỉ cần đĩa trớn, bánh căm vỏ nhỏ, ng lái trọng lượng 40-45 kg là có thể đạt 100km/l.
Hầu hết thanh niên đều là 60-80kg, cái đó nó ảnh hưởng tiêu thụ nhiên liệu nhiều.
Nếu muốn đạt cảnh giới 150km/l chắc chỉ có động cơ xăng điện Hybrid thôi. ^^
Ttdmt
TÍCH CỰC
7 năm
100km/lít còn khó nữa, xe 50 chưa làm được
Kenny
CAO CẤP
7 năm
Làm cái nào thực tế và tầm xa hơn tí đi HondaVN

Shell Eco-marathon Asia 2017 có 123 đội sinh viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á tham gia từ ngày 16 đến 18/3. Trong đó có 9 đội sinh viên Việt Nam đến từ 7 trường đại học, thi đấu ở cả 2 hạng mục xe là Mô hình cơ sở (Prototype) và Mô hình đô thị (UrbanConcept) với 3 hạng mục nhiên liệu là xăng, nhiên liệu sinh học và pin điện.

107.8km/kWh là thành tích được xác lập bởi đương kim vô địch LH – EST (LH – Green Energy phiên bản 2017) Đại học Lạc Hồng tại Cuộc thi Thiết kế xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực Châu Á (Shell - Eco marathon ASIA 2017, gọi tắt là SEM 2017) ở thể loại xe mô hình đô thị chạy bằng điện.


Đây là năm thứ 3 liên tiếp trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đạt ngôi Quán quân khu vực Châu Á. Hai lần trước LHU vô địch trong hạng mục sáng chế xe tiết kiệm chạy bằng xăng sinh học (Ethanol). Đây là lần đầu đội tuyển LHU ứng dụng pin điện vào thiết kế của mình trong hạng mục năng lượng và bất ngờ lội ngược dòng để giành chiến thắng trước đối thủ “nặng ký” là Philippines.
@Kenny
Có cách biến xe số thành xe ga là tháo con ốc du lip trong động cơ. Giữa các lá côn.
Vậy là 1 lít xăng đi đựoc 4.000 km. Vãi cả xe và xăng
yanvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
dớ dẩn vcl

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019