[HN] Suzuki EN150-A độ dáng cổ điển, phiên bản BlueSky

thaiduongtran
19/11/2015 7:16Phản hồi: 100
[HN] Suzuki EN150-A độ dáng cổ điển, phiên bản BlueSky
Chiếc naked bike 150cc ra mắt năm 2012 của Suzuki được mua năm 2014 tại Hà Nội, mới chạy được 5000km. Do chưa hài lòng với hình thức của xe, tác giả quyết định độ lại dáng xe với phong cách cổ điển với tên gọi BlueSky.
Thời gian hoàn thành: 2,5 tháng
Phương thức độ: Tự tiến hành, không qua xưởng độ

151119_051s.jpg
Trước tiên, xe được lên thiết kế chi tiết trên máy tính, có tham khảo nhiều mẫu xe cổ điển nổi tiếng như Kawasaki Estrella 250, Kawasaki W800, Triumph Bonneville T100, Suzuki TU250x, Honda LA250, Honda CB400, Honda Nighthawk 250…
Tổng thể, tác giả đã thay thế hầu hết các phần vỏ xe bằng nhựa của xe bằng các thành phần mới bằng kim loại được đặt gia công theo phong cách classic, điều này làm cho xe khỏe hơn và cứng cáp hơn.

151119_031s.jpg

Phần đầu xe với đèn pha nguyên bản được thay thế bằng đèn pha có kích thước lớn hơn, sử dụng hộp đèn Honda CB400 kèm theo chiếc chóa đèn của Liên Xô (cũ) do tác giả sưu tầm được từ một người bạn. Việc kết hợp hai thành phần này mất khá nhiều công sức do phải gia công lại hộp đèn CB400. Tuy nhiên, kết quả khá mỹ mãn khi chúng kết hợp với nhau khá hài hòa, tạo ra chất cổ điển rõ nét.
Hai giảm xóc (phuộc) trước được giữ lại. Phần trên được bọc bằng bèo nhún màu đen giúp tạo ra chất cổ điển cho chiếc xe. Phần dưới giảm xóc được sơn đen mờ.

151119_005s.jpg
Do sử dụng hộp đèn lớn hơn nên khoảng cách giữa hai tai bắt đèn buộc phải mở rộng và vươn xa hơn về phía trước. Hai tai bắt đèn mới được cắt và gia công bằng sắt nguyên tấm dày và sơn đen nhám, tạo cảm giác khỏe hơn so với tai đèn nguyên bản, mỏng và sáng màu.

151119_055s.jpg
Đèn xi-nhan “zin” của EN150-A có nhược điểm vươn hơi dài sang hai bên, dễ va quệt khi tham gia giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm. Để khắc phục vấn đề này, tác giả đã thay thế bằng xi-nhan loại cannonball được đặt mua từ Thái Lan. Loại xi nhan này gọn gàng hơn, đồng thời có mấu chống gãy nên chắc chắn hơn khi lắp lên xe.

151119_101s.jpg
Hai gương chiếu hậu được sử dụng là loại gương tròn, màu đen được tìm mua từ chợ Trời (Hà Nội). Riêng hai ống bọc chân gương bằng cao su được tác giả đặt mua từ Nhật Bản.

151119_068s.jpg
Việc ngồi lên chiếc xe với ghi đông thấp như của EN150-A gây mỏi nhanh với những người có khổ người to cao như tác giả, đặc biệt khi lưu thông đường dài do người lái phải cúi thấp. Do đó, ghi-đông của Honda Nighthawk đã được thay vào và điều này tạo ra cải thiện đáng kể cho người sử dụng, cho phép lái xe liên tục 2-3 tiếng mà người không bị mỏi. Đây là một trong những cải tiến giá trị nhất của bản độ.

151119_035s.jpg

Quảng cáo


Bình xăng của xe được tác giả gửi vào Sài Gòn nhờ đặt gò lại, mọi đường nét góc cạnh trên bình xăng cũ được thay thế bằng những đường cong tròn trịa, mềm mại. Nhờ gò lại, bình xăng tăng thêm dung tích được gần 2 lít so với thiết kế ban đầu.
Cùng đó là hai cốp xe cũng được đặt gò mới thay thế cho cốp nhựa của xe. Khe gió trên cốp được đưa vào nhằm tạo điểm nhấm và sự mềm mại cho thiết kế. Tổng thể, thiết kế bình xăng và cốp là sự phối hợp để tạo ra sự mềm mại, tròn trịa cho toàn bộ xe.

151119_017s.jpg
Tem xe bằng da là một thử nghiệm mới của tác giả. Tem được thiết kế trước trên máy tính sau đó được cắt bằng máy laser và hoàn thiện bởi Khắc Tên, đơn vị quen thuộc với các sản phẩm bằng da. Thay vì dán nổi trực tiếp trên bình xăng, tem xe được làm âm vào bề mặt bình xăng. Để làm được điều này, tác giả đã phải làm việc rất kỹ với xưởng sơn trong quá trình bả và làm bề mặt cho bình xăng. Việc làm âm tem da giúp hạn chế việc ngấm nước của tem xe khi rửa xe hoặc đi mưa, đồng thời, tạo ra nét độc đáo. Tem trên bình xăng và logo Suzuki trên cốp xe đều được thi công theo hình thức này.

151119_010s.jpg
Chắn bùn (vè) trước của chiếc motor cũng được đặt gò mới bằng kim loại, thay thế cho vè nguyên bản bằng nhựa. Hai thanh bắt vè được uốn vòng lên phía trên và sơn đen mờ nhằm tạo ra cảm giác khỏe khoắn. Các chi tiết nhỏ như ốc bắt vè cũng được tác giả lựa chọn cẩn thận để tạo ra phong cách cổ điển nhất quán.
Vành trước và sau của xe đều là loại vành nan hoa 17 inches được xử lý để sử dụng với lốp (vỏ) không săm Michellin 110 (trước) và 130 (sau).

151119_081s.jpg
Bên dưới bình xăng, tấm nắp máy màu ánh kim ban đầu cũng đã được sơn màu đen mờ.

Quảng cáo



151119_011s.jpg
Dưới nữa, mỏ cày bằng nhựa được thiết kế theo dáng thể thao cũng được thay bằng mỏ cày bằng thép tấm dày, sơn đen với các lỗ tròn trên bề mặt giúp bảo vệ xe hiệu quả hơn.
151119_045s.jpg
Phần khung xe phía sau được hạ thấp xuống giúp xe đầm hơn thay vì vuốt cao như thiết kế ban đầu. Kèm với đó, giảm xóc cũng được thay bằng loại giảm xóc dầu, ngắn hơn, màu đen mờ để phù hợp với thiết kế mới.

151119_037s.jpg
Dàn ba-ga và giá treo đồ phía sau được tác giả thiết kế giúp chiếc xe có thể chở được nhiều đồ hơn, hữu ích hơn cho những chuyến đi xa. Thiết kế của hệ khung thép này chủ yếu sử dụng những đường cong kết hợp với màu sơn đen mờ như những thành phần kim loại khác của xe.
Chắn bùn (vè) sau của xe cũng được đặt gò mới bằng kim loại thay cho chắn bùn nguyên bản bằng nhựa.

151119_029s.jpg
Đèn hậu được đặt mua từ Nhật Bản được khéo léo bố trí gọn gàng cùng hai đèn xi nhan ở bên dưới giá đèo hàng của xe.

151119_103s.jpg
Yên xe dạng liền được gia công bởi một cơ sở làm yên gia truyền nhiều đời tại Hà Nội. Yên xe dày với những đường gân lớn, nổi rõ tạo ra phong cách khỏe khoắn cho chiếc xe.

151119_080s.jpg
Ống pô cổ chai được đặt hàng từ một xưởng độ của Hà Nội, được sơn đen bằng sơn chịu nhiệt. Bô cho tiếng ấm, trầm.

151119_075s.jpg
Toàn bộ xe được sơn hai màu xanh da trời sáng và đen mờ, theo đúng tên gọi của bản độ.

151119_071s.jpg
Bản độ này được thực hiện nhằm dành tặng cho con gái của tác giả - một bé gái.
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leenam0109
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chiếc EN đẹp nhất từng thấy.
qtm07
TÍCH CỰC
8 năm
En giá cũ giờ nghe nói làm giá hơn hàng mới hả các bạn
@qtm07 Tầm 35-40 triệu là có xe ngon chạy rồi
Nhìn chất phết
Đẹp và đơn giản, giống "Min khờ".
Mình đọc xong là tham khảo giá EN150 liền, cơ mà cao hơn túi tiền nên đi ra 😁
Cho hỏi giá để làm đc dư lày là bi nhiu nhỉ?
Quá đẹp
Quá đẹp, bác thật sáng tạo
Con nay dep that
một 9 một 10 với con này nhỉ 😃 2 con đều đẹp
@nguyenhuuthuan Đây là bản độ của anh Đỗ Biên Thùy. Bản độ của mình cũng nhận được sự đóng góp cũng như giúp đỡ thực hiện từ anh Thùy rất nhiều.
Piggy_s2
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thaiduongtran bác ơi e muốn tập chơi xe côn, bh em mua 1 em EN rồi độ như của bác tổng hết khoảng bn ạ?
e tính mua duke 200 2nd mà xe bác nhìn mê quá
Apache08
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenhuuthuan Em này bình xăng lớn + hộp đồ sau vuông phảng phất phong cách chiếc BMW Adventure nhỉ?
fuzymountain
ĐẠI BÀNG
8 năm
@thaiduongtran Bác cho e hỏi giá chở đồ bác gia công ở đâu. Đang định làm giá 1 bên cho con fz
@thaiduongtran Em thích nhất cái baga của bác. Đẹp, hợp lí và thực dụng.
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp thật. Thích rồi đấy!
Kenny_Lam
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quá đẹp đó nhỉ, phù hợp với mấy ae mới chơi tay côn
Xe rất đẹp và phong cách.

Bác chủ nói rõ hơn ý này được không? Có phải cưa khung xe để hàn lại không? Lúc trước mình cũng đã có ý định độ con EN 150 này, nhưng tính tới tính lui thấy phải cưa khung xe và hàn khung mới vào để tạo dáng yên xe nằm ngang nên đã từ bỏ ý định.
@sumo_tintin Không cần cưa rồi hàn khung mới. Để hạ thấp khung xe phía sau, có thể dùng đèn khò, khò nóng và hạ thấp. Làm như vậy, toàn bộ xe vẫn là một kết cấu liền và thống nhất, đảm bảo sự chắc chắn và ổn định.
Donrachel
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tặng cho con gái, nhưng bố của nó lại là người đi, vãi cả tặng
Em có cảm giác vỏ trước lắp nghịch chiều thì phải?
Không rành lắm, nhưng cảm giác nó thế (căn cứ rãnh lốp)
zellmt123
ĐẠI BÀNG
8 năm
con Nighthawk 250 độ kiểu này được ko ta? Nhìn chất phết
@thaiduongtran bác cho em hỏi yên xe làm ở địa chỉ nào ạ
Nhìn em này lại thấy nhớ em ETZ :p
Rách ruột! "Độ" để bố đi chứ con nào... Có mà con giời!!! 😁
Hồi đó cũng mê xe classic mất ăn mất ngủ kiếm 1 em về làm cafe hoặc classic đơn giản, đến khi kiếm có thì không đủ tiền, đên khi đủ tiền thì mê mất KTM 😁 duyên số thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019