Hỏi Đáp về vấn đề set top box My TV

Livernam99
22/7/2018 7:49Phản hồi: 19
Dạo đây My Tv nhà mình thất thường. Mình thấy cục Set Top Box không có tín hiệu. Kiểm tra thì thấy không có vấn đề với ổ cắm. Bật công tắc vài lần thì nháy đèn xong tắt ngay. Cục modem cũng không nháy đèn Internet. Cứ mất một ngày thì ngày hôm sau lại có tín hiệu xem bình thường. Nhân viên tới sửa báo là hư cục STB phải thay mất 1 củ. Mấy bạn cho mình hỏi là có phải do hư hỏng thật hay không ? Hay do lỗi mạng ? Và có nhất thiết phải bỏ tiền ra mua lại hay không ? VNPT k hỗ trợ KH khoản này hay sao ạ . My TV nhà mình xài đc 3 năm rồi và rất hay xảy ra lỗi mạng.
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

supportVNPT
ĐẠI BÀNG
6 năm
dạ cho em hỏi mình có liên hệ lên tổng đài VNPT nhờ kỹ thuật xuống kt chưa ạ ?
huy_dk
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supportVNPT liên hệ tổng đài thôi bac
sumiscute
ĐẠI BÀNG
6 năm
@huy_dk người ta hỏi chủ top là có gọi cho tổng đài hỗ trợ chưa thì bạn lại vào bảo người ta gọi tổng đài...
Có gì khó đâu bạn, sài dich vụ của VNPT thì cứ alo họ giải quyết, hộp hư họ đổi cái khác, mình đổi 2 lần rồi đó
Đầu tiên cần xác định vấn để ở modem, đường truyền mạng hay cái box của bạn đã.
Đầu tiên là cái modem, bạn cần gọi ngay cho nhà cung cấp mạng gọi thợ đến check xem lỗi do đâu.
Còn cái box, bạn nói lúc "không có tín hiệu", "Cứ mất một ngày thì ngày hôm sau lại có tín hiệu xem bình thường" thì ý tín hiệu ở đây là tín hiệu mạng hay tín hiệu điện vào box?
Đầu tiên cứ fix mạng đã, nếu mạng ok rồi mà box vẫn chập chờn thì chắc do nó rồi.
1 củ bạn có nhiều option mua box khác lắm 😁 cân nhắc kỹ nhé!
sumiscute
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình dùng mạng của VNPT và MyTV khá lâu rồi nên có ý kiến sau:
1. Modem của VNPT rất thất thường: hay bị treo, buổi tối nếu ko dùng thì bạn tắt nó đi. Nếu ko thì khoảng 2 ngày bạn phải tắt - mở lại, nếu ko sẽ bị treo;
2. Modem VNPT mình dùng có tình trạng tự mất cấu hình (thường xuyên). bạn phải tự backup cấu hình lại để đề phòng. Vì cài đặt cấu hình cho mạng internet và Mytv khá phức tạp. Nếu có backup thì mình tự làm trong 1ph là xong, ko cần gọi nhân viên kỹ thuật;
3. Modem và Set top box là nhà mạng hỗ trợ. Nếu có hư hỏng thì bạn báo lên tổng đài, nhân viên kỹ thuật sẽ đến thu lại và đổi cái mới, ko mất phí gì cả.
sumiscute
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nbqvdp 1. Mình ở TPHCM nhé, quận Thủ Đức.
sumiscute
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supportVNPT Tôi sử dụng ko lâu lắm đâu, khoảng vài tháng thôi thì thấy nó có hiện tượng hay bị treo như đã nói ở trên, phải tắt mở lại mới hết. Báo lên tổng đài mấy lần thì mới được thay cái mới, nhưng cái mới thì lại bị thêm 1 bệnh nữa đó là: mỗi lần Modem bị treo, phải tắt mở lại thì modem lại bị mất toàn bộ cấu hình mạng và mytv -> phải cài đặt lại.
supportVNPT
ĐẠI BÀNG
6 năm
@sumiscute dạ Vang nếu trường hợp đó bạn yêu cầu kỹ thuật xuống cài đặt mặc đình cho bạn.hoặc là xử lý tình trạng này cho bạn nhe.bạn báo lên tổng đài cử kỹ thuật xuống chưa ạ ?
sumiscute
ĐẠI BÀNG
6 năm
@supportVNPT Bị mất cấu hình theo kiểu Reset Modem luôn đó, nên có cài mặc định cũng sẽ mất.
Tôi tự backup file setting và tự cài đặt khi cần luôn.
Trước đây mình dùng cáp thường thì xem mytv rất giật. Sau mình lên cáp quang thì thấy ổn hẳn, lỗi có thể do mạng hoặc stb có vấn đề.
qtdb
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dạo này dùng mytv tầm 19-21g tối bị lang kinh khủng.
leewanhee
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin một vấn đề sau liên quan đến set top box của mytv.
Mình có 1 màn hình kết nối với stb của mytv bằng dây hdmi sang dvi bị báo lỗi không hiển thị được.
Bác nào pro hướng dẫn dùm mình sử dụng thêm thiết bị gì để kết nối màn hình với set top box của mytv. Thanks all
Em có cài đặt cái laban key trên mytv và bật nó lên làm cho tv bây giờ không điều khiển được trên màn hình báo laban key đã tạm dừng
Em cũng bị lỗi mà đang coi cái là đèn tín hiệu màu xanh trên cục box mất đi mà ko có vấn đề ổ cắm hay gì cả nhưng để qua hôm sau là cắm vô sáng đèn và xem bình thường. Nhừng đợt này e bị mà 2 ngày rồi cắm không lên đèn trên cục box nữa thì sao giờ ạ
Giờ em phải làm sao ạ
Em cũng bị như vậy á mà giờ 2 ngày rồi cắm điện vẫn không lên tín hiệu màu xanh của cục box

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019