Phạt nguội cũng được, nhưng phải thông báo ngay cho người ta biết, để người ta rút kinh nghiệm, không mắc lỗi nữa. Chứ có một người: xe 350 triệu mà tiền phạt nguội 145 triệu gì đó thì lỗi ở bên giao thông.
Ghét nhất cái kiểu thấy CA thì dừng đèn đỏ, không thấy là cứ vượt. Phạt nguội để cho bớt cái kiểu đấy đi. Sau này cho thật nhiều cam (giả cũng được) dần dần chắc ý thức sẽ tốt lên.
Tuy nhiên, nên cải tiến hệ thống thông báo 1 tí. Phải có giải pháp thông báo ngay cho người vi phạm sau đó để họ còn kịp điều chỉnh ý thức của mình. Chứ làm 1 đống xong báo lần chắc có người tăng xông vì tiền! 😁
Ủng hộ với điều kiện là nếu bị phạt, thì phải báo cho chủ phương tiện ngay, để họ biết lỗi và tránh, pháp luật là công cụ để răn đe chứ không phải công cụ để kiếm tiền.
Nếu phát triển được giải pháp phạt nguội, thì cũng phải phát triển giái pháp thông báo.
@SaigonIT
Mình thì quan điểm thế này, bạn ngồi sau tay lái thì bạn phải có trách nhiệm với ko chỉ bạn mà là với cả người đi đường. Bằng cách thuộc luật và nhìn biển báo. Đừng chờ công an nhắc nhở. Khi đã vi phạm thì chẳng còn gì để nói cả
Phạt nguội thì ủng hộ, sẽ giảm rất nhanh nạn chạy ẩu. Nhưng để đến hàng năm không thèm gửi giấy báo vi phạm, để đến lúc nhận được giấy phạt thì số tiền lên đến cả trăm triệu! Vậy phạt nguội chỉ là cách kiếm tiền của nhà nước. Không giúp gì cho người dân, không làm giảm tai nạn. là cách khốn nạn.
Lâu nay em đi xe như vậy có thấy ai phạt gì đâu, em cũng thấy nhiều người đi như vậy, em nghĩ đi như rứa là chuẩn hoá rồi mà. Sao bây giờ để ra cái phạt nguội làm gì? Nó khác với đời sống thực tế quá ạ. Em "phản" đối a.
Phạt nguội cũng là cách tốt để mọi người có ý thức hơn, tuy nhiên việc minh bạch thông tin mới quan trọng. 1 là để người dân nắm được và giám sát xe của mình, giám sát các xe khác. 2 là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, tránh chỉ phạt biển trắng, còn biển xanh biển đỏ không phạt. 3 là để tránh cho việc phát sinh nghề mới, chạy đăng kiểm/ công an/ gọi a lô chống phạt nguội.
Quan trọng là phạt nguội để làm gì, moi tiền của dân hay nâng cao ý thức giao thông. Ở nước ngoài khu vực có camera phạt nguội là phải có cái biển cảnh báo là đây là quảng đường có camera phạt nguội. Làm như vậy để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân và chỉ có ai cố tình vi phạm sẽ bị phạt. Còn đây phạt nguội cũng vẫn theo cách anh hùng núp mục tiêu là để moi tiền chứ có nâng cao được ý thức tham gia giao thông đâu...trường hợp phạt lên đến 100 triệu cho nhiều lần vi phạm tại một đoạn đường là điển hình...
đồng ý phạt nguội nhưng có lẽ hiện giờ chỉ áp dụng được trên ô tô vì ô tô thường có thông tin chủ phương tiện rõ hơn xe máy. nhưng trước hết cần trang bị biển báo rõ ràng trên mọi tuyến đường ,xe bị vi phạm thì phải lập tức gửi thông báo vi phạm cho chủ xe biết kèm theo số tài khoản để người ta nộp luôn và họ cũng biết lần sau không mắc lỗi giống vậy .nói chung ra luật gì mới thì phải coi tiện lợi cho dân thì làm ,chứ mình rất ghét kiểu mấy con vàng tối ngày kiếm cớ vòi tiền .khiến cho nhà nước thất thu ngân sách ,người không vi phạm thì bực bội vì bị gây khó dễ ,còn người vi phạm thì do chung chi rồi bỏ qua nên dẫn tới nhờn luật lần sau có khả năng lại vi phạm
Mình đã từng nhiều lần gặp trường hợp như này: đang đỗ đèn đỏ mấy ông đằng sau bóp còi ing ỏi và nói: ko có công an đâu, đi đi. Nên là cứ phạt, phạt thật nặng
Không biết bạn nào ở HN có cảm thấy bực giống mình không chứ ở HN quá nhiều đèn đỏ, vẫn biết là đèn đỏ là cách để điều phối giao thông nhưng có vẻ HN hơi lạm dụng nó quá mức để giải quyết vấn đề giao thông. Cứ dăm chục met lại có cái đèn đỏ