Đang bóp bằng 2 ngón vì:
- 3 ngón còn lại giữ tay lái sẽ vững hơn, nếu xảy ra tình huống bất ngờ trên đường cũng giảm bớt khả năng tuột tay lái.
- Khi cho xe xuống dốc thì càng phải giữ chặt tay lái, không nên bóp thắng bằng cả 4 ngón tay.
- Khi đi đường dài, nếu thường xuyên bóp nhả côn/thắng bằng cả 4 ngón thì rất dễ tê hết 4 ngón, còn nếu bóp 2 ngón thì chỉ tê có 2 ngón, 3 ngón còn lại vẫn có thể nắm chặt tay lái được.
Một cái cực dở của toàn bộ côn và thắng xe chính hãng ở VN đều được thiết kế bằng phẳng nên nếu bóp bằng 2 ngón tay sẽ rất bất tiện, nếu bóp hết thắng vào bên trong thì sẽ kẹp 2 ngón tay còn lại đang giữ tai lái, đó là lý do vì sao nhiều người dần chuyển sang bóp hết 4 ngón cho khỏi bị kẹp. Còn mình thì khuyến khích anh em tìm mua cái thắng/côn kiểu như hình bên dưới, khỏi bị kẹp, bóp thoải mái 😁
Edit: mình quên chú thích cái hình, tay côn/thắng trong hình có chiều dài ngắn hơn bình thường nên khi bóp vô hết bằng 2 ngón sẽ không bị kẹp các ngón còn lại.
- 3 ngón còn lại giữ tay lái sẽ vững hơn, nếu xảy ra tình huống bất ngờ trên đường cũng giảm bớt khả năng tuột tay lái.
- Khi cho xe xuống dốc thì càng phải giữ chặt tay lái, không nên bóp thắng bằng cả 4 ngón tay.
- Khi đi đường dài, nếu thường xuyên bóp nhả côn/thắng bằng cả 4 ngón thì rất dễ tê hết 4 ngón, còn nếu bóp 2 ngón thì chỉ tê có 2 ngón, 3 ngón còn lại vẫn có thể nắm chặt tay lái được.
Một cái cực dở của toàn bộ côn và thắng xe chính hãng ở VN đều được thiết kế bằng phẳng nên nếu bóp bằng 2 ngón tay sẽ rất bất tiện, nếu bóp hết thắng vào bên trong thì sẽ kẹp 2 ngón tay còn lại đang giữ tai lái, đó là lý do vì sao nhiều người dần chuyển sang bóp hết 4 ngón cho khỏi bị kẹp. Còn mình thì khuyến khích anh em tìm mua cái thắng/côn kiểu như hình bên dưới, khỏi bị kẹp, bóp thoải mái 😁
Edit: mình quên chú thích cái hình, tay côn/thắng trong hình có chiều dài ngắn hơn bình thường nên khi bóp vô hết bằng 2 ngón sẽ không bị kẹp các ngón còn lại.