Ngược đời thế 😕😕 đấu nối thì phải đấu cực dương trước, cực âm sau kẹp vào khung xe, gỡ ra thì gỡ cực âm trước cực dương sau
Lý do: cực âm đấu với khung xe, nếu nối cực âm trước thì toàn bộ khung trở thành cực âm (ground), lúc này cái bình loay hoay (đặc biệt là khi câu bình ngoài của xe khác) nếu cực dương chạm vào khung, ốc hay bất cứ phần kim loại nào thì bình sẽ bị nối tắt -> có khả năng hư bình, nổ bình
Mua cái car jump starter này lợi hại quá, có $60 thôi. Đi đường trường thủng lốp thì bơm lên chạy tiếp. Sạc pin con S7 cũng được 3 lần hơn, lại còn sạc đc cho laptop nữa. cái này phược thủ nên có.
@Bread Pro
Biết thì nói, không biết thì chịu khó tìm hiểu dùm cái ông ơi.. Pin nào mà trữ trong nhà lại tự nhiên chảy nước.... những pin mới hoàn toàn chưa bao giờ dùng ( pin chưa xả điện ) thì để hoài cũng chả sao, trừ khi không phải để trong môi trường quá nóng khiến pin bị chảy thôi....trên thực tế, pin chưa dùng không phải không tự xả điện được, nó vẫn đang xả, nhưng ít hơn so với pin đã từng được sử dụng...nhưng pin mới chưa dùng lần nào thì thời gian để nó bị chảy có thể nói là hơi bị lâu hơn bình thường mà pin đã sử dụng...
Cái " hơi bị lâu " đó, ông đừng nói tui ông mua cục pin về để 3 năm sau mới mang ra xài nha ? : ))) còn mới mua về để chừng thời gian ngắn đã chảy, thì phải xem chừng lúc ông mua pin, chỗ người ta bán cục pin đó có phải hàng mới không, hay hàng để lâu mang ra bán... và còn phải xem, nhà ông nơi trữ pin nhiệt độ như nào 😃 ..... Nói túm lại, chả có cửa hàng bán pin hay ắc quy nào nhập hàng về mà những 1 năm chưa đẩy được món hàng đó đi cả, nên việc trữ hàng như thế cũng chả có ảnh hưởng gì.....trừ khi, cái tiệm đó bán ế quá thôi, nhập nhiều mà bán chả bao nhiêu 😁
Mấy con FI của Ya hình như phải cần bình mới kích cái FI lên được, chứ con No.4 đợt e cũng hết bình e nhờ bạn lên lấy bình kích cho nổ máy rồi chạy về, còn con Lu FI cũng kích cho nổ máy mà tháo ra thì lại tắt máy 😆
Chơi máy bay mô hình điều khiển từ xa nên hết pin cứ móc ra 1 cục pin máy bay để ở cốp trước ra cắm vô là đề được rồi chạy vi vu...
À để thêm 1 cây vít để mở mặt nạ nữa.
Về cơ bản
mình là con trai hay tò mò
nên mình đã dùng cách này thành công, tuy hơi lâu công tý
Đầu tiên, bạn mở acquy con xe ga ra
Tiếp theo bạn sử dụng acquy gỡ từ con xe khác ra
Đấu vào, đặc biệt để ý đúng cực. (nếu ko sẽ nổ cầu chì xe) sẽ mất công hơn
Khi đấu nối, đấu cực Âm trước rồi mới đấu cực dương (cái này thì do mình suy luận thôi, còn kiểu gì cũng dc 😁)
Nổ được máy xong rồi thì bạn gỡ ra, đấu acquy cũ hết điện vào (đặc biệt là ko được để chế độ tiết kiệm nhiên liệu - công tắc ở điều khiển xe) trong lúc xe nổ máy. cấm tuyệt đốt ko để 2 cực dây chạm vào nhau
Chúc các bạn thành công và tự tin khoe cá tính với các bạn gái!
@lenghia.na45
Nguyên tắc đấu bình Accqui vào xe là dương(+) trước rồi mới đấu âm(-) sau và khi tháo ra thì âm(-) trước dương(+) sau. Trước đây mình cũng cứ nghĩ là đấu âm trước để tránh chập cháy nhưng có lần tình cờ đọc được một tài liệu sửa chữa máy xúc của mấy ông thợ có phần hướng dẫn đấu bình accqui nên mình mới biết. Còn nguyên nhân vì sao thì trong đó không giải thích rõ.
Theo mình,cách hiệu ở quả nhất ,nếu gặp trường hợp trên thì,thuê một xe đầu kéo container ,sau đó cho đâu kéo chạy với vận tốc âm thanh ,khi va chạm với xe máy hết điện của mình ,sẽ tạo ra một lực đẩy mạnh ,đủ để đưa xe về đến nhà ,thế là ok nhất, nhanh chóng mà lại hiệu quả.
Khỏi cần đồng ko mông quạnh gìd cả, đang đi đại lộ Võ Văn Kiệt mà hết bình thì cũng chịu chết, đoạn đường ko có dốc thẳng băng gần 10Km, ngồi chờ ông Bụt vậy.
Trước chị hai chạy lead cũng hết bình k đề đc mà cũng không có chân đạp, mình thả cho tuột dốc bãi xe ( tại nhà chung cư nên có sẵn cái dốc) khi xe đã có trớn thì bóp nhẹ thắng, bấm đề xe kéo ga chạy lại bthuong, không có dốc thì cũng có thể dùng chân đẩy cho có trớn.
đang chạy CBR 150 Fi
Để số 3 hoặc 4 > bóp côn > đẩy hết tốc lực trong khoảng từ 10-20m > nhả côn > máy nổ , bóp côn lại
Lưu ý: nhớ mở công tắc
P/s: đã từng đẩy nổ trong tình huống bình không còn một miếng do để mở đèn qua đêm 😆
Cách tốt nhất là hãy bảo dưỡng bình ác quy định kỳ. Như mình thường 3 tháng sẽ tháo ắc quy ra xả điện cho hết rồi nạp đầy lại lắp vào. Nếu ắc quy nước nhớ kiểm tra lượng nước, nếu thấy thiếu thì bổ xung.
Trường hợp sự cố khác ngoài ắc quy thì các bạn đành phải tự trang bị kiến thức về điện xe máy rồi!
P/s: Với những kiểu xe đời mới này thì Ắc quy cũng quan trọng như Xăng thôi!
Thả trôi dốc là không khả thi. Bạn đang trên núi ư, hay đang ở giữa cầu thì bị hư xe. Tóm lại cách phổ biến nhất là dắt bộ, còn bị chém hay ko là chuyện hên xui
xe có fi của honda khi không đề nổ do yếu bình còn đạp được mấy lần để chạy cố. nhưng nếu bình kiệt - chết hẳn kể cả có cần đạp nổ thì chân voi cũng chịu. fi dùng bơm xăng điện từ bình điện nên không có điện lấy đâu xăng mà chạy. thợ nó bảo vậy.
Xe tay ga Fi hết bình thì đạp máy như cóc nhảy đống rơm
Túm lại lấy bình khác đề nhá, vì không khởi động được hệ thống phun xăng nó không chạy đâu, trừ khi xe mới dừng