Thấy mấy thanh niên toàn chỉ cách mang ra tiệm nhờ nạp bình hay thay bình mới, hoặc đẩy xe với xe số. Lỡ như đang ở ngoài đường mà gần đó chỉ có nhà dân không có tiệm sửa xe thì sao. Một cách mà tôi vẫn thường dùng kể cả xe số hay xe ga, bình khô hay bình ướt đó là tháo bình ra châm thêm một ít nước sạch vào, đảm bảo đủ để cho các bạn khởi động xe được 1 - 2 lần.
Hỏi ngu : Xe có hệ thống Fi là phun xăng điện tử phải không ạ ?! giả sử hết bình thì hệ thống phun xăng có còn hoạt động được để đạp nổ hoặc gài số 4 đẩy nổ k ?! :v
Kiếm mạch cái mạch tăng áp từ 5v lên 14v 20k từ cổng usb, rồi bỏ cốp xe, khi nào lỡ hết thì cắm vào cục xạc dự phòng và gắn đầu kia vào ắc quy cho nó sạc tầm 5phút. sau đó khởi động.
xe máy hết bình nhưng kg hết ssạch đc, bình yếu thì điện áp nó cũng cỡ 10-11,5v. vì cục đề cần điện mạnh mới chạy đc nên khi kg bấm đề đc kg có nghĩa là bình đã sạch sành sanh điện như cục pin điện thoại hay laptop có báo là 0%, dù là 0% nhưng điện vẫn còn.
trên xe máy có phun xăng fi nó dù bình yếu đè kg đc nhưng các hệ thống phun xăng hay bơm xăng vẫn hoạt động đc vì công suất của nó nhỏ xíu kg thể so với cục đề đc. Vì vậy nếu có cần đề vẫn đạp nổ vô tư. cho dù là bình xăng có nằm dưới thấp. Vậy tại sao các hãng xe lại tháo chân đề: lý do rất đơn giản là kg mấy khi ai sử dụng nó. đó là vấn đề quan trọng nhất. với một chiếc xe số kg cần đề như EX thì nó quá dễ cho anh em. nhưng với một chiếc xe tay ga thì sao, nếu đề kg nổ và để đạp cho nó nổ thì đó lại là một vấn đề cực lớn với anh em rồi chứ kg nói tới phụ nữ làm gì. có vấn đề với cái nút đề trên xe ga ai cũng nghĩ ngay đến là dắt đi thợ cho nhanh. nhiều bài viết còn đề cập đến làm sao để cái cần đề này kg bị kẹt khi nhiều năm kg sử dụng nó, mặc dù kẹt thì thôi chứ có ai dùng đâu. Bản thân mình đi con xe tay ga mà 6 năm nay chưa phải thay bình, chưa phải đạp cần đề lần nào, và kg biết là nó có bị kẹt hay là kg, kg biết cái bình nó nằm ở đâu xanh đỏ tím vàng ntn.
Bởi vì hệ thống đề nó hoạt động rất ít và độ tin cậy hiện nay trên mọi dòng xe kể cả trên oto nó quá cao nên việc lắp cần đề là kg cần thiết.
thấy nhiều người vẫn tháo cần đạp (kick starter) đem cất với lý do cho gọn và đẹp xe, trường hợp này mà hư bình thì đạp mịa con xe xuống vỉa hè chứ đạp gì nhỉ 😁
mình thì nghĩ. kiếm cục dinamo giống loại của xe đạp hay gắn đằng trước( nhưng kiếm loại dòng lớn tí) đấu sẵn vô bình luôn. Khi nào xe hết bình thì cầm lên ngồi quay vài vòng là nó nạp được điên vô acquy.
Ps: nên mua thêm chai tiger để có sức mạnh như hổ quay mới nhanh