[Hỏi Tinh Tế] Đi xe đường đèo dốc anh em về số thấp hay rà phanh liên tục?

[Hỏi Tinh Tế] Đi xe đường đèo dốc anh em về số thấp hay rà phanh liên tục?

Discussion in 'Xe ô tô' started by Tuannph, 16/9/18. Replies: 318. Views: 21,732.

Tuannph
Theo dõi

[Hỏi Tinh Tế] Đi xe đường đèo dốc anh em về số thấp hay rà phanh liên tục?

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi Tuannph, 16/9/18. Trả lời: 318, Xem: 21732.

Chia sẻ

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    3,848
    Best Answers:
    0
    Tuannph
    CAO CẤP
    #1 Tuannph, 16/9/18
    Sửa lần cuối: 17/9/18
    Mới đây vừa xảy ra một vụ tai nạn thương tâm do xe bồn đâm vào xe khách rơi xuống vực. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe bồn khi xuống đèo đã rà phanh liên tục chứ không về số thấp. Trọng lượng xe bồn lớn, cộng thêm tốc độ cao đã khiến hệ thống phanh của xe bị mất tác dụng. Nhiều lần đổ đèo, mình thấy các xe đi trước rất hay dùng phanh. Từ xe con, xe tải vừa cho đến xe tải lớn, xe khách đều có. Đèn phanh đỏ liên tục từ đỉnh đèo đến chân đèo luôn. Thật sự rất nguy hiểm.

    Chắc anh em khi mới học lái xe từng nghe lời dặn dò đi xe đường đèo dốc "lên số nào xuống số đó". Ví dụ nếu lên dốc bằng số 2 thì lúc xuống cũng phải dùng số 2. Thao tác này dân gian hay gọi là phanh bằng số, nó sử dụng lực hãm của động cơ để xe duy trì tốc độ thấp mà không cần dùng đến phanh. Nếu rà lâu phanh, dễ dẫn đến má phanh bị chai và khiến xe mất phanh, rất nguy hiểm. Với xe hơi trang bị hộp số tự động, anh em có thể chuyển sang chế độ số bán tự động - Manual hoặc thể thao - Sport để duy trì cấp số phù hợp lúc xuống dốc. Còn xe dùng hộp số CVT sẽ có chế độ giả lập cấp số, hoặc chế độ số thấp L2 L3 cho các tình huống lên xuống dốc.

    Đang tải 4417757_Chevrolet_Trailblazer_2018_Xe.tinhte.vn-4026.jpg…
    Hộp số tự động có chế độ bán tự động +/- để chọn cấp số phù hợp

    Vậy anh em đã lái xe an toàn đúng cách hay chưa?
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    0983682866, Maxken86, Lưu Di Dân20 người khác thích nội dung này.
    #1 Tuannph, 16/9/18
    Sửa lần cuối: 17/9/18
  2. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    2,787
    Best Answers:
    0
    minhthuvc
    CAO CẤP
    Hỏi khó .
     
    1. asian4you

      Tham gia:
      22/12/08
      Được thích:
      169
      Best Answers:
      0
      asian4you
      ĐẠI BÀNG
      asian4you @RF Hiến Nguyễn Đấy là đối với xe con thôi bạn. Xe tải người ta dùng phanh hơi làm gì có dầu mà nóng sinh bọt cái gì. Trên yb đầy clip người ta test phanh xe đó, rà phanh nóng chảy luôn đó lên mà xem.
       
      SOINGAMTRANG thích nội dung này.
    2. SOINGAMTRANG

      Tham gia:
      18/6/13
      Được thích:
      63
      Best Answers:
      0
      SOINGAMTRANG
      ĐẠI BÀNG
      SOINGAMTRANG @asian4you Bạn nói đúng rồi, nhưng xe tải lớn vẫn có nhiều xe dùng phanh dầu hoặc kết hợp cả trợ lực hơi lẫn dầu.
      Trường hợp sôi dầu tạo bọt khí gây mất thắng vẫn có nhưng ít hơn và chủ yếu trên các hệ thống phanh dầu cũ.
       
    3. hcoi !

      Tham gia:
      2/2/10
      Được thích:
      275
      Best Answers:
      0
      hcoi !
      TÍCH CỰC
      hcoi ! @vietnew2128 Phanh rà nhiều..đến một lúc nào đó má phanh sẽ sinh nhiệt & ko còn tác dụng...cũng là lý do mất phanh !
       
    4. vietnew2128

      Tham gia:
      9/12/10
      Được thích:
      1,440
      Best Answers:
      0
      vietnew2128
      TÍCH CỰC
      vietnew2128 @hcoi ! Tất nhiên mọi lý do đều do nhiệt gây ra thôi ;)
       
  3. heobanhki

    Tham gia:
    29/1/08
    Được thích:
    6,558
    Best Answers:
    0
    heobanhki
    VIP
    Xe tay côn cũng vậy, không cần đến 4 bánh :)
    À mà xe nào cũng vậy, chỉ có xe đạp thì sài thêm dép
     
    VUHEO, Vũ Phạm qy2, orochisaka10 người khác thích nội dung này.
    1. tran.thai.hoang

      Tham gia:
      11/7/14
      Được thích:
      1,043
      Best Answers:
      0
      tran.thai.hoang
      TÍCH CỰC
      tran.thai.hoang @heobanhki Phanh dép huyền thoại kkkk
       
      heobanhki, YoYoHomeZoneminhquypy thích nội dung này.
    2. Lythienky

      Tham gia:
      3/2/09
      Được thích:
      50
      Best Answers:
      0
      Lythienky
      ĐẠI BÀNG
      Lythienky @Longshy Quả phanh chân huyền thoại đây rồi. Nói không ngoa chứ xe đạp dùng phanh chân chắc mỗi VN là đồ độc :D
       
      heobanhkiYoYoHomeZone thích nội dung này.
    3. tdinhamj

      Tham gia:
      8/2/09
      Được thích:
      294
      Best Answers:
      0
      tdinhamj
      TÍCH CỰC
      tdinhamj @Longshy Vụ kẹt chân bánh xe đạp mình cũng từng bị...
       
    4. _zin_

      Tham gia:
      23/2/16
      Được thích:
      10
      Best Answers:
      0
      _zin_
      ĐẠI BÀNG
      _zin_ @Longshy bác nói làm em nhớ lại hồi nhỏ dùng phanh này kẹt chân lại hok nhấc chân kịp lên ngã quay táng ra đường tưởng vỡ xương hông :eek::eek::eek::eek: hồi nhỏ ai dùng kiểu phanh dép huyền thoại này chắc đều có những kỷ niệm với nó :p:p:p
       
  4. anhtuanngoc

    Tham gia:
    9/10/11
    Được thích:
    1,963
    Best Answers:
    0
    anhtuanngoc
    CAO CẤP
    Về số thấp khi xuống dốc không chỉ đối với ô tô mà còn đúng với xe máy
     
    client_ideas, tranlamsgtnt_nz thích nội dung này.
    1. Evolution X

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      3,090
      Best Answers:
      0
      Evolution X
      VIP
      Evolution X @Cuộc sống tốt Đổ đèo với xe số AT thì mặc định số thấp rồi
       
    2. VUHEO

      Tham gia:
      20/6/06
      Được thích:
      679
      Best Answers:
      0
      VUHEO
      TÍCH CỰC
      VUHEO @anhtuanngoc Đi xe đạp xài phanh dép thì bạn phải là 7x mới biết, 8x thì xe đạp hết ở truồng rồi nên không xài phanh dép được nữa. Ha ha ha
       
    3. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @Evolution X Thấy trước có vụ đi xe ga bị mất lái ở đèo lên đà lạt. Chắc do ko biết cách nên hỏng phanh. Đi cả đôi mà thấy tội nghiệp quá.
       
    4. Elnino11

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      89
      Best Answers:
      0
      Elnino11
      ĐẠI BÀNG
      Elnino11 @VUHEO bác cứ đùa, em 9x mà còn biết phanh dép đây :D
       
  5. trungcbr600

    Tham gia:
    27/9/15
    Được thích:
    360
    Best Answers:
    0
    trungcbr600
    TÍCH CỰC
    lái ô tô kiểu đấy ai đào tạo thế không biết
     
    Tuannph thích nội dung này.
    1. anhhoang02

      Tham gia:
      3/11/08
      Được thích:
      514
      Best Answers:
      0
      anhhoang02
      TÍCH CỰC
      anhhoang02 @Longshy Đưa tiền chỉ bao thi lý thuyết, thực hành vẫn phải thi trừ có người thế thân thi giúp
       
    2. tdinhamj

      Tham gia:
      8/2/09
      Được thích:
      294
      Best Answers:
      0
      tdinhamj
      TÍCH CỰC
      tdinhamj @Tuannph Mình nghĩ các khóa dạy lái xe an toàn chắc sẽ do hãng xe dạy chứ nhỉ
       
    3. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      3,848
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      CAO CẤP
      Tuannph @tdinhamj Các khoá của hãng thì không nói, ý mình là các trung tâm dạy bằng lái không có tâm kìa :D
       
    4. tdinhamj

      Tham gia:
      8/2/09
      Được thích:
      294
      Best Answers:
      0
      tdinhamj
      TÍCH CỰC
      tdinhamj @Tuannph Có lẽ do các bác tài cũng ko quan tâm...chứ nếu có quan tâm mình nghĩ yêu cầu hãng xe cung cấp hd lái xe an toàn chắc là có...
       
  6. cutamthat

    Tham gia:
    31/3/08
    Được thích:
    2,027
    Best Answers:
    0
    cutamthat
    CAO CẤP
    Lúc mới lái, chạy xe số sàn mình hay về mo thả + rà phanh. Về sau đọc báo mới biết đó là 1 sai lầm nghiêm trọng. May chưa có tai nạn xảy ra.
     
    Tuannph, giutrontinhyeutnt_nz thích nội dung này.
    1. anhhoang02

      Tham gia:
      3/11/08
      Được thích:
      514
      Best Answers:
      0
      anhhoang02
      TÍCH CỰC
      anhhoang02 @cutamthat dốc ngắn + tốc độ 60Km/h thì các tài già hay làm thế.
       
    2. Ralph

      Tham gia:
      6/3/08
      Được thích:
      170
      Best Answers:
      0
      Ralph
      ĐẠI BÀNG
      Ralph @cutamthat E đi xe côn tay hay xe số sàn đều không dám làm vậy bác ạ
       
    3. cutamthat

      Tham gia:
      31/3/08
      Được thích:
      2,027
      Best Answers:
      0
      cutamthat
      CAO CẤP
      cutamthat @Ralph Giờ em bỏ được kiểu đi này rồi bác ạ :)
       
      Ralph thích nội dung này.
    4. Ralph

      Tham gia:
      6/3/08
      Được thích:
      170
      Best Answers:
      0
      Ralph
      ĐẠI BÀNG
      Ralph @cutamthat Chúc mừng bác hehe ;)
       
  7. dunggrap

    Tham gia:
    10/8/08
    Được thích:
    1,004
    Best Answers:
    0
    dunggrap
    TÍCH CỰC
    Tất nhiên là số thấp @@, rà phanh nhiều nóng, phanh có ăn đâu :D
     
    taophi thích nội dung này.
  8. lethinh282

    Tham gia:
    15/2/10
    Được thích:
    135
    Best Answers:
    0
    lethinh282
    ĐẠI BÀNG
    Âm côn, rà phanh là về với ông bà sớm...!!!
     
    1. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @lethinh282 Âm côn ở số thấp đi vô tư, cảm thấy ko ổn thì lại nhả côn mà ghìm lại. Gì chứ sợ nhất vụ rà phanh thôi.
       
    2. Chat_Tung

      Chat_Tung Dự bị

      Tham gia:
      26/3/18
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      Chat_Tung
      Trứng
      Chat_Tung @nghoangtin âm côn làm gì bạn ơi, vừa nhanh mòn mà lại chả có tác dụng gì, cần tăng tốc thì ga lên thôi
       
      nghoangtin thích nội dung này.
    3. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @Chat_Tung Thì đang bảo ai thích cảm giác thả trôi thì âm côn chứ đi vậy thì hai nhiều hơn lợi.
       
      Chat_Tung thích nội dung này.
  9. digikei

    Tham gia:
    2/1/09
    Được thích:
    1,224
    Best Answers:
    0
    digikei
    TÍCH CỰC
    Nhấp nhả liên tục dù có ABS, chứ không rà liên tục làm nhiệt má phanh tăng cao. Nhấp nhả phanh hợp lý thì không lo, đối vs xe tự động.
     
    1. obix

      Tham gia:
      12/5/08
      Được thích:
      344
      Best Answers:
      0
      obix
      TÍCH CỰC
      obix @digikei Bác có về số thấp không ? Mình về số thấp thấy máy nó gào ghê quá >"<
       
    2. vietnew2128

      Tham gia:
      9/12/10
      Được thích:
      1,440
      Best Answers:
      0
      vietnew2128
      TÍCH CỰC
      vietnew2128 @obix Đương nhiên số thấp máy gào là đúng rồi.
      Số thấp thì vòng tua máy cao + bánh răng truyền động nhỏ hơn nên số càng thấp thì tốc độ càng chậm và càng gào to
       
    3. viet net

      Tham gia:
      31/10/16
      Được thích:
      495
      Best Answers:
      0
      viet net
      TÍCH CỰC
      viet net @obix Máy gào là ok rồi đó. Đó gọi là thắng bằng động cơ. Khi tốc độ kéo lớn hơn tốc độ động cơ.
       
    4. obix

      Tham gia:
      12/5/08
      Được thích:
      344
      Best Answers:
      0
      obix
      TÍCH CỰC
      obix @vietnew2128 Biết là thế. Mà nghe nó gào thấy xót quá @_@
       
  10. Rich Leon

    Tham gia:
    4/9/14
    Được thích:
    1,136
    Best Answers:
    0
    Rich Leon
    TÍCH CỰC
    Cái vụ chạy đường đèo, dốc một năm cho mấy phịch thủ nửa mùa nhai trầu không biết bao nhiêu. Nhất là phịc thủ chạy tay ga, tay côn không có kinh nghiệm. Chẳng những hại thân mà còn hư xe :]]
     
    taophi thích nội dung này.
    1. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @Long_Xuyen_Boy Chuẩn đó, xe ga mà không bắt côn, đổ đèo khó là dễ đổ luôn lắm. Đi xe tay ga kinh nhất vụ đổ đèo.
       
    2. rayz

      Tham gia:
      14/1/12
      Được thích:
      240
      Best Answers:
      0
      rayz
      ĐẠI BÀNG
      rayz @thienvu_phangiang tay ga đổ đèo hơi khó chịu, đó là bác phải biết mớm ga 1 tí cho bố ba càng nó ăn chuông. giữ ga nhỏ mà chạy thì ok. còn thòng ga + bóp thắng cho trôi là xác định đi 1 chuyến về cháy thắng cháy chuông cháy bố ba càng :D:D
       
      Go! thích nội dung này.
    3. Long_Xuyen_Boy

      Long_Xuyen_Boy 朱玉清心

      Tham gia:
      30/7/09
      Được thích:
      3,153
      Best Answers:
      0
      Long_Xuyen_Boy
      CAO CẤP
      Long_Xuyen_Boy @ngocquoc201 Nếu chọn đc xe số, xe côn đi đèo thì nói làm gì nữa?
       
    4. ngocquoc201

      Tham gia:
      22/9/13
      Được thích:
      83
      Best Answers:
      0
      ngocquoc201
      ĐẠI BÀNG
      ngocquoc201 @Long_Xuyen_Boy Vote ở nhà nghỉ khoẻ,
       
  11. nuhuta

    Tham gia:
    12/12/07
    Được thích:
    3,064
    Best Answers:
    0
    nuhuta
    CAO CẤP
    Khi xuống dốc mình đều để chế độ bán tự động (chỉnh số tay) và để số thấp chạy, hạn chế đạp thắng thấp nhất có thể.
     
  12. oe oe

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    176
    Best Answers:
    0
    oe oe
    ĐẠI BÀNG
    Đi số chứ, nhất là xuống dốc
     
    taophi thích nội dung này.
  13. harryposter

    Tham gia:
    10/4/08
    Được thích:
    286
    Best Answers:
    0
    harryposter
    TÍCH CỰC
    nguyên tắc, lên số nào xuống số đó mà làm nhé mod. không rà thắng nhiều.
     
    taophi thích nội dung này.
  14. kobebryant

    Tham gia:
    6/5/08
    Được thích:
    3,129
    Best Answers:
    0
    kobebryant
    CAO CẤP
    Lên số nào xuống số đó, hạn chế dùng thắng. Xe nhà thì cứ xài thắng cho an toàn. Riêng nhà xe chuyên thồ thì thắng nhiều xe trước hơi buồn
     
  15. Bão Sài Gòn

    Tham gia:
    24/12/16
    Được thích:
    4,400
    Best Answers:
    1
    Bão Sài Gòn
    VIP
    Đương nhiên phải số thấp ...nói chung căng tai mắt để có j xảy ra là xử lý nhanh ...
     
  16. louisntt

    Tham gia:
    6/1/10
    Được thích:
    195
    Best Answers:
    0
    louisntt
    ĐẠI BÀNG
    Theo quán tính khi xuống dốc mà "Phanh Số" nó ko thích, ko thật như phanh bằng má phanh. Giống như là người lái bị ám thị vậy :> để số thấp xuống dốc nó đi chậm có cảm giác người lao về phía trước. Còn dùng phanh má thì dù vẫn dốc ấy, vận tốc ấy ng lái thấy thoải mái hơn! Đó là cảm nhận của e và có lẽ nhiều bác khác dẫn đến tình trạng ít khi dùng phanh số.
    Bài viết rất hay nhưng nên đổi tiêu đề để mang tính tuyên truyền cho mọi người nhiều hơn là hỏi.
    Nên phanh số hay phanh má?!
     
    Tuannph thích nội dung này.
    1. trantuananh1996

      Tham gia:
      10/10/12
      Được thích:
      1,508
      Best Answers:
      0
      trantuananh1996
      CAO CẤP
      trantuananh1996 @louisntt Mớm thêm 1 chút ga thì sẽ ko còn cảm giác máy ghì lại nữa :D
       
    2. nhatnd83

      Tham gia:
      27/2/09
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      nhatnd83
      ĐẠI BÀNG
      nhatnd83 @louisntt tua máy lên quá cao, sốt ruột lại phải rà phanh thôi
       
  17. LuxiTD

    Tham gia:
    18/12/08
    Được thích:
    27
    Best Answers:
    0
    LuxiTD
    ĐẠI BÀNG
    Đối với xe tải vận chuyển 1 ngày đi về đèo đó vài lần, về số thấp xuống dốc nhiều sẽ hư máy xe, cho nên ngta chọn hư phang, hư thắng hơn là hư cả máy của chiếc xe. VN đặt lợi nhuận trên sự an toàn mà :D
     
    1. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      79
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @LuxiTD Cái vụ hư máy thì còn khướt. Đợi thay máy mới có khi cẩu được cả chục cái xe từ dưới vực lên ấy chứ.
       
    2. bestofstrongman

      Tham gia:
      31/5/07
      Được thích:
      388
      Best Answers:
      0
      bestofstrongman
      TÍCH CỰC
      bestofstrongman @LuxiTD làm gì có vụ hư máy xe bác
       
    3. LuxiTD

      Tham gia:
      18/12/08
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      LuxiTD
      ĐẠI BÀNG
      LuxiTD @bestofstrongman Chỉ phát biểu về xe tải kinh doanh, là 1 ý nhỏ mà các bác la quá, các bác cứ trải nghiệm leo lên xe tải chở hàng làm lơ xe sẽ thấy cánh tài xế lái xe ntn, chứ nói về ý của các bác là an toàn không lao xuống vực là chủ quan. Hãy dấn thân và trải nghiệm để biết, vì sao tai nạn rớt đèo và tông xe hoài, chưa kể phải phê thuốc mới lái, do chủ xe cần doanh thu cao, giao hàng sợ bị phạt trừ tiền do không đúng giờ v.v... Còn rất nhiều, đừng lấy ý kiến chủ quan của các bác, cần an toàn thì mọi người cũng vậy, nhiều người bán cả mạng để kiếm tiền đó các bác thì an toàn, lao vực, thì chết nghĩa lý gì với họ
       
    4. bestofstrongman

      Tham gia:
      31/5/07
      Được thích:
      388
      Best Answers:
      0
      bestofstrongman
      TÍCH CỰC
      bestofstrongman @LuxiTD Bác trả lời cũng liên quan ghê. Mấy cái bác nêu có dính gì đến hỏng máy khi dùng động cơ hãm lúc đổ đèo?
       
  18. tobe2405

    Tham gia:
    4/6/10
    Được thích:
    4,466
    Best Answers:
    0
    tobe2405
    VIP
    lên dốc chạy automatic , xuống dốc chuyển về số tay chứ
    vừa đi vừa phanh thì chỉ có xuống dốc đoạn ngắn kiểu xuống cầu thôi.
     
    1. WesleyNguyen1411

      Tham gia:
      14/8/13
      Được thích:
      2,017
      Best Answers:
      0
      WesleyNguyen1411
      CAO CẤP
      WesleyNguyen1411 @tobe2405 Bác cho em hỏi khi dùng số tự động vậy thì lực có hơn khi dùng số manual k bác? E chưa lái oto bao giờ.
       
    2. tobe2405

      Tham gia:
      4/6/10
      Được thích:
      4,466
      Best Answers:
      0
      tobe2405
      VIP
      tobe2405 @WesleyNguyen1411 lực hơn là sao :))
       
    3. dalamaco

      Tham gia:
      7/7/09
      Được thích:
      325
      Best Answers:
      0
      dalamaco
      TÍCH CỰC
      dalamaco @WesleyNguyen1411 Nó khác gì nhau đâu, manual thì mình chủ động điều khiển số, còn auto thì xe tự chuyển số và lực kéo phù hợp với độ hư hỏng của bàn chân phải :)
       
      WesleyNguyen1411 thích nội dung này.
    4. nhatnd83

      Tham gia:
      27/2/09
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      nhatnd83
      ĐẠI BÀNG
      nhatnd83 @WesleyNguyen1411 để auto ngon hơn, máy tính của xe tự tính toán số hợp lý cho vận tốc thực tế lên dốc. Còn xuống dốc phải dùng số M vì máy tính k nhận được đang xuống dốc, tốc bao nhiêu nó gài số bấy nhiêu, phải để M ta mới hãm tốc bằng máy dc
       
      WesleyNguyen1411 thích nội dung này.
  19. Thangmasaru

    Tham gia:
    23/5/14
    Được thích:
    757
    Best Answers:
    0
    Thangmasaru
    TÍCH CỰC
    Mình thì nhấp nhả liên tục !
     
    Tuannph thích nội dung này.
    1. LEeeMinh_QN

      Tham gia:
      21/7/17
      Được thích:
      55
      Best Answers:
      0
      LEeeMinh_QN
      ĐẠI BÀNG
      LEeeMinh_QN @Thangmasaru Thế thì nguy hiểm quá bác
       
    2. BillyTheKid96

      Tham gia:
      7/3/14
      Được thích:
      395
      Best Answers:
      0
      BillyTheKid96
      TÍCH CỰC
      BillyTheKid96 @Thangmasaru Khéo cháy mất phanh đấy, nguy hiểm lắm.
       
    3. King.quan

      Tham gia:
      15/4/16
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      King.quan
      ĐẠI BÀNG
      King.quan @Thangmasaru Nhấp nhả ok. Nhưng vẫn kết hợp đi số thấp để hãm. Nhấp nhả nhiều dầu phanh sôi quá cũng dễ mất thắng
       
  20. cuocdoiphuphang

    Tham gia:
    13/12/14
    Được thích:
    17
    Best Answers:
    0
    cuocdoiphuphang
    ĐẠI BÀNG
    đi đèo chủ yếu dùng số 2 là phù hợp
     
    1. BillyTheKid96

      Tham gia:
      7/3/14
      Được thích:
      395
      Best Answers:
      0
      BillyTheKid96
      TÍCH CỰC
      BillyTheKid96 @Lê Hoàng Huynh Cứng lắm mới xử lí nổi...
       
    2. Eldimio

      Tham gia:
      12/9/14
      Được thích:
      938
      Best Answers:
      0
      Eldimio
      TÍCH CỰC
      Eldimio @cuocdoiphuphang Cũng tùy độ dốc, tùy loại xe nữa. Xe con tôi đi số 3 số 4 là chủ yếu (xe 7 cấp).
       
      xlive thích nội dung này.
    3. Jaywalk

      Tham gia:
      1/1/16
      Được thích:
      205
      Best Answers:
      0
      Jaywalk
      ĐẠI BÀNG
      Jaywalk @BillyTheKid96 có bài chỉ xử lý khi phanh không tác dụng là kết hợp số, phanh tay, và đánh lái...bác nào chuộng drift sẽ xử lý được khi mất phanh....nhưng cũng chỉ trong khoảng tốc độ dưới 100 km/h thôi, còn trên thì hên xui!!!
       
    4. BillyTheKid96

      Tham gia:
      7/3/14
      Được thích:
      395
      Best Answers:
      0
      BillyTheKid96
      TÍCH CỰC
      BillyTheKid96 @Jaywalk Em thấy lúc 40-50km mà mất thắng thì cơ hội ra đảo là cao rồi đó :v.
       

Chia sẻ

Đang tải...