[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?

[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?

Xe máy, 16/7/17. Trả lời: 581, lượt xem: 54,314.

levuongthinh levuongthinh

[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi levuongthinh, 16/7/17. Trả lời: 581, Xem: 54314.

Chia sẻ

  1. levuongthinh

    Tham gia:
    8/10/07
    Được thích:
    60,344
    Qua các bài viết về xe Piaggio và Vespa trên Tinh tế, mình thấy có khá nhiều bạn đưa ra các nhận xét rất không tốt về xe của hãng này. Mặc dù là rõ ràng trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, Piaggio đã có những cải tiến đáng kể về động cơ và công nghệ. Cụ thể là từ thế hệ động cơ iGet 3 van; và sau đó là iGet 4 van trên Medley, những chiếc xe của Piaggio đã có được độ êm ái đáng kể, đặc biệt là so với các thế hệ động cơ cũ hơn.

    Piaggio là hãng xe nước Ý và họ luôn giữ vững thiết kế mang tính biểu tượng trong suốt hàng chục năm lịch sử. Đặc biệt là với những chiếc Vespa; toàn bộ khung sườn và thân vỏ đều được làm bằng thép nên nó thường có trọng lượng nặng hơn so với các xe cùng phân khúc. Bù lại thì Vespa luôn rất thời trang và rất đẹp. Khó có thể phủ nhận điều đó.

    Mình không hề phủ nhận việc xe Piaggio trước đây bị tụt lại khá xa về công nghệ động cơ so với xe Nhật Bản và độ bền cũng không bằng. Và rõ ràng Piaggio cũng không nhanh bằng các đối thủ Nhật Bản về điều này. Tuy nhiên họ vẫn đang cố gắng để thay đổi. Các sản phẩm mới gần đây của Piaggio ngoài thay đổi về động cơ, còn được trang bị các công nghệ an toàn như phanh ABS, hệ thống chống trượt ASR, cảm biến độ nghiêng,...

    Xin hỏi là lần cuối cùng anh em sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào? Và vì sao anh em vẫn luôn giữ những nhận xét về Piaggo như vậy? Mời anh em thảo luận thẳng thắn và nhiệt tình nhé. Đặc biệt anh em nào đang chạy Piaggio hãy đưa ra nhận xe về chiếc xe của mình nhé.
     

    Chia sẻ

    Tai230, quangia4774, xtmg14 người khác thích nội dung này.
  2. HuỳnhP.Huy

    HuỳnhP.Huy Thành viên

    Tham gia:
    23/9/14
    Được thích:
    268
    Đang thích vespa sprint vs gts 300

    Chờ đánh giá thôi các bác thôi
     
    1. Nhất Linh 93

      Nhất Linh 93 Thành viên

      Tham gia:
      11/3/16
      Được thích:
      727
      Nhất Linh 93 @HuỳnhP.Huy Hồi đầu năm phân vân giữa Vespa và Sh và có phần thích Vespa hơn, chính xác là nhiều phần thích hơn. Lên đây hỏi thì 10 lời khuyên gần như hết 7-8 là chê bai Vespa nhanh tã, uống xăng, hỏng vặt, phụ tùng đắt đỏ... có thời điểm gần xiêu lòng với Sh. Nhưng cuối cùng liều chọn Vespa vì cực kỳ thích thiết kế của Sprint. Giờ thì cũng tậu cả 2 rồi nhưng nhiều khi nghĩ lại thấy nhiều thằng nhiều khi chẳng biết cái mẹ gì lên nó nói như đúng rồi vậy
       
      4
      DEVIL 01, zeke, ranchoi2lua1 người khác thích nội dung này.
    2. HuỳnhP.Huy

      HuỳnhP.Huy Thành viên

      Tham gia:
      23/9/14
      Được thích:
      268
      HuỳnhP.Huy @Nhất Linh 93 Đang phân vân côn tay dohc với sprint, nếu là sprint thì nhà đi cũng dc vì mình cũng ít chạy lắm( ab 1 năm chạy có 5k)


      Mà bảo dưỡng honda với ya cũng quen rồi, vespa thì chê nhiều nên hơi ớn
       
      1
      kcatter thích nội dung này.
    3. Nguyen N°5

      Nguyen N°5 Thành viên

      Tham gia:
      21/7/14
      Được thích:
      467
      Nguyen N°5 @Nhất Linh 93 Em chạy con LX từ 2009, nó có một số nhược điểm:
      + Xe rung, xóc, vì thiết kế cho Châu Âu mà, đường bên đó tốt quá, về bên mình chạy ổ gà thì xóc kinh khủng, chỉ có chạy đường quốc lộ thì thấy ngon
      + Nặng, vì cái khung bằng thép, nhưng bù lại nó chắc chắn, khi cũ chỉ cần sơn lại là mới tinh ngay. Mà em thì thích xe nặng, vừa chạy vừa tập thể lực luôn! Lỡ sau này lên moto khỏi bở ngỡ
      + Phụ tùng vào hãng thay thì mắc quá, nên kinh nghiệm là mấy cái lặt vặt như lốp, nhớt, acquy... ra ngoài thay rẻ hơn. Chừng nào máy hư thì hãy vào hãng
      + Đẹp: cái này thì khỏi nói rồi, từ mặc đồ công sở cho tới quần jean áo thun bụi bậm, thậm chí là quần xà lỏn,... nói chung đồ gì cũng thấy phong cách khi cưỡi con này
       
      1
      _phanhoanganh_ thích nội dung này.
    4. teeoz

      teeoz Thành viên

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      119
      teeoz @HuỳnhP.Huy Không nên mua sprint. Mình đang chạy sprint 150. Nói chung là nó khó tính lắm. Chiều không nổi
       
      1
      kcatter thích nội dung này.
    5. zeke

      zeke Thành viên

      Tham gia:
      3/11/07
      Được thích:
      390
      zeke @Nhất Linh 93 Hiệu ứng đám đông, từng chạy con Vespa bản cũ trước khi nó ra 3v ie gì đó, bản có đá chống tắt máy, cực kỳ hài lòng :))
       
  3. tieungaoonline

    tieungaoonline Thành viên

    Tham gia:
    28/4/10
    Được thích:
    112
    :eek::eek: chưa bao giờ sở hữu piaggio :rolleyes::rolleyes:
    Nhưng trước đi con vét ba của bà ở công ty (ko biếtt đời lào) thì công nhận nó uống xăng kinh vch Nửa cái bình 7-8 lít /100km:confused::confused::confused:
     
    kcatter, babydidu, D.makoto4 người khác thích nội dung này.
    1. baymap1957

      baymap1957 Thành viên

      Tham gia:
      21/1/15
      Được thích:
      52
      baymap1957 @tieungaoonline Uống xăng chỉ là một khuyết điểm rất nhỏ của Piaggio thôi bác. Em mua chiếc Beverly đã chuẩn bị tinh thần cho nó uống óc nóc luôn nhưng ngặt cái là mua về nó lại không chịu uống, hoàn toàn không chịu uống. Suốt thời gian ở với em nó chỉ lăm le "đi viện". Bác nào thắc mắc nó bệnh gì thì em xin trả lời luôn là TRÊN CƠ THỂ NÓ CÓ GÌ LÀ NÓ BỆNH CÁI ĐÓ, NGAY TRONG NĂM ĐẦU TIÊN.
       
      1
      tieungaoonline thích nội dung này.
    2. Andykool1810

      Andykool1810 Thành viên

      Tham gia:
      21/3/10
      Được thích:
      535
      Andykool1810 @tieungaoonline Hồi khoảng 2010 có đổi Sh của mềnh lấy Vespa của ô chú đi thử 1 tháng thì ngày đếu nào cũng phải đổ xăng và m thì suýt xòe 2 lần vì phanh, V mình thì xòe 1l:)))
      Chốt lại là cái lốp nhỏ k ưa mặc dù biết ABS hôm trước test thấy ngon lành lắm, thêm vấn đề xăng cộ nữa nên chưa bh nghĩ sẽ đi Vespa nữa.
       
      1
      tieungaoonline thích nội dung này.
    3. tieungaoonline

      tieungaoonline Thành viên

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      112
      tieungaoonline @ironic_haha :rolleyes: "nửa cái bình 7-8 lít" mà bồ tèo :rolleyes::rolleyes:
      hôm đó đi HN (Mỹ đình ) - TP Hưng Yên (HN) Đại khái là lúc đi đầy bình, dọc đường về đã nửa bình phải chạy vội vào đổ vì sợ dọc đường nó ko có cây xăng (tính được khoảng 100km di chuyển) :D:rolleyes:
       
    4. khungtd

      khungtd Thành viên

      Tham gia:
      12/10/10
      Được thích:
      65
      khungtd @ironic_haha Morning 1.0AT 7-8 lít/100km là tiết kiệm đấy bạn. Chạy Sài Gòn 10 lít là bình thường
       
  4. benny991996

    benny991996 Thành viên

    Tham gia:
    23/7/12
    Được thích:
    34
    Đang sỡ hữu 1 em Vespa Lx 125ie và Liberty 125ie từ hồi 2011 tới giờ! Dù mấy ẻm hơi hao xăng so với Honda nhưng mình vẫn yêu lắm! Và trong lòng dự định mua thêm em Vespa Sprint đời mới để trải nghiệm sau mấy năm Piaggio thay đổi như thế nào? :)
     
    watzboy1009, nguyendrumvhtn8381 thích nội dung này.
    1. Evolution X

      Evolution X Thành viên

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      2,723
      Evolution X @benny991996 Yêu vì bán thì mất giá nặng, mà bị ép giá k thương tiếc.
       
    2. teeoz

      teeoz Thành viên

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      119
      teeoz @benny991996 Nên bỏ ý định đó đi. Mua sprint là hối hận đấy. Mình đang chạy sprint 150 mà mượn SH mode đi thử 3 ngày là muốn đổi luôn đây.
       
      1
      kcatter thích nội dung này.
    3. hienkhatocodn

      hienkhatocodn Thành viên

      Tham gia:
      14/7/08
      Được thích:
      44
      hienkhatocodn @benny991996 NHà bạn có điều kiện thật
       
  5. ipod touch gen 3

    ipod touch gen 3 Thành viên

    Tham gia:
    28/6/10
    Được thích:
    342
    lần đầu , cuối và cũng là duy nhất sở hữu xe của hãng này là Liberty 2015 (đời restyling 3v i.e).
    Nhận xét : quá hao xăng dù động cơ 3v kèm phun xăng điện tử. Mình cảm thấy nó phải hao tương đương con Morning.

    Chi phí bảo dưỡng : quá cao, nhớt phải chơi loại Full tổng hợp ngay từ đầu, các chi tiết nhanh bị bào mòn sớm phải thay thế so với các hãng khác, giá thì trên trời.

    Thiết kế, trang bị: mãi đến dòng này mới có chân chống điện, làm mát thì vẫn bằng không khí nên rất nóng, chỗ để chân sau thì huyền thoại rồi.

    Xác : quá nặng, làm bằng thép để làm gì nếu va chạm người lái vẫn dính chưởng. Nhiều người kêu xác nặng thì chạy đường trường mới đầm, nhưng mức hao xăng của nó thì chả ai muốn chạy cả. Tay ga của dòng Liberty từ trước đến giờ khá nặng so với Honda hay Yamaha, kéo ga lâu rất mỏi, đến đời này thì đỡ hơn nhưng so với Click mình đang đi thì vẫn thua hẳn.

    Cuối cùng là lý do duy nhất - các đặc điểm trên mình vẫn có thể chịu đựng vì bỏ ra 1 số tiền lớn để mua rồi, nhưng vì lý do này mình phải mua xe khác : Hay Chết Máy. Mình mua xe dc 1 năm, lên hãng tổng cộng 13 lần, trừ 1 lần để thay dầu còn lại toàn bộ để sửa cái lỗi này. Đến các TTBH từ Lê Văn Lương đến Hàng Đậu, update phần mềm, vệ sinh đủ kiểu mà vẫn bị. Có lẽ là lỗi từ khâu thiết kế sản xuất. --> quá chán

    Sau này phải chuyển về nhà máy ở Vĩnh Phúc thay thế toàn bộ động cơ mới hết, nhưng sau đó tay ga lại quá nặng, còn mình thì k đủ kiên nhẫn đem đi sửa nữa. Mua xe khác luôn.

    [​IMG]
    Mua được 2 năm, đi chưa đến 11k và giờ vứt xó, quá hối hận đã chọn hãng này.
     
    jonyteo, thuan_x_levis, Tai23078 người khác thích nội dung này.
    1. jokey_boyhn

      jokey_boyhn Thành viên

      Tham gia:
      15/7/06
      Được thích:
      15
      jokey_boyhn @ipod touch gen 3 Cảm nhận quá rõ. Ai đi 1 lần chả cạch đến già
       
    2. 2323293

      2323293 Thành viên

      Tham gia:
      7/8/09
      Được thích:
      267
      2323293 @ipod touch gen 3 Bản chưa có ie đã có chân chống điện rồi mà bạn, có điều đi một thời gian phải bỏ cái công tắc đi vì chập chờn gây chết máy (xe của bx, mình phải mang đi sửa suốt).
       
    3. iiiviiiua_lc

      iiiviiiua_lc Thành viên

      Tham gia:
      26/4/12
      Được thích:
      23
      iiiviiiua_lc @ipod touch gen 3 Tôi trước cũng sở hữu 1 em piaggio fly nhập ý năm 2010. Đi xe trong nội thành tầm 5-6l/100km đi đường trường cũng 4l/100km. Mỗi lần bảo dưỡng sửa chữa toàn gần củ. Có một lần quên thay dầu xong là bị máy ăn dầu, đi lên hãng ở long biên mấy thánh phán hỏng ic, do người yêu k biết gì về xe lên thay, nó chém 3tr5. Đi được gần tháng thì k đề được, sau đó gọi hãng xuống kiểm tra, lúc này thợ kiểm tra kêu máy ăn dầu, nếu sưả thay xilanh và piston, xéc măng là 3tr5 nũa. 1 tháng sửa xe hết 7tr. Bực mình quá k sửa nữa. Bán thì tiếc sửa cũng tiếc cuối cùng vứt xó hơn 1 năm nay k thèm động vào. Đi mua con wave đi tạm. Và từ đây thề sẽ k bao giờ mua xe của piaggio nữa. Xe chất lượng thì kém, nhanh tã. Xăng thì uống như trâu hút philatop. Đồ sửa chữa bảo dưỡng đắt kinh khủng như đi sửa ô tô. Xe hãng này được mỗi cái dáng đẹp còn lại vứt.
       
      1
      tuanandy thích nội dung này.
    4. pro_nhe85

      pro_nhe85 Thành viên

      Tham gia:
      2/11/13
      Được thích:
      313
      pro_nhe85 @iiiviiiua_lc Chia buồn cùng bác, dầu sao bác nhận ra và vứt đi cũng là điều hay, vì càng sử dụng nó sẽ càng gây lãng phí không cần thiết.
      Em cũng như bác và hàng chục triệu con người khác ở VN này sẵn sàng quay lưng lại với Piaggio. Nó lừa đảo ng dân nhiều quá.
       
      2
      iiiviiiua_lcnguyenmanh287 thích nội dung này.
  6. cuhiep

    cuhiep Bố cuKhang

    Tham gia:
    27/4/06
    Được thích:
    164,669
    Từng rất thích một em Liberty
    Nhưng chạy mấy chiếc mượn xong thấy mình không phù họp. Vespa đẹp nhưng đi phố Vn ko đã
     
    1. Thành BMT

      Thành BMT Thành viên

      Tham gia:
      4/5/15
      Được thích:
      265
      Thành BMT @cuhiep Đồng ý kiến.
       
    2. vhtn8381

      vhtn8381 Thành viên

      Tham gia:
      4/3/15
      Được thích:
      1,232
      vhtn8381 @cuhiep Bác cho hỏi bữa bài nào thấy bác chạy xe điện Pega thì phải. Sẵn cho mình hỏi bác đánh giá xe đạp-máy điện của hãng này tốt ko. Tính mua 1 chiếc cho mẹ đi ý mà :D
       
    3. fanclubcongnghe

      fanclubcongnghe Thành viên

      Tham gia:
      18/4/16
      Được thích:
      1,568
      fanclubcongnghe @cuhiep Cuhiep đi xe đạp hợp hơn ,tập cho có cơ có "củ" với ngừoi ta
       
  7. Kiss The R@in

    Kiss The R@in Thành viên

    Tham gia:
    30/5/13
    Được thích:
    927
    Chắc kiếp trước :D
     
    nicolasdoan, dangchitrung, kcatter1 người khác thích nội dung này.
  8. boozyer

    boozyer Thành viên

    Tham gia:
    31/10/09
    Được thích:
    898
    Trước vợ đi con lx. Suốt ngày thay vs sửa. Xăng thì ăn kinh khủng. Máy thì kêu to. Mới đổi qua sh mode thì vợ hết kêu luôn
     
  9. thanhtung211

    thanhtung211 Thành viên

    Tham gia:
    9/9/14
    Được thích:
    167
    nói chung piaggio hợp với bác nào dư dả về kinh tế 1 chút :D:D
     
    nguyenhieutoangreensea_hp thích nội dung này.
    1. Eldimio

      Eldimio Thành viên

      Tham gia:
      12/9/14
      Được thích:
      750
      Eldimio @thanhtung211 Dư về kinh tế, rảnh thời gian, nhẫn nại và cái đầu lạnh :D Không thì phát rồ với nó.
       
      1
      kcatter thích nội dung này.
    2. KNP_architects

      KNP_architects Thành viên

      Tham gia:
      17/2/16
      Được thích:
      172
      KNP_architects @thanhtung211 Dư dã thời gian đi sữa, bảo hành đúng hơn.

      Giờ trả góp đầy, cầm 200tr là có con mazda 3 luôn rồi , nói gì vespa có vài chục tr mà so dư với giả
       
    3. utrabook

      utrabook Thành viên

      Tham gia:
      4/9/13
      Được thích:
      46
      utrabook @thanhtung211 Tui thấy xe piaggio thuộc phân khúc tầm trung bình khá trở lên nên cũng dễ hiểu . Đâu phải ai cũng có điều kiện nhưng đa số là mua xe cũ ko bảo dưỡng nên chê này chê nọ thôi chứ xe mới nó chả ngon mới lạ.
       
      1
      luonghop80 thích nội dung này.
  10. alexcapitalist

    alexcapitalist Thành viên

    Tham gia:
    11/6/08
    Được thích:
    27
    Năm 2015 :) em đã bán và mua lại AB chạy
     
    kcatter thích nội dung này.
  11. dualshock88

    dualshock88 Thành viên

    Tham gia:
    12/7/17
    Được thích:
    38
    đang chạy con 946 và iphone 7 plus
     
    1. dualshock88

      dualshock88 Thành viên

      Tham gia:
      12/7/17
      Được thích:
      38
      dualshock88 @thinguyenkt ghen tị hả :p
       
    2. thinguyenkt

      thinguyenkt Thành viên

      Tham gia:
      18/12/12
      Được thích:
      200
      thinguyenkt @dualshock88 Ghen hay không thì lòng mình tự biết! Ok?
       
    3. dualshock88

      dualshock88 Thành viên

      Tham gia:
      12/7/17
      Được thích:
      38
      dualshock88 @thinguyenkt chắc đúng ròi, nói trúng tim đen :p
       
    4. AnPhuGia

      AnPhuGia Thành viên

      Tham gia:
      16/11/15
      Được thích:
      53
      AnPhuGia @dualshock88 Bác là trùm rồi.
       
  12. angel48

    angel48 Thành viên

    Tham gia:
    30/6/16
    Được thích:
    98
    chưa khi nào
     
    tươi vui thích nội dung này.
  13. heorung52

    heorung52 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/12
    Được thích:
    477
    Vespa dạo này PR dữ quá. Chưa sở hữu chiếc nào cả.
     
    tươi vui, dangchitrungkcatter thích nội dung này.
  14. babaleocay

    babaleocay Thành viên

    Tham gia:
    4/11/08
    Được thích:
    5
    Kiếp trước ợ
     
    tươi vui, dangchitrungkcatter thích nội dung này.
  15. yudhoyono

    yudhoyono Thành viên

    Tham gia:
    6/8/08
    Được thích:
    2,085
    Đi Liberty cách đây 5 năm
    Đời đầu có ie 125
    Xe nặng kêu to đi cảm giác ko bốc ko êm như SH
    Thế là đổi sang SH và ko ý kiếm gì tới giờ lun
     
    tươi vui, dangchitrung, kcatter3 người khác thích nội dung này.
  16. traisaigon

    traisaigon Thành viên

    Tham gia:
    24/5/08
    Được thích:
    463
    mua con lx150 v3 đời đầu và khó chịu : cốp xe quá nóng + và cái đầu xe rung như con điên dở người.
     
  17. quandaklak

    quandaklak Dự bị

    Tham gia:
    4/5/12
    Được thích:
    0
    Khi đủ tiền và động có 150cc
     
    1. taithy

      taithy Thành viên

      Tham gia:
      13/8/13
      Được thích:
      36
      taithy @quandaklak Động cơ nó có 150 cc rồi mà, nhưng bản lần này ko có ở VN thôi. Hoặc chưa có.
       
  18. starlit

    starlit Thành viên

    Tham gia:
    13/9/09
    Được thích:
    25
    Con xe cùi này chả tèm đi :)))))))
     
    kcatter thích nội dung này.
  19. trivietvalues

    trivietvalues Thành viên

    Tham gia:
    9/8/10
    Được thích:
    1,272
    GTS 150 năm 2016
     
    lgec1308 thích nội dung này.
    1. tinhyeuphuongnam

      tinhyeuphuongnam Thành viên

      Tham gia:
      9/11/15
      Được thích:
      26
      tinhyeuphuongnam @trivietvalues Đổi lên GTS 2017 này đi bác, em thấy cải tiến quá nhiều, lựa chọn nhiều hơn SH nhất là cái sạc thấy tiện hơn SH rồi đó.
       
  20. barrettroyal

    barrettroyal Thành viên

    Tham gia:
    8/6/12
    Được thích:
    1,771
    Thấy con em bà chị xã hội mua LX xong vứt xó lấy chiếc LEAD của bà chị di vì con LX quá ăn xăng & hỏng vặt nó ko sửa nổi =]]
     
    iiiviiiua_lc, kcatterD.makoto thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...