Dành cho các bạn đã/sắp chọn mua Piaggio với lập luận "ghét bọn Honda làm giá, Piaggio luôn bán đúng giá". Các bạn là những con lừa dễ bị xỏ mũi nhất. Thử nghĩ xem, một chiếc xe Vespa công nghệ kém hơn, chất lượng cùi hơn Honda Lead nhưng giá gấp đôi, vậy Piaggio đã ăn lãi dày đến mức nào? Lợi nhuận của Piaggio luôn cao hơn Honda dù là chấp Honda đội giá, còn Piaggio khuyến mại đủ các thứ. Đến lúc bán lại xe là rất rõ giá trị thực của xe. Con lead mua 40tr bán lại đc 30tr ko khó, nhưng con Vespa 70tr mà bán lại được nửa giá cũng xem là hời, hời vì thoát của nợ. Hãy làm người tiêu dùng thông minh!
Các bạn xem comment nhớ để ý các comment cảm tính theo kiểu hùa chê mà chưa sử dụng hay ko có đánh giá 1 cách công tâm, khách quan thì lướt qua nhé.
P/S : vô cùng hài lòng với em sprint vừa mua cho vợ ( phải nói tuyết vời) so với con sh 2014 đang chạy.
5 năm trước, chị gái mình đòi đổi xe và nằng nặc đòi Vespa LX chỉ vì dáng đẹp. Trước đó mình đã biết "danh tiếng" của Piagio rồi nên khuyên can hết lời, nào là máy rung, kêu to, tốn xăng, nặng, tư thế ngồi và lái không thoải mái, cảm giác lái kém, hay lỗi, phụ tùng đắt, đại lý ít và không thân thiện,... nói gọn lại là xe thương hiệu Italy nhưng chất lượng China.
Tuy nhiên chị em phụ nữ mà, đã yêu rồi thì mù quáng nên cuối cùng vẫn vác 1 em LX 125 về, cũng may là 5 năm rồi xe mới đi đc tầm 4.000km nhưng cũng đủ để chứng minh "danh tiếng" của Piagio là hoàn toàn đúng. Đây là chiếc xe Piagio đầu tiên và cuối cùng mà mình và người thân sở hữu.
1. con cũ nhất uống xăng nhiều nhất chưa có phun xăng điện tử ET8 (nhưng chắc là con đẹp nhất trong nhà... theo cảm nhận của em)
2. 1 em Fly đời đầu (uống xăng như bố em uống bia)
3. 1 em Zip 2010
4. 2 em LXv
5. 1 em GT super em đang di
Theo dòng thời gian thì quả thật em thấy máy móc của vespa đang ngày một đi lên nhất là việc nâng cấp trang bị thêm các tính năng và tiện ích mới... đầu tiên là phun xăng điện tử giúp ích cung như giảm tải áp lực xăng cũng như ví tiền của em ...
@gagalovegood
Thử một lần đi 😁 Không là khó nói chuyện với fan Vespa lắm. Nào là "éo có xe nhưng suốt ngày nghe nói nọ chai". Nào là "một ngày được cưỡi vespa, còn hơn nghìn kiếp Honda dãi dầu". Nào là "Vespa sang chảnh SH quê mùa". Nào là "em đẹp em có quyền chảnh chó" v.v..
Mình đang sử dụng Liberty ABS đi đc 1,5 vạn, không thấy hao xăng lắm (do cách đi). Xe chạy ổn định, chăm sóc khách hàng tốt, mỗi tội chi phí bảo dưỡng hơi cao nhưng rất hài lòng với phanh ABS. Nếu đi các dòng bt chắc đi thay răng mấy lần rồi! Nếu đổi xe sẽ đổi SH ABS
Trăm nghe không bằng một thấy , trăm thấy không bằng một sờ , trăm sờ không bằng một làn sử dụng . Năm 2012 làm em LX 150 nhập hơn 90 củ chạy chưa được 5k phải bán gấp lỗ gần 30 củ vẫn cảm thấy may mắn , vì sao ư : mỗi lần đề máy phải dắt xe ra đầu ngõ vì sợ con nhỏ thức giấc , tiếng máy thì khua như xe công nông, trời mưa nước chưa tới nữa bánh xe chỉ có kết , xác xe nặng nề , uống xăng hơn bợm nhậu.... với mình thì slogan " Vespa, ấn tượng khó phải" chắc theo suốt cuộc đời.
Chủ yếu đi trong thành phố, ít khi chạy đường trường. Tốc độ giao động từ 40-60km/h. Độ tiêu hao xăng vào khoảng 2.2-2.4l/100km.
Nhược điểm: Xác xe khá nặng (140kg) ngang với SH mà máy 125cc nên đề pa không được bốc. Đèn pha dùng bóng halogen chứ không phải Led. Bánh sau 14’’ nên nhìn cảm giác đuôi xe hơi bị bé. Khoảng 2 tháng đầu, khi đi tốc độ thấp bị hiện tượng rung nhẹ ở đầu xe do côn bám chưa đều, nhưng sau khi đi bảo dưỡng đã không còn.
Ưu điểm: Tiếng máy êm hơn hẳn so với các dòng Piaggio hay Vespa 3v ie trở về trước. Đề xe không nghe tiếng, có start/stop, ổ sạc USB và nhất là ABS cả trước sau. Đã được trải nghiệm bóp chết phanh khi phanh gấp trời mưa rất nhiều lần, cảm giác phanh chắc chắn không bị sàng lắc gì. Thích nhất là cốp to như cốp Lead.
Thế mà cái hãng ba trợn đấy nó vẫn sánh ngang cùng tuế nguyệt kìa, lại còn dc đưa hẳn vào từ điển dành cho xe máy nữa chứ. Có chết éo bao giờ đâu?!
Các con chó vẫn sủa đổng và đoàn người vẫn cứ đi. Vậy thôi!
Thấy trên thời sự chiếu bên Los mĩ thì cảnh sát đi tuần cả bằng Medley, bên Anh cũng thế. Sh cũng có đủ cả.
Sao nhỉ? Đưa mấy cái bài vớ vẩn éo ai cũng biết thì thấy mình khôn hơn người à ông gì kia ơi? Tháng éo nào Sh nó chả xếp thứ nhất ở Ý, nhiều năm rồi, giờ ông mới biết à? Haha
Ông chắc cũng chỉ dám dùng đến con Tương lai 125 là cùng chứ tuổi gì dám dùng xe khác mà biết nó thực tế thế nào để múa phím bình thiên hạ. Nhỉ?!
@meomatto308
Tôi đi xe cùi bắp nhất quả đất, nhưng điều đó ảnh hưởng đến bài viết của tôi sao? Đủ lý thì tranh luận nhé, sự nguỵ biện chứng tỏ sự yếu kém về kiến thức cũng như tư cách hèn kém khi tranh luận 😁
comment ko có não. Đang nói vấn đề gì? Đưa SH vào để che đậy cái tào lao ah. Giá trị bây giờ ngoài thị trường bán cho tệ lắm 20 củ. Mà có bẻ đc đâu mà viện lý do giá trị =))
Thằng em mình đang chạy con màu đen 150 phân khối cũng chả biết đời nào. Giá 7 mấy củ ấy. Bữa mượn xe nó chạy chở vợ ra big C mà con xe kéo muốn ko nổi. Chả hiểu hãng nó thiết kế kiểu gì mà xe rất lì. Nó mua mới khoảng 1 năm nay, còn như mới vậy. Máy thì gào như nouvo đời cũ.
Quảng cáo của hãng này thì thôi rồi rất phê. Nào là italia, từng khâu lắp ráp kiểm định chặt chẽ, chi tiết. Gắn cái mác oách mà xe chạy còn thua con vision cùi ghẻ. Dàn nhựa thì lên ga kêu ngay chỗ để chân.
Thậm tệ 1 lần và sẽ ko bao giờ.