Tôi vừa phải đọc kỹ lại topic đầu tiên , rõ là là chủ topic có nêu ra ưu điểm, nhược điểm của piaggio, vespa, và mong muốn mọi người đang, đã sở hữu xe của hãng này đóng góp ý kiến.
Vì vậy, các bạn ko nên nghĩ đây là 1 bài PR, vì như các bạn thấy, số ng vào kêu ca, chửi bới khá nhiều. Về phía mình nghĩ, đây chỉ là 1 bài khảo sát thôi. Nếu là hãng piaggio đứng sau bài này thì cũng chỉ là muốn lắng nghe ý kiến ng dùng về sản phẩm của họ, 1 điều tốt thôi, sao 1 số bạn cứ nhảy dựng hết cả lên thế.
Đối với các ý kiến về chê xe piaggio thì đúng là có thật (về việc bảo dưỡng, thay thế linh kiện đắt, nhiều khi phải thay cả cụm ... ) , có thể do vấn đề đắt, nhanh phải bảo dưỡng nên nhiều ng ko làm việc này, dẫn đến xe của các bạn càng tồi tệ hơn và các bạn ghét nó. Nếu hãng quản lý tốt hơn việc bảo dưỡng xe, giá sửa chữa, thay thế phụ tùng thì sẽ là tốt hơn cho cả người tiêu dùng và cả hãng nữa.
Đối với các ý kiến khen piaggio cũng rất có lý, xe đẹp, bảo dưỡng chăm xe tốt thì nó vẫn đi tốt, nước sơn đẹp, dáng xe ko bị lỗi thời sau nhiều năm. Xe hãng này giá cao, nên số người dùng ít hơn các loại khác, đỡ bị đụng hàng, gây nhàm chán. Nó cũng là 1 giá trị được tính bằng tiền và nhiều ng sẵn sàng bỏ nhiều tiền vì nó đẹp.
Lải nhải 1 hồi, thì tôi vẫn chưa trả lời câu hỏi chính của chủ top. Tôi trả lời ngay đây và có so sánh 1 chút với đầu bảng của Honda là SH luôn cho máu:
- Tôi vừa mới sở hữu Medley từ t4/2017 tới nay
- Nhận xét về xe thì cũng có ưu điểm, nhược điểm.
+ Ưu: Dáng xe đẹp, hiện đại, lạ mắt ra đường ít đụng hàng (tôi ko thích giống số đông). Nước sơn của piaggio màu rất đẹp (xe mình màu đỏ), mình mua xe gần 4 tháng rồi mà nhìn nó mãi ko chán 😃 Xe êm ái, tay ga nhạy, phản ứng tốt, vận hành rất tốt ở dải tốc độ 0-50km/h (tốt hơn SH ở dải này, còn lên 50-70km/h thì ngang SH 2017, và nghe review là lên tốc độ cao hơn nữa thì SH ngon hơn , nhưng tôi nghĩ điều kiện VN và xe tay ga thì ngon tầm 70km/h đổ lại là đc rồi). Cốp xe to, để được nhiều đồ. Công nghệ máy 4 van đốt nhiên liệu triệt để hơn, hệ thống stop/start, dẫn tới tiêu thụ xăng gần ngang với SH (hơn chả đáng kể) . Cảm biến nghiêng xe khi đổ sẽ tắt máy an toàn. Mua xe đc hãng tặng quà và khuyến mại phí chước bạ gần 4trieu. Trung tâm chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi han, chăm sóc tốt (điều này ko có ở hãng honda). Và đặc biệt là phanh ABS 2 bánh quá ngon, rất yên tâm khi bóp chết phanh khi có tình huống bất ngờ (SH tầm giá này ko có ABS 😁 )
+ Nhược: đèn pha halogen hơi nóng, ko trùm đc áo mưa vì sợ chị chảy áo mưa. Thay đèn LED để giảm nhiệt sẽ hợp lý hơn. Móc treo đồ phía trước bằng nhựa hơi yếu, ko dám treo đồ nặng, tầm 3 cân hoa quả chắc vẫn treo đc :D. Sàn để chân có nắp bình xăng nhô lên, ko phẳng nên khó để đồ chỗ này, kiểu thiết kế này là do do cốp to, bình xăng phải cho xuống sàn. Chìa khóa từ hơi khó rút, cắm vào do ổ khuất, thấp. Cải tiến dùng remote thì ngon. Hồi mới ra medley thì có bác báo lỗi phanh nhanh mòn, do đi mưa nước bẩn rơi từ miếng chắn bùn xuống làm phanh đĩa bẩn, nhanh mòn hơn, nhưng hiện tại hãng đã lắp thêm tấm che riêng cho củ phanh, cắt ngắn bớt dè chắn bùn sau nên lỗi đã khắc phục được. Ngoài ra khi xe đi được trên 1000 km thì cũng có xe bị lỗi hụt ga, xe gằn ở vận tốc dưới 10km/h, các lỗi này đều được hãng piaggio ghi nhận và bảo hành, thay thế linh kiện free hết. Khoản bảo hành, thay thế lỗi này làm anh em đi medley rất hài lòng về dịch vụ của piaggio. À còn 1 vấn đề nữa, là đồ độ xe không nhiều, cái nào có thì giá cũng khá cao. Như tôi muốn mua 1 cái phuộc sau chất lượng, đẹp, có bình dầu cho medley trong tầm giá 3-5 triệu khó quá (trong khi SH hay NVX thì nhiều lắm :D )
- Hồi tôi mua medley, ai cũng bảo tôi tiền đó sao ko mua SH. Nhưng tôi thấy lâu lắm rồi mới có 1 cái xe có cùng công nghệ, kiểu dáng, giá bán ngang ngang SH, thương hiệu cũng lớn nên mình ủng hộ cái mới, tẩy chay cái làm giá của honda 😃
Thời gian tôi sở hữu piaggio còn quá ngắn, nhưng hiện tại tôi chưa có điểm gì để chê xe này. Hi vọng hãng piaggio kiểm soát tốt các khâu bảo dưỡng, bảo trì để khách hàng bớt lo ngại mỗi khi đi chăm sóc xe.
Cảm ơn những ai đã kiên nhẫn đọc hết bài của tôi 😃))
@li_pi_ti
Mãi mới thấy một người dùng xe Piaggio ôn hòa, văn minh lịch sự. Bác khác nhiều vị cô hồn cưỡi véspa tưởng mình là bố thiên hạ, cứ tưởng cưỡi con xe này là đột nhiên trở lên đẳng cấp, sang chảnh, thời trang v.v.. rồi bĩu môi với những người đi xe khác, vênh váo như bố đời.
vô xem thấy mấy ông khen véspa toàn 2 3 bài viết là hiểu rồi nha, cũng hay cái kiếm đâu đc mấy tài khoản lập từ 08 09 haha,. Mua cái xe LX gần 70tr, chạy đc 4 5 năm, lái vô trả 20tr. nếu dự là SH mua cùng thời thì ko trả ko dưới 60tr
@teamteam911
Suy nghĩ lại đi bạn, topic nói về xe piaggio trong tinhte thì tới 90% mấy thằng khen xe piaggio là dân của hãng này. Cả mấy chục bình luận mới có 1 ng đang sở hữu vào trả lời ko thiên vị.
Bạn mà liều mua Vespa, bạn sẽ phải mất ngay lập tức 20tr khi vừa dắt xe ra khỏi cửa hàng.
Bạn sẽ mất tiền bảo trì quá cao, có khi cao hơn cả xe oto và bạn vẫn chỉ đi 1 cái xe máy không hơn không kém.
Cuối cùng chỉ 2 năm sau, chiếc xe xuống cấp nhanh chóng gần như xe của hãng "re be lu sa" mà bán mấy mẫu Phoenix ấy. Và khi đó giá trị con xe của bạn chỉ còn khoảng 1/3-1/4 giá trị lúc mua. Nó còn tệ hơn cả giá trị xe dream Trung Quốc bán lại.
Nếu chủ topic nếu làm bài viết này để PR cho Piaggio thì quá sai lầm, những comment ở trên này sẽ là bất lợi cho những ai đang có ý định mua Piaggio.
Chê ngập mặt thế này thì ai mà dám dũng cảm mua nó nữa chứ, con xe này không phải rẽ đâu, mua rồi có mà hối hận không kịp.
Đọc topic này xong sau này có ai là nữ nhờ tư vấn mua xe chắc mình nói "Đừng mua Piaggio, Vespa gì đó, bị chê dữ lắm".
Trên đời có 1 số kẻ người không muốn làm, lại cứ thích kiếp cầm thú. Đứng 1 góc và sủa ông ổng ko rõ lí do hay chắc dòng họ nó bị người ta thui rơm cắt tiết vậy. Tuy nhiên, nó tru lên thì kệ cm chúng nó, đoàn người văn minh vẫn hừng hực khí thế hiên ngang tiến về phía trước cùng với dòng chảy cuộc đời, kệ cm mấy cái giống cầm thú chui góc nhà sủa ông ổng dọa người, ngày qua ngày vô dụng.
Khuyên ai đó thích hãng này thì cứ mua đi và tận hưởng, 1 đời xe 3-5 năm là chán lè ra rồi, tới đó đổi đời mới mà đi, lo gì. Sắp cấm xe máy trong nội thành rồi đó. Chừng đó thì mua cái xe điện hay 4 bánh mà đi cho nhàn. Kaka
@Crazyl
Toàn mấy ông nghe nói chém gió thôi bác, Đời 2008 thì con nào chả rớt. AB2008, Nouvo2008, Atiila 2008 làm gì có con nào bán trên 20 ở thời điểm này 😃)
@pro_nhe85
Cmt này của bác bên kia bị ném đá lại qua đây ném tiếp. Quan điểm này của bác mới là quan điểm cong vênh, chả có xe nào như thế cả. Chỉ do mình suy nghĩ thôi.
@KenVB
Chắc chỉ là do thực tế thôi. 10 ng đi vespa thì có khoảng 6-7 người là dân đồng tính mà ^^.
Liberty thì khả năng còn cao hơn. Không tin cứ tự ra đường mà đếm. Ah hihihi. =]]
Nhà có 2 chiếc piaggio, 1 chiếc sh2014. Sh là chiếc xe gây thất vọng cho tôi nhiều nhất. Chiếc đem lại cảm hứng và sự thích thú nhất là chiếc sprint. Từ kiểu dáng, cảm giác lái, độ êm, độ bốc, chỉ duy nhất yên hơi ngắn nên tống 3 ko dc. Còn lại tuyệt vời
đi tham dự triễn lãm quận 7, ai cũng đổ xô vào quầy ya và hon thử test xe các kiểu, còn vespa mỡ nhạc to nhất vùng chẳng thấy ai, lâu lâu thấy vài anh mặc áo hồng ngồi chạy tést các kiểu, hài vl
Mua cái xe Piaggio cứ như đi vô phòng chuẩn trị y học cổ truyền Trung Quốc vậy, bệnh thì không hết mà tiền thì cứ ra khỏi túi.
Quả thật là quá thất đức. Kêu gọi mọi người dân Việt Nam ngừng ngay dự định mua xe Piaggio. Trừ phi bạn là người có thu nhập nhàn rỗi và thời gian bạn khá rảnh cùng sức khỏe tốt. Còn nếu không, hãy mua xe hãng khác, chỉ cần không mua xe hãng Piaggio là bạn đã thoát khỏi 1 thời kỳ đen tối sẽ xảy ra trong tương lai.
mình mua 1 con lx125 2009 chạy tốn xăng thật => bán
mua tiếp 1 con liberty i.e 125 2010 => chạy 4 năm chả hỏng gì ngoài má phanh với cái lốp, cũng chả tốn xăng mấy....đổ đầy bình chạy cỡ 200km/h, do mình cũng chả rúc đầu ra đường giờ tắc đuòng và đuòng nhà mình cũng chả tắc....cùng lắm là ùn
giờ thì đang chạy tiếp 1 liberty s 125 2016 => chả có gì mà phàn nàn, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, tất nhiên là không quá khoẻ, đủ dùng, đủ để di chuyển trong thành phố...
mình không rõ nhiều người ác cảm với dòng piaggio vậy vì điều gì... trong 8 năm mình đã mua 3 con xe của piaggio và vẫn có ý định mua thêm 1 chiếc nữa sau khoảng 3 4 năm nữa...
Chạy Sprint từ năm 2014, đến nay đã tròn 3 năm và đi đc gần 3 vạn, em cũng chỉ thay dầu, bảo dưỡng định kỳ và một số phụ tùng bị ăn mòn như má phanh, bi côn. Xe em chạy vẫn đầm và bốc lắm. Hồi đầu mới mua xe bị dính lỗi hay bị rồ ga, nhưng mang ra hãng bảo hành thay cái họng ga khác và cứ thế chạy phà phà cho đến nay ah 😁
Hồi cuối năm ngoái lấy thêm con Li ABS, động cơ iget mới tiết kiệm xăng hơn, Li nó nhẹ hơn nên độ vọt nó hơn so với vespa, đi được gần 1 năm rồi cũng chưa thấy có vấn đề gì cả.
Thích cái là khóa của Pi an toàn nên em dựng xe tạt té linh tinh cũng thấy yên tâm :D Nói chung bây giờ chất lượng xe Pi cũng khá hơn rất nhiều rồi, tuy chưa thể bằng Honda nhưng em thấy như vậy là chấp nhận được ;)
Piaggio: Biểu tượng thời trang, thương hiệu Italia, sản phẩm cao cấp, phát triển không ngừng. Kinh doanh ế ẩm tại VN, Piaggio sa thải giám đốc điều hành :D