Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh tế] Lần cuối bạn sở hữu một chiếc xe Piaggio là khi nào?

levuongthinh
16/7/2017 3:20Phản hồi: 637
637 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không bao giờ và chưa bao giờ nghĩ sẽ sở hữu sản phẩm cua piagio 😆
vespa mà, đi đi rồi biết.
đã bán liberty cách đây mấy tháng. cái cảm giác đang đi máy chết đề mãi không nổ, phải dắt bộ nó ức chế ko tả được. sửa đi sửa lại hết lỗi này đến lỗi khác
buonban2u
TÍCH CỰC
5 năm
@boy8xcodon111 dang di HD vision cung bi benh nay ne, ko dam di choi xa tu luc mua den h hon 5 nam roi
Mới mua con vespa sprint 2018 tháng 5 năm nay.

Lúc đầu cũng thích vespa lắm mà lên các diễn đàn nghe ngóng tình hình ai cũng chê hết lời, đâm ra cũng lo âu và phân vân dzữ lắm vì lần đầu mua xe máy và cũng không có thời gian nhiều để trải nghiệm các dòng xe của hãng khác nên cân nhắc kỹ. Sau đó quyết định ra showroom chạy thử xem thế nào.

Cảm giác đầu tiên là xe không hề quá nặng như mọi người bàn tán. Đúng thật xác nó nặng nếu như bạn kéo đít hay nhắc đít xe như những con khác là hoàn toàn không khả thi, bạn chỉ cần lái xe và dẫn đầu xe như mấy con xe hơi thì nhẹ nhàng vô cùng, không việc gì phải xoắn. Và cảm giác lái đầu tiên 1 con vespa rất đã, xe chạy nhẹ nhàng, lướt êm, đi ga nhỏ hay to đều không giật hay hụt ga. Vặn ga lên tốc thì hơi lâu, không có giật một phát lên liền nhưng mình nghĩ điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến kinh nghiệm lái. Vì mình chạy đường phố cũng ko cần vít ga nhanh để đua hay gì.

Còn xăng thì bình to nên đổ nhiều tiền hơn thôi. Mình không lăn tăn lắm chuyện xăng, muốn chạy thì phải đổ xăng thôi, mình không phải kiểu người nghe đồn ngày mai xăng tăng giá thì tối đó phải đi đổ xăng đầy bình cho bằng được. Mình cũng không giàu có gì nhưng chuyện xăng là chuyện phải đổ nếu muốn đi xe, ok.

Còn bào trì bảo dưỡng thì khá tốt, mới mua nó bảo chạy chừng 500km phải vào thay nhớt liền vì sợ nhớt xe để trong xe lâu quá nên cần thay mới, bữa mình quên để gần 1000km mới vào thay nhớt và tụi nhân viên hớt ha hớt hải hết hồn đến phát tội. Ngoài tiền nhớt còn có tiền nhớt thắng hay gì đó, thay hết gần 500k, sau đó cứ theo cái lịch hẹn bửa sau vô kiểm tra thay nhớt tiếp, kiểu y như đi tái khám bác sĩ. Kiểm tra không tốn phí, rửa xe không tốn phí, có phòng chờ, nước, bánh kẹo đầy đủ, thật ra mấy cái này không đáng bao nhiêu nhưng làm khách hàng vui và thấy được tầm phục vụ khách của vespa đã được nâng tầm cao cấp hơn. Vậy mà cũng có vài người vào ăn bánh như chết đói, rồi xả rác tùm lum, haizzz.

Chạy tới bây giờ thấy vẫn ok, ổn, không bị gì, ngoài những vết xước nhỏ thôi, đi xe dĩ nhiên là phải có va quet và xước xát là điều hiển nhiên, con xe vespa thì diện tích phủ ngoài trơn láng nhiều nên dễ trầy hơn nếu đi không cẩn thẩn. Cảm giác lái rất đã, ngồi xe cao hơn và làm chủ tình hình giao thông hơn, máy xe cũng không quá ồn, chấp nhận được, cái ưu điểm duy nhất mình thích là hệ thống khí thải đạt chuẩn châu âu nên nếu ai cũng chạy vespa thì ra đường ko lo khói bụi ô nhiễm nữa, lol.

P:s/ Yên xe quả nóng thật vì cái cốp làm có 1 lớp nhựa bình thường, mình có phản ánh với vespa là tại sao ko sơn 1 lớp cách nhiệt cho cái cốp, ko đáng bao nhiêu nhưng mang lại hình ảnh tốt cho vespa hơn nữa. Và hiện tại mình đã dán lớp cách nhiệt nên cốp xe mát hẳn và thoải mái đi xa, chạy lâu mà không nóng cốp.
narsiscad
ĐẠI BÀNG
6 năm
@intelinsidêpntiummmx Trinh sát cmnr, quá đỉnh
@narsiscad Trinh sát j đâu, thấy mấy bố ca ngợi piagio la xe ngon là mình biết nó đang bán xe hoặc sắp bán xe rồi 😆
phuctho0505
ĐẠI BÀNG
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Bạn giỏi quá. Bái phục.
thaloduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@intelinsidêpntiummmx Xin nhận của tại hạ 1 lạy... hahahaha
lebinhgt1908
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em chạy LX125 lắp ráp tại VN. Khi kéo ga nó cằn cằn như mấy chiếc taxi chuồng gà. Kinh hãi.
Còn những đời sau này thì ko rành nhưng bấy nhiêu đó ấn tượng cũng đủ để né^^
bom0110
TÍCH CỰC
5 năm
@lebinhgt1908 Mình cũng mua con LX Việt đời 2009, hồi đó băn khoăn con đó với con Lead đời đầu. Sau chọn LX vì đẹp hơn. Và hối hận vãi. Đi suốt ngày xòe. Uống xăng như nước lã tuần 200k xăng. Mỗi lần sửa xe hết mợ nó ít thì 2 củ, nhiều thì 3 củ. Ko phải nói nhiều cứ thấy hàng cũ thằng nào giữ giá hơn thì nó đông người dùng hơn và chắc chắn phải có giá trị sử dụng cao hơn nên mới đông ng ưa chuộng. Hồi đó mua con LX 70tr cả giấy tờ đến h chả biết thanh lý đc 15tr ko nữa haizz. Đi thì suốt ngày xòe, xòe nhẹ là móp với xước rồi. Móp với xước ít đi sơn lại chỗ xước nhẹ nhàng cũng 1 củ, sơn lại cả xe thì hết 2.5 củ.
zuytan
TÍCH CỰC
5 năm
@bom0110 em mới bán con LX nhập Ý đời đầu 2006
xe rất ngon, bảo dưỡng đều đặn, vỏ xấu, xăng thì cực tốn
bán mãi mới dc 9,4tr 😔
15t hơi khó luôn bác ạ
Vẫn đang chạy em LX 150 nhập, có lần có việc sang bên Đông Anh, trong lúc chờ đợi tiện rửa xe thay dầu luôn. Lão rửa xe bảo bên này toàn đại gia nó mới đi xe này thôi, giờ nó bán hết rồi vì éo có tiền đổ xăng. Hahaha lão nói chuẩn vãi cả loln, mình là đại gia mà
chỉ trung thành với Honda, nhà mình có đủ combo từ vision, airblade, sh mode và sh 150, tất cả đều đi rất mượt và êm ái, từ ngày có start/stop thì lại càng thấy yêu honda hơn
thienbinh91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy nhiều ông cứ chê bên nọ nâng bên kia 😆 Tôi thì tôi dùng Liberty 3v ie, cũng khá lâu rồi.. Đánh giá cái gì cũng nên nhìn 2 mặt. đc cái nọ mất cái kia nhé!
Chả có cái gì là hoàn hảo, ông nào có tiền thích mua xe gì thì mua, hơi đâu lên để ý mấy cái ông chê bai này nọ.
Còn xe tôi đi bao năm tôi thấy chả vấn đè gì ngoài việc nó tốn xăng hơn xe khác, vì cái vấn đề này tôi cũng xác định ngay từ đầu.
Giốg như các ông muốn có gái đẹp bên cạnh thì phải xác định tốn tiền cho nó, chứ chả có mấy đứa nó chịu đi với 1 ông kẹt xỉ đâu!
hoanglongmc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng Dùng Libety từ năm 2012 và chia tay em nó vào thời điểm cuối năm 2017:rolleyes:. Sau khoảng gần 5 năm trải nghiệm thì có vài ưu nhược điểm nhưng mang lại nhiều giá trị vô hình mà ko xác định đc giá trị, mua gần 70 củ bán đc có 11 củ trong một nốt nhạc anh zai Tatoo đến rước ko đầy 2'...Chia tay cũng buồn nhưng cuộc sống mà muốn giữ lại nhưng chả có chỗ để....
Cùng phải kể đến như: Xe đẹp, ngồi thích, đèo cô nàng chảnh thì thôi rồi😁,.... xe cung ko tốn xăng lắm, ngao du với mình khắp nơi đi tận lên Vĩnh Phúc sang Tít Xuân Mai, rồi lại lượn Hải Dương, hình như cũng khoang 8 hay 9 vạn km gì đó... Ko tránh khỏi dắt bộ, thủng , chết cục đề....tổng thiệt hại sau 6 năm sửa chữa mình ước chắc khoảng 12 triệu (Thay lốp, cục đề, cảm biến nhiệt động cơ,....). Nhưng suy cho cùng ai thích cứ nhích những giá trị mang lại hay có bạn gái thay nhiều thì thôi rồi:p . Hồi trẻ trâu thôi chứ h đi oto rồi nghĩ xe máy là phương tiện di chuyển tiện lợi ngắn nhưng nguy hiểm. Nếu mua lại xe máy chắc vẫn chọn Piagio cũng ko biết nhưng chúc các bạn vạn sự bình yên trên con đường cùng Piagio.
P/S: Xe nào cũng là chỉ phương tiện thôi, chỉ chúng ta vói chúng ta mới có giá trị
15977544_1305588932835910_3743526326369687635_n.jpg
fr_312_size880.jpg
fr_927_size880.jpg
fr_1152_size880.jpg
vietbac1511
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua làm gì phí tiền, mua 6-70 củ vừa bán dc 10 củ, hỏng hóc lỗi tùm lum
Vẫn đang đi con Sprint abs mua từ hồi mới ra đây. Mấy năm rồi vẫn thấy ngon mà, có vấn đề gì đâu nhở? Thay dầu đổ xăng đều đăn, cứ thế mà đi thôi, sửa sang thay thế đâu đó khoảng 2tr.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019