Nẹt pô cũng chỉ là lý do cá nhân này kia thôi. Các ông đi PKL khỏi cần nẹt ngta cũng né, nó đã không né thì 1 là điếc, 2 là GATO vậy nên các ông PKL nẹt pô thì giống như thể hiện. Còn các thanh niên móc pô hay độ thì khỏi nói, thể hiện là chính.
Cái cần hiểu ở đây là nẹt po hay tiếng ồn của Pô nó quá lớn ???
Nẹt tất nhiên là sai nhưng các bạn đâu thể bắt 1 chiếc xe 4 máy chạy mà không có tiếng ồn được ???
Hầu hết những ai phán xét xe pkl qua tiếng pô đa phần đều là người lớn tuổi , trung niên , phụ nữ , và những người chưa hiểu rõ về xe PKL và xe côn tay.
Xe côn nó có phải số tự động hay xe ga đâu mà để số 4 hay số 6 rồi cứ thế là đi được ???
Phải đi từ số 1 lên đến tối thiểu 50% vòng tua cho phép rồi mới sang số thì động cơ mới bền , và đi không bị giật. Mà ở cái vòng tua này nhất là số 1 thì nó kêu to lắm , gầm gừ chứ nào có êm =))
Nẹp pô xe có 2 loại:
+ Xe phân khối nhỏ độ pô không có giảm thanh nên tiếng pô gào thét gây cảm giác khó chịu cho người xung quanh, nên có ngày sẽ bị đập không thương tiếc.
+ Xe phân khối lớn pô được làm to, bộ phận giảm âm tốt nên nó có âm Bass siêu trầm, não của chúng ta không thích âm thanh này. Mỗi khi nẹp pô thì cách xa hàng 100m mình cảm giác nó đi ngay sau đít mình, nên mình sợ phải dẹp vào trong lề đường.
Nói chung nẹp pô là thói văn hóa không tốt, hay còn gọi là văn hóa sửu nhi.
Câu hỏi của chủ thớt có 2 nghĩa, sẽ khiến người đọc hiểu nhầm Nẹt pô khiến người khác giật mình, đúng hay sai? Các bạn hiểu theo kiểu nào, mình thì mình lại có 2 cách hiẻu
Mịa nhớ hồi mới chạy ô tô, sáng đi làm qua khúc Bưởi - Hoàng Hoa Thám xưa, đang mải nghe Khánh Ly thì bố PKL nẹt một phát giật cả mình ngay sau đít xe. Đạp phanh một phát thấy chú kia xoè ngay sau vì phanh gấp, chạm cản sau té tại chỗ. Xe mình được mỗi ưu điểm là SUV mít hơi cao + cứng ;),lỗi là mới lái nên rà phanh hơi sâu tý. Bạn kia tự giác dựng xe chạy ngoan hẳn
Nhiều bác cứ thích giải thích sang kiểu tại pkl cần vù ga về số, cơ chế xe nó thế các kiểu. Ai đi xe số rồi mà chả biết cái đó. Tới đứa đi wave cùi còn biết nhích nhẹ ga về số cho nhẹ nữa là.
Vấn đề nói ở đây là nẹt pô. Là nẹt pô ấy. Là méo có cần về số nó cũng nẹt. Dừng đèn đỏ nó cũng nẹt. Chuẩn bị đèn xanh nó cũng nẹt. Chứ động cơ pkl nẹt nhẹ để về số thì ồn ào méo j đâu mà đem ra giải thích. Cũng tính luôn loại cố tình nẹt mạnh hơn cần thiết để về số nữa kìa. Mấy đứa choai choai cứ đi phân khối lớn nẹt pô nghe phê mà méo nghĩ j người xung quanh
Mình chạy xe cũng khá trầm tính mà nhiều khi đi ngoài quốc lộ thấy mấy ông chạy xe nẹt bô lại còn vượt phải mình phải cố gắng kìm hãm ham muốn đánh lái 1 phát cho nó leo lên con lươn luôn cho rồi.
Tui không ưa các đối tượng: đánh võng tạt đầu xe người khác, bấm còi vô tội vạ (đèn vừa chuyển sang xanh đã bấm,...), nẹt pô, và đi xe "hư" pô. Cho dù là phân lớn hay phân nhỏ thì cũng không ưa. Đặt biệt, nhóm đối tượng này thường k bao giờ thấy sai hay luơng tâm không bình yên