@JuYLynK
Bạn của ông AB14 này tốt thật. Mịa. Đi xe côn k cắt côn thì đi kiểu éo gì. Tôi đã từng đi Chaly nam, côn tay và k có cái gì gọi là cháy ở đây nhé. Đi xe côn thì cắt côn là điều bình thường, đi Wave Alpha nhẵm cần số cắt côn suốt, 2 năm trời đi như phá, đâu có sao. Chỉ sợ đi xe côn tay rồi đứt dây côn vì bóp nhả nhiều thôi. Dầu máy đầy đủ, đi k dồn số quá hoặc là bóp nhả liên tục ở tua máy cao, vì sẽ làm hỏng lò xo giảm chấn.
Đọc ở đâu đó, cái thú đi côn tay là êm ái ở đường offroad, vì mình có thể làm chủ cái xe, mớm côn chứ k giật như xe côn tự động, chưa kể bứt tốc tốt hơn vì hạn chế momen trượt. Tốt nhất ông đi xe ga đi. Mà xe ga thì ga từ từ thôi. Ga vọt mạnh nó cháy dây bell đó. 😁
@Porsche_Ngo
Nói thật thì em đi xe côn cũng mới đây. Trước ko có tiền chỉ dám mua wave china chạy thôi. Có điều nếu một người chạy một chiếc xe loại xịn họ sẽ suy nghĩ khác so với một chiếc xe thường. Và điều quan trọng ở đây là trải nghiệm của từng người mà thôi. Họ vẫn biết những điều đó có thể có hại với xe nhưng họ vẫn thích làm như vậy. Đơn giản mình mua nó để phục vụ mình. Còn nếu một chiếc côn xịn thì chắc sẽ suy nghĩ khác vì lúc đó sẽ tốn thời gian và tiền bạc của bạn nhiều hơn. Còn đối với chạy ở những cung đường bình thường thì nên chạy theo những gì mà các bật thầy chỉ dạy là tốt nhất 😃
@lonely_haipro
Coi bộ mấy anh em ở đây cũng có cảm giác lạc trôi giống em nhỉ =]]
Có điều ko khuyến khích nguy hiểm tính mạng. Mấy cái đèo này lạc trôi dễ lạc ra đảo lắm ^^
@vanthoi1991
ở đây k phải xịn hay k mà là an toàn bạn à. an toàn là trên hết. mình cần học những cái cơ bản, còn sau này ra sao thì tùy tình huống và tư chất của từng ng, cũng k quên may mắn trong đó
Rà côn có thể có hại, nhưng cái hại đó đã được các nhà sản xuất li hợp tính tới, theo công nghệ cơ khí bây giờ thì khả năng bám, cắt, chống trượt đã rất tốt so với thời trước, 1 bộ li hợp có vòng đời rất lớn, đặc biệt cấu tạo li hợp của tay côn là để chịu những sự tác động khi cắt côn, nhả côn, rê côn. Nhìn chung thì cái hại đó quá xa để chúng ta quan tâm tới.
Còn âm côn nếu cắt côn hoàn toàn thì ko hề ảnh hưởng gì đến li hợp cả, chỉ trừ khi do chỉnh côn mà khi âm côn lại cắt côn không hoàn toàn sẽ sinh ra ma sát trượt dẫn tới quá nhiệt gây hao mòn.
Xe là phương tiện là công cụ, phần lớn là do tác động tâm lý của chúng ta mà gây nên sự hoang mang, nên cứ thoải mái vô tư đi. Hãy cứ tận hưởng, hãy cứ thư thái, với mình thì cũng thường xuyên chạy rê côn, âm côn. Và bạn bè, mọi người cũng vẫn thường chạy như vậy, hiện tại vẫn chưa thấy tác động gì đáng kể cả.
Mình ko rành về động cơ trong xe nhưng theo mình, việc âm côn hoàn toàn ko gây hại gì, bởi âm côn là việc phải làm mỗi khi sang số. Nếu âm côn mà gây hại thì chẳng lẽ mỗi khi sang số sẽ gây hại máy? Động cơ xe đã có sự phát triển lâu dài, người ta đã cải tiến nhiều lần nên nếu thực sự âm côn mà có lỗi thì nó chắc chắn đã được fix lâu rồi. Lên mấy trang nước ngoài thấy họ cũng khuyên tẹt ga đi, chạy xe côn mà cứ sợ hư này hư nọ thì mua tay ga cho lành.
mình toàn dí côn khi xuống dốc trên cầu(k fai dốc đèo núi nhé) hoặc khi tới nga4 đèn đỏ, lúc về tới nhà theo thói quen âm côn tắt luôn máy,cho đỡ ồn =))
@ManU4ever
Khi xuống dốc (dốc cầu/dốc thấp) đang đi tốc độ cao tí, âm côn có cảm giác xe nó nhào nhào tới đòi hôn đít xe trước mặt 😃 rất khó kiểm soát nên mình chỉ âm côn khi xuống dốc nhưng đi chậm.
@ManU4ever
Làm như bạn là hại máy lắm nè. Bạn trôi dốc vẩn để máy nổ và âm côn cho xe lướt thì ko sao chứ mà tắt hẳn máy luôn thì xác định cực kỳ hại máy luôn, các bánh răng sẽ mòn và không ăn khớp nữa
@ManU4ever
Mình thì ngược lại, xuống dốc thì để máy ghì lại bớt, đèn đỏ thì bóp côn trả vài số nhanh, để máy ghì lại và thắng rất ít. Đó là hồi còn chạy 400cc. Giờ già rồi thì chạy tay ga, rất là mất cảm giác
Mua xe về chạy là tăng khả năng cháy nồi rồi 😁 xác định mua con xe về phục vụ mình thì cứ chạy sao cho mình thấy thoải mái là được, lo nghĩ quá chỉ dám ngắm thôi chứ ko dám chạy 🆒
1/ Đừng nghe người khác nói, trừ khi họ là chuyên gia.
2/ Nghiên cứu kĩ về vấn đề mình quan tâm.
3/ Thử nghiệm để có kết quả.
Người châu Á nói chung có cái dở là làm gì cũng theo kinh nghiệm (nghe theo người khác hoặc tự làm) chứ không theo khoa học (tìm hiểu vấn đề trước khi làm).
Giống như vụ sạc pin đt 3 lần 8 tiếng. Cách sạc thì đúng, nhưng áp dụng cho loại pin là sai.
Vụ xe máy... Ngày xưa đc dạy lên dốc số nào thì xuống số đó. Lần ấy lên đỉnh đèo, khi xuống do xe không số nên thả đèo luôn. Đường thẳng tắp, 1 bên là vách núi, bên kia là vực biển, gió vù vù cực sướng. Kết quả là cháy luôn phanh. 😁
Rà côn hay cắt côn không hết mới bị cháy/mòn bố nồi chứ cắt côn/âm côn thì có liên quan đâu mod.
Nhiều khi buộc phải rà côn khi gặp đường đông, kẹt xe, lúc đó dù đi số 1 thì tốc độ không đủ để nhả hết côn ra.
@pt_trieu
Mình cũng đi xe số, con Wave TQ được 6 năm thấy đâu có vấn đề gì. Đổi qua con Wave hãng cũng 6 năm rồi vẫn không thấy tác hại gì hay phải bung máy ra thay cái gì. Nói thật giờ cho chạy mà không cho lướt thấy khó chịu vô cùng
@Vmemory
Tẹt ga đi. Mình chạy con future X 2010 đến nay. Toàn đạp nửa số để lướt cho êm với vít ga tăng tốc cho nhanh suốt mà có bị làm sao đâu. Huống j Tay côn lúc bác bóp hết côn rồi thì đâu còn truyền động nữa. Nếu bác nào kinh nghiệm nhiều thì âm côn rất êm. Ko có nghe tiếng khực khực như lúc mới tập. Nên chả sao đâu
@pt_trieu
xe ware apha mới ra mua tới giờ mình đi có trớn là đạp côn hơn chục năm chưa thấy hiện tượng gì xin nói thêm xe ware mình kéo hết ga hơn 90km/h xe zin nhé