Chiếc Yamaha NVX 155 mở ra một phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam là Supersport Scooter. Thành công của NVX 155 hiện vẫn còn là ẩn số và chỉ có thời gian mới trả lời được. Và trong đầu mình chợt nảy ra một câu hỏi. Liệu khi nào thì Honda sẽ có lời đáp trả đối với Yamaha tại thị trường Việt Nam ở phân khúc xe scooter thể thao 150cc này? Honda Việt Nam sẽ nâng cấp Air Blade lên động cơ 150cc như chiếc Vario 150 ở thị trường Indonesia hay sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới.
Theo truyền thống thì có vẻ Honda vẫn cứ ung dung để Yamaha khai phá thị trường, sau đó cạnh tranh bằng một sản phẩm gần tương ứng rồi từ từ chiếm lấy thị trường.
Trường hợp của Honda WINNER 150 thì hơi khác một chút khi họ đã để Yamaha Exciter “một mình một chợ” đến hơn 10 năm. Dù WINNER vẫn chưa thành công ngay khi ra mắt nhưng với tiềm lực mạnh thì mình cho rằng Honda cũng sẽ dần chiếm lại được thị phần trong vài ba năm tới.
Tại Việt Nam, Honda chiếm khoảng 70% thị phần xe máy và đó là một con số rất lớn. Với sức mạnh đó họ đủ tiềm lực để “thay đổi cuộc chơi”. Vấn đề là họ có muốn hay không và thời gian là bao lâu.
Mời anh em cùng thảo luận về chủ đề này.
Theo truyền thống thì có vẻ Honda vẫn cứ ung dung để Yamaha khai phá thị trường, sau đó cạnh tranh bằng một sản phẩm gần tương ứng rồi từ từ chiếm lấy thị trường.
Trường hợp của Honda WINNER 150 thì hơi khác một chút khi họ đã để Yamaha Exciter “một mình một chợ” đến hơn 10 năm. Dù WINNER vẫn chưa thành công ngay khi ra mắt nhưng với tiềm lực mạnh thì mình cho rằng Honda cũng sẽ dần chiếm lại được thị phần trong vài ba năm tới.
Tại Việt Nam, Honda chiếm khoảng 70% thị phần xe máy và đó là một con số rất lớn. Với sức mạnh đó họ đủ tiềm lực để “thay đổi cuộc chơi”. Vấn đề là họ có muốn hay không và thời gian là bao lâu.
Mời anh em cùng thảo luận về chủ đề này.