[Hỏi Tinh tế] Sau khi Yamaha có NVX 155, liệu Honda Air Blade sẽ tăng cc?

levuongthinh
3/12/2016 12:23Phản hồi: 281
[Hỏi Tinh tế] Sau khi Yamaha có NVX 155, liệu Honda Air Blade sẽ tăng cc?
Chiếc Yamaha NVX 155 mở ra một phân khúc hoàn toàn mới tại Việt Nam là Supersport Scooter. Thành công của NVX 155 hiện vẫn còn là ẩn số và chỉ có thời gian mới trả lời được. Và trong đầu mình chợt nảy ra một câu hỏi. Liệu khi nào thì Honda sẽ có lời đáp trả đối với Yamaha tại thị trường Việt Nam ở phân khúc xe scooter thể thao 150cc này? Honda Việt Nam sẽ nâng cấp Air Blade lên động cơ 150cc như chiếc Vario 150 ở thị trường Indonesia hay sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới.

Theo truyền thống thì có vẻ Honda vẫn cứ ung dung để Yamaha khai phá thị trường, sau đó cạnh tranh bằng một sản phẩm gần tương ứng rồi từ từ chiếm lấy thị trường.

Trường hợp của Honda WINNER 150 thì hơi khác một chút khi họ đã để Yamaha Exciter “một mình một chợ” đến hơn 10 năm. Dù WINNER vẫn chưa thành công ngay khi ra mắt nhưng với tiềm lực mạnh thì mình cho rằng Honda cũng sẽ dần chiếm lại được thị phần trong vài ba năm tới.

Tại Việt Nam, Honda chiếm khoảng 70% thị phần xe máy và đó là một con số rất lớn. Với sức mạnh đó họ đủ tiềm lực để “thay đổi cuộc chơi”. Vấn đề là họ có muốn hay không và thời gian là bao lâu.

Mời anh em cùng thảo luận về chủ đề này.
281 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cc lớn thì hao xăng hơn, máy bốc vọt mạnh mà chạy trong Tp thì ko lợi cho lắm, lợi là lợi cho ai thích depa phóng ào ào lên

Sent from my Redmi Note 3 using Tapatalk
@hugokaka Ko cần cc cao là bốc bạn cứ ra tiệm dán lại bố ba càng loại mềm là bốc hà
g_p3
TÍCH CỰC
7 năm
@hugokaka nhảm
mjdou.akine
ĐẠI BÀNG
7 năm
@gotomo là sao bác, hướng dẫn mình thêm vụ này được ko?
@mjdou.akine Thì cái bố để bám vào nồi khi tăng ga hãng họ tính toán để xe chạy êm thôi nên khi tăng ga bố sẽ trượt nên k vọt. Ở ngoài họ bán loại mềm hơn để bám cứng k bị trượt khi đó xe giật và vọt ga khi tăng tốc hơn
@hugokaka Suy nghĩ cc lớn mà hao xăng hơn thì chưa đúng, tuỳ công nghệ áp dụng vào nhé.
Hỏi Tinh tế kiểu này thì chịu 😁
2nd
TÍCH CỰC
7 năm
Nvx so với pcx thấy hợp lý hơn
Thái có pcx150 lâu rồi,vn thì chắc chả bao giờ có
@2nd Nhưng PCX có phải xe hướng phân khúc thể thao đâu? xe to uỳnh dành cho những ông có gia đình đúng hơn
w810i
CAO CẤP
7 năm
@2nd Thế NMX so với ai hả bác? 😁
Nhìn mau ma là biết ya ăn hon rồi.AB đời này xấu quá mà ya Nvx nhìn còn chút ấn tượng
@ngaythu6-lamuor Vâng, xấu mà đầy đường. Cứ trên tinhte, khen là ế, chê là cháy hàng
@ngaythu6-lamuor Chú phán thế có vội vàng lắm không? nhin con Ya xấu như vậy không biết chú khen đẹp ở chỗ nào?? nhìn hai cái phuộc sau giống như hai cái chân con thần điều ấy 😁, dựng đứng lên thấy ghê. Xu hướng của người dùng là tiện dụng, có thể chở được nhiều người, nhưng làm cái yên hai phần như vậy thì có một đứa nhỏ vô ngồi sẽ thấy khổ cỡ nào. Honda nó chơi yên liền chở thêm đứa nhỏ vô thoải mái.
Đừng tăng chấm. Tăng mã lực, momen xoắn, hoặc chơi động cơ tăng áp như ô tô ấy. 😁
Chưa kể xu hướng bây giờ là tiết kiệm nhiên liệu. Cứ cái này mà quất thì khách mua ào ào.
@LRA thả cái tăng áp vô mà nó hỏng cái là sửa thấy ốm tiền
@LRA Trên moto chỉ mới có siêu nạp chứ chưa có chiếc nào tăng áp cả
tamhuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LRA Đi sport mà lại mong tiết kiệm như Vísion.. Đã đi làm mà thích rồi thì còn lăn tăn gì vài giọt xăng / km
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
Head và 3S bán đúng giá đề xuất là dc...vẫn thích NVX hơn.ngầu hơn air blade
Theo mình thấy nếu chạy trong tp thì 125 có vẻ ổn. Đi xa mới cần 150 trở lên. Anh honda thì cứ túc tắc đợi yamaha nâng cc, trước giờ toàn thấy yamaha đi trước rồi honda theo sau. Nhưng honda lại ra sản phẩm chất hơn và đc lòng người dùng hơn. Giờ ra đường thấy xe AB đời đầu chạy đầy đường chứ có thấy nouvo đời đầu đâu 😔
@denmilu Nouvo đời đầu hay đời 2 bây giờ ra đường thành ông lão - xuống cấp rồi, chỉ được cái tốn xăng là k xe nào bằng.

Mình vẫn vote cho Honda.
ninjatrung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@denmilu Vì Honda nó bền bác ạ, đời đầu AB chạy tốt chứ Nouvo đời đầu bây h ai chạy nổi
Không biết NVX giá thực tại 3S la bao nhiêu nhỉ?
vu quoc hoan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pham duc quyen 3S thì còn tùy nhưng để yên tâm, bác cứ ra town mua. Giá niêm yết luôn 😁
@pham duc quyen Hôm nay mình ra 3s gần nhà hỏi xe mà chưa có xe, nói gì đến giá. Mình ở hn sát với Thái Nguyên.
@vu quoc hoan Co sẵn xe không bác
WhiteGhost
TÍCH CỰC
7 năm
Thật ra những người mua AB ko phải để đua và khè cc như những người mua Novou (thực tế là khi Novou giảm cc thì ế chỏng chơ trong khi AB 110cc bán vẫn rất chạy) cho nên ko nhất thiết phải tăng lên tới 150cc, theo mình nghĩ thì AB có tăng thì tăng lên 135cc là đẹp, nếu tăng mạnh thì tăng con PCX lên 150cc ấy, còn ko Honda sẽ ra dòng mới thể thao hơn ngang với NVX
@WhiteGhost Không hơn AB đi nữa cũng không phải ai mua cũng để khè. Ngta mua vì ngta không thích AB thì đúng hơn. Nói đừng có quơ đũa cả nắm.
thaixalem
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lesud Thánh phán mà bạn, để ý làm gì cho tốn hơi.
@WhiteGhost Chưa thấy hãng nào làm cái động cơ 135cc ngoài Yamaha làm cho con Exciter và Nouvo LX
@WhiteGhost Theo tôi thấy không cần phải tăng lên 135, vì căn bản tiêu chí của honda là tiện dụng, thông dụng và tiết kiệm nhiên liệu, nếu tăng lên 135 cc chẳng khác nào uống thêm xăng trong khi thực tế chiếc airblade là chiếc xe hướng đến phân khúc người đi làm, đi chơi ở trong thành phố 125 nó đủ mạnh để tăng tốc. Còn khi ra đường trường nó có thể đạt đến tốc độ 100 km/h mà xe vẫn êm và đầm. Như thế là ok. Còn nếu như muốn đua thì có loại xe phù hợp khác là winner.
cái này phải là [Hỏi Honda] chứ [Hỏi Tinh tế] thì sao trả lời được? =))
trungtc92
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy 125cc là quá đủ rồi, chỉ mong Honda thêm thắng abs cho bản cao cấp.
schalke04
TÍCH CỰC
7 năm
Cc vậy oke rồi, chỉ cần tiết kiệm xăng, máy chạy êm, và thêm ABS vào là yamaha lại hít khói doanh số.
kgsang
TÍCH CỰC
7 năm
150cc để chi, em thấy xe tay ga chuẩn nhất là 135 là ok thôi đang đi 125 thấy ngon rồi 150 chỉ ăn xăng them chứ chả được gì, còn ai mê tóc độ thì mua xe số xe côn mà đi thấy chuẩn hơn:p
@kgsang xe tay ga 125 đề pa thì chấp mấy con xe số kể cả côn tay cùng phân khối về nước đề nên 125 là vừa rồi. 150 chỉ tổ hao xăng vô ích khi chạy trong thành phố, còn nếu ra đường xa lộ, 125 nó vẫn lên đến 100 - 110 km/h là bình thường. Nếu xác định thích tốc độ thì chơi côn tay đường trường ngon hơn.
babydog2512
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vtb center Nghe đâu click 125i của thái đề pa trong 200m đầu ăn đứt ex150. Với điều kiện 2 xe zin hết. Bác nào kiểm chứng rồi vào xác nhận cái nhé.
kkid961
ĐẠI BÀNG
7 năm
@babydog2512 mình đi Vario 150, depart Ex ko có tuổi. Xe ga thì lợi thế depart tới lúc 80km/h
@babydog2512 ăn là phải bạn ơi, con tay ga nó là vô cấp, kéo là nó lên luôn, còn ex phải vô số nên 100 200 met đầu khó ăn nó lắm. còn nếu kéo mút ga thì cũng không hẵn hơn quá xa, chỉ bỏ một khoảng cách nhất định thôi. Nếu độ lên thì con ex nó thắng chắc rồi. Zin nó bị hạn chế tua máy.
Ivy Bridge
ĐẠI BÀNG
7 năm
Airblade mà tăng cc thì pcx bỏ cho ai. Với lại airblade mới ra năm rồi. Nếu có tăng thì cũng khoảng 23 năm nữa mới hết vòng dòng airblade led này
@Ivy Bridge ko thể tính như bạn được,thị trường thay đổi thi bắt buộc phải thay đổi,ko thay đổi theo là chết.Có thể AB mới ko tăng cc nhưng ít ra cũng phải có abs-smart key chứ ko thể chơi chiêu đổi màu là được
@Ivy Bridge Khả năng Honda mang Vario150 về lắm, mà Vario thì có bộ đèn trước tương tự NVX
@Ivy Bridge airblade với PCX cùng 125 cc nhưng PCX ở phân khúc khách hàng khác nên không lo khoản này. Điều quan trọng là airblade 125 đi tiết kiệm xăng dành cho những người đi làm và nó đủ mạnh để vi vu trong thành phố. Khi chở 2 nó vẫn tăng tốc ngọt như thường không vấn đề gì phải lo cả.
@hoangson90it Nó mà ra như bạn nói thì con NVX bán cho ai 😁.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con Honda trên cover kia là gì thế các bác ? Đẹp quá mà tìm mãi ko thấy
@meodichoi Click thím ơi.
rayz
TÍCH CỰC
7 năm
@meodichoi click 125
coi clip so vs AB125 vn
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@meodichoi vario 150 nhập 70tr :v
@meodichoi Vario đó chế. Nghe đâu chạy phê hơn sh150i đấy
125cc cũng được, nhưng phải thêm nhiều công nghệ lên. ABS, smartkey, các tiện ích như cổng sạc các thứ.
@If you dont mind xl là k có gì họ vẫn bán đc =)) còn chưa ế thì cong chưa cho thêm mấy áci đó vào xe đâu :v mà có thì cũng chênh chục tr/1 xe như các xe hiện tại thôi :v
mà cứ thần thánh abs , 30km/h mới hoạt động , đi trong nội thành mấy khi đi được quá 50 -_- đi 50 bóp phanh đĩa còn để xòe thì hơi thốn
Ra 150cc mà máy nằm thì cũng như không chỉ làm cho pittong lớn hơn thôi bù lại hao nhiên liệu máy mau nóng. 150cc phải là máy đứng như vậy mới khác lạ chứ. Tay ga yamaha tốt nhưng mình ghét cái chạy 40-50km/h là nó hú kinh khủng cái này mấy bạn đã đi nouvo đời 4,,5,6 là biết nếu khắc phục được nhược điểm này
Mang con Vario về bán là được rồi.
Honda VN thiết kế như hạch.
bocua
CAO CẤP
7 năm
Đi nội thành thì cần quái gì cc 😔 tăng công nghệ thôi 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019