Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Hỏi Tinh Tế] Tại sao giá bán của lốp xe lại khác nhau theo đường kính bánh xe

Nam Air
7/5/2017 16:16Phản hồi: 90
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

pnh268
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đổi mẹ thành page mod tinh tế hỏi thành viên đi. Đã là người làm tin tức thiết nghĩ các mod nên tìm hiểu vấn đề rồi đặt câu hỏi và trả lời luôn trên này để người đọc tham khảo, sai đúng sẽ sửa và đóng góp. Chứ thắc mắc đéo j cũng lên trang chủ hỏi như kiểu cho đủ chỉ tiêu ấy.
Lốp lớn hơn thì đương nhiên tốn nhiều nguyên liệu hơn
Lốp lớn hơn kích cỡ phổ thông thì kén khách hơn, vì thế rủi ro tồn kho cũng cao hơn. Vì vậy ng ta phải nâng giá thành lên để tránh chi phí lưu kho, lưu vốn
Chắc là do cửa hàng bán lốp nó làm giá đó bác ơi, với lại lốp to thì tốn nhiều cao su hơn!!! Ý kiến riêng, đừng ném đá em nghen!!!
Lấy 1 VD điển hình là lốp michelin city grip của SH 16" 2tr5 1 đôi trong khi 110/90-14 2tr5 1 chiếc =))
khungtd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chi phí sản xuất là một phần, phần còn lại do chiến lược định giá của nhà sản xuất
Theo mình biết, lốp ô tô size nhỏ rẻ hơn size to vi:
- Lốp size nhỏ thông dụng được sử dụng nhiều cho xe ô tô phân khúc nhỏ như phân khúc A, B, C (Morning, i10, Vios, city, Mazda3, Corolla...) do đó khi sản xuất có sản lượng. Vì vậy giá thành trên mỗi đơn vị lốp sẽ rẻ.
- Lốp size to ít thông dụng (thường xe sang sài lốp size to, từ khoảng 17 đến 21 hoặc 22 inch) do đó, sản lượng ít, giá thành trên mỗi đơn vị sẽ cao.

Ngoài ra, lốp xe khi nhập từ các nước trong khối Asean (theo quy ước nếu sx trong khối Asean và có Form D thì thuế nhập khẩu chỉ tính 5%. Mà đa số lốp size nhỏ nhập từ Thailand, Indonesia, Malaysia... nên giá thành rẻ. Còn lốp size lớn đa số nhập từ Châu Âu hay các nước khác ngoài Áean, thuế nhập khẩu cao, nên giá thành cao hơn.

Giá thành còn phụ thuộc lốp tồn kho lâu gia sẽ rẻ hơn so với lốp mới SX.

Ví du: cùng 1 size lốp Michelin size 225/45R17, date sx mới giá khoảng 3,6tr/cái. Còn hàng sx cách đây 3 năm giá khoảng 2,6tr/cái.
Minhhoangbk2
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tuỳ mà bác, do định hướng sản phẩm, không cứ mà đường kính lớn mà đắt hơn. Bác xem nó là loại xe gì, loại phổ thông hay cao cấp, lốp xe Abl bé hơn nhưng đăt hơn lốp của xe Dream , xe Ưave...
huonggiang81
ĐẠI BÀNG
7 năm
đọc bài mà nghĩ tới cái bánh của em mà buồn....cũng chỉ vì nghĩ honda ngon và hịn. giờ thì không biết giá bao nhiêu? đang lằm trong tiệm đợi sáng mai báo giá
FB_IMG_1479211365012.jpg
tungbau
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chân dài chân ngắn giá nó khác nhau mà. Lốp to lốp bé khác nhau là đúng rồi
detno29
TÍCH CỰC
7 năm
1. tiết diện to hơn -> phần tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn -> đi bám hơn
2. bánh to hơn -> nhìn đẹp hơn
3. Chất lượng cao su mỗi hãng 1 khác
Cùng là lốp 14" nhưng loại 90/90 đắt hơn 80/90 mà. Loại 90/90 dùng cho bánh sau xe ab, phải thay nhiều hơn bánh trước nhá
bboybill
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đơn giản là giá bán ra ko chỉ là: giá vốn + tiền lời.....
Phải tính về loại võ xe thịnh hành hay ko? Phục vụ cho dòng xe nào ( ví dụ như võ SH là tự nhiên nó đắc thôi) rồi tiền thương hiệu của ngta.... tiền này tiền nọ nữa, vân vân và vân vân....
Tổng cộng mới ra cái giá ngta bán 1 loại võ xe chứ so sánh như bạn thì nói tới già cũng ko kết luận dc....!
thaonguyenvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bạn có thể vào tirerack.com để xem thông số của một số loại lốp. Mình lấy ví dụ:
Dunlop signature hp:
245/45r18: 25lbs=12.5kg
245/40r19: 25lbs=12.5kg
Continental extremecontact
245/45r18:25lbs
245/40r19:24lbs
Bridgestone thì hình như là 28lbs cho cả hai loại
Các bạn cũng có thể xem thêm ở đây http://www.oponeo.co.uk/tyre-article/how-much-does-a-tyre-weigh để hiểu thêm về cấu tạo lốp, thành phần và tỉ lệ phần trăm khối lượng của từng loại vật liệu cấu tạo nên lốp.
Theo cá nhân mình thì kích thước lốp khác nhau thì tỉ lệ các loại vật liệu có thể chênh nhau chút ít nhưng tổng khối lượng lốp khác biệt không nhiều. Đành rằng có loại vật liệu này đắt hơn loại kia nhưng để tạo ra sự chênh lệch giá khá nhiều giữa hai kích cỡ khác nhau như vậy là không thể.
Như mình đã đề cập đến ở post trước, để tạo điểm nhấn và vẻ "cao cấp" hơn, ngày nay các nhà sản xuất xe thường trang bị vành cỡ lớn. Do vậy nhu cầu đối với lốp cỡ lớn sẽ cao hơn lốp cỡ nhỏ.
Thứ nữa, nếu các bạn sử dụng cùng loại xe, cùng điều kiện vận hành, cùng người lái ( tóm lại mọi thư như nhau chỉ có khác là dùng 2 bộ lốp cỡ khác nhau), bạn sẽ thấy lốp cỡ lớn thường mòn nhanh hơn. Tức là vòng đời sử dụng của lớp cỡ lớn ngắn hơn. Nếu là nhà sản xuất, chẳng tội gì mình không nâng giá rồi dùng chiêu trò marketing để thu lợi nhuận lớn hơn cả.
Theo mình, đó là lí do tại sao lốp cỡ lớn đắt hơn lốp cỡ nhỏ.
Tất nhiên đây là ý kiến cá nhân, các bạn tham khảo.
Cheers

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019