Cái này các công ty nó thường gọi là " I marking"
Mục đích: xác định xem sau thời gian sử dụng từ lần sửa / lắp ráp cuối cùng xem ốc có bị long ra hay không thôi. Chứ mình làm xong lấy chất tẩy rửa lau sạch vết sơn cũ, thay ốc mới, rồi marking lại. chẳng mấy ai dùng ốc cũ khi ốc đã bị hỏng
@Lưu Di Dân
Đây là câu trả lời chính xác nhất cho Mod Airblade14 😃 Nhà máy lớn họ làm theo Line nên phải tuân thủ công đoạn. Chính xác : "Đánh dấu bằng bút sơn để biết Ốc đã được siết bằng dụng cụ siết cân lực" Đủ tiêu chuẩn !
@tamle1105
điêù naý áp dụng cho các thiết bị nhỏ có bảo hành....
Các thiết bị lớn , quan trọng đều có ghi ngaỳ sản xuất, số lượng trên sản phẩm để theo dõi và bảo hành, thơì gian xử dụng có hạn định....thí dụ phải hay sau 3000 giờ hoạt động để an toàn và không trở ngaị cho công việc.
@duc cps
goị chung là paint maker, có nhiêù làm viết naỳ.... hoỉ mâý bác thợ tiên CNC hay dùng lắm vì để viết trên kim loại, nưóc thì không làm trôi ,nhưng vẫ chuì sạch bằng aceton.... viết có đủ maù sắc
Bác TsHoang nói đúng rồi. Bút nó là loại mực khá đặc biệt. bạn viết xong tay lau ko hết nhưng khi xuất xưởng họ nhúng vào cái dung dịch ji đó để tẩy cặn + phoi kim loại trong quá trình hoàn thiện sản phẩm là nó tự hết.Còn các vết bút chấm mà các bạn thấy được khi mua xe là khâu lắp rắp link kiện hoàn chỉnh.Họ chấm vô để cho khâu dán tem họ biết là vị trí đã hoàn thiện để tới công đoạn của họ.
Còn thên bút là ji thì cũng lâu lắm rồi nên mình cũng không nhớ. hình dạng của nó cũng ko nhớ chính xác luôn.😆
Bác TsHoang nói đúng rồi. Bút nó là loại mực khá đặc biệt. bạn viết xong tay lau ko hết nhưng khi xuất xưởng họ nhúng vào cái dung dịch ji đó để tẩy cặn + phoi kim loại trong quá trình hoàn thiện sản phẩm là nó tự hết.Còn các vết bút chấm mà các bạn thấy được khi mua xe là khâu lắp rắp link kiện hoàn chỉnh.Họ chấm vô để cho khâu dán tem họ biết là vị trí đã hoàn thiện để tới công đoạn của họ.
Còn thên bút là ji thì cũng lâu lắm rồi nên mình cũng không nhớ. hình dạng của nó cũng ko nhớ chính xác luôn.😆
Tôi nghĩ thì người ta đánh dấu vị trí con ốc đó vì trong quá trình vận hành thì các con ốc đó có khả năng tự xoay do rung động. Cho nên họ đánh dấu để khi kiểm tra định kỳ biết nó có bị xoay hay ko để mà xiết lại thôi.
Theo em cái vết đó của công đoạn torque check. Mỗi loại bulong ốc vít có một lực siết theo tiêu chuẩn nên người ta torque check xong thì tích cho một phát
@Nammoon
Có 2 loại.
1 là keo chân ren. Làm chặt ren và chống tuột.
2 là sơn quết vào đầu bu lông đai ốc. Cái này tác dụng checked OK và dễ kiểm tra trạng thái OK hay là bị trôi ra rồi.