Mới bắt đầu thì chọn hãng xe Giant đỡ lăn tăn vì có đại lý chuẩn, nếu không chạy off-road thì chọn dạng xe này cho khỏe ví dụ: http://giant-bicycles.com.vn/chi-tiet-san-pham/332-2013-escape
tầm tiền xấp sỉ 10tr như vậy là đủ cho nhu cầu sử dụng lâu dài nếu không lên bán chuyên nghiệp trở lên. Có thể chọn MTB loại có khóa thụt trước thì phù hợp nhiều địa hình.
@cuhiep
Bác nào Hà Nội cần mua em này qua 15 Kim Mã cũng là đại lý của jett http://greenbike.com.vn/xe-dap/xe-dap-gap.html
cái loại gấp này có 2 loại một loại rẻ hơn thì phải
Thấy có dòng Cannondale thấy có nhiều khách chọn mua
Nếu các bạn chỉ chạy đường nhựa đẹp, thì mua Road còn chạy đa dụng loanh quanh, thỉnh thoảng về quê chạy off-road đường đất, đá thì mua MTB.
Touring rất lỡ cỡ, chỉ hợp với đạp 1 nhóm thong dong đường xa, lắp thêm các Option để mang được đồ. (xe này hợp với mấy bác đi thong dung chụp ảnh)
Còn xe đạp tốc độ, đốt calo, rèn luyện sức khỏe thì cứ Road mà chiến thôi.
Xe thì Trek + Giant là phổ biến và dễ mua, cả Road lẫn MTB. - Ở HN còn HCM có thể hơi khác (giá 1 con MTB entry level trung bình khoảng 10tr) những xe này nguyên chiếc cả khung lẫn group đồ thường nhưng được cái đồng bộ,người mua đỡ phải tìm hiểu nhiều về group
MTB thì size 15-16 cho người từ 1m55 - 1m70. cao hơn thì đi size to hơn. (Bike Fit tra google cái ra cả đống)
Road thì XS-S (44-46-48) thì tầm 1.60-1.75m (mỗi một hãng làm khung có thể thông số khác nhau chút ít)
Túm lại không yêu cầu cao cứ mua xe của các hãng (hoặc dựng) option ở mức trung bình thấp để tập luyện. Khi nào đam mê ---> chơi xe thì mới ngâm cứu các đồ High-end.
Giữa 2 con xe Road 1 con 8Kg và 1 con 7Kg giá tiền chênh nhau cực lớn, nên khuyến cáo người đạp giảm cân tốt hơn nhóe.
Xe đạp thì đạp khỏe là trên hết, xe cộ chiếm chỉ 10-15% thôi.
số tiền vừa phải tầm 5 triệu trở xuống thì nên mua con áma hoặc con jett là ngon. ngoài ra còn dòng giant nổi tiếng ( ngoài khúc Võ Văn Kiệt toàn thấy mấy chú đi loại này )
p/s: trước lấy xe đợp chở gf đi ra cfe bệt gửi xe ko chỗ nào chịu giữ, năn nỉ gãy lưỡi mới chịu ngoại lệ. từ đó về sau là chỉ xách xe chạy vòng vòng thôi;)
mình cũng đang quan tâm vấn đề này, sau khi đọc tư vấn thì mình thấy e jett strada pro 2014 này là phù hợp với mình nè. giá tầm 6tr. nhìn cũng đẹp. chắc mua e nó thôi.
1. Mua xe đạp gấp để khi đi xa lúc mệt hay gặp trời mưa thì bỏ cốp sau ô tô taxi đi về nhà. Vô chung cư có thể dắt vào thang máy.
2. Nên chọn bánh xe có đường kính niền + lốp sau khi bơm căng tầm 60cm - 80cm. Vì trong phố xá không chạy nhanh nên không cần mua bánh to (xe nặng, cồng kềnh).
3. Nên có chắn bùn để trời mưa hay hết mưa không bị bắn bẩn.
Không nên mua mấy con 2tr (thích trẻ trung thì fixed gear ~ 3tr có chiếc khá rùi). Nếu như điều kiện cho phép thì nên mua từ 5-10tr là có 1 bé ngon lành + có thể phượt luôn. Có 3 loại xe thường thấy người ta sử dụng nhiều trên đường phố là :
-Leo núi hay MTB : hầm hố, bánh to, sườn bự, ko sợ bốc đầu qua vĩa hè hay lao xuống cống.
-Đua hay cuộc : bánh nhỏ, sườn nhẹ, tốc cao, thả dốc cầu mà phóng thì chả thua xe máy nào và cũng có khả năng chầu ông địa khá cao.
-Và touring : đơn giản, cổ điển, chắc chắn và nhiều phụ kiện => đi phượt.
@jass.tran
mình nghĩ không dưới mười triệu đâu vì đây là hàng xuất khẩu mà, VN mình có vài người làm rồi.
hi vọng các anh ấy thành công và mở rộng quy mô sản xuất khung xe này, để đến với người dùng nội địa với giá đẹp hơn
@bacsidien94
Uhm đại trà thì anh em mình mới có cơ hội được "trên yên", mình có trao đổi với anh làm ra chiếc xe trên, thì anh cũng đang bắt đầu đại trà xe đạp tre tại thị trường trong nước với thương hiệu Viet Bamboo Bike, anh em có thể tham khảo thử tại http://vietbamboobike.com/en/, hay FB Viet Bamboo Bike