Chủ đề oto chứng tỏ rất hot--> nhiều bác quan tâm đến oto thật đấy.
Nói hơi lạc về chuyện giữ giá thì phải công nhận là em Forte giữ giá đến mức đáng nể.
Không nói về oto con, chỉ nói về thương hiệu thì huyndai thì nhà e có chiếc xe tải đời 89, bền thôi rồi lượm ơi, tính đến giờ đã cho em nó nghĩ hưu vì hết đời nhưng vẫn chiến tiếp ở trên núi.
Fortuner máy dầu 2012, nội thất bằng nhựa lỏng lẽo, gắn đồ trên nóc thì nó rần thôi rồi. , đi chậm thì máy ù nhức cả đầu. 5 năm rồi nếu đẩy đi thì lỗ 500.
nhà e vùng sâu vùng xa, xa thành phố, xa showroom sửa chữa bảo dưỡng lên nếu mua thì cứ xe nhật phang máy bền ,linh kiện trang bị ít hầu như chẳng có gì, lên ít hỏng vặt hơn.đỡ phải đi lại sửa chữa nhiều ....xe hàn trang bị nhiều thứ công nghệ hiện đại lên tỉ lệ hỏng vặt trên lý thuyết chắc chắn nhiều hơn, linh kiện nhiều thì hỏng nhiều hơn là chắc chắn, đi sửa vừa xa cha con lại phải đi lên thành phố,lên thôi chọn xe nhật an tâm độ bền hơn tí
( cả người lớn nữa cứ phim nhật là coi thôi)
Hàn quốc chả có cái gì mình ưng cái bụng cả, từ văn hóa, chất lượng sản phẩm đến thiết kế. Cái gì cũng nhỉnh hơn đồ lởm một tí. Ok, nếu phải dùng đồ vn thì tôi chọn hàn quốc.
Nhật Hàn như nhau. Chọn xe theo ý thích thôi. Nên nếu xe Nhật thì mình sẽ mua Subaru, xe Hàn thì Ssangyong. Mà Ssangyong rẻ hơn nên chắc chơi Ssangyong thôi.
Gì chứ xe mình chỉ kết xe Mỹ và xe Đức. Còn nếu mua xe Nhật thì không bao giờ có khái niệm Toyota trong đầu. Bọn này nó thuốc dân Vịt vào tiềm thức hết rồi. Nhật mình chỉ mê mỗi Mitsubishi hay Nissan, Nhìn thiết kế Toy xấu vãi đạn, nội thất nghèo nàn, option lèo tèo, túi khí thì siêu bền 😃 nhìn mấy dòng Toy ở VN nó cứ rẻ tiền bình dân kiểu gì ấy
có từng chạy cả 2 loại và cũng từng bán xe Nhật, và mình thấy nhật nó làm thị trường rất tốt tạo nhiều lỗ hổng cho cò mồi, mô giới ăn tiền nên doanh số lúc nào cũng cao, thấy xe nhật chạy đầy đường, đặc biệt là toy, khách tới mua hàng lúc nào cũng làm thị trường ảo là không có xe, phải thêm tiền mới có xe ngay, bởi thế nên xe cũ của nhật hay có giá là vậy, còn xe Hàn hay của các nước khác thì họ có bán tăng giá nhưng không cò quay nhiều như xe nhật.
chất lượng thì xe nhật mình thấy được mỗi khung gầm gọi là bền, còn những thứ khác ở các c phương tây ko biết chất lượng sao chứ ở vn minh là như shit, trang thiết bị an toàn nghèo nàn. trong khi đó cũng tầm giá có nhiều xe từ nc khác không riêng hàn, có thiều thiết bị tốt hơn và an toàn hơn.
chung quy lại nhật nó làm thị trường rất tỉ mỉ, nắm rất chắn tâm lý khách hàng(chủ yếu nhắm vào điểm yếu) mà ở xứ thiên đường này là đồ chưa mua đã tính tới bán đi có lỗ không, có giữ giá không. hài thật,