Hỏi về SH mode bị lỗi rung xe.

inychi
4/7/2014 5:16Phản hồi: 49
Bài viết xin được mọi người góp ý và chia sẻ về xe cũng như cách mà trung tâm bảo hành Honda làm việc !!!
Mình mua SH mode từ tháng 10 năm ngoái
xe mình ít đi. vì đi làm = xe cty. ở nhà vk mình chỉ đi chợ rồi thôi. chợ gần thì khoảng 700m xa thì hơn 1km
thỉnh thoảng về quê hơn 100km đường đẹp.
cuối tuần đưa vk đi chơi, về ngoại 60km.
bjo đi đc hơn 6000km dầu mỡ thay đều theo hướng dẫn của hãng.
xăng ăn ít, về quê thì mình nghĩ phải đc hơn 50km/l
đi gần thì ko để ý.
đã bảo dưỡng 3 lần theo lịch của cửa hàng.

khi mới lấy xe đi rất em nhẹ. cảm giác thích.
sau đó 2 tuần thì cửa hàng gọi điện bảo mang xe đến kiểm tra lần đầu.
sau khi bảo dưỡng về thì mình cảm thấy xe đi có hiện tượng rung đầu so với lúc mới lấy.( đi chậm bị nhanh hơn 40Km/h ko bị)
đến lần bảo dưỡng thứ 2 mình có yêu cầu cửa hàng kiểm tra việc xe bị rung đầu khi đi tốc độ chậm gây khó chịu. kỹ thuật viên nói đây ko phải lỗi xe mà xe ga nào nó cũng thế, do côn văng chưa hết nên nó rung.
cũng phải chịu đi về. và gắn bó vs cái rung này.
càng ngày thì nó càng rung mạnh. mỗi lần chuyển bánh thì tiếng rung xe kêu to, phần đuôi xe nó cũng rung mạnh phát ra tiếng nghe như cái xe nát vậy. nhiều khi ra đường thấy ngại vì xe mới và kêu như vạc. chả # j cái xe tã đi mấy năm rồi.
đến lần thứ 3 đi bảo dưỡng mình cũng kiến nghị vấn đề này vs kỹ thuật của Honda, thì anh ý nói xe kêu rung trong "mức độ cho phép" của hãng, còn mở quyển hướng dẫn xe cho mình xem nữa.
hết lời luôn. hãng nói thì chung chung thế ai mà biết đc như thế nào là trong "mức độ cho phép"
đi xe mới ức chế nhiều lúc muốn đập nát cái xe đi cho rồi,

Không biết các bạn đi SH mode có bị giống mình không, đã khắc phục như thế nào chỉ mình với.
thực sự là không còn tí tin tưởng nào đối với bảo hành của Honda nữa rồi.

Xin cảm ơn đã đọc bài viết của mình !
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bác tự dưng đi chữa lợn lành thành lợn què rồi. Chia buồn cùng bác 😁
@bảolan_1988 sao lại tự dưng đi chữa?
đến hẹn bảo dưỡng cửa hàng nó gọi đến thì đi thôi chứ bit làm sao
abao217
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình đi con Ju Fi rc cũng bị giống như bạn, nhưng lúc bị rung lúc thì không. Theo mình thì nếu có điều kiện mua SH việt nói riêng và xe honda nói chung thì nên mua xe nhập ví dụ như AB thái hay SH nhập thì ngon hơn ! Còn không thì cứ xe số mà tiến
Bác ra tiệm kêu thợ làm nồi lại cho bác, chắc thằng kỹ thuật của hãng nó thay rồi. thiệt hại khoảng 300k. ngồi chờ 1h là xong. Mình lúc trước chạy hayate cũng bị 1 lần, xe rung ở vận tốc thấp, sau đó chạy đầm ga là hết bị.
bạn nói ktv trong hãng thay là ko phải , se gì chư sh mode không có đáng thay mà cũng không có sẵn đồ mà thay, có thể nó thuốc thì có thể thôi .
xe mới làm nồi là 1 sau lầm vì làm như bạn nói là hết 300 tức là dán bố nồi luôn mất zin , ma bố dán đi đc 3 tháng là nó tè le rồi ,

trường hợp xe bạn mang ra tiệm , kêu vệ sinh nồi , hay canh chỉnh , không thay bất cứ thứ gì hết nha.ra thiên nhẫn thì hết 30k vệ sinh , canh chỉnh luôn là 100 là cùng , vệ sinh xong đi qua ngày 2 3 ngày êm lại liền . nhớt có thể bạn nên thay nhot , hoac lần gần nhất bạn thay nhớt là cácch bao nhiêu km rồi , thay nhớt lap luôn chua ? honda có nhiều trạm bảo hành ở đâu cũng đc , ko trạm này thì trạm khác bạn . kinh nghiệm đi mấy trạm lớn lớn an tâm hơn xíu vì ít ra trạm lớn nó cung không dám bố láo để bị chiu lỗ lớn
@lzzz_adnguyen_zzzl THiên nhẫn nó chỗ nào vậy Bác? xe e nó bị bị rung giật khi khởi động! chạy 1 hồi là hết
@MinhDaiHT http://www.phutungchinhhieu.com/ nè bác , xe bác đề xe hơi rung là do nồi dơ , vệ sinh nồi hết 30k thôi , canh chỉnh thì 100k hay sao ak , viết hoá đơn hết nên cứ hỏi giá trước ktv bên này nói thay gì cho bốc cho êm gì gì đó thì đừng thay nhé . tại chỗ này chính là bán phụ tùng và trang trí xe nên hay gạ thêm , nhưng phục vụ cũng tốt
@lzzz_adnguyen_zzzl mình cũng đi thay dầu nhớt theo đúng hướng dẫn của hãng mà
dầu lap thay hồi 5000km
còn dầu máy thì cứ 1k5 thì thay 1 lần
mới đổ thêm dung dịch làm mát nữa.
Dán bố đi hơn 10k km mới tè le bạn nhé, ngoại trừ xe bạn 1 tháng đi 3k km thì sau 3 tháng có thể tè le đc, mình đi hayate và sh150 (2013) , ra tiệm họ kt và bảo nên làm nồi sau 10km để xe vận hành tốt nhất.
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@reconnect làm nồi là làm những gì vậy bác, 10k mà đã làm rồi ah...
@vietrung Ra tiệm,quăng xe cho nó rồi bảo làm lại nồi, chắc giống nấu nồi cơm điện đó bạn à? Khi nào cơm ko chín hay bị khét thì làm nồi lại, 🆒
vietrung
TÍCH CỰC
10 năm
@reconnect Ờ, vậy hả, bữa nào làm cái nồi lẩu cho nó sướng...:p
hungsmall
TÍCH CỰC
10 năm
E mua xe chỉ vào hãng thay dầu, lọc dầu, bố thắng. Còn lại ko cho bọn ktv đụng chạm thứ gì khác. e xin hết ạ😃
cái này cũng ko rõ lắm
cứ mới đi thì bị.
đi 1 hồi lâu nóng máy thì đỡ hơn.
mình làm j toàn mang ra honda ủy nhiệm làm thôi
chưa ra tiệm ngoài bjo. sợ hư xe vs chém
@inychi thay rồi thì rang kiếm tiệm nào ở ngoài mà thay nhớt bạn ơi nhớt hãng chạy đúng là không đã @@ , it tiền thì sell 7x gì ak = giá nhớt hãng , đừng thay castrol , nhớt hãng cũng được nhưng chưa tới1000km nhớ thay 1 lần vì nó dỏm @@. nhớt ngoài tầm 1200km thay cũng ok
Haiz có tiền mua Click Thái chạy là bá đạo nhat
@MinhDaiHT có tiền mua sh ý còn được nữa là
@MinhDaiHT click Thái đúng đẹp luôn về VN như ...
airblade cũng không phải là ngoại lệ
các bác bảo thay xe thì em chịu.
không có xiền.
thôi thì hôm nào rảnh đi làm cái nồi xem tn😁:D:D:D
Tư bt
TÍCH CỰC
10 năm
@inychi Cứ vệ sinh nồi như bạn gì nói ở trên thôi đừng làm gì khác.Chỉ trượt dây cua-roa lúc đềpa thôi,có trớn giảm lực sẽ ít trượt
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@inychi AE tư vấn phải đó bợn. Tự nhiên vác xe vào bd chi? Vừa tốn tiền vừa bực mình. Nhiều khi xe đang ngon, nó làm xe cho xe hư lun. Thà bạn chạy bthg, khi cần thì vác ra ngoài làm còn hơn. HEAD bây giờ toàn mấy thằng bá dơ ko à. Như mình nè, BD lần đầu tiên , nó đem xe vô, bơm 2 bánh xe, siết vài con ốc rồi thôi, có gì đâu. Chỉ cần bạn chạy xe ko thốc ga đột ngột, thay nhớt kỹ càng, ko kéo thì xe khi nào nó mới hư? Con SH nhà mình, mình bỏ 2-3 lần bd rồi, thấy chạy cũng bthg. Kinh nghiệm cá nhân.
@thqt1b ko phải từ nhiên vác xe đi bảo dưỡng bác ợ.
đến lịch hẹn bd thì cửa hàng gọi mình đến kiểm tra mà.
quy định 2 năm đc bd 6 lần đó.
mình cũng ko rành lắm,nó bảo sao thì nghe vậy thôi.
😁
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@inychi Mình biết mà. Thường thì trong sổ BH sẽ nêu chi tiết cần phải bảo dưỡng những gì, thay cái gì, sửa cái gì. Bạn nhìn vào đó rồi đối chiếu lên thằng thợ. Nếu lần đó bạn cảm thấy xe còn tốt, y như lần trước đã BD thì cần gì phải vác xe ra? Biết là bỏ BD là mất quyền lợi, nhưng đâu fai hễ cứ vào BD là hay. Mình đã nói rồi, cũng chứng kiến rồi, có nhiều TH, xe ko hư, vào BD thành ra hư. Nếu bạn đã xđ là vì bd mà xe bạn bị gì đó, thì ngưng lại, xđ lại cho rõ, sau đó mới ra quất HEAD. Mà tụi head nào cũng điếm, xe ng ta mới mua, xui có hư cái gì thì nó chỉ thay thế chứ éo đền xe. Xe mới mua mà tụi nó làm thế thì thành ra xe cùi rồi.
nhảm nhứt là mức độ cho phép 😆 honda VN như gì ấy hỏi sao người ta không ráng làm 1 con Thái Lan hay nước khác nhập vào, con PCX của bác mình mua từ lúc nó mới ra tới giờ đi đì máy, kêu như gì ấy 😃 Airblade của mình đi 2 năm, htrước lên xe mới của thằng bạn thấy khác 1 trời 1 vực xuống máy 1 cách dễ sợ dù bảo dưỡng thường xuyên 😃 chán nản hondaVN 😃
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@Thanh Niên Nghiêm Túc 101 Uh. mức độ cho phép là mức độ gì, hỏi nó nó éo nói. Gì cũng kêu là trong mức độ cho phép. Có mấy ng mua SH chạy vài trăm cây bị kêu này keu nọ, ra hỏi nó cũng kêu là trong mức độ cho phép. Nản.
@thqt1b lúc nào ra cũng kêu là kêu trong mức độ cho phép, mới mua thì êm vài bữa giở chứng, mà cứ suốt ngày mức độ hỏi có điên người không
không biết mấy ông mua SH150 VN thì sao nữa chứ mình nghe shmode với sh125VN nhiều ông la là nó kêu rồi
Xe sau khi rodai khoảng 2k km xong thì tuyệt đối k dem ra Head làm gì nữa cho mắc công với bực mình. Dầu thì thay ở ngoài chạy vừa êm vừa mát máy.
Tụi KTV k phải là nó k biết đâu, mà nó k thèm làm thôi, vì làm cũng k có tiền , thôi thì thuốc khách thay đồ cho có tiền chứ.
Nhiều khi xe bác chủ chỉ bị 1 vđ gì đó đơn giản thôi, còn xui lắm mới gặp xe lỗi.
Ra head nào mà ae thấy uy tín, nhét nó 200k kêu nó làm cho mình, chắc sẽ xong thôi
có vẻ nhiều ng cũng bị như mình.
ức chế vs head wa'
đợi đến khi mở cửa kinh tế chắc bọn này ăn cám hết.
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@inychi Ức chế thì làm gì dc bạn ơi. Giờ bạn làm thế nào ép nó thay nguyên cụm máy hay là thay cả chiếc xe thì mới hay. Mình cũng vừa mua 1 con SH125i, và cũng chưa hài lòng gì cả. Máy móc kêu gồ gồ, phuộc thì cứng sưng cả đích, lại nặng bỏ tía ra.@@.
@thqt1b mình nông dân chân đất chả làm j đc.
chấp nhận sống chung vs bão thôi.
chỉ muốn tìm hiểu nguyên nhân và đi khắc phục cho nó hết bệnh.
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@inychi Mình cũng nghĩ như bạn, nhưng mình còn thêm 1 ý nữa, là bạn fai xác định lỗi này là dó ai ? Nếu do bạn thì ko bàn, nếu do bọn thợ làm thì bắt nó đền xe ( nếu xe còn BH). Thế thôi. Nếu nó sửa hư xe bạn, bạn cũng chịu luôn à?
@thqt1b mình cũng chẳng bit làm j mà bắt đền nó.
thời gian thì ko có.
đi làm suốt.đc nghỉ thì chỉ muốn đưa vk con đi chơi.
chứ lại đi đôi co vs mấy thằng chày cối mệt người+bực tức thêm.
thôi buông 1 cái cho nhẹ người...
chuotvd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@inychi Tình hình thay xe chưa bác. E cũng mới mua xe như hồi của bác, giờ chạy đc 5k km lúc chuẩn bị lăn bánh rung kinh khủng.
tuantutinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bài này là bài dìm hàng sh rồi,mình cũng đoc đc bài viết này ở đâu rồi thi phải ,nhưng ko fai nói về xe sh mode mà là xe sh 125j cơ
@tuantutinh Chú nói hợp lý , chỉ có xe độ lo xo nồi ,độ bi nồi mới gặp hiện tượng này, chứ xe mới ktv tháu nồi ra làm gì.
inychi
Chào bạn, mình cũng có chiếc SH mode có tình trạng như bạn, không biết bạn đã sửa xong, chỉ mình với
babydog2512
ĐẠI BÀNG
7 năm
@samcheng Mình xem trên diễn đàn có rất nhiều bạn phàn nàn xe đi êm, sau khi vô hãng bảo dưỡng thì xuất hiện hiện tượng rung đầu, gằn từng đợt ở dải tốc 40-50km/h. Điều này làm mình nghi ngờ ktv hãng đã thay thế bộ phận nào của nồi rồi. Vd lò xo bố ba càng, hay thậm chí là bố ba càng hay nguyên cụm nồi. Chứ ko lý do gì mà sau khi vệ sinh nồi lại bị rung đầu và gằn máy đc. Chắc phải đem xe ra tiệm quen tự vệ sinh rồi. Đem vào hãng free mà bị nó thay bộ nồi thì ko đáng.
Những tiếng kêu rồ rồ của xe tay ga của Honda VN được nội địa hóa đến 95%, chỉ có chiếc SH đời đầu là cụm máy nhập từ Italy còn lại là xe được sản xuất và lắp ráp trong với với linh kiện, phụ tùng do Việt Nam mình gia công theo TCVN(Tiêu Chuẩn Việt Nam) nên chất lượng như vậy, 1 chiếc xe có hơn 200 linh kiện mà VN mình gia công bánh răng, nhông, chén bi, Puly, vỏ máy, xylanh, pittong... với đúng bản vẽ kỹ thuật của Honda VN đặt hàng nhưng chất liệu nguyên vật liệu và công nghệ tiện phay không chính xác bằng các nước bạn. Cho nên khi bạn hiểu được điều này bạn sẽ rõ tại sao xe Honda VN thậm chí mới mua bảo dưỡng chăm sóc kỹ mà vẫn có tiếng kêu là do chi tiết bánh răng, nhông có sai số cao, nguyên liệu làm ra những chi tiết này không được tốt. Trong khi xe Spacy Nhật gần 20 năm không có những tiếng kêu này!
VD: Bạn thấy xe Dream Thái và Super Dream mặc dù 2 chiếc xe này có bản vẻ kỹ thuật y chang nhau không khác chi tiết nào ngoài trừ con tem, nhưng bạn sẽ thấy vỏ máy của 2 chiếc này khác xa nhau về màu sắc chứng tỏ nguyên liệu tạo ra nó, nên máy chịu nhiệt tốt hơn, đầm xe hơn, nhông đĩa của Dream Thái có sai số thấp hơn nên tiếng máy cũng êm hơn Super Dream.
Xin có đôi lời chia sẻ
Rung đầu ở tốc độ thấp là do bố nồi bắt không tốt,mấy cái xe nội địa hóa nhiều nó vậy. Ông bạn làm chung mua con Nuovo 5 cũng bị y vậy.
Tôi mới mua sh mode 2017 xanh tím chạy đc 300km lúc đc khoảng 100km là đã xuất hiện tiếng lộp cộp ở nồi giống y chang ab 2016 (vì cũng có 1 chiếc ab 16) eó hiểu taị sao sh mode lại kêu như vậy trong khi xe ng ta chạy đầy đườg có bao giờ nghe thấy tiếng đó.Càng ngày càng nản Honda
Ức chế mua chiếc ab 16 đã chán lắm rồi tính cuối năm bán.Thấy ng ta chạy sh mode êm nên mua thêm ai ngờ cũng bị tiếng kêu vl ấy giờ chả biết phải mua xe gì hài
@ivanzheng999 Con của mình nó giật như cắn thuốc. Mấy bác chpa hết bệnh chưa chứ bỏ 60tr ra mua mà như cắn thuốc thế này chán.
@trainhangheo1990 xe nhà mình thì cái nồi nó hú, dựng chống đứng nên nổ máy nghe trong nồi lâu lâu "cọc...cọc...". xe mấy chục triệu mà bọn honda làm ra như loại rẻ tiền, chưa kể kéo ga lên trên 50km/h thì êm, dưới 50km/h thì nồi hú vs rung đầu. xe đi chưa đc 6k KM
@Nhật Hữu Bùi Nó hú eeeeeeee nhưng cũng nhỏ hơn mấy con lead vs ab mà bác. Chấc cái động cơ củ chuối Ésp nó thế rồi.
Xe em đươk 8k rồi. Chạy ít đó chứ chạy nhiều chắc nó xuống ác nữa. Thôi lỡ 1 con lần sau wa hãng khác. Bi bi honda

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019