HỎI ĐÁP? Honda AB 2018 bị nứt lốc máy ngay lỗ xả nhớt

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Boykahp1990, 12/6/18. Trả lời: 33, Xem: 46044.

Chia sẻ

  1. Boykahp1990

    Boykahp1990 Dự bị

    Tham gia:
    12/6/18
    Được thích:
    2
    Boykahp1990
    #1 Boykahp1990, 12/6/18
    Sửa lần cuối: 16/6/18
    Update : em đi xe 20km/1 ngày và theo dõi 2 ngày thì thấy đúng là n rỉ nhớt chỗ vết nứt thật, em trước khi đi đều lau sạch chỗ vết nứt, giờ khắc phục ntn ạ ?

    Update : em đã ra cửa hàng xe ông anh người quen gần nhà hỏi thì ông bảo là vết này đúng là nứt nhưng là do lỗi sản xuất, nghĩa là nứt sẵn từ lúc mua xe chứ không phải do thợ siết mà nứt được như vậy :( honda dạo này chất lượng đi xuống quá, những vết nứt ở trục bánh sau xe (chỗ hộp số) thì thấy ae ai cũng bị từ đời cũ rồi nên em cũng chả quan tâm nữa. còn cái lốc máy bị nứt chắc do em đen lấy đúng chiếc dính.

    Chào ace tinhte, em mem mới,cũng hay đọc chùa trên tinhte lâu rồi nhưng nay cần giúp đỡ mới đăng ký nick để tham gia, em đang gặp chút về vấn đề về nứt lốc máy ab2018 bản cao cấp , mới đầu e định mua Pcx150 nhưng ra head ngồi thử thì bị mọi người chê hơi già nên chuyển sang lấy Ab, nay e đã đi được 300km đi thay nhớt lần đầu, nghe vài bác trên tinhte xui thay nhớt khi máy còn nóng thì nhớt n loãng và dễ chảy ra hơn ( nhưng lúc thay xong em tìm hiểu thì được biết thay lúc máy nóng vừa đi xa về rất dễ nứt lốc, hôm ấy e đi 25km xong rẽ vào hàng thay nhớt cả máy lẫn lap vs lại e nghe bảo nếu thợ siết ốc chặt quá lúc máy nóng hay kể cả nguội cũng gây nứt lốc nhưng nóng thì nguy cơ nứt cao hơn), về nhà em có ngó xuống soi đèn pin xem có bị rò rỉ nhớt chỗ con ốc xả nhớt k thì mới phát hiện có vết rạn nứt xuất phát từ miệng lỗ xả nhớt ( nứt nhé chứ k phải ba via khuôn đúc đâu ạ, vết nứt n lõm xuống rõ ràng) nhớt thì tạm thời k thấy rỉ ra từ vết nứt nên e lên đây muốn hỏi ace là giờ xử lý ntn ạ, chứ mới thay nhớt lần đầu đã thế các lần sau thay nhớt n nứt to ra thì sao, chán quá mới lấy xe chả được bao lâu đã bị ntn
    ( e đoán sẽ có ae bảo đem ra chỗ thay nhớt bắt đền n nhưng mình phát hiện ngay lúc ấy còn khó bắt đền chứ chưa nói đã về nhà rồi đem ra chả thằng nào n nhận trách nhiệm đâu và em thay nhớt ở ngoài tiệm ven đường chứ ko vào hãng vì em ko thích chạy nhớt hãng ), thank ae giúp đỡ.
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    tranlamsg thích nội dung này.
    #1 Boykahp1990, 12/6/18
    Sửa lần cuối: 16/6/18
  2. Rich Leon

    Tham gia:
    4/9/14
    Được thích:
    887
    Rich Leon
    ok! với kinh nghiệm 30 năm chạy xe tự thay nhớt mình xin khẳng định cái này ko có nứt nhe. Vết đó là do khuôn đúc có ba dớ mà công nhân mài ko kỹ. Đôi khi vết đó hõm khuyết vô chứ không lồi.
    Còn vết nứt do xiết chặt quá thì ghê lắm, và thường nó tét từ ngay miệng luôn, tức chổ tiếp giáp với óc nhớt.
    Thợ thay nhớt ngoài khá ẩu, chắc ăn bạn nên tự thay hơạc vào head. Với lần sao thay nhớt bạn kiểm tra coi cái long đền còn ko, thường thợ làm rớt nó ko lụm lại đâu.
    Mà bạn ko mua PCX là sai lầm lớn nhất tuần rồi đoá muahahahahaha:D
     
    cdang, RC213v, Boykahp19901 người khác thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @hoanglong0209 em lấy móng tay cạy cạy vào cũng thấy khả năng cao là vết nứt, nhưng theo đánh giá của mọi người thì có thể n nứt sẵn từ khi mua chứ ko phải do thợ siết mạnh, may là n ko bị rò nhớt nên chắc e cứ để vậy đi tiếp r theo dõi xem sao :( chất lượng honda vn càng ngày càng đi xuống.
       
  3. năm bờ wan

    Tham gia:
    6/4/14
    Được thích:
    95
    năm bờ wan
    Đang tải upload_2018-6-13_10-18-0.png… Đang tải upload_2018-6-13_10-19-35.png… Đang tải upload_2018-6-13_10-34-20.png… Đang tải upload_2018-6-13_10-34-41.png… Đang tải upload_2018-6-13_10-35-13.png… tùy vào ốc nhớt bao nhiêu mà mua đầu vặn nha bạn.
     

    File đính kèm:

    Rich LeonBoykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
    2. bongxu2

      Tham gia:
      10/7/16
      Được thích:
      98
      bongxu2
      #29 bongxu2, 17/6/18
      Sửa lần cuối: 17/6/18
      bongxu2 @Boykahp1990 Mình cũng mua bộ này,full bộ đủ tuýp và cần chữ L. Mua bộ này rẻ hơn bộ có tay công tự động xoay,bất tiện hơn nhưng dùng đc cho ốc sâu vì tay công chữ L có 2 đầu. Lúc mình mua giá hơn 1k,thêm 1 bộ cle 2 đầu . Cả miệng mở và tròng kín,cũng ở Lazada giá rẻ hơn so với mua ngoài ,bộ cle 8 - 24 giá có 168k . Mua hàng trên Lazada trước khi quyết định chốt đơn thì lướt tìm gian hàng bán giá tốt nhất cùng như phí ship hàng free hoặc thấp nhất. Vì có nhiều gian hàng bán nên mức giá cũng không có như nhau, nhiều khi chênh lệch khá lớn. Vd bộ cle Yeti mình mua chỉ 184k mà có gian hàng bán tận hơn 200k chưa kể phí ship mấy chục k. Mình thường mua dồn vài món để đủ mức giá đc free ship.

      Như cái thùng giữa Givi loại G10N 2018 bán ngoài đều trên 600k nhưng mình đã mua được với giá 570k cả ship tận nhà
      Bây giờ việc mua sắm online thuận tiện,tuy nhiên phải chú ý tìm kiếm lựa chọn kỹ. Cùng tùy theo từng website bán hàng trực tuyến nữa. Như mua trên Lazada sẽ đảm bảo về xuất xứ sản phẩm,do quy định của trang khắt khe với những gian hàng về chất lượng của sản phẩm. Ngay cả điện thoại hay đồ điện tử mình cũng mua trên Lazada, ở đây thường là free ship cho các đơn hàng có giá trị từ vài trăm k.Ngoài ra mình cũng lướt qua website Sendo ( do FPT quản lý ) hay Shopee tuy ở 2 trang này thì thường phải trả thêm phí ship. Vì trang Lazada chỉ chấp nhận các gian hàng có thương hiệu ít khi có shop bán hàng fake ở đây. Nên nhớt máy mình cũng đều mua qua Lazada. Trước đây bị mua phải loại nhớt Castrol lon nhôm mà quảng bá là nhớt sx tại Thailand ở trên Shopee. Tuy nhiên hãng Castrol Việt Nam đã có thông báo với khách hàng là sản phẩm dạng này không phải do cty sản xuất. Khi xem topic thấy lon nhôm ,toàn chữ Thailand cứ nghĩ là hàng thật sau này aem trên Tinh tế bảo là hàng lung tung,ban đầu cũng không tin vì nghĩ làm giả thì đóng lon nhôm làm gì cho tốn kém,may chưa dùng lâu,xả bỏ luôn . Còn lại 0,8 lit dùng ngâm lá côn hay tra xích vậy Đang tải Screenshot_20180617-064441.png… Đang tải KJYf3S1YlBxB.jpg…
       

      File đính kèm:

      Boykahp1990 thích nội dung này.
      #29 bongxu2, 17/6/18
      Sửa lần cuối: 17/6/18
      1
    3. năm bờ wan

      Tham gia:
      6/4/14
      Được thích:
      95
      năm bờ wan
      năm bờ wan @Boykahp1990 mình thì mua 2 đầu 1 ốc nhớt máy 1 ốc lap thôi không mua nguyên bộ cho rẻ, cái đó vặn nhớt lap được không cần mua thêm T đâu
       
      Boykahp1990 thích nội dung này.
      1
  4. RC213v

    Tham gia:
    8/1/13
    Được thích:
    3,631
    RC213v
    Theo mình bạn cứ thử chạy vài ngày xem có rò nhớt ra không. Mình nghĩ nếu có nứt thì nó nứt phần miệng lỗ bắt ốc thôi chứ không thể nứt cả lốc máy và kéo dài như vậy dc.
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @RC213v đọc nhiều cmt cũng đỡ lo, để chạy 1 tuần nữa xem sao :D
       
  5. thanhtung211

    Tham gia:
    9/9/14
    Được thích:
    256
    thanhtung211
    vết kia là có sẵn rồi chứ xiết ốc làm sao mạnh thế đc:D:D có mà dùng súng xiết cũng chả nứt đc
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @thanhtung211 e có con bạn bị ông thợ siết quá tay em lead còn mẻ cả miệng ốc ấy chứ chưa cần siết bằng súng :D
       
    2. thanhtung211

      Tham gia:
      9/9/14
      Được thích:
      256
      thanhtung211
      thanhtung211 @Boykahp1990 trừ khi là nứt sẵn chứ kể cả dùng ống công to để xiết cũng ko nứt đc đâu
       
      Boykahp1990 thích nội dung này.
      1
  6. baolabaola

    baolabaola Dự bị

    Tham gia:
    7/2/13
    Được thích:
    1
    baolabaola
    Han lai la xong
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @baolabaola nếu rò mới phải hàn a nhỉ, còn nếu k rò chắc cứ để đi tiếp vậy
       
    2. Lưuviet1983

      Lưuviet1983 Dự bị

      Tham gia:
      30/3/17
      Được thích:
      2
      Lưuviet1983
      Lưuviet1983 @Boykahp1990 Tuyệt đối không đc hàn. Khi hàn nhiệt độ tăng cao. Có thể do gia nhiệt sẽ làm hở lốc máy giữa. Khi đó nhớt chảy nhiều hơn nữa
       
      Boykahp1990 thích nội dung này.
      1
  7. Lưuviet1983

    Lưuviet1983 Dự bị

    Tham gia:
    30/3/17
    Được thích:
    2
    Lưuviet1983
    Bạn mua keo loại ab về pha chất a và chất b lại với nhau theo tỉ lệ ghi trên vỏ hộp. Sau đó đợi hợp chất keo hơi sệt lại rồi lấy trét vào chỗ bị nứt. Đợi cho keo khô (khoảng 12h). Là có thể sử dụng tạm yên tâm
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
  8. w32

    w32

    Tham gia:
    4/9/09
    Được thích:
    180
    w32
    w32
    Thay nhớt lúc nóng hay nguội thì không làm nứt nổi cục máy đâu, dễ nứt vậy thì khi xe chạy nó vỡ vụn luôn rồi. Xe mình chạy 50k Km, cũng 50 bình nhớt rồi, toàn thay lúc máy nóng, bác không phải lăng tăng gì chuyện đó hết.
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
  9. bongxu2

    Tham gia:
    10/7/16
    Được thích:
    98
    bongxu2
    Nếu có rớm nhớt ra hẵng lo lắng,còn khô ron thì không có gì phải lo nghĩ. Tuy nhiên lưu ý khi xiết ốc xả nhớt tuyệt đối không được xiết căng tay. Chỉ cần vặn bằng tay cho vào hết răng,đưa tròng hoặc tuýp vào đẩy thêm 1 chút nữa thôi. Ko nên ngại bẩn tay mà đặt tuýp vặn từ đầu,dùng tay để vặn sẽ đảm bảo răng ăn khớp với nhau. Con ốc xả nhớt bao giờ cũng có 1 long den nhôm mục đích giúp kín nhớt mà không cần phải xiết quá chặt. Nguyên liệu đúc vỏ máy thường là nhôm hợp kim ,mà nhôm có tính chất vật lý là mềm dễ bị biến dạng. Nếu bạn đặt ốc nghiêng rồi cố dùng sức để xiết sẽ phá ren làm rò rỉ nhớt ngay
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @bongxu2 Em quất bộ này thay được cả nhớt máy với nhớt lap không ạ ? hay phải mua thêm cái thanh tuýp chữ T riêng để thay nhớt lap ? Screenshot (169).png
       
  10. Boykahp1990

    Boykahp1990 Dự bị

    Tham gia:
    12/6/18
    Được thích:
    2
    Boykahp1990
    Update : em đi xe 20km/1 ngày và theo dõi 2 ngày thì thấy đúng là n rỉ nhớt chỗ vết nứt thật, em trước khi đi đều lau sạch chỗ vết nứt, giờ khắc phục ntn ạ ?
     
  11. Sapulico

    Sapulico Dự bị

    Tham gia:
    18/6/18
    Được thích:
    2
    Sapulico
    Honda chất lượng không bằng Yamaha
     
    Boykahp1990 thích nội dung này.
    1. Boykahp1990

      Boykahp1990 Dự bị

      Tham gia:
      12/6/18
      Được thích:
      2
      Boykahp1990
      Boykahp1990 @gagalovegood quan điểm của em là hãng nào thì cũng hên xui có chiếc nọ chiếc kia, riêng e chả fan hãng nào, cứ xe nào cảm thấy phù hợp gu thẩm mỹ và nhu cầu cá nhân là e quất, trừ những hãng k tên tuổi ra, e từng đi qua Wave Rsx12, Ex14, Ab18 và dự đinh sắp tới là Pcx22 hoặc thử sang Gsx22 của suzuki xem sao, trông kiểu dáng mê quá, mỗi tội nếu lấy vợ có con thì hơi bất tiện :D trong 3 con xe em đã đi thì em Wave Rsx12 bị hàng xóm phản ánh là sao pô nổ to thế, m nghịch ngợm độ pô hay máy à, oan quá, em trước giờ đi xe đa phần để zin, làm em sáng sớm đi đâu cứ phải nổ cái chạy ngay tránh làm phiền hàng xóm, đến em Ex đi thì có vẻ ổn hơn, đi 4 năm chỉ tốn tiền thay 1 củ đề + tiền bảo dưỡng vs đa phần thay dàn vỏ vì hay xòe, ko biết ae ntn chứ em đi ex rất hay trượt bánh sau dù phanh đều 2 bánh và em chỉ đi tốc độ 60km trở lại, còn giờ đến em ab18 này mới đi 300km mới thay dầu duy nhất 1 lần đầu tiên thì đã phát hiện lỗi nứt lốc như trên, lỗi vặt ab như kêu ò ò, rung theo nhịp ở tốc độ 40-50km, nứt trục bánh sau .v.v e đều có thể chấp nhận đc nhưng cái lỗi nứt lốc và đang có hiện tượng chạy nóng máy thì rỉ nhớt ở chỗ nứt như em update ở #1 thì đúng là nản thật :( sắp tới nếu có sang pcx mà còn ức chế nữa thì chắc em cạch mặt honda quá :cool:
       

Chia sẻ

Đang tải...