Honda vừa công bố hình ảnh và thông tin chi tiết của chiếc sedan hạng D – Accord 2018 với những thay đổi về thiết kế ngoại thất, nội thất và hệ truyền động.
Đã có ít nhiều ý kiến không tốt về thiết kế ngoại thất mới của Accord 2018 vì nó khá giống với chiếc Civic thế hệ thứ 10. Tuy nhiên, đây là phong cách thiết kế chung của Honda hiện tại vì vậy việc những chiếc xe của họ chia sẻ các đường nét thiết kế với nhau là điều dễ hiểu.
Chiếc Accord 2018 giờ đây không còn thuần chất sedan truyền thống nữa mà lai thêm phong cách coupe. Và dường như đây cũng là xu hướng mà nhiều hãng xe khác cũng đang áp dụng. Có người sẽ không thích kiểu lai coupe này nhưng riêng mình thì thích. Mình có cảm giác là những chiếc sedan lai coupe nó thể thao hơn và bớt “già” hơn. Tuy nhiên đó là nhận định cá nhân thôi vì mình vẫn chưa qua 40 tuổi nên vẫn thích những chiếc xe trẻ trung.
Đã có ít nhiều ý kiến không tốt về thiết kế ngoại thất mới của Accord 2018 vì nó khá giống với chiếc Civic thế hệ thứ 10. Tuy nhiên, đây là phong cách thiết kế chung của Honda hiện tại vì vậy việc những chiếc xe của họ chia sẻ các đường nét thiết kế với nhau là điều dễ hiểu.
Chiếc Accord 2018 giờ đây không còn thuần chất sedan truyền thống nữa mà lai thêm phong cách coupe. Và dường như đây cũng là xu hướng mà nhiều hãng xe khác cũng đang áp dụng. Có người sẽ không thích kiểu lai coupe này nhưng riêng mình thì thích. Mình có cảm giác là những chiếc sedan lai coupe nó thể thao hơn và bớt “già” hơn. Tuy nhiên đó là nhận định cá nhân thôi vì mình vẫn chưa qua 40 tuổi nên vẫn thích những chiếc xe trẻ trung.
Phần đầu của Honda Accord 2018 nhìn quen thuộc nếu bạn đã thấy qua Civic 2017. Tuy nhiên nó không hoàn toàn giống nhau. Các kỹ sư thiết kế của Honda đã làm cho Accord sang trọng hơn và tinh tế hơn. Lưới tản nhiệt và thanh ngang mạ chrome tạo hình khá tốt để khẳng định đây là một chiếc sedan hạng D. Đèn pha LED gồm nhiều choá nhỏ và có thiết kế mảnh, phù hợp với thanh ngang.
Đuôi xe giờ đây cũng được trang bị cụm đèn hậu hình chữ C và làm nổi lên so với thân xe. Bên dưới là cụm ống xả hình thang bố trí ở cả 2 bên. Đuôi xe nhìn đơn giản và “đứng tuổi” hơn so với Civic.
Nhìn từ bên hông sẽ thấy rõ ràng cái sự lai coupe của Accord 2018 với mui xe kéo dài và nối liền đến điểm cuối của cốp sau. Trụ C rất nghiêng chứ không còn đứng nhiều như kiểu sedan. Bộ bánh mâm kích thước 19” thiết kế dạng cánh quạt đang quay, tuy nhiên mình không thích kiểu này lắm. Honda vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với các bộ bánh mâm của mình.
Nội thất của Accord 2018 có khá nhiều nâng cấp cả về sự sang trọng lẫn chất liệu hoàn thiện. Nổi bật ở giữa là màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 8”, bên dưới là 3 núm xoay cùng các nút bấm điều khiển hệ thống điều hoà.
Quảng cáo
Không còn cần số nữa mà thay vào đó là các nút bấm gồm chế độ P, N và D; nút chế độ R được làm lõm xuống để dễ nhận biết. Dưới chút nữa là nút chọn chế độ ECON Mode và Sport. Theo mình thì bỏ cần số và làm nút bấm cho các chế độ của hộp số chưa hẳn là sự thay đổi tốt. Tuy nhiên để chờ đến lúc trải nghiệm thực tế xem nó như thế nào.
Ghế ngồi trên Honda Accord 2018 được hoàn thiện với chất liệu da cao cấp, các chi tiết như lưng ghế, tựa đầu và đệm ngồi được thiết kế tối ưu hơn nhằm tạo ra trải nghiệm thoải mái nhất cho hành khách.
Các tuỳ chọn nổi bật cho Accord 2018 gồm ghế sưởi và làm mát, màn hình HUD 6”, hộc sạc không dây và kết nối 4G LTE.
Quảng cáo
Phiên bản tiêu chuẩn của Honda Accord 2018 được trang bị khối động cơ 1.5L tăng áp, công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Hai tuỳ chọn hộp số là CTV hoặc số sàn 6 cấp.
Cao cấp hơn là tuỳ chọn động cơ 2.0L tăng áp, công suất 252 mã lực, mô-men xoắn cực đại 369 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới. Đây cũng sẽ là tuỳ chọn động cơ cho đa số các phiên bản Accord 2018.
Ngoài ra sẽ có thêm tuỳ chọn phiên bản động cơ hybrid, kết hợp giữa một động cơ Atkinson 2.0L và 2 động cơ điện. Hiệu suất của phiên bản này chưa được công bố chi tiết nhưng Honda cho biết nó sẽ tương đương với bản tiêu chuẩn.
Honda Accord 2018 sẽ được bán ra từ mùa Thu năm nay, giá bán sẽ công bố sau.
Theo: Honda