Honda Airblade hay Suzuki impus

ThuyGiap
21/3/2017 2:17Phản hồi: 78
Mình đang phân vân giữa honda Airblade và Suzuki impus. Các bạn cho mình xin một số ý kiến về hai dòng này nhé? Xincamon!!!
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn có tiền chi chênh lệch cho đại lý tầm gần 10 củ, nhưng bạn có chiếc xe nhiều tiện ích, động cơ mới, bỏ hơn 30 củ Impulse động cơ của Hayate thông số ko có gì thay đổi, nghèo tiện ích ngoài thân hình to hơn Hayate những người đi Impluse khen đầm bốc, bị gằn ở 0-40 km, trên đây kẻ khen người chê cũng nhiều còn quyết định mua xe ở bạn.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đi Impulse cho nó rực rỡ bạn à, AB xấu quá
vmky1991
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu so 2 con thì AB hơn hẳn, nhưng nếu xét về giá nữa thì mạnh dạn đề nghị IP 😁
Ngày xưa khi quyết định mua xe thì cũng phân vân giữa Impulse và PCX, AB ko có gì để mà so sánh, thậm chí là với Impulse. Impulse máy móc bền, êm, cảm giác lại tốt, thích hợp chạy ở tốc độ 40-70, hơi tốn xăng, nhưng giá rẻ hơn nhiều.
cũng giống như là băn khoăn nên mua iphone hay nokia vậy 😁:D
NgoHoangGia
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tiền nào của nấy thôi, chênh nhau gần 10 củ chứ ít gì. AB thì nhiều công nghệ, tính năng, tiết kiệm xăng khá, xe bốc thích hợp chạy đường đông xe. Impulse thì vận hành tạm, tiện ích = 0, bền bỉ, máy ì và khá hao xăng thích hợp đường trường. AB thì head nào cũng cho chạy xe thử. Impulse thì bạn chịu khó tham gia Off với hội Imp xin họ chạy thử. Chạy thử thích con nào thì nhích con đó 😁
KLQ máy móc, nhưng Hayate, Impus là con xe có dàn chân, thụt tốt nhất trong mấy con tay ga dưới 50 củ 😁 :D
10 củ không thành vấn đề thì AB thôi, Impulse rẻ, đầm êm nhưng thấy ít người chạy hơn cả hayate cũ nữa.
vingal
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà mình có cả 2 loại nên mình góp ý như sau:
- Nếu bạn mua để đi nhiều trong thành phố (HCM chẳng hạn) thì chọn AB.
- Nếu đi đường trường nhiều thì chọn Imp. Ở vận tốc >40km/h thì Imp cho cảm giác lái tốt hơn AB nhiều (an toàn, đầm xe). Về quê tui toàn đi Imp.
Thân,
Eahleo
TÍCH CỰC
7 năm
Mua mà dùng lâu thì Impluse mà táng, nó mạnh lắm đấy, bốc. Nhưng lúc bán thì mất giá cực kỳ, còn AB thì bán được giá, nhưng AB bây giờ máy móc, dàn nhựa rởm đừng hỏi, thay phụ tùng thì chỉ biết lắc đầu vì giá, chọn được cái nào thì chọn nhé =)
Impulse hơn dc AB mỗi cặp phuộc . Hết =))

Tuy nhiên Impulse ở tốc độ cao thì khá đầm do xác rất nặng => dắt xe, di chuyển xe cũng phê lòi luôn =))

Công nghệ, tiện ích, tiết kiệm xăng thì AB hơn rồi, khỏi bàn cãi =))

Còn sức mạnh gia tốc và tốc độ tối đa thì chưa có clip nào đua giữa AB với Impulse nên cũng khó nói nhưng nếu chỉ nhìn vào thông số do hãng cũng cấp :

Air Blade 2017 :
  • Công suất tối đa: 8,4kW/8.500 vòng/phút
  • Momen cực đại: 11,26N.m/5.000 vòng/phút
Impulse 2017 :
  • Công suất tối đa: 6,9 KW/8000 vòng/phút
  • Momen cực đại: 9,2 Nm/6500 vòng/phút;
Thì dễ thấy AB hơn Impulse ở cả độ bốc và tốc độ tối đa, chưa kể AB xác nhẹ nên độ bốc ở nước đề chắc hẳn là hơn Impulse. =))

Impulse thì khoảng dưới 40 km/h cũng khá gằn và ì, phải trên khoảng đó thì mới mượt dc, còn AB thì bị gằn ở khoảng 40 - 50 km/h, thoái khỏi quãng vận tốc đó thì sẽ êm mượt lại =))

Tuy nhiên giá 2 con chênh cũng kha khá, khoảng 7tr (AB bản thể thao 38tr, Impulse thì khoảng 31tr), nếu chỉ trả thêm 7tr cho 1 con xe toàn diện hơn hẳn là AB thì hoàn toàn đáng giá, vấn đề là giá hiện tại của AB đang đội lên khá cao (khoảng 3-4tr) nên cũng là 1 vấn đề đáng phải cân nhắc =))
NgoHoangGia
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ErnestLyell Impulse hơn AB không chỉ có cặp phuộc mà còn dàn nhựa chắc chắn hơn và cứng cáp hơn AB. 2 con tông nhau 100% dàn nhựa AB nát bét. Giá Impulse giờ là 32.5 tới 33 triệu. 2 màu mới bản 2017 đại lý và Su W làm giá tới 35 - 36 triệu.
@NgoHoangGia Ko có người mua mà còn làm giá, mấy đại lý Su thiển cận thật. Cứ bán đúng giá hoặc rẻ hơn tí, trong lúc AB đang xấu như con cầy hương, sẽ có nhiều người mua, một khi đã có nhiều người mua thì Su Impulse có thể có cơ hội để trở lại thị trường như Hayate ngày xưa, đến khi đó ko cần làm giá vẫn lời hơn bây giờ nhiều!
4
Nếu cả Impulse cũng bị làm giá thì thôi mua AB khỏi suy nghĩ =))
@ErnestLyell AB nặng 110kg, Impulse 114kg
Chỉ lệch nhau có 4kg à, có thể nói là cân nặng gần ngang nhau nhưng chiếc impulse đi cảm giác tốt hơn thì do thiết kế và chất lượng khung sườn của nó ok hơn chứ ko phải chỉ vì nặng hơn. Tui đi PCX, nặng 130kg và cho cảm giác lái tốt nhất hiện nay cũng phải thừa nhận Su nó thiết kế rất tốt. Bác nói vậy có vẻ là anti Suzuki quá đáng. Một điểm nữa là các bác đi một chiếc xe có cảm giác lái tốt thì sẽ rất sướng, chỉ cần ngồi lên chạy 1 lần là ghiền ngay.
@penguin small Nặng hơn vẫn là nặng rồi, 4kg ko phải nhiều nhưng cũng ko phải ít. Đó cũng là con số thay đổi trọng lượng giữa AB 2015 và 2016 đó, và cảm giác của con AB 2016 h bốc hơn con cũ nhiều nhưng về gia tốc cao thì 2015 ổn định hơn chút. .Cứ thử dắt 1 chiếc Impulse và 1 chiếc AB thì sẽ thấy sự khác biệt ngay trong cân nặng :v

Chỉ thay đổi khoảng 3 - 4 kg giữa bản AB 2015 và 2016 thôi, nhưng h AB 2016 đề pa dắt xác 2015 nhưng tốc độ tối đa lại kém 2015 1 it. Chỉ 3-4 kg nhưng thay đổi rất nhiều thứ :v
@ErnestLyell Cụ nói vậy thôi chứ nó còn nhiều yếu tố khác nữa, động cơ ab 2016 có khác về thông số 1 chút rồi, và chất lượng cục máy nó cũng khác thêm chút nữa. Theo mình thì 4kg ko là gì vì PCX hơn AB tận 20kg, nhưng có người nói PCX còn vọt hơn AB.
rocly1103
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ErnestLyell nhắc lại 1 lần nữa, tôi ko hề đề cập doanh số và bác đang cố gắng nói tới doanh số đó, bớt xàm dùm cái đi.
tui ko bàn luận dc với bác vì bác cực kỳ hay xoay, chấp nhận dàn nhựa yếu hơn thì dc rồi, ko cần xoay bất kỳ cái gì nữa ok?
12345w
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tiền nào của nấy :d
NgoHoangGia
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dàn nhựa thì trước giờ đi mấy con tay ga từ ab 2011, vision 2013, nou6 thì chưa thấy con nào cứng cáp như Impulse. Nhưng bù lại nhược điểm quá nhiều dù giá rẻ, chạy đường trường thì đỡ chứ đi trong nội thành khá là tệ
Sao các bác cứ cãi nhau hãng này hãng nọ chi cho mệt vậy, nếu đã trải nghiệm thì chia sẽ ưu nhược của từng con xe cho ae tham khảo, những cmt như vậy có giá trị tham khảo hơn thay vì cứ chê hãng này, khen hãng kia nào là doanh số sản lượng .....thế đc cái quái gì ? 😁
111huynguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
tất nhiên AB rồi
m4s4ki
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang tính mua 1 con, tháng trung bình đi 1000 km, sử dụng khoảng 5 năm thì nên mua con nào kinh tế nhất nhỉ?
Mấy bác này chê bai nhau dữ quá. Nào là AB xấu, đắt, dàn nhựa kêu. Nào là Impulse nặng, ì, tốn xăng, ko có tiện ích. Vậy sao ko mua Nouvo nhỉ 😁 không xấu, ko đắt, dàn nhựa kêu 1 tí ti thôi :D xác ko nặng, ko ì, ko tốn xăng, có nhiều tiện ích :D
PCX êm hơn, sướng hơn, đầm hơn, mượt hơn AB thì tôi có nghe nói nhiều; chứ ít khi nào có nghe ai nói là PCX vọt hay bốc hơn AB cả :v

H làm ơn CTRL + F ở ngay trang 2 rồi gõ chữ "doanh số" vào coi nó scroll xuống đầu tiên ở post của ai nhé, hình như là post nào của thanh niên có nick "rocly1103" ấy =))

Ủa tôi cũng chấp nhận dàn nhựa nó gia công lắp ráp có sơ hở rồi còn gì, thế thanh niên còn cay cú gì mà ko chấp nhận dc là Impulse có quá nhiều khuyết điểm, chày cối cũng ko cứu vãn dc tình hình của Impulse đâu nhé thanh niên =))
rocly1103
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ErnestLyell "nếu ko chỉ là doanh số" tôi nói nếu ko chứ tôi có nói doanh số hơn ko? đọc hiểu có vấn đề à?
@rocly1103 Ủa, thế chẳng phải là có ng lôi doanh số ra nói trước à, có lẽ thâm tâm cũng tự biết rồi nhỉ, cũng như câu ko có lửa thì sao có khói =))

Cũng may là ko ảo tưởng doanh số Impulse hơn đấy, ko thì chắc là kiểu cuồng râm sinh hoang tưởng, vẫn còn cứu chữa dc =))
rocly1103
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ErnestLyell haizz hỏi thiệt nha, hiểu tiếng việt ko vậy? tôi nói cái đó để xác nhận ko so sánh doanh số rồi ha, còn muốn sml thì bác vác vision qua đây kéo thử từ 40 lên xem sao cái đi.
@rocly1103 Ủa rồi hỏi thiệt nha, hỏi tới đó xong rồi tôi trả lời 1 đống đó rồi có đọc ko vậy ? =))

Có vấn đề đọc hiểu ? Tôi nói là đi tốc cao trở lên thì Impulse càng chạy càng đầm hơn là việc bt, vì xác nó nặng hơn, quan trọng là đề pa độ vọt và đi trên phố cũng như tiện ích công nghệ và kinh tế thì ko bằng những con Vision dc, điều này thì khỏi test, cứ qua topic giới thiệu Impulse ngoài kia là sẽ tìm dc đủ ng chê nó =))

https://tinhte.vn/threads/suzuki-viet-nam-nang-cap-impulse-125-fi-2017-voi-chuan-euro-3-mau-sac-moi-gia-31-4-trieu.2688004/

Mà thanh niên cũng ngộ nhỉ, ưu điểm Impulse tôi khen thì bắt phải chứng minh cho bằng dc như thể là cả bản thân thanh niên còn nghi ngờ hay sao đó, còn những khuyết điểm thì lại ko thấy nhắc đến, ngộ nghĩnh vkl =))
rocly1103
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ErnestLyell tôi mua để đi xa mà ( đầu tuần chạy lên thành phố cuối tuần chạy về, đi chơi xa bla bla ), tôi ít đi trong thành phố, thế dc chưa? còn con vision ít ai lôi đi đường dài vì nó thiết kế đi trong thành phố hiểu ko? 2 phân khúc liên quan gì nhau mà kêu sml?
bác anti thì cũng vừa thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019