Honda CB400 Super Four - Huyền thoại không thể quên lãng

Honda CB400 Super Four - Huyền thoại không thể quên lãng

Discussion in 'Xe máy' started by lequan1905, 30/9/18. Replies: 17. Views: 7,079.

lequan1905
Theo dõi

Honda CB400 Super Four - Huyền thoại không thể quên lãng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi lequan1905, 30/9/18. Trả lời: 17, Xem: 7079.

Chia sẻ

  1. lequan1905

    Tham gia:
    5/6/12
    Được thích:
    142
    Best Answers:
    0
    lequan1905
    ĐẠI BÀNG
    #1 lequan1905, 30/9/18
    Sửa lần cuối bởi mod: 7/10/18
    Hế lô các anh em đam mê 2 bánh nói chung và motor PKL nói riêng. Hôm nay vẫn là 1 ngày đẹp trời nên lỡ rồi, quất thêm 1 bài #ReviewXe bên mục Xe máy để góp vui cùng chương trình của diễn đàn. Sẵn tiện nói luôn là mình có 1 bài review chiếc 4 bánh hạng Cỏ: Suzuki Celerio 2018 sau 1000km tự trải nghiệm bên mục Ô tô, anh em nào nếu có ý định nghiên cứu em nó để rước về và nhập hội với mình có thể tham khảo tại: https://tinhte.vn/threads/review-va-danh-gia-suzuki-celerio-sau-1000km.2856559/#post-52339166

    CSKN - Đánh giá Suzuki Celerio 2018 sau 1.000 km

    "Hế lô" các anh em. Hôm nay cuối tuần rãnh rỗi, vô tình lướt qua chuyên mục Xe của Tinh Tế thì thấy khai trương diện mạo mới cho chủ đề Xe cùng cuộc...
    tinhte.vn


    Giờ thì, khoe xe ghẻ thôi.:D Con xe bên dưới là chiếc CB400SF date 2001, đời Vtec 1 của mình. Tính ra thì mình đã từng sở hữu 2 chiếc CB400SF Vtec 1 rồi( Con màu vàng cuối bài là con đầu tiên). Và tất nhiên có 1 số điểm đặc biệt mà mình khoái dòng Vtec 1 này hơn những dòng khác. Dù chơi rồi bán, nhưng sau này nếu có điều kiện vẫn sẽ tìm Vtec 1 để sưu tập lại.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (6).jpg…

    CB400SF Vtec 1 là chiếc CB400SF đầu tiên được áp dụng công nghệ Vtec (Nôm na là công nghệ điều chỉnh van biến thiên theo vòng tua máy). Khi vận hành ở dãi tốc độ thấp với vòng tua dưới 6750rpm, thì cục máy 4 xy lanh chỉ mở 8 van, chỉ khi kéo qua vòng tua 6750rpm thì mới mở hết 16 van, lúc này cảm giác của anh em khi lái sẽ thấy chiếc CB400SF Vtec 1 này "rùng" nhẹ 1 cái, kiểu như con sư tử thực sự tỉnh giấc. Pô bắt đầu hú lên kiểu mấy giải đua gì gì ấy ;) và anh em sẽ thấy chiếc xe thốc về phía trước. Nói chung cảm giác rất phấn khích và high! Công nghệ Vtec này chủ yếu giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành trong phố.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (5).jpg…

    Phuộc trước giả Upside Down chỉ có trên dòng Vtec 1, tất cả các dòng CB400SF các đời khác đều không được sở hữu cặp phuộc trước như thế này. cho nên cảm giác không cứng cáp được như CB400SF Vtec 1. Đây là 1 trong những thiết kế tạo điểm nhấn mà mình thích nhất ở dòng Vtec 1. Về độ nhún và vận hành thì tương tự như các dòng khác thôi nha ae

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (8).jpg…

    Heo dầu úp ngược ở gắp sau cũng là 1 điểm nhấn chỉ có trên thiết kế của các dòng CB400 Vtec 1 (Vtec 2 cũng có). Từ đời Vtec 3 cho đến nay, thiết kế này không còn nữa. Lí do mình cũng không hiểu, nhưng kiểu heo dầu úp ngược như thế này làm chiếc xe bảnh hơn đúng không anh em. Xe mình cũng thay cây pô đồ chơi khác, vì pô zin hiền quá nên hầu như khi anh em sưu tầm dòng CB400SF ít ai chơi pô zin lắm.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (3).jpg…

    Ghi đông zin và cụm đồng hồ zin - ghi đông của CB400SF cho cảm giác lái khá thể thao do có chiều dài khá ngắn và thấp, nên khi lái, anh em có xu hướng hơi chồm 1 xíu. Khi di chuyển trên đoạn đường dài liên tục thì cũng hơi mỏi.

    Chiếc CB400SF Vtec 1 của mình đã lên bộ đuôi Vtec 3 (hơi nhọn và dỉnh về sau) để thể thao hơn và có cả tay dắt. chứ zin thì không có tay dắt và hơi thấp. Thực sự thì mình chơi theo kiểu sưu tầm nên rãnh là rửa và lau chùi cho sạch sẽ rồi lượn phố - ngắm đường xá và lâu lâu vô đường vắng kéo nhẹ phát để thoả cơn ghiền.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (4).jpg…

    Tốc độ cao nhất mà mình từng thử sức với em CB400 Vtec 1 nhà mình là 150km/h (Còn ga và không dám thêm nữa do nài yếu), và mất khoảng 6-7s để lên vận tốc 100km/h. Xe hoạt động vẫn đầm chắc ở dải tốc độ 100-120km/h. Mà nói chung Naked bike thiết kế không phải để thử sức với tốc độ, nên mình khuyên anh em có chơi Naked bike cũng nên chú ý đừng quá tham ga. Lên đến khoảng 140km/h thì gió nó bạt vào (dù có núp) cũng thấy khó điều khiển rồi.

    Đối với CB400SF Vtec 1 thì lượng tiêu thụ nhiên liệu rơi vào khoảng 23-25km/l đường hỗn hợp. Khá hợp lý với 1 chiếc PKL 4 máy. Đồ của Honda mà, tiêu chí về nhiên liệu luôn được quan tâm trên hết.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (7).jpg…

    Tại sao hôm nay mình quyết định làm bài review chiếc CB400 Super Four (CB400SF), 1 chiếc PKL phải nói là "cổ" trong giới đam mê motor nhưng số lượng fan cứng cũng như người muốn tìm hiểu kỹ về dòng này vẫn còn tồn tại với số lượng rất đông. Có một số lí do sau đây, mình chia sẻ theo ý kiến và kiến thức cá nhân, anh em nào thấy thiếu thì cmt bổ sung giúp mình:

    1. CB400SF là một mẫu PKL có thiết kế phù hợp với thể tạng anh em chơi xe VN: Từ chiều cao 1m65 - 1m8, khi ngồi lên CB400SF đều mang đến cho anh em 1 cảm giác có gì đó rất tự tin. Dễ dàng thao tác và vận hành
    . Nói chung là xe PKL mà nhìn hiền queo :p

    2. CB400SF là mẫu naked bike có thiết kế không bao giờ lỗi thời: Dù dòng đời của CB400SF trải dài từ năm 1989 (thế hệ CB400 đầu tiên) - hiện tại. Nhưng thiết kế rắn chắc, cơ bắp của 1 chiếc naked bike pha lẫn 1 chút gì đó classic và hoài cổ vẫn không cần thay đổi quá nhiều bởi hãng Honda. Có chăng chỉ là sự nâng cấp của các options theo thời gian cho hiện đại hơn, trẻ trung hơn. Hãy tưởng tượng các anh em vận 1 bộ áo khoác da , thêm đôi bốt da, 1 chiếc nón 3/4 (dễ dạo phố và ngắm gái), bước lên xe và bắt đầu ra đường, đảm bảo sẽ có khối em gái chết ngắc bởi nét lãng tử và ngạo mạn của các anh trai bên CB400SF.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (2).jpg…


    3. Dễ dàng vận hành và điều khiển linh hoạt ở bất cứ cung đường nào: Dù là đường phố đông đúc hay những cung đường đèo dốc, với sức mạnh của khối động cơ DOHC 4 xi lanh (16 valves), 399cc - CB400SF luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Lúc cần nhẹ nhàng có nhẹ nhàng. Lúc cần phấn khích, sẵn sàng phấn khích. CB400SF luôn làm cho anh em đam mê PKL mới vào nghê yêu ngay từ lúc test xe đầu tiên (điển hình là mình ;))

    4. Ít hỏng vặt, dễ sửa chữa và linh kiện + đồ thay thế giá cả phải chăng, và có thể tìm thấy ở nhiều nơi sửa chữa cũng như bán phụ tùng tại SG or HN=> nên vấn đề bảo dưỡng và sửa chữa em nó không phải quá khó khăn cho anh em mới chơi PKL

    5. VỀ GIÁ CẢ chung của dòng CB400SF : Anh em lỡ đọc đến đoạn này lưu ý đọc thật kỹ nhé, đọc lướt lướt hiểu lầm là tiêu đấy :D:D:

    - Các anh em có thể bỏ ra số tiền chỉ từ 35tr - 80tr là có 1 chiếc CB400SF date rơi vào tầm 1996 - 2008,2009. Tuỳ theo tình trạng máy móc, hiện trạng xe và đời xe mà giá cả sẽ tăng dần. Tin không anh em?

    - Nếu không tin thì mình chia sẻ tiếp lí do: Nếu anh em lỡ có ghiền PKL quá mà nhất là CB400SF nữa nhưng tiền chỉ có tầm 35-80tr như mình chia sẻ phía trên thì... chết mịa rồi, làm sao bây giờ. Thôi thì nếu trong máu anh em tồn tại chữ LIỀU, thì có thể chơi kiểu không hợp pháp (hiện tại mình nghỉ chơi kiểu này rồi) - Và lưu ý: rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào vì những chiếc CB400SF có mức giá như trên đều là dạng Giấy tờ đi đường. (Không hợp lệ, không nguồn gốc chứng minh, khi bị CSGT bắt lại thì xác định là tiền mất tật mang). Và với công nghệ check gốc tiên tiến như hiện nay thì chỉ cần 1p30s, các anh CSGT có thể check dc gốc xe bất cứ lúc nào bằng Smartphone.

    - Hiện tại trên thị trường tồn tại khá nhiều các dòng xe CB400SF date 1996-1998 , dòng CB400SF Vtec 1-2-3 date từ 2000-2007, thậm chí là CB400SF Revo date từ 2008 cho đến nay (Đời CB400SF Revo nâng cấp mạnh ở hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống chống bó cứng phanh ABS)... với phần giấy tờ đi đường, Mẹ bồng con, Má bồng Chú... mình khuyên là anh em nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định xuống xác vì chơi kiểu này anh em sẽ nắm đằng lưỡi chứ không phải đằng cán. Yên tâm là CB400SF không có xe gian kiểu mất cắp gì gì đâu, chỉ là phần nhập khẩu nó không được thông quan chính thức, nên có mức giá rất "yêu" đối với anh em mới chơi xe PKL. Nhưng dù gì đi nữa, cố gắng sở hữu 1 em có nguồn gốc như bên dưới đây sẽ ổn hơn nha anh em.

    Đang tải Honda_CB400_ReviewXe_Xe_Tinhte (1).jpg…

    - Giá cả của 1 em CB400SF date 1998 - nay sẽ dao động từ 100tr - 389tr (Dòng Revo bản cao nhất hiện nay có mức giá ~ Z1000 thần thánh của Kawao_O). Hình thức giấy tờ tuỳ theo khoảng giá và đời xe mà có các dạng: Thanh lý 1 chỗ của cơ quan CA (thường thì có hồ sơ nằm 1 chỗ tại địa phương - dạng xe này chính xác chỉ dc di chuyển trong khu vực tỉnh/ địa phương cấp phép), Thanh lý HQ (được sang tên chuyển vùng tuỳ ý), và cuối cùng là HQCN (Nhập Hải quan có đóng thuế phí đầy đủ) - những dạng giấy tờ này anh em nếu chơi xe cũ phải có sự hiểu biết và có người hỗ trợ chứng minh được tình trạng bộ giấy đó có thật 100% hay không thì hẵng chơi (Xe mới trong salon bán ra thì tất nhiên là ngon 100% rồi nha). Đừng quá cả tin mà vội vàng để rồi rước cái bực vào thân. Phần kiến thức về giấy tờ xe PKL hiện tại, anh em có thể tự tìm hiểu rõ trên Google, vì bài viết hôm nay chủ yếu là mình review con xe ghẻ nên mình không lạm bàn ở đây quá nhiều. Anh em thắc mắc có thể cmt bên dưới, mình sẽ giải đáp thắc mắc cho anh em trong phạm vi kiến thức cho phép.

    Hy vọng bài viết hữu ích cho các anh em mới chơi xe PKL nói chung và đam mê CB400SF nói riêng!
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    thao, hohoangtrung, RC213v7 người khác thích nội dung này.
    #1 lequan1905, 30/9/18
    Sửa lần cuối bởi mod: 7/10/18
  2. lequan1905

    Tham gia:
    5/6/12
    Được thích:
    142
    Best Answers:
    0
    lequan1905
    ĐẠI BÀNG
    Không biết lí do gì mà chèn hình vào bài viết khi đọc nó hơi mờ. anh em muốn xem hình rõ hơn thì nhấn vào tấm hình giúp mình nhé!
     
    1. ngoctram

      ngoctram Thành viên mới tinh

      Tham gia:
      17/10/08
      Được thích:
      5,283
      Best Answers:
      0
      ngoctram
      VIP
      ngoctram @lequan1905 rõ bác ơi, bài viết rất hay
       
      lequan1905 thích nội dung này.
    2. lequan1905

      Tham gia:
      5/6/12
      Được thích:
      142
      Best Answers:
      0
      lequan1905
      ĐẠI BÀNG
      lequan1905 @ngoctram Thanks bác đã ủng hộ, keke
       
    3. Laquyhoang

      Laquyhoang Dự bị

      Tham gia:
      2/4/19
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Laquyhoang
      Trứng
      Laquyhoang @lequan1905 Bác biết chỗ nào sửa chữa cb400 uy tín ở sài gòn ko ạ
       
    4. God is a Girl 666

      Tham gia:
      24/1/19
      Được thích:
      69
      Best Answers:
      0
      God is a Girl 666
      ĐẠI BÀNG
      God is a Girl 666 @Laquyhoang Sài gòn thì tụi mình thường đưa xe qua chổ Tự Thanh Đa đó bạn.
      Giá thì có hơi chát chút, nhưng tiền nào của nấy mà.
       
  3. bongxu_79

    Tham gia:
    26/8/13
    Được thích:
    2,615
    Best Answers:
    0
    bongxu_79
    CAO CẤP
    Mặc dù con này có hình dáng cục mịch nhưng mê mẩn với âm thanh phát ra từ cục máy 4 vòi nhét vào 1 cái ống bơ. Tiếng rú rồi rít lên của nó đến nay mình vẫn khoái.
    Động cơ 4 xylanh thẳng hàng van kép DOHC làm mát bằng dung dịch. Pô xe có tiếng nổ đặc trưng không ầm ĩ nhưng hiệu ứng âm thanh của loại động cơ này đem lại sự phấn khích cho người cầm lái. Rít như chiến đấu cơ phản lực...
    CB400 là dòng xe có hơi hướng hình dáng classic, không quá chau chuốt với đường nét hiện đại thể thao. Mà đặc trưng của những hình khối đơn giản mang dáng dấp của xe phong cách Retro. Khách hàng của dòng xe này nhắm đến là những người có độ tuổi trung niên,yêu thích cái đẹp giản dị không màu mè.
    Ngay cả khi cho ra đời loại CB400SF 2018 thì cũng chung thủy với cách tạo hình cùng phom dáng nguyên trạng với những aem cùng họ. Cải tiến chủ yếu nhắm tới là hiệu quả làm việc cùng những kỹ thuật hiện đại.Công suất nâng cấp lên 55,2 con ngựa lực xoắn mô men 39Nm. Đèn pha đặc trưng của CB là tròn to như cái tô đã đc dùng công nghệ bóng led thay thế cho đèn halogen,đh km vẫn dùng Analog. Hệ thống treo đc cải thiện với hệ thống giảm xóc công nghệ mới hiểu quả hơn.Tuy nhiên phuộc trước vẫn chưa được trang bị kiểu ngược vẫn là dạng ống lồng. Đã được đưa vào xe hệ thống phanh abs cho xe... Với số tiền gần 400 củ cho phiên bản mới nhất này.
     
    lequan1905 thích nội dung này.
    1. lequan1905

      Tham gia:
      5/6/12
      Được thích:
      142
      Best Answers:
      0
      lequan1905
      ĐẠI BÀNG
      lequan1905 @bongxu_79 Tính đến hiện tại trong phân khúc pkl 400cc thì vẫn chưa có chiếc nào qua được âm thanh phấn khích của CB400 khi kéo ga bác nhỉ :D
       
    2. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,615
      Best Answers:
      0
      bongxu_79
      CAO CẤP
      bongxu_79 @lequan1905 Đúng vậy, mình nghĩ chắc cũng nhiều người đồng quan điểm về âm thanh pô CB SF 400cc
       
      funnyduck123 thích nội dung này.
    3. funnyduck123

      Tham gia:
      11/7/16
      Được thích:
      92
      Best Answers:
      0
      funnyduck123
      ĐẠI BÀNG
      funnyduck123 @bongxu_79 Con này hay chì có giá quá chát, chơi HQCN thì chùn tay... gần bằng luôn con CB1100 rồi còn gì.
       
  4. tunanh

    Tham gia:
    9/12/10
    Được thích:
    168
    Best Answers:
    0
    tunanh
    ĐẠI BÀNG
    Mệnh danh là xem Dream trong giới PKL :D
     
    lequan1905 thích nội dung này.
    1. lequan1905

      Tham gia:
      5/6/12
      Được thích:
      142
      Best Answers:
      0
      lequan1905
      ĐẠI BÀNG
      lequan1905 @tunanh Chuẩn, pkl mà tiếng pô zin êm như pô dream
       
    2. tunanh

      Tham gia:
      9/12/10
      Được thích:
      168
      Best Answers:
      0
      tunanh
      ĐẠI BÀNG
      tunanh @lequan1905 Ý em là về độ bền và huyền thoại nữa :D
       
      lequan1905 thích nội dung này.
  5. aquarius

    aquarius Mod

    Tham gia:
    29/5/07
    Được thích:
    4,805
    Best Answers:
    0
    aquarius
    VIP
    Con xe này mình cũng khá thích
     
    lequan1905 thích nội dung này.
  6. Laquyhoang

    Laquyhoang Dự bị

    Tham gia:
    2/4/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    Laquyhoang
    Trứng
    Bác biết chỗ nào sửa chữa cb400 uy tín ko ạ em ở sài gòn
     
  7. HuyPham220

    HuyPham220 Dự bị

    Tham gia:
    2/4/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    HuyPham220
    Trứng
    Cảm ơn bạn vì bài viết hữu ích nhé
     
  8. RC213v

    Tham gia:
    8/1/13
    Được thích:
    4,075
    Best Answers:
    0
    RC213v
    CAO CẤP
    Xe này mấy bình xăng con nhỉ bác chủ? Tiếng hú xe này rất phê, nó mà tới 1 lít chắc ngất quá:p:p:pcảm giác tiếng hú nó dầy, quyện âm, tiếng hú rít. Xe đua nó la thôi chứ không hú hí đâu bác chủ.
     
    1. thao

      Tham gia:
      10/11/07
      Được thích:
      345
      Best Answers:
      0
      thao
      TÍCH CỰC
      thao @RC213v Nếu muốn cc lớn thì lên SF1300 :D :p
       

Chia sẻ

Đang tải...