nghe nói city chạy ăn ít xăng lắm, bữa trước tinhte cũng đưa tin cuộc thi của honda về em city này, có ông giải nhất chạy 100km hết hơn 3lit xăng thôi, vãi thật
@mahtung
Haha. Cụ ko đọc kỹ ah. Dạ thưa bác em đang nói với bác kia đó. Bác xem kỹ đi nha . Một con camry có thể mua được 2 con city còn dư tiền đấy bác ah. Chứ city tuổi đâu mà so sánh với camry. Lần sau bác nhớ xem kỹ nha. Em ko muốn nói kiểu như bác vì em đang cố ý nói nhẹ nhàng bác kia. Ko muốn nc kiểu như bác làm anh em mất lòng. Dạ thưa bác nhà e cũng đã xài qua camry 2011 rồi đấy ah. Bác đi camry chưa vậy ah. Con camry chạy ga đầu lên như shit ko ngọt. Chạy ga đầu nó giật. Xe toyota Việt Nam công nghệ nghèo nàn. Trang thiết bị trên xe chẳng có gì. Chỉ mỗi cái giữ giá vì dân ta thích toyota.
Vừa lấy 1 em chạy mới đc 2000km. Thấy cũng chấp nhận đc ở mức giá và phân khúc. Tuỳ sở thích và tính cách thôi chứ nhiều bạn nghe toyota thì nói chọn ford, nói ford chọn honda..... Blah blah.
- Mình chưa thử cảm giác con này nên có mỗi thắc mắc là có ồn hơn civic không, cabin cho người lớn có chật chội ko.
- Đánh giá tổng thể thì mình thấy phân khúc này phù hợp cho gia đình nhỏ. Đi chơi trong thành phố hoặc lâu lâu chở người đi xa. Như vậy, đúng tiếng là City.
- Honda nổi tiếng là công nghệ tiết kiệm xăng. Vì nếu bạn là dân kỹ tính thì tính thử tiền xăng từ 5,10 trở lên là thấy đáng tiền rồi.
- An toàn: theo quan điểm đây chính là điểm nhấn lớn, là vì khung thép xe kết cấu an toàn, chống va đập cao, phanh xe, phuộc xe, cân bằng lái điện tử + công nghệ cân bằng điện tử giúp người lái an tâm hơn.
- Vì mình chắc chắn chưa từng thấy ai lái ô tô mà đi hoài dưới 55 km cả. 😃 Đi trên 65 km/1 giờ trở lên thì bạn cảm nhận được cần thiết của các công nghệ an toàn ngay. 😁
Tuy nhiên, qua catalog xe, thấy có vài điểm chưa hay là ghế nỉ : Không biết có option ghế da ko?
Dàn âm thanh: Nghe có hay ko.
Nhận xét xe thế thôi, vì tầm phân khúc xe này chỉ có vậy.
@kool_boyjuly
Căn bản là chạy thì ít mà ngồi phán thì nhiều đó bác, một số thành phần ở đây chưa chạy bao giờ, cứ thấy hãng nào ra xe mới, thì trước mắt cứ nhảy vô ném đá cãi rồi tính gì tính. City cho thêm cái hệ thống phanh là cũng ít nhất cho nó cái giá trị khác rồi, vì căn bản là trong cùng cái phân khúc này, mấy em xe khác còn ko có nữa là. Nhiều khi chê cũng phải có dẫn chứng rõ ràng thì mới được, đằng này cứ chê mà chả biết đnag nói cái gì
@kool_boyjuly
Chắc bác đó cũng không có ý so sánh vậy đâu. Nói gì thì nói chứ xe hơi vẫn là tài sản lớn đối với nhiều người nên ai cũng muốn nó được được chút thôi. Nhưng mà theo em thì so với giá của City thì trang bị như vậy là ổn lắm rồi. 😃
@phucng2001
Mấy điểm bác nói chỉ là phần mềm, 1 nốt nhạc là giải quyết xong. Còn mấy cải tiến của con City này toàn ở phần cứng (gương gập, VSA, HSA), mấy con khác muốn có cũng đố mà độ được
cái tên City nói lên tất cả, các bác ở HCMc mua xe này là thần thánh nhất City, em đi được gần 10k km rồi thấy quyết định sáng suốt nhất từ trước tới h
Nên bọc da ghế, thay đổi táp lô cùng hệ thống điều khiển trung tâm, phần phía dưới của đuôi kéo dài ra sau chút tạo cảm giác dài xe thay vì cụt ngủn như hiện tại là bán ngon ngay.
@thanhtung_pm
mỗi xe nó đều có thiết kế riêng tối ưu về 1 thứ. nếu kéo dài được đuôi ra nó đã lên phân khúc C rồi chứ k còn ở B nữa đâu. k kéo dài chiều dài xe mà muốn xe đỡ cụt thì khoang hành khách nó lại bé. Thế bạn muốn kiểu gì
@bestboy2142
Bạn k hiểu ý tôi. Ý tôi là phần phía dưới của đuôi phải dài hơn phần phía trên của đuôi. Tạo cảm giác xe thoải về phia sau. City bây giờ thì ngược lại nên đuôi xe nhìn cụt lủn quá
@thanhtung_pm
Em lại thấy nó như vậy là nhỏ gọn và thích hợp chạy trong những đoạn chật hẹp trong thành phố chứ bác, chạy bao nhanh với tiện. Nói chung thẩm mỹ là vấn đề riêng từng người thôi.
Vẫn nhớ anh Honda VN từng thuê người viết bài PR thật là dài với nội dung "Thằng đùm bánh sau an toàn hơn thắng đĩa" để biện hộ cho việc cắt thắng đĩa của City 2014 !
Honda City cùng bản này bên Thái cũng có Auto Start/Stop Button, còn về giải trí thì có luôn cả cổng HDMI. Nhu cầu người VN cũng giống như các nước khác thôi mà chẳng hiểu sao cứ cắt mấy cái hiện đại vậy, rồi người cũng cũng phải bỏ tiền đi ra ngoài gắn thêm.
@ktd87
HD đã tính kinh tế nhất cho người dùng rồi bác, em thấy không phải lăn tăn nhiều. City là xe phục vụ cho nhu cầu căn bản nhất, chú trọng cảm giác lái hơn. Nếu bác muốn gắn thêm hay độ đẽo gì thêm thì cứ gắn, chứ em thấy như vậy là cũng ổn lắm rồi. 😁
@ricky0090
bác chắc là fan xe Hàn. Những điểm nhỏ (có thể độ đẽo) thì Hàng xẻng nhình hơn nhưng cái quan trọng là động cơ, xăng xe, độ an toàn thì không có cửa với City. Bác gg vài phát là ra ngay chứ con xe nữa tỷ chọn về rồi hối hận
@hoangtrinh8282
Vâng thì cũng được bác đó bác. Nhưng mà em thấy đồ Hàn thì chạy hơi chán với lại con City mới này được trang bị thêm nhiều cái hay và an toàn mà mình không mua thì cũng hơi phí.
@hoangtrinh8282
City đời 2013 cũng 400 - 500 (Honda cũng hàng giữ giá).
Sắp ra 2015 nên Hòn đang đang giảm giá, khuyến mãi để hốt giai đoạn cuối. Bác tận dụng được thời này thì giá ngon
Mình chạy con này đi làm hàng ngày, ít người chê hơn diễn dàn này.hì hì.
Honda có nhiều ưu điểm : ít ăn xăng: tháng hơn triệu tiền xăng mà đỡ nắng và mưa, kích thước vừa phải: vào phố cafe đỡ khổ,không thích bán lại có giá hơn Kia và Huyndai nhiều các bác ạ.
đừng so với maz3 mà tội em nó. hơn nhau cả trăm triêụ chứ có ít đâu.
Mẫu 2015 form sport lắm, lẫy số vô lăng rất tiện dụng hơn maz3 nhiều.
@thai_hung
Honda dòng nào cũng không ăn xăng nhiều,thấy City phiên bản mới cũng cải thiện nhiều rồi mà nhiều bác vẫn chê,em thấy em nó cũng nhiều tính năng nổi bật quá bác nhỉ
@thai_hung
Mình cũng đang đi em City CVT 2014 này, chỉ độ thêm DVD, ghế da và bộ bi-xenon là ổn. Ra cao tốc đạp 100-120 nhẹ nhàng. Trong phố di chuyển linh hoạt. Chờ bản facelift ra quất thêm bộ SSE chính hãng là ngon