Honda City về Việt Nam - Xe cho người trẻ tâm hồn và máu về độ đẽo

CoffeeHN
12/5/2013 9:49Phản hồi: 4
Honda City về Việt Nam - Xe cho người trẻ tâm hồn và máu về độ đẽo
Hôm trước được Honda mời tham dự lễ Pre-launch của xe City tại Honda Giải Phóng - Hà Nội. Là một mẫu xe hạng B nhỏ gọn, bản được giới thiệu là xe số tự động với một số tính năng nổi trội, là đối thủ nặng ký của các xe Toyota Vios, Kia Rio, Ford Fiesta, Huyndai Accent... dòng sedan.
Do việc Honda yêu cầu bảo mật hình ảnh trước khi giới thiệu rộng rãi, mình sẽ sử dụng lại một số ảnh của mình không vi phạm bảo mật và ảnh trên các trang báo mạng.


Đầu tiên là phải nói đến thiết kế của xe nhằm đúng vào đối tượng thanh niên, cùng với công suất máy vượt trội và một chế độ lái thể thao sẽ kiến cho City là một đối thủ cạnh tranh lớn của các xe khác tại thị trường Việt Nam.

( Ảnh minh hoạ)
Ấn tượng đầu tiên là dung tích máy là 1,5 lít nhưng công suất xe là 120 sức ngựa với 5 số (cũng nhiều cấp số nhất trong phân hạng), dẫn đầu vượt trội công suất so với các xe cùng hạng như Vios chỉ 102 sức ngựa, Kia Rio 105, Ford Fiesta 1.4 lít 98, 1.6 lit 121... kết hợp với cần chuyển số ngay trên vô lăng như trên xe đua F1 ( bản AT), bạn có thể điều khiển ngon lành cành đào mà không sợ độ trễ khi vượt hoặc khi xe cần vọt lên phía trước. Thừa hưởng tính năng lái đầm chắc, chính xác ở tốc độ cao của các đàn anh, Honda City còn được bổ trợ thêm bởi động cơ điện trợ lực lái (EPS) 60 sức ngựa, đảm bảo cho việc cầm lái ở tốc độ thấp trong thành phố được nhẹ nhàng và đơn giản. Xe cũng có đèn báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu cho việc vận hành thêm chính xác như các xe hạng cao hơn.
Khoảng sáng gầm xe cũng hơn các xe cùng phân hạng 160 cm so với 130-150 cm ở các xe khác, đảm bảo việc leo lề với City sẽ không là vấn đề lớn.



Hình dạng chung của xe như một mũi tên rời khỏi cung.

(Ảnh minh hoạ)
Thiết kế xe cũng mang tính chất thể thao thanh niên với nắp capo tạo gân, hướng thẳng xuống lưới tản nhiệt gồm 3 thanh mạ Crom song song cùng với 2 đèn xe hếch lên 2 bên liên kết tạo thành một đường liên kết dọc hết bề ngang xe , nhìn phía trước, đầu xe trông khá chất.

Hiện chưa có xe hạng B nào có đèn xe HID hoặc Xenon cũng như Angel Eyes, mình cũng mong chờ City có nhưng đúng theo phân hạng, nếu muốn có đèn như thế mình sẽ phải độ thêm.

(Ảnh minh hoạ)
Với độ dài cũng hàng đầu trong phân hạng, 4430cm, City mang lại hình ảnh của đàn anh Accord, trường xe, nhưng lốp xe, tuy cùng cỡ larang R15 như các xe cùng hạng nhưng lại trông vẻ hơi bé so với khung xe, chắc Honda tính để hộp lốp rộng để anh em thanh niên có thể độ đẽo thêm lên R16 hoặc 17 cho thêm tính thể thao chăng? Nếu không độ với la răng nguyên khối đúc, trông cũng khá ổn.

Độ an toàn của Honda City thuộc loại trung bình so với các xe cùng hạng sedan, đều có 2 túi khí trước, 4 dây đai an toàn 3 điểm chủ động, khung xe G-CON giảm chấn. Xe sedan luôn có lợi thế hơn xe hatchback ở độ an toàn khi có va chạm từ phía sau do ghế sau trung bình xa giảm chấn sau hơn (xa > 1m2 so với 70 cm - 1m ở xe hatchback) và có khung giảm chấn ở cốp xe, đó có thể là lý do Honda chọn giới thiệu City thay vì Jazz hoặc Fit (dạng hatchback) tại thị trường Việt Nam.

Hệ thống phanh có sự hỗ trợ của phanh (thắng) ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp BA (với bản MT thì lại vượt trội so với các xe MT ở cùng phân hạng)

Quảng cáo



(ảnh test vị trí lái)
Điểm mình chưa khoái ở City khi ngồi trong khoang xe ở vị trí lái đó là:
1. Gương chưa gập điện (độ thêm mất 600 - 800 ngàn) dù cho đã có điều chỉnh gương điện và xi nhan trên gương.
2. Ghế nỉ (một số bạn sẽ khoái vì ghế nỉ thì lại không bị dính lưng, mình thì không - độ thêm mất khoảng từ 5 - 20 triệu tuỳ loại da)


(Ảnh minh hoạ)
Còn về tổng thể, khoang City khá ổn, độ chống ồn khá tốt, khi máy chạy, đóng cửa là không nghe thấy tiếng máy. Taplo xe cũng đẹp, vị trí các nút bấm to rõ, chất lượng nhựa nói thẳng vượt Vios nhiều, như trên xe Civic, Altis luôn chứ không có cảm giác nhựa "Tàu" như trên Vios. Vô lăng 3 chấu thể thao với cần chuyển số trên vô lăng như trên xe F1 (Pro kinh) cộng với điều khiển âm thanh cũng trên vô lăng luôn. Các bản đồng hồ tốc độ, vòng tua, nhiệt độ thể hiện rõ ràng và chi tiết. Mình cao 1,78 mét và không có vướng víu khi ngồi vào ghế lái. Hệ thống điều hoà tốt, tất nhiên, nhưng chỉnh cơm và để độ lạnh sâu thì mình cóng cả chim khi ngồi trong, với thời tiết bên ngoài tại nơi giới thiệu khoảng 27-30 độ. Các cửa gió giữa mạ crom trông cũng khá nổi. Tiếng đóng cửa cũng rất chắc chắn.


(Ảnh minh hoạ)

Quảng cáo


Ghế sau cũng khá ổn, khoang xe đủ rộng cho một gia đình nhỏ gồm 4 người lớn và 1 trẻ em.

Hệ thống giải trí tương đương các xe hạng B khác có 4 loa nhưng không có ổ CD thay vào đó là khả năng đọc USB và đầu nối AUX để kết nối thiết bị âm thanh ngoài. Nếu chỉ dùng bình thường, thì cũng khá ổn thoả nhưng với dung tích khoang chứa đồ 550 lít (to hơn cả khoang của CAMRY) thì mình sẽ độ 1 bộ loa sub vào khoang hành lý cho ngon nghẻ. Rất may Honda không lắp ổ CD mình đỡ tiếc khi phải bỏ đi lắp thêm bộ DVD vào.


( Ảnh minh hoạ)
Đuôi xe City có ống xả mạ crom, ngon, cản sau to và đèn gầm và đèn báo hiệu sau 1 cụm to nhô tạo dáng mũi tên cho xe từ đầu tới đuôi.

Ảnh minh hoạ

Nhưng điều tạo ấn tượng nhất với mình, là một xe hạng nhỏ nhưng dung tích thùng xe là 550 lít (hơn xe cùng hạng tới tối thiểu 12,5% ví dụ như Vios chỉ 475 lít) lớn hơn cả thùng của xe hạng cao hơn như Forte, Camry mà vẫn đảm bảo khoảng sáng gầm 160 cm tốt.
Với dung tích lớn như vậy, việc chứa đồ khi đi siêu thị, đi chơi xa là rất tốt. Kể cả khi bạn độ đẽo thêm loa sub, bộ tăng âm thì thùng xe vẫn còn rất rộng rãi.

Với sự hỗ trợ của chế độ bảo hành ( 3 năm và có thể kéo thành 5 năm với chi phí thấp) cũng như service của hệ thống đại lý Honda khá tốt, cùng giá hiện tại của Honda City được hãng đặt khá cạnh tranh, phân khúc hạng B sẽ có một cuộc tranh đấu mạnh giữa các đại gia.
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhtdx1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xu thế thời trang ôtô hiện tại những xe nhỏ như thế này nên làm dạng hatchback, xe sẽ cân đối, ra dáng thể thao. Sedan thì xe phải rộng và dài thì hình thể mới hài hòa được. Con này ra đường chắc chắn sẽ trông ngố như Vios ngay.
Đây là 1 lý do, lý do nữa là Honda tránh đối đầu với quá nhiều xe ở phân khúc này dạng hatchback rồi.
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đọc kỹ bài của cụ thấy phiến diện quá, cụ dìm hàng con Vios quá, nó cuối vòng đời rồi kô so được. Cụ sửa dùm thông số con Fiesta là 125 mã, 6 số với. Thank
Uh, chăm chăm nhớ là Fiesta bản 1.4 chỉ có 98 ngựa, Fiesta còn có bản 1.6 lít sức ngựa là bằng với City nhưng hơn 100 cc. Bao giờ Fiesta thay máy sang Ecoboost nhỉ? Giờ dùng Duratec vẫn thi thoảng báo đèn check engine khi dùng với A92.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019