Tại triển lãm EICMA 2018, Honda đã chính thức giới thiệu chiếc CBR650R 2019 với nhiều cải tiến đáng giá. Đây là mẫu sport-bike đô thị tầm trung được Honda giới thiệu để thay thế cho chiếc CBR650F đang có mặt trên thị trường, bao gồm cả thị trường Việt Nam.
Honda đang dần hoàn thiện thiết kế cho các sản phẩm của họ với phong cách ấn tượng hơn, và CBR650R 2019 không phải ngoại lệ. Điểm mới đầu tiên đó là phong cách thiết kế thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR. Cụm đèn pha LED chóa đơn được thay thế bằng cụm đèn LED chóa đôi, kết hợp với bộ quây thiết kế lại giúp "thần thái" của xe trông dữ hơn nhiều so với CBR650F. Đèn báo rẽ và đèn hậu của CBR650R cũng là đèn LED hoàn toàn.
Honda cho biết hệ thống lái của CBR650R 2019 được thiết kế lại, với vị trí thấp hơn và đẩy về phía trước 30 mm so với CBR650F. Chỗ để chân người lái cũng được thiết kế lùi về phía sau 3 mm và cao hơn 6 mm so với CBR650F, qua đó tạo nên tư thế ngồi thể thao hơn.
Honda đang dần hoàn thiện thiết kế cho các sản phẩm của họ với phong cách ấn tượng hơn, và CBR650R 2019 không phải ngoại lệ. Điểm mới đầu tiên đó là phong cách thiết kế thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR. Cụm đèn pha LED chóa đơn được thay thế bằng cụm đèn LED chóa đôi, kết hợp với bộ quây thiết kế lại giúp "thần thái" của xe trông dữ hơn nhiều so với CBR650F. Đèn báo rẽ và đèn hậu của CBR650R cũng là đèn LED hoàn toàn.
Honda cho biết hệ thống lái của CBR650R 2019 được thiết kế lại, với vị trí thấp hơn và đẩy về phía trước 30 mm so với CBR650F. Chỗ để chân người lái cũng được thiết kế lùi về phía sau 3 mm và cao hơn 6 mm so với CBR650F, qua đó tạo nên tư thế ngồi thể thao hơn.
Nếu như trên CBR650F, cụm đồng hồ bị phàn nàn là thiếu trực quan thì giờ đây CBR650R 2019 có màn hình LCD thiết kế mới, hiển thị đầy đủ thông tin và giúp người lái quan sát dễ hơn. Cụ thể, màn hình trên CBR650R sẽ hiển thị thêm vị trí số và đèn báo chuyển số, điều mà trước đây CBR650F không có.
Cải tiến đáng giá nhất có lẽ đến từ hệ thống giảm xóc, Honda trang bị cho CBR650R hệ thống giảm xóc Showa SFF hành trình ngược đường kính 41 mm, hành trình 120 mm và có phần vỏ sơn màu vàng đồng nổi bật. Trước đây CBR650F chỉ có giảm xóc trước kiểu ống lồng. Ở phía sau là hệ thống giảm xóc đơn hành trình 43,5 mm, với giảm chấn có thể điều chỉnh độ cứng tùy theo điều kiện vận hành.
Bộ vành 17" của xe được thiết kế lại với các nan hình chữ Y giống như CBR1000RR, phanh trước là loại đĩa kép 310 mm với cùm 4 piston, phanh sau đĩa đơn 240 mm với cùm 1 piston. Tính năng chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bánh.
Khối động cơ trên CBR650R là loại DOHC 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 649 cc được tinh chỉnh lại để có mức vòng tua cao hơn 1.000 vòng/phút và sức mạnh lớn hơn 5% so với CBR650F. Công suất cực đại đạt 95 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 8.500 vòng/phút. Trên CBR650F công suất chỉ là 91 mã lực tại 11.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Quảng cáo
Những cải tiến ở cấu trúc thân xe giúp CBR650R giảm được 6 kg so với CBR650F, kết hợp với sức mạnh lớn hơn 5% nên tỉ lệ công suất/trọng lượng tăng 8% so với CBR650F. Bình xăng 15,4 lít trên CBR650R cho phép nó đi được khoảng 300 km cho mỗi lần đổ đầy bình.
Honda chưa công bố giá bán của CBR650R 2019, tuy nhiên với những nâng cấp nói trên thì có lẽ giá bán của nó sẽ cao hơn một chút so với CBR650F. Tại Việt Nam, CBR650F đang có giá chính hãng là 234 triệu đồng.
Những phụ kiện tùy chọn trên CBR650R 2019:
- Bộ ốp thân xe, bao gồm tấm ốp trước, ốp bên, ốp yên xe
- Đường viền trang trí bánh xe
- Túi đồ gắn bình xăng và yên sau
- Hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift
- Kính chắn gió cao (màu trong và màu khói)
- Ổ lấy điện 12 V
- Sưởi tay lái
Nguồn: IndianAutosBlog