Honda HR-V 2018 ra mắt Việt Nam - xe đẹp, không gian tốt, giá từ 786 triệu đồng hơi cao

chuyengiaphaxe
18/9/2018 9:21Phản hồi: 91
Honda HR-V 2018 ra mắt Việt Nam - xe đẹp, không gian tốt, giá từ 786 triệu đồng hơi cao
Honda vừa ra mắt HR-V 2018 tại thị trường Việt Nam dưới 2 phiên bản là L và G. Mức giá từ 786 - 871 triệu đồng của Honda HR-V được cho là khá cao so với 2 đối thủ khác trong phân khúc là Hyundai Kona và Ford EcoSport. Tuy nhiên, HR-V lại nổi bật trong phân khúc ở 2 yếu tố được lòng số đông là thiết kế đẹp và không gian thực dụng.



Nếu trong dàn xe của Honda hiện nay, các bạn thấy Jazz hơi nhỏ, CR-V thì hơi to so với nhu cầu của mình, còn Civic thì quá dễ đụng hàng thì HR-V là chiếc xe phù hợp nhất dành cho bạn. Ngoài ra, HR-V còn sở hữu độ thực dụng của 1 chiếc MPV, kiểu dáng thể thao tương tự một chiếc coupe, và gầm cao của một chiếc Crossover. Đó là lý do vì sao HR-V là viết tắt của Hip and Smart Runabout Vehicle, tức là một chiếc xe cỡ nhỏ thông minh và toàn diện. Nhân tiện chữ Runabout trong tiếng Anh còn có nghĩa là chiếc thuyền nhỏ, thế nên khỏi nói cũng biết HR-V cạnh tranh trực tiếp với chiếc Ca Nô của Hyundai và Ford EcoSport.

Honda HR-V_Xetinhte_5.jpg

Phiên bản HR-V bán ra tại Việt Nam là phiên bản nâng cấp giữa đời 2018 với một số những thay đổi nhỏ ở mặt ngoại hình. Có thể kể đến là:

- Lưới tản nhiệt được làm mới với thanh chrome có kích thước lớn hơn.
- Cản trước được thiết kế lại. Phiên bản L cao cấp thì có phần ốp bên dưới cản trước - sau, và lườn xe được sơn cùng màu với thân xe. Còn bản G thì có màu đen nhám.
- Cụm đèn trước cả 2 bản L và G đều là full LED. Tức nghĩa là cốt, pha và xi nhan đều là LED. Đời trước facelift thì chỉ có đèn cốt là LED.

Honda HR-V_Xetinhte_12.jpg

Màu đỏ các bạn thấy trên chiếc HR-V L này có tên là Passion Red Pearl. Đây là màu mới có trên HR-V bản L và nó thật sự rất quyến rũ. Để có màu đỏ này và màu trắng trên bản L các bạn phải bỏ thêm 5 triệu đồng so với 3 màu bạc/xanh dương/đen.

Mâm HR-V có kích thước 17” và phối 2 màu thể thao. Hệ thống phanh của HR-V là 4 phanh đĩa. Cấu hình treo sau vẫn là loại dầm xoắn (torsion beam) giống những đống thủ khác trong phân khúc.

Honda HR-V_Xetinhte_10.jpg

Chi tiết tay nắm cửa đặt cao và ẩn vào cột C thân xe tạo cảm giác như HR-V là một chiếc coupe 2 cửa nếu nhìn từ xa. Đèn sau của HR-V sử dụng công nghệ LED.

Cốp sau của HR-V có dung tích 437 lít. Đây là mức lớn nhất trong phân khúc crossover phổ thông hạng B. Một điểm rất đáng khen trên HR-V là Honda thiết kế sàn cốp sau thấp nên chúng ta không phải quá mất sức để chất đồ lên. Tuy nhiên, HR-V chưa có tính năng gập hàng ghế sau từ vị trí cốp sau như đàn anh CR-V

Quảng cáo


Honda HR-V_Xetinhte_16.jpg

Cũng giống với người anh em Jazz mà HR-V chia sẻ một phần khung gầm, HR-V cũng có ghế sau loại Magic Seat. Nhưng ghế Magic Seat trên HR-V chỉ có thể xếp hình 3 kiểu, thua 1 kiểu so với Honda Jazz.
- Gập hết ghế sau để có không gian chứa đồ lớn nhất
- Gập đệm ghế sau để có thể chứa đồ cao
- Gập ghế trước để chứa đồ dài
* Thiếu kiểu tạo thành chiếc giường trên Jazz

Với kích thước tổng thể nhỉn hơn những chiếc xe khác trong phân khúc, thế nên cũng không có gì khó hiểu khi HR-V sở hữu không gian hàng ghế sau cũng thuộc diện tốt nhất phân khúc. Chỗ để chân và không gian đầu đều dư dả.

Honda HR-V_Xetinhte_3.jpg

Quảng cáo


Điểm trừ là hàng ghế sau HR-V không thể mở rộng thêm độ ngã lưng. Bên cạnh đó, hàng ghế này cũng chưa có cửa gió phục vụ riêng. Nhưng đây cũng không hẳn là điểm trừ của HR-V so với các đối thủ vì EcoSport và Kona đều không có chi tiết này.

Mặc dù chia sẻ chung một phần khung gầm nhưng nội thất của HR-V khác hoàn toàn và cho cảm giác cao cấp hơn người anh em Jazz. Vật liệu da mềm được bố trí nhiều hơn trong khoang nội thất HR-V và chi tiết bệ trung tâm nâng cao trong giống như xe thể thao.

Honda HR-V_Xetinhte_1.jpg

Có một điểm trừ là các cổng kết nối đặt bên dưới bệ trung tâm nên khó tiếp cận và thao tác. Bảng đồng hồ tốc độ khá giống với City và Jazz nhưng mà viền bảng đồng hồ chúng ta có thể lựa chọn được 7 màu sắc khác nhau.

Trang bị tiện nghi của HR-V cũng khá đầy đủ trong phân khúc, nổi bật là:
- Phanh tay điện tử có tính năng Hold giữ phanh tự động. Trong khi EcoSport và Kona vẫn xài phanh tay dạng cần.
- Cửa sổ trời toàn cảnh
- Gương chiếu hậu trong chống chói
- Đèn tự động
- Gạt mưa tự động
- Điều hòa cảm ứng nhìn rất hiện đại và cao cấp nhưng mà mình không thích lắm vì nó khiến mình mất tập trung so với loại núm xoay.
- Hệ thống giải trí thông tin 6 loa với màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooth
- Kiểm soát hành trình
- Chìa khóa Smart Key đi cùng nút bấm khởi động
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng (bản L)

Honda HR-V_Xe.tinhte.vn-5572.jpg

Trang bị an toàn của HR-V hơi khiêm tốn so với Kona. Nhưng mà cũng vừa đủ xài với: 6 túi khí, Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, Kiểm soát lực kéo TCS, Camera lùi và cảm biến lùi.

Honda trang bị cho HR-V bán tại Việt Nam cấu hình động cơ xăng hút khí tự nhiên 1,8 lít, SOHC, có công nghệ van biến thiên và nâng van điện tử i-VTEC. Động cơ này cho công suất tối đa 141 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 Nm. Hộp số theo xe là loại biến thiên vô cấp CVT nền tảng EARTH DREAMS và có lẫy chuyển số sau vô lăng. HR-V bán tại Việt Nam chỉ có một cấu hình dẫn động cầu trước (FWD).

Honda HR-V_Xe.tinhte.vn-5566.jpg

Giá bán của HRV bản G là 786 triệu đồng. Phiên bản HR-V L cao nhất có 2 mức giá là 866 triệu đồng cho 3 màu bạc/xanh dương/đen, và 871 triệu đồng cho màu đỏ và trắng. Nhìn chung mức giá bán của HR-V có thể nói là khá cao so với EcoSport và Kona. Chắc chắn nhiều bạn sẽ cho rằng Kona hấp dẫn hơn khi sở hữu trang bị tốt hơn và sức mạnh lớn hơn HR-V. Điều đó hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, HR-V lại tỏ ra toàn diện hơn khi sở hữu không gian có thể nói là xuất sắc trong phân khúc và độ thực dụng cao hơn.

Honda HR-V_Xetinhte_6.jpg Honda HR-V_Xetinhte_7.jpg Honda HR-V_Xetinhte_8.jpg Honda HR-V_Xetinhte_9.jpg Honda HR-V_Xetinhte_11.jpg Honda HR-V_Xetinhte_13.jpg Honda HR-V_Xetinhte_14.jpg Honda HR-V_Xetinhte_15.jpg Honda HR-V_Xetinhte_4.jpg Honda HR-V_Xe.tinhte.vn-5570.jpg
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp, mà giá cao quá 😁 rẻ hơn cũng không có tiền mua 😃
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lê Hoàng Huynh Đúng hơi cao bác ợ.Giá này làm em "Cô Na" nuột nà hơn ợ :D
@lom_comsg Cô na nuột hơn cũng k có tiền :D chắc chục năm nữa mới mua dc xe hơi 😃
Nội thất hơi xấu + hình như ghế nỉ
đèn hậu làm liên tưởng đến acura mdx, nói chung đẹp, ghế sau rộng rãi.
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@vietnew2128 Công nhận nội thất xấu và lạc hâu thật, nhất là khu vực tablo, như từng mảng ráp lại với nhau chứ ko có ngôn ngữ thiết kế gì hết. Cửa gió điều hoà như xe thập niên trước.
BLOODRANYE
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cdang cùng suy nghĩ
HoanIndex
TÍCH CỰC
6 năm
Giá thật kinh khủng
Thêm nữa
Giá này mua tucson luôn rồi, Kona gì nữa ;))
Nói chung ở VN thì mua toy và honda sẽ được phân khúc thấp hơn mua huyndai kia
Tech-lover
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bán giá kiểu Civic thế này thì ít gặp ngoài đường lắm
conkinhong
TÍCH CỰC
6 năm
Bó tay chả hiểu xe mà những trang bị an toàn cắt bớt hơạc ko có giá thì cao vậy. Bền thì cũng 7 tới 10 năm giá này lấy tucson ngon hơn nhiều
@conkinhong Giá này là đã thuế nhập khẩu về 0% rồi đó, chắc còn thuế nhập khẩu chắc gần 1 tỷ
w810i
CAO CẤP
6 năm
Civic đầy người bị ói cọc lại kia kìa, đâu ra nhiều mà đụng hàng ta? 😁
@w810i Thêm lời lẽ quảng cáo tí thôi mà
Thôi, Eco vẫn trùm phân khúc này cmnr 😁
MaLaCAHA
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuannguyenpkc Xét về giá thì khó ăn được eco kể cả kona
Lên tầm kona hay hrv thì ng tiêu dùng phần đa mua xe hạng cao hơn
@tuannguyenpkc Giờ kona đang ngon nè
adsene
TÍCH CỰC
6 năm
Giá cao quá, các sếp có xe đi hết rồi lại biển yêu tiên trả bao giờ quan tâm đến kẹt xe. Để lý do kẹt xe ba la la đánh đủ các loại thuế khổ dân
@adsene Thiên đường cs ta đó
hieudv1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adsene Sống ở thiên đường thì giá cũng phải trên trời cho tương xứng mà bác.
@adsene Kẹt xe đa số do oto nhé, ra đường hiếm có chiếc nào nhét đầy 4-7 chỗ, đa số chỉ 2 người (1 tài xế, 1 khách) trên chiếc 4-7 chỗ thôi, trong khi diện tích đó chiếm của 4-5 chiếc xe máy, nếu chở 2 thì đã giải quyết đc 8-10 người tham gia giao thông
Mới trả xong chiếc CRV giờ nó ra tiếp HRV
Cái giá nâng tầm thương hiệu 😁
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
HR-V là đẳng cấp, dành cho người xứng đáng. Bọn ít tiền mới nghĩ đến Ca Nô, EcoSport nhé! :rolleyes:

--- Honda VN's logic
badg79
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lampadati xứng đáng kiểu "khôn nhà dại chợ" đó hả???
terryson
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá kiểu này biết đến bao giờ mua được ta ?
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Giá rẻ ta.hoho
Không có android auto phải không mod. Thấy bài viết chỉ nói apple carplay.
Ôi cái giá, bằng 2 đêm của hoa hậu thôi hở 😁
Khó yêu lắm HR-V ơi !!!
taitus
ĐẠI BÀNG
6 năm
xe ngoại hình đẹp, mỗi cái cụm đèn với lại tản nhiệt trước nhìn rối mắt quá, cơ mà giảm đi 1/3 cũng méo có xèng mua. BUỒN! 😔
ssngoclan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá giảm 50 nữa thì ổn. Giá này chát quá
@ssngoclan Giảm cả trăm chứ giá này thì cân nhắc Tucson và CX5 luôn cho rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019