Honda Winner 150 và lý do tại sao không chọn "Xe Ngành"

Honda Winner 150 và lý do tại sao không chọn "Xe Ngành"

Discussion in 'Xe máy' started by The Death 26, 29/9/18. Replies: 11. Views: 2,965.

The Death 26
Theo dõi

Honda Winner 150 và lý do tại sao không chọn "Xe Ngành"

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi The Death 26, 29/9/18. Trả lời: 11, Xem: 2965.

Chia sẻ

  1. The Death 26

    Tham gia:
    23/3/15
    Được thích:
    13
    Best Answers:
    0
    The Death 26
    ĐẠI BÀNG
    #1 The Death 26, 29/9/18
    Sửa lần cuối: 29/9/18
    Nhằm hưởng ứng cuộc thi "Review xe - trúng xe" của chuyên trang Xe Tinh Tế nên nhân lúc rảnh rổi mình nêu ra vài quan điểm cá nhân về chiếc xe mình đang chạy. Mình không phải chuyên gia hay người am hiểu kỹ thuật, dưới đây là những trải nghiệm thực tế của mình. Mong mọi người đọc và cùng chia sẻ, tranh luận để giao lưu, học hỏi.

    1. Cái nhìn đầu tiên về Winner

    Cuối 2016 Honda giới thiệu chiếc Winner hoàn toàn mới, chính thức gia nhập thị trường xe côn tay giá rẻ. Cạnh tranh trực tiếp đối thủ Yamaha Exciter đang làm mưa làm gió tại Việt Nam.

    Cảm nhận ban đầu khi tôi nhìn thấy xe trong lễ ra mắt là không có gì ấn tượng, thiết kế tiệm cận với Wave RSX. Và sau khi xem bài review trên Tinh Tế của anh Tiến thì tôi chẹp miệng: “như thế này thì mua làm đếch gì!”.
    [​IMG]
    Lễ ra mắt Winner

    Nhớ đâu đó thời điểm cận tết 2016 tôi có tình cờ bắt gặp 1 chú trung tuổi chạy chiếc Winner màu xanh trắng phóng qua. Không khó để tôi nhận ra đó là Winner và tôi cực kỳ ấn tượng với cái ống bô, nhìn rất khỏe khoắn. Cố gắng rượt theo để nhìn thêm tổng thể xe thì thấy nó cao to và có phần khác biệt với phần lớn xe underbone hiện tại. Từ đó tôi bắt đầu để ý đến Winner.

    2. Lý do chọn Winner

    Trước đó tôi chỉ chạy Sirius và không quan tâm mấy tới xe cộ và phân khúc xe côn tay. Nhưng sau khi nhìn thấy Winner bằng mắt tôi đã bắt đầu có ấn tượng đẹp. Bắt đầu mày mò tìm hiểu tất tần tật về nó.

    Sau thời gian nguyên cứu, tôi chốt lại những lý do tôi chọn Winner:
    • Động cơ DOHC nhìn cơ bắp, lực lưỡng và phát huy tốc độ ở dải tua cao.
    • Khung sườn đôi to khỏe, chắc chắn.
    • Dáng xe cao ráo, khác biệt.
    • Phuộc xe lớn và chịu tải tốt.
    • Thương hiệu Honda luôn được tin cậy về độ bền.
    • Giá bán thực tế tốt nhất trong phân khúc thời điểm đó.
    • Không bị mang tiếng là xe trộm chó (cái này là thật sự, bởi trước đó chính tôi còn có ấn tượng không đẹp với xe ngành).
    Đến khoảng đầu năm 2017 tôi chính thức dắt xe về nhà, quảng đường từ Head về tôi đã bị chết máy mấy lần do chưa quen côn tay.
    [​IMG]
    Lúc mới lấy xe về

    3. So sánh đối thủ cùng phân khúc

    Trong phân khúc xe côn tay giá rẻ phổ thông hiện tại có Raider, Exciter và Winner (tôi trước giờ không có suy nghĩ sẽ mua xe nhập khẩu tư nhân).

    Đối với Raider thì máy móc được đánh giá bền bỉ và mạnh mẽ nhất, nhưng Suzuki luôn là đối thủ truyền kiếp của cái đẹp.

    Còn Exciter thì về phần thiết kế ăn đứt 2 đối thủ còn lại, nhìn trẻ trung và phá cách. Tuy nhiên về máy móc và khung sườn thì còn nhiều nhược điểm. Tôi thuộc kiểu người có tuổi và thực dụng, đối với tôi để bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng chỉ đổi lại cái đẹp thì tôi cho rằng đó không phải là sự lựa chọn tối ưu.
    [​IMG]
    Đồng hành mọi nơi

    4. Nhược điểm của xe

    Khen là khen vậy chứ Winner gần như là chiếc xe trùm lỗi. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đánh giá xe Honda bây giờ không tốt bằng Honda ngày xưa.

    Tăng cam được xem là lỗi nghiêm trọng và khó xử lý nhất, dự đoán có tới khoảng 85% xe bán ra đều mắc phải. Tuy nhiên xe tôi chưa phải nếm trải cảm giác của căn bệnh này.

    Đèn hậu kêu giống như đồ chơi con nít, rung rinh chờ chực cuốn theo chiều gió.

    Dễ cháy lá côn, nguyên nhân chính do sử dụng công sai cách. Mình nghĩ đây không phải vấn đề lớn, bởi nếu đã chơi côn tay thì nên tìm hiểu cách chạy xe côn đúng cách.

    Dễ cháy cuộn đề, lỗi này có nghe qua tuy nhiên xe tôi vẫn chưa bị và số người bị rất ít nên chưa vội kết luận được.

    Còn lại thì gọi là nhược điểm đúng hơn là lỗi: Kén nhớt và cần chú ý về nhớt vì trục cam gối trực tiếp thành máy (đặc trưng DOHC), Hộp số cứng, Vỏ trơn, đèn Led trời mưa không thấy đường,…

    6. Kết Luận

    Mặc dù vẫn còn nhiều nhược điểm như tăng cam, đèn hậu, kén nhớt,… Nhưng với mức giá tốt như hiện tại kèm theo nhiều ưu điểm về máy móc, phuộc, khung sườn,… không có lý do gì để Winner không trở thành ứng cử viên lựa chọn hàng đầu.

    [​IMG]
    Xứng đôi vừa lứa

    Cảm ơn anh em đã đọc bài, nhớ like cho mình nha!
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 The Death 26, 29/9/18
    Sửa lần cuối: 29/9/18
  2. tuanservice

    Tham gia:
    1/5/15
    Được thích:
    533
    Best Answers:
    0
    tuanservice
    TÍCH CỰC
    Winner thay thế Exciter trở thành xe ngành lâu rồi ạ. Ưu điểm tuyệt đối để trở thành xe ngành: máy khoẻ hơn Exciter, giá rẻ hơn Exciter, chưa bị mang tiếng nên dễ qua mặt người dân v.v...Fan Winner chắc không thích điều này, nhưng sự thật nó là như vậy.

    https://www.2banh.vn/threads/hai-th...i-man-cuop-giat-nhu-phim-nhan-ket-dang.80294/

    Show xe - Hai thanh niên đi Winner 150 với màn cướp giật như phim nhận kết ' Đắng '

    Lợi dụng sơ hở của phụ nữ khi tham gia giao thông, các đối tượng sử dụng xe Honda Winner 150 cướp giật tài sản rồi nhanh chân tẩu thoát. [IMG] Hai...
    2banh.vn
     
    ngô nam khánh thích nội dung này.
    1. The Death 26

      Tham gia:
      23/3/15
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      The Death 26
      ĐẠI BÀNG
      The Death 26 @tuanservice Thời điểm mình mua chưa bị mang tiếng như bây giờ. Winner cũng có được dùng nhưng chưa bao giờ thay thế xe ngành được đâu bạn. Máy mạnh thì có mạnh nhưng chỉ ở dải tua cao thôi, đề ba ban đầu yếu hơn ex nhiều, ngoài ra đít quá cao khiến đồng bọn khó nhảy.
       
    2. _MyLoveIsWinter_

      Tham gia:
      6/5/15
      Được thích:
      5,674
      Best Answers:
      0
      _MyLoveIsWinter_
      VIP
      _MyLoveIsWinter_ @tuanservice Thực ra xe ngành chủ yếu là con Exciter 135, 150 cũng có nhưng ít hơn, đặc điểm của con 135 là nhỏ gọn, đề pa tốt, dễ kiếm, dễ độ chế.
       
    3. The Death 26

      Tham gia:
      23/3/15
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      The Death 26
      ĐẠI BÀNG
      #5 The Death 26, 29/9/18
      Sửa lần cuối: 29/9/18
      The Death 26 @_MyLoveIsWinter_ Chuẩn bác, ngay cả SH còn có trộm cắp nữa mà, xe mang tiếng là xe ngành thì hiện tại chỉ có ex. Winner được mệnh danh là Wave độ côn tay.
       
      _MyLoveIsWinter_ thích nội dung này.
      #5 The Death 26, 29/9/18
      Sửa lần cuối: 29/9/18
      1
  3. _MyLoveIsWinter_

    Tham gia:
    6/5/15
    Được thích:
    5,674
    Best Answers:
    0
    _MyLoveIsWinter_
    VIP
    #6 _MyLoveIsWinter_, 29/9/18
    Sửa lần cuối: 29/9/18
    Hiện tại mình cũng đang đi Winner và cũng chia sẻ với quan điểm của bác. Ngoài ra mình có cân chỉnh 1 chút cho chuẩn lại:
    Sên đã thay sên TFX, đi rất êm.
    Thằng này nó bị kêu 3 chỗ là yên xe, cái bảng số và chỗ đèn hậu. Yên xe mình lót 1 cái khăn mỏng, vừa đỡ kêu, lại có cái để lau. Cái bảng số nếu đi đường xóc hay đập vào cái chắn bùn, mình cắt 1 tấm mút rồi dùng keo 2 mặt dán lại vào mặt sau cái biển số. Đèn hậu cũng tương tự, mình chèn mút chống sốc.
    Còn vấn đề lốp không bám, mình nghĩ là đặc điểm nhiều hơn là điểm yếu, mất cái nọ được cái kia. Lốp zin Winner cứng, ít ăn đinh. Mình đã từng thay lốp Pirelli bám hơn mà ăn đinh ghê quá nên đã quay lại về lốp zin. Chỉ để lốp trước là lốp Pirelli to hơn 1 size tránh trường hợp phanh gấp đường trơn không trượt bánh, lốp sau về zin.
    Hiện tại xe đi êm ru, chỉ có tiếng máy.
     
    #6 _MyLoveIsWinter_, 29/9/18
    Sửa lần cuối: 29/9/18
    1. The Death 26

      Tham gia:
      23/3/15
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      The Death 26
      ĐẠI BÀNG
      The Death 26 @_MyLoveIsWinter_ Mình vẫn để sên zin, tuần vệ sinh 1 lần chạy gần 20k km rồi vẫn ổn. Yên thì gắn pen nâng nên không bị kêu, biển số thì mua khung loại tốt xiết ốc chặt ko bị kêu.
       
      _MyLoveIsWinter_ thích nội dung này.
      1
  4. huudu193

    huudu193 Dự bị

    Tham gia:
    6/8/13
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    huudu193
    Trứng
    Đại bàng gãy cánh
    Mềnh đi oto nên cũng ko quan tâm lắm
    1 like cho công viết bài
     
  5. Lý Văn Dũng AT

    Tham gia:
    1/1/18
    Được thích:
    3,814
    Best Answers:
    0
    Lý Văn Dũng AT
    CAO CẤP
    Mình thì thích Raider, nhưng ủng hộ bài viết của bác
     
  6. thancui7

    Tham gia:
    5/10/17
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    thancui7
    ĐẠI BÀNG
    Có bác nào mua từ lúc nó mới ra mắt đến h , review hộ máy móc nó thay đổi nhiều ko, có xuống cấp nhiều ko hay vẫn êm ái bền bỉ , cục máy rung nhiều ko mấy bác, độ rung chạy ra gác chân, khung xe, tay lái ít hay nhiều mấy pác .
     
    1. NGUYENKHIEM218

      Tham gia:
      27/4/10
      Được thích:
      81
      Best Answers:
      0
      NGUYENKHIEM218
      ĐẠI BÀNG
      NGUYENKHIEM218 @thancui7 Tui mua tháng 10/2016 .. nay đi đc 39.000 km. Dính lỗi tăg cam lúc 11k km nhưng fix dễ tốn 2000đ êm tới giờ . 36k km thì Thay cặp vỏ và phuộc sau vì xì nhớt. Lỗi kêu đèn hậu phải gở dàn áo ra fix là êm .
       
  7. Bé Mũm Mĩm

    Tham gia:
    5/9/14
    Được thích:
    65
    Best Answers:
    0
    Bé Mũm Mĩm
    ĐẠI BÀNG
    Đọc vô là thấy cái tựa đề đầy chất phân biệt. Nói thật ngành hay ko do người lái chứ méo phải con xe nhé! Và giữa Winner với Ex thì em vẫn chọn ex
     

Chia sẻ

Đang tải...