Hướng dẫn bạn mới đi Exciter 5 điều quan trọng

MrBeeNgok
24/3/2013 2:55Phản hồi: 117
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn chủ topic hoặc mấy bạn cho mình hỏi là, khi dừng đèn đỏ hoặc dừng ở đâu đó mà muốn đi tiếp, mình trả về số 2 rồi đi tiếp được không hay phải về lại số 1.
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
@manhduc2k Dừng đèn đỏ thì trả về số 1 hoặc về n nghỉ ngơi châm điếu thuốc rồi vào số 1 đi cho khoẻ xe nhẹ máy bạn nhé, đi từ số 2 nhanh phá xe thôi.
1 bài rất chi tiết cho người mới chạy côn tay
Đang cần những thông tin như thế này, hôm nay là ngày thứ 2 mua và chết máy gần 20 lần, không biết xe có bị ảnh hưởng gì không nữa. Bác chỉ tình huống mà đi xe qua 1 đoạn nước ngập tầm 500m được không? Nhà mình nằm ngay đoạn giữa của 500m (Nơi ngập sâu nhất, có hôm nước lên tới cả bánh xe), nhà mình ở kênh Hiệp Tân, khúc phía sau xí nghiệp Cầu Tre, ai ở quận Tân Phú chắc cũng biết nơi này nó nguy hiểm như thế nào
@kyoshjro90 Uh mình lúc mới chuyển sag ex cũng luống cuống chưa quen,cứ bóp côn mà tưởng bóp thắng.vê côn là nhả côn k hết đó tình huống kẹt xe hay trong hẻm phải đi khoảng 10km/h thì bạn vê côn cho xe đi mà k chết máy.
@Biiuti93
Vậy nếu đi qua đoạn nước ngập gần tới bánh xe thì nên đi số 1 hay số 2? Mình nghĩ số 3 trở lên chắc never rồi, mà con bugi của Ex nó nằm ở đâu vậy bác? Lỡ có chết máy còn bít đường mà sửa 😁
@kyoshjro90 Trên cái chỗ để baga bác coi trong sách hướng dẫn đó.bugi ex cao khó zô nước lắm.chậm chậm cứ số 2 đi bác,số 1 là khi dừng lại rồi đi tiếp.
@kyoshjro90 số 2 cũng ok, bugi nó nằm tuốt ở trog máy xe, tháo bửng bên phải ra là thấy nah
Thank 2 bác, mình mua xe chẳng bao giờ nhìn vào Sách hướng dẫn, có nhìn cũng như không vì chẳng biết ở đâu cả :3
@kyoshjro90 Có vài điều cũng cần thiết lắm bác để bác tự kiểm tra xe đó mà.bác chạy tới 500km thì thay nhớt lọc nhớt đi,đừng đi ga lớn quá nhé.
@Biiuti93
Mới đi được có 50km thôi, mình thường chạy 30 - 45 km/h, tới 500km thì mình thay nhớt motul hay nhớt hãng thế bác? Có bác bảo 500km thì thay nhớt hãng, tới 1000 thì thay motul không biết có đúng không?
@kyoshjro90 Uh phải rồi,500km nhớt hãng đi bác tại tới 1000km phải thay nữa mà đi nhớt ngoài uổng,lên 1000km rồi bác thay nhớt ngoài hay hãng cũng đk tuỳ kinh tế thôi bác.
@Biiuti93
Mọi thứ đều mới mẻ quá, nhất là xe mới thì phải mua nhiều thứ. Xe bác mới mua có tình trạng đi số 3, số 4, ở gác chân bên phải có cảm giác máy gằn lại không?
Uh xe mình được 1300km rồi.tại trước đi xe ga cảm giác ngồi im rồi máy nó êm quen rồi qua con ex cũng thấy hơi mệt,nhưng đi từ từ cũng ok.rodai nên xe nhiều cái phát sinh đó bác,máy kêu to.mình khuyên bác đi con ex thì đừng chú tâm zô tiếng nó quá,càng chú tâm vào chạy thấy khó chịu đó.xe gằn do đi tua lên cao đó,bác kéo tiếp vẫn được đến lúc nó đờn là max tua rồi đó.
@kyoshjro90 Quạt ở két nước xe có sẵn rồi bác,ic là cái để k hãm tua bác nữa đó,lên ic để nhẹ xe số dài hơn,giờ vd là số 2 thường thì bác lên tới 30km/h nó gằn rồi thì giờ lên ic nó sẽ kéo số 2 ra thêm.cuối tuần này ae ex bên topic chia sẽ kinh nghiệm có đi off cà phê đó bác,bác có gì đi chung đi sẵn tiện tham khảo ý kiến hỏi các a đi trước thêm kinh nghiệm.bác có gì cần hỏi thì qua bên topic hỏi đi mấy a bên đó trả lời giúp à.
@Biiuti93
Đến giờ vẫn chưa có biển số nên không dám đi đâu, chỉ đi loanh quanh gần nhà thôi. Mình nghe cái chú kia bảo là gắn thêm cái IC và cắt hay mở rộng cổ pô gì để xe chạy nhẹ lại là được. Tổng thiệt hại cũng gần 2 củ đấy bác.

Còn cái vụ quạt gió thì hôm mua xe mấy nhân viên trong kia bảo gắn cái cục gì vào để quạt gió nó chạy ấy, chẳng biết cục đó là cục gì nữa.
@kyoshjro90 Thôi đừng nghe mấy a trong hãng,mình giờ muốn làm gì cũng k muốn vào 3s,toàn hù với phán linh tinh,vô ya town thì còn đk.cuối tuần lận mà có biển số rồi đi luôn,gặp mặt tiện hỏi với mấy ảnh coi thực tế cho.xe mình mở cổ rồi giờ góp đủ tiền là lên ic nữa cho nhẹ xe,sinh viên chơi xe tích góp mới lên được 😃.
@Biiuti93
Mở cô pô như vậy là pô mất zin rồi, mốt muốn về lại zin cũng không được nữa
Pô vẫn zin bác.cái cổ là cái phần nối ở trên với cái cái máy xe đó.cổ zin nó bé nên hơi bí,mình mở nó ra nó ra hết hơi đươc,đỡ dọng nồi hơn xíu.tại lên thì lên vài món nữa xe mới khác biệt nhiều được bác.
@Biiuti93
Ừm, vậy bác lên gì thì list lại xem những gì cần lên =))
Mà bữa xui ghê, mua xe mà chỉ có 1 màu xanh GP, tất cả mấy màu mới không có 😔
@kyoshjro90 😃 bác qua topic của a kecodon đọc đi bổ ích lắm đấy,mình cũng theo mấy a bên đó mà lên rồi cảm nhận thôi.xanh gp cũng đẹp mà bác đụng hàng nhiều thôi,có gì thắc mắc bác qua đó post lên mọi ng giúp cho khỏi phải lập thêm topic.
Biiuti93 hội ex SG hay sao bạn? mình mua từ hồi mới ra ex 5 số ak, cũng đc 2 năm có ấy
kyoshjro90 xe mới khoảng 500km nên thay nhớt, nhớt đen xì cho xem, chỉ thay nhớt thôi, k cần thay này nọ, chúng nó vẽ vời ấy, tăng sên lại, xem côn có giãn k, có thì xiết lại tí, bánh xe k cần thay đâu, mình đi 2 năm rồi vẫn tốt chán, chạy khoảng 12000km thay bộ nsd lun
@Zanzaki260
Ukm, bánh xe sợ đi mưa nó bị xòe ấy. Sao thấy mấy bác trên này bảo 500km thay nắp lọc nhớt hay gì gì đó mà
trời ạ, xe mình đi mưa gió bão bùng suốt có bị j đâu
các bác cho em hỏi, chả là về các chạy leo dốc
chả là nhà em có cái dốc cao chừng khoảng 1m2 từ nha và sân, mà khi leo dốc rồi thì phải dừng để dắt xe vô nhà (các bác cứ hình dung như góc vuông ak). khi bắt đầu lên dốc,do xe không có đà để lên, nên khi nào mà dắt xe vô nhà em phải vê côn môt xíu (vì thả hết ngay nó tắt). cho em hỏi có cách nào leo dốc mà không vê côn không? hay có cách nào khác ko? em sợ về lâu hư lá côn (ngày e dắt lên dắt xuông chắc 3 lần ak, để ngoài sân nắng kinh).
thanks cao thủ chỉ giáo
Đi dần sẽ quen 😃, cảm nhận tiếng máy theo tốc độ, cứ đi sao cho máy đừng hoạt động quá sức lâu hoặc là đừng có ép nó làm việc nặng (vd tốc độ thấp đi số lớn) sẽ hại côn. Đừng như một số chị em đi côn tự động dừng đèn đỏ xong cứ để số 4 mà vặn hết ga cho xe nó chạy là mệt lắm 😃
Cứ tốc độ nào số đó, đi côn tay thì chịu khó lên số về số tí 😃 ý của mình là vậy 😃
smile smile
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dạo này mình thấy tinh tế có nhiều topic làm loãng diễn đàn quá. Có cái xe côn mà hết hướng dẫn tập chạy này, chạy nọ, topic này topic nọ.
Nói tóm lại là ai thích thì mua, mua về chạy thời gian thì sẽ hiểu nên dùng ntn. Ngày xưa 67, fx, xì po.... Bà con cứ chạy phà phà có hướng dẫn gì đâu. Kiểu này vài hôm nữa lại có topic hướng dẫn chạy xe ga, xe đạp, xích lô, ba gác....quá
dài quá. chưa đọc hết nhưng thấy 2 chỗ vô lý:
+ Ta cũng có thể âm côn khi trôi dốc nhưng tốt nhất ko nên làm vậy. Nếu làm vậy thì bạn phải bóp phanh. Tránh trường hợp xe trôi nhanh quá mà gặp chướng ngại vật ta phanh gấp sẽ bị ngã. Ta có thể nhả hết ga để xe trôi nhưng ko âm côn để xe tự phanh bằng số là được, như vậy xe sẽ trôi chậm hơn và ko cần dùng phanh.

+ Và 1 trường hợp khá là quan trọng nữa đó là nếu đang tham gia giao thông và đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp ta có nên bóp côn ko? Xin khuyên các bạn là ko.
TH2 lên dốc ko có đà jo thấy hướng dẫn cầm côn lên dốc nhể chạy như thế mà phi ra đường lớn chắc vẹo
trường hợp này á là tui thì số 1 nhả 1 đến 2/3 côn ga lớn tùy theo cảm nhận mỗi người để có thể cầm côn và ga để đủ lên dốc như xe số thường....
Các bác cho hỏi là nếu chạy ở tốc độ 10km/h ma nhả hhết côn thì nó vẫn ko tắt máy đúng ko aj?
@NikiLauda1912 Số 4 5. Thử đi rùi biết :p
@NikiLauda1912 số nhỏ thì ok
Cần giảm tốc gấp thì cắt côn và về số thật nhanh sau đó thả luôn côn ra, nhả hết ga và côn, phanh 2 phanh gần như đồng thời(phanh sau trước 1 tý, phanh trước theo kiểu nhấp nhả cho ai chưa quen phanh đĩa), nếu thao tác tốt hoặc cần lấy lại đà có thể về 2 lần 2 số, ko nên bóp hét côn tránh xe trôi tự do.
Khi nào xe xuống tốc độ thấp dưới 15kmh thì mớm côn.
Đặc biệt lưu ý, giữa 2 thao tác cắt côn và về số phía trên bạn phải ga lên 1 chút để tránh hiện tượng về số kêu to hoặc thậm chí vỡ nồi.
Nghe thì có vẻ phức tạp thôi, thuần thục rồi thì cũng ko phải nghĩ gì, tự tay chân nào sẽ biết làm việc của nó nhưng đảm bảo dừng xe nhanh hơn cách của thớt.
Chia sẻ để ae trang bị thêm kinh nghiệm xử lý tình huống thôi, chứ cũng đừng đi nhanh quá làm gì.
Thân
newbiehtc
TÍCH CỰC
9 năm
@Hoàng Quốc Nghị Viết rõ ràng trả số trước phanh sau đây nè 😆

Mình chạy ducati monster, lên 140 cũng chạy có số 4 hà 😃), hầu như ko đụng tới số 5-6 luôn cho nên 40 là thử xe nhả từ 3 về 1 cũng ko đến nỗi tự sát 😃)
@Hoàng Quốc Nghị Sặc , đang đi nhanh khoảng 70 mà trả số nhỏ njar ngay côn dẹo đấy
Mình làm bị sàng đít văng xe đi đấy @@
@newbiehtc Lão trên xui dại trẻ con =))
Xe zin chạy 60 trả về số 4 nhả gấp côn bánh sau đã làm cái dẹo phát rồi , trả về 2 chắc cày ngô xuống đường
Vét máng luôn 😁
@newbiehtc Xe lớn thì ko nói vì, khoảng số của nó khác.
Topic đang bàn về exciter
Tiện thể mình chia sẻ luôn 1 trường hợp mà những bạn mới đi xe côn rất hay gặp, đó là đưa xe lên vỉa hè hoặc bờ cao 2-30cm, khi này các bạn thường mắc phải lỗi là côn quá sâu (xe không có lực để lên, mà càng không lên lại càng rồ ga to, thu hút sự chú ý, nhìn vào rất quê) hoặc côn quá nông(dễ chết máy), cách xử lý như sau: nổ máy xe, vào số 1, 2 (tùy địa hình và lực xe của các bác), thả côn ra từ từ, đến lúc gần hết côn thì giữ lại(càng thả ra được nhiều càng có lực, nhưng thả quá sẽ chết máy) từ từ tăng ga cho đến khi cả bánh sau lên được xong qua chướng ngại vật.
Bác nào mới tập đi cứ thử kiếm cái vỉa hè cao vừa vừa không có sẵn đường lên thử 5-6 lần là quen tay, nếu tập được kỹ năng này thì các bạn đi xe đảm bảo rất hiếm khi chết máy.
nipponx
TÍCH CỰC
9 năm
mình hay bóp hết côn rồi tăng hay giảm số thế có được hem 😁
@nipponx nếu là xe mới như ex 150 thì bạn bóp tầm hơn nửa hành trình 1 tẹo là hết côn rồi
waitingluv
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đi quen rồi thì lên xe chỉ chạy theo cảm giác rồi lên số chứ nhiều khi mình cũng ít nhìn vào đồng hồ lắm, lúc nhìn xuống mới thấy 60-70 cmnr 😁 :D
theo em thì số 150 giống 135 thôi . 0 ---> 10 sô1. 10 ---->30 số 2 . 30 --->70 số 3 . 70 --->100 số 4 . 100 ---> 137 số 5 . T150 mới ra là e đã mua và đi như thế mấy a coi có hôp lý hok nếu sai thì chỉ hộ e 1 tý e càm ơn nhìu
@Bánh Văn Bò bác đi đua???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019