Hướng dẫn khắc phục nhanh sự cố mất kết nối internet

hienhung
19/3/2012 7:10Phản hồi: 128
Chào các bạn, hiện nay đa số ở nhà chúng ta đều có 1 đường truyền ADSL, có thể nói internet càng ngày càng quan trọng trong cuộc sống mỗi người và hiện tại thì công nghệ ADSL đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của 1 người sử dụng internet bình thường. Trong quá trình sử dụng thì những lúc đường truyền bị mất kết nối hoặc truy cập chập chờn là khó tránh khỏi mà nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó thì rất nhiều.
Dưới đây là 1 chút ít kinh nghiệm mình đúc kết được trong quá trình làm việc về xử lý sự cố ADSL, mình xin tổng hợp lại những nguyên nhân đơn giản nhất và cách khắc phục khi bạn gặp phải lỗi 404 trên trình duyệt :happy:. các bạn có thể tham khảo và dựa vào đó để kiểm tra đường truyền nhà mình khi không vào mạng được.

A. Trường hợp 1: Đèn ADSLinternet trên modem vẫn sáng bình thường nhưng không vào mạng được.
- Nguyên nhân:
1. Chưa cắm cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính.
2. Chưa mở công tắt wifi trên laptop.
3. Card mạng trong máy tính bị disable (bị tắt đi).
4. Card mạng bị lỗi.

5. Trình duyệt internet (IE, Firefox, Chrome,…) bị gán proxy.
6. Thiết lập IP tĩnh không đúng trong card mạng.
7. Modem bị treo. (Tắt modem khoảng 5 phút sau đó mở lại)
- Cách khắc phục: (tương ứng với từng nguyên nhân như trên).
1. Kiểm tra cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính đã được cắm vào chưa.
2. Kiểm tra công tắc wifi trên laptop đã được mở lên chưa.
3. Cách kiểm tra card mạng có bị disable hay không ta làm như sau:
a) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP:
Vào Control Panel à Network Connections (hoặc vào Start à Run à gõ lệnh ncpa.cpl) : Nếu có biểu tượng 2 máy tính (Local Area Connection) màu đen thì ta kích chuột phải và chọn Enable để kích hoạt lại card mạng.
b) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7:
Vào Control Panel à Network and Sharing Centerà Change adapter settings (hoặc vào Start à Run à gõ lệnh ncpa.cpl): Và kiểm tra tương tự như trên máy sử dụng hệ điều hành Windows XP.
4. Nếu biểu tượng card mạng trong máy tính có dấu chéo màu đỏ hoặc dấu chấm than màu vàng hoặc không tìm thấy biểu tượng card mạng thì có thể card mạng đã bị hỏng, thiếu driver và ta nên mang máy đến nơi sửa chữa máy tính để kiểm tra lại card mạng.
5. Cách kiểm tra trình duyệt internet có bị gán proxy hay không:
Mở Internet Explorer (IE) lên: Trên thanh Menu ta vào Tools à Internet Options à chọn thẻ Conections à Lan settings: Nếu trong mục Proxy sever có dấu tích chọn vào dòng dòng chữ “Use a proxy sever for you Lan” thì ta bỏ chọn đi và bấm OK.
6. Kiểm tra lại thiết lập IP tĩnh trong card mạng và nên để ở chế độ Automatic.
B. Trường hợp 2: Đèn ADSL trên modem sáng bình thường nhưng internet không sáng:

Quảng cáo


- Nguyên nhân:
1. Modem bị treo.
2. Modem mất cấu hình.
- Cách khắc phục:
1. Tắt modem khoảng 5 phút sau đó mở lại. Nếu vẫn không vào mạng được ta làm theo cách bên dưới.
2. Gọi tổng đài hỗ trợ để được hướng dẫn cài đặt hoặc mang modem lên chi nhánh gần nhất để KTV cấu hình lại.
Lưu ý: Không mở modem liên tục sẽ dẫn đến bị treo, nên tắt modem vào ban đêm hoặc những lúc không sử dụng.
C. Trường hợp 3: Đèn ADSLinternet trên modem không sáng:
- Nguyên nhân:
1. Chưa cắm dây line vào cổng ADSL sau modem.
2. Đứt cáp trong nhà hoặc bên ngoài.
- Cách khắc phục:

Quảng cáo


1. Kiểm tra dây line sau modem đã cắm đúng vào cổng ADSL hoặc cổng line chưa.
2. Kiểm tra kỹ đường cáp trong nhà có bị đứt hay không và nối lại nếu có thể.
3. Gọi tổng đài báo sự cố để được KTV đến hỗ trợ.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản và hay gặp phải nhất, các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến của mình nhé.
Cảm ơn các bạn.
128 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bro TIN mấy nhỉ? Đủ 30 ký tự chửa........? hjhj!
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ý bạn là sao vậy? mình chưa hiểu lắm
@hoang8081 Bạn có thể cho mình hỏi tí dc k : máy tính mình lúc sáng vẫn bt nhưng đến lúc chiều tự nhiên nơi bắt sống wifi trên laptop lại bi mắt đi và hiện lên 2 đấu đỏ
Bạn làm CSKH bên fpt hả? bạn bên Callcentrer hay bên kĩ thuật. Bên kĩ thuật là TIN mà .
hjhjz!
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình làm kỹ thuật bạn à, PNC tại Đà Nẵng, hình như bạn làm bên TIN ở Hà Nội hả?
Híc nói thật mấy ngày hôm nay mạng FPT nhà em load chậm lắm. mở mấy trang mạng như dantri, vnexpress còn load mãi, trước thì xem được VLC mà không hiểu sao dạo này lại không tài nào xem được. Không biết FPT bị làm sao
Nhà Bạn ở đâu? đang dùng gói cước gi?
Nhà em ở Hà Nội. Dùng gói mà 280k/1 tháng thì phải. trước đây 1 tháng lướt web vèo vèo giờ không hiểu sao lại rớt mạng kinh khủng thế
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hư đường dây hoặc port tín hiệu chắc rồi, gọi KT đi bạn à
0473008888 để đc hỗ trợ nhé. Gọi luôn và ngay cho nóng. hjhj
Em đang ở công ty nhà chẳng có ai. đi làm suốt không biết gọi kĩ thuật thế nào nữa. Mạng nhà em, modem vẫn sáng đủ 4 đèn: ADSL, Internet, nhưng mạng rất chậm.
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cụ thể mạng chậm là khi download hay chỉ lướt web, check mail không vậy bạn? Có thể do modem ở nhà bạn để chạy lâu quá nên đơ luôn, bạn cũng nên kiểm tra lại máy tính xem có bị virus không nhé.
virus404
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mình sử dụng adsl ở Đà Nẵng, gói 8M & oneTV, cho mình hỏi phần mềm test đường truyền, vì mình dùng speedtest.net khi vừa mới lắp thì đường truyền được gần 7M (down 6,5 M, up 0,5 M), nhưng gần đây thì vào mạng rất chậm và bị thường xuyên, tắt moderm bật lại vẫn bị, khi vào mạng bình thường thì gần đây kiểm tra bằng speedtest.net thì tổng dung lượng đều từ 5M, đến 6M, như vậy FPT có cung cấp đường truyền đúng hợp đồng không?( khi kiểm tra tra đã tắt hoàn toàn set top box).
Ngoài ra tình trạng ko vào mạng được hoặc rất chậm phần lớn trang, khi dùng trang proxy thì vào được như vậy là do FPT chặn hay sao.
Mình thích sử dụng adsl của FPT nhưng cũng thường xuyên bị những vấn đề trên làm bựt mình, mong các bạn giải đáp. Mình cũng đã gọi tư vấn nhiều lần nhưng tốn tiền điện thoại nhưng câu trả lời khi không có hoặc đường truyền của bạn vẫn 8M mà, hay kiểm tra lại mordem, cuối cùng mình phải chờ đợi hoặc tự giải quyết.
* Tình trạng chậm này khi lướt web và mail luôn nha, tinhte thường xuyên hơn cả
* macbook nên virus thì không
* Mordem đặt nơi thoát mát, chỉ bật khi sử dụng.
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Vấn đề mạng chậm thường xảy ra ở một số nguyên nhân sau đây:
- Modem chạy lâu dẫn đến nóng và treo
- Tín hiệu ADSL cấp vào modem không đủ
- Máy tính bị virus
Bạn thử download 1 file nặng nặng tí từ sever trong nước xem chạy được bao nhiêu Kb/sec, nếu nhà bạn dùng gói 8MB thì tốc độ sẽ nằm trong khoảng từ 800 Kb/sec đến 1Mb/sec
Bạn đang sử dụng modem loại gì vậy? Bạn có thể log vào trang cấu hình của modem và cho mình biết giá trị Downstream và Upstream bằng bao nhiêu không, mình sẽ hỗ trợ thêm cho bạn.
tuananh2003
ĐẠI BÀNG
12 năm
Gói 6mb của fpt mình sài có tốc độ download max = 700kb/s thì đúng tốc độ ko chủ thớt. Mình nghĩ nó phải đạt 750kb/s nhưng thông thường đạt 680-690kb/s
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
700Kb/s là đảm bảo rồi đấy bạn, bạn cứ lấy tốc độ này nhân với hệ số bit =8 sẽ được kết quả xấp xỉ gói 6MB thôi, thường thì không bao giờ có thể đạt ngưỡng chính xác được.
danght
TÍCH CỰC
12 năm
giúp mình với bạn KTV ơi ... mình bị hiện tượng thế này ...............www.tinhte.vn/threads/1181514/
bác nào cho em hỏi muốn test mạng max của mạng FPT thì down ở đâu. Mà mạng FPT không biết làm sao mà mạng thỉnh thoảng rớt mạng không biết lý do.
nvquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Khi mất mạng FPT thì bác cứ liên hệ với tổng đài kỹ thuật FPT : 04.7300.8888 để được hỗ trợ 24/24 nhé.

Thanks !
khổ nỗi sinh viên đi ở trọ. Mình mà tự lắp với tình trạng mạng như thế chắc là quen mặt mấy bác kĩ thuật mất 😆
nvquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chickenprince
Bạn send giúp mình số CMT đăng ký , mình sẽ trực tiếp hỗ trợ.

Thanks !
Cách nhanh nhất là các bạn rút dây nguồn ra rồi sau đó cắm nguồn lại. Đợi modem khởi động lại khoảng 2 phút (tùy theo thiết bị). Nếu vẫn không truy cập được vào internet, cách nhanh nhất là gọi lên kĩ thuật để được hỗ trợ!!!!
cho mình hỏi mạng FPT gọi 8Mb bao nhiêu tiền 1 tháng thế?
@nvquan Mình thấy mạng FPT có vấn đề gì đó hay sao ý. Thường thì tối vào mạng rất chậm và thường xuyên mất mạng. Mình cứ dùng được khoảng 10 15p là lại mất mạng 1 lân. Mình là sinh viên đi ở trọ nên không có được thông tin chủ thuê bao. Bác nào có thể kiểm tra qua ip hiện tại thì giúp em với. Em sẽ lấy ip cho bác kiểm tra. thks!
nvquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chickenprince Bác có thể cung cấp 1 trong các thông tin sau vào 0932.31.2323 để bên em kiểm tra:

- Số CMT chủ hợp đồng

- Địa chỉ

- Họ tên chủ hợp đồng
@nvquan Nhà chủ thì gà internet bác bảo em lấy mấy thông tin của bác yêu cầu kiểu gì. Cái switch có vẫn đề em bảo tắt đi rồi bật lại còn nói nhiều giờ em mà hỏi những thông tin bác cần chắc là e chuyển chỗ khác cho nhanh. Có những thông tin đó em đã chẳng phải lên đây :|
nvquan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@chickenprince Hizzz.. bác không cung cấp thông tin của Hợp đồng thì em cũng bó tay. Sao có thể tìm được hợp đồng nhà chủ để mà kiểm tra chứ. Haizz
4
490K. Minh đang dùng gói 15M : 516K
Xin hỏi các cao thủ mình có modem tp link hôm ròi vẫn dùng bình thường, hom nay khong thể vào được mạng, đèn adsl và internet đều không sáng. Cũng trên line ấy mình cắm mdem khác lại hoat đọng bình thường. đặc biệt mọi khi, khi mình tắt đi bật lai modem thì tất cả cá đèn phải nháy nháy nhưng hôm nay đèn adsl ko chớp nháy tí nào, kể cả khi reset lai modem cũng khong sáng đèn. xin moi ngươi cho ý kiến có phải con này die rồi không
hienhung
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bạn đã thử modem khác mà ok thì rõ ràng là modem bị lỗi rồi đấy
hok bít mọi người còn đây không nhỉ? cho em hỏi vấn đề này cái!!?
mạng nhà em sài gói 10M có onetv trước kia em kiểm tra bằng testpeed thì tốc độ down chỉ đạt được 5M và tốc độ down bằng IDM trong khoảng 700-900kb/s (chỉ sài 1 máy kết nối mạng) nhưng hôm bữa gần đây mạng rớt liên tục và nhân viên kỹ thuật xuống hỗ trợ bằng cách thay đổi tụ điểm thì tốc độ down bằng IDM kô quá 200kb/s testpeed thì vẫn 5M?? những thông số như vậy là do modem hay đường truyền?
còn vấn đề này nữa!! lúc trước em sài gói 3M kiểm tra testpeed thì được 2M6-2M8 nhưng sao khi lên gói 10M thì kiểm tra đc có 5M lý do là sao vậy??

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019