Liên quan đến vụ ồn ào về chiếc Nokia 7 Plus gửi dữ liệu không mã hóa bao gồm vị trí, số SIM và serial điện thoại bị gửi không mã hóa tới Trung Quốc khi máy được bật lên. HMD đã phản hồi rằng nó là lỗi, đã được khắc phục. Đồng thời khẳng định những suy đoán khác là không có cơ sở, tất cả dữ liệu thiết bị của điện thoại Nokia không thuộc Trung Quốc sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của HMD Global đặt tại Singapore do Amazon Web Services cung cấp. Chỉ trừ thiết bị được bán ở Trung Quốc mới phải gửi dữ liệu đến máy chủ tại Trung Quốc nhằm tuân thủ luật pháp An ninh mạng của Trung Quốc.
Nguyên văn câu trả lời chính thức từ HMD về sự việc vừa rồi: "Sau khi phân tích, chúng tôi nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba. Bởi chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào của người dùng bị rò rĩ với bên thứ 3. Lỗi này đã được sửa vào tháng 2 năm 2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. "
Và để chắc chắn về việc chiếc Nokia 7 Plus mà bạn sử dụng đã nhận được bản vá bảo mật hay chưa, hãy làm theo các bước sau:
Nguyên văn câu trả lời chính thức từ HMD về sự việc vừa rồi: "Sau khi phân tích, chúng tôi nhận thấy rằng khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra nhầm lẫn trong việc chuyển dữ liệu về máy chủ của một bên thứ ba. Bởi chính lỗi này mà các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba. Tuy nhiên, dữ liệu này không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được xác định dựa trên thông tin này. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng không có bất cứ thông tin nhận dạng cá nhân nào của người dùng bị rò rĩ với bên thứ 3. Lỗi này đã được sửa vào tháng 2 năm 2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia thông qua bản cập nhật phần mềm. "
Và để chắc chắn về việc chiếc Nokia 7 Plus mà bạn sử dụng đã nhận được bản vá bảo mật hay chưa, hãy làm theo các bước sau:
- Vào cài đặt -> Hệ Thống -> Giới thiệu về điện thoại -> kéo xuống dòng "Build Number"
- Nếu nó hiển thị “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05”, tức là điện thoại của bạn đã được cài đặt bản vá lỗi.
- Nếu nó không hiển thị 2 cái trên, bạn có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bản vá bảo mật bằng cách: Vào cài đặt -> Hệ thống -> Nâng cao -> Cập nhật hệ thống -> Kiểm tra/ bản cập nhật.