- Hyundai i10 thế hệ mới cho cái nhìn trẻ hơn, mạnh mẽ thể thao hơn thế hệ cũ
- Màn hình giải trí 8" lớn nhất phân khúc, có sẵn Apple CarPlay và Android Auto
- Đèn định vị ban ngày tròn nhìn ngộ nhưng sẽ không có ở Việt Nam
- Có 3 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó phiên bản N-line mạnh mẽ nhất với động cơ tăng áp cho ra 100 mã lực và 172 Nm. Còn lại phiên bản 1.0 và 1.2 lít có mức công suất 66hp và 82hp.
- Hy vọng ở năm 2020 Việt Nam sẽ bán những mẫu mới này để có thêm sự lựa chọn mới trong phân khúc xe hạng A cỡ nhỏ.
Ngoại thất
Đầu xe rất lạ với xe thị trường châu âu thì 2 cụm đèn chiếu sáng ban ngày dạng tròn, bên trong là 7 bóng Led bố trí hình dạng tổ ong, không nằm trong cụm đèn chính như nhiều mẫu xe khác chúng ta hay thấy. Mặt Ca-lăng hình thang sơn đen khá lớn, chiếm hầu hết diện tích phần đầu xe
Cụm đèn chiếu sáng chính dạng Bi-xeon và những đèn nhỏ giúp mở rộng ánh sáng ở phía bên góc hai bên trái phải.
Bên dưới góc 2 bên là đèn sương mù dạng tròn, sơn đen cùng với màu của hốc 2 bên, không nhìn kỹ sẽ khó nhận ra.
Chiếc xe mình trên tay có màu xanh, và những chi tiết ở nửa trên của xe toàn bộ được sơn bóng, tổng thể nhìn chiếc xe thanh thoát hơn, thể thao hơn nếu so với thế hệ i10 cũ.
Nhìn ngang thân xe có thể thấy mức độ cân đối trong thiết kế tổng thể của xe, làm tăng tính thẩm mỹ.
Bánh mâm xe kích thước 16icnh, được sơn màu đen bóng, mặt ngoài phay cnc để lộ màu hợp kim. Trang bị phanh đĩa piston đơn ở bánh trước.
Bánh sau kích thước mâm tương tự, hệ thống phanh trang bị dạng phanh tang trống.
Gương chiếu hậu sơn đen, tích hợp 1 dải đèn Led báo rẽ.
Tròng gương chia 2 phần, phần rìa ngoài cùng là gương cầu lồi cho góc quan sát rộng hơn, hạn chế điểm mù cho người lái xe.
Góc kết thúc của khung kính trên cửa có 1 chữ i10 sơn đen bóng, nổi lên hẳn khi nằm trong 1 vùng nhựa đen nhám với các vân vảy lớn bao quanh bên ngoài.
Đuôi xe với phần kính trên cao tệp một màu đen với nửa trên của xe, mảng màu xanh nhiều cho cảm giác đuôi xe lớn, và các bố trí phần để biển số cũng tương đồng với phần vát bên dưới tay nắm mở cốp xe.
Cụm đèn đặt ngay góc, dải đèn De-mi dạng hình chữ U với phần bên trong màu trắng là đèn xi-nhan. Bên dưới là đèn phanh của xe.
Quảng cáo
Bố trí ở giữa là Logo của hãng, bên dưới là tay nằm mở cốp và Camera lùi.
Cốp xe giữ được dung tích 252 lít, đủ cho 2-3 cái Vali kích thước 20inch.
Nội thất
Hàng ghế sau cho 3 người, ghế phiên bản mình trên tay là bọc nỉ. Có đủ 3 tựa đầu và dây đai an toàn cho hàng ghế sau.
Bên cửa hàng ghế sau với hoạ tiết trang trí đơn giản, 1 loa bên dưới cùng, tay nắm mở cửa bên trên. Không được trang bị cửa gió điều hoà và bệ tì tay, hàng ghế thứ 2 chỉ có 1 khay để ly ngay chính giữa.
Tổng thể nội thất phía trước của xe nhìn qua thì khá cao cấp đối với 1 xe hạng A giá rẻ, 1 cụm màn hình lớn bố trí ở trung tâm, vô lăng dạng ba chấu hiện đại.
Phía bên ghế phụ phía trước với 1 cửa gió điều hoà, 1 cốp để đồ. Trước mặt là phần của Tap-lo (Dashboard) của xe, với những hoạ tiết lồi lõm hình dạng gần giống tổ ong cho bớt trống trải chứ không có tác dụng gì khác.
Quảng cáo
Vô lăng bọc da dạng ba chấu, bên trái với các nút điều khiển hệ thống giải trí, nghe nhận điện thoại cũng như thay đổi nhanh các nguồn phát. Bên phải với cụm nút Cruise control và những thông tin hệ thống.
Bên trái là 1 nút điều chỉnh độ cao thấp của đèn, giữa là 1 nút tắt mở hệ thống chống trượt, và trong cùng là nút để Reset cảnh báo áp suất lốp khi xe báo thiếu mà đã được bổ sung áp suất.
Giao diện mặt đồng hồ hiển thị thông của xe bên người lái xe bao gồm 2 đồng hồ dạng cơ hai bên, và một màn hình LCD ở giữa hiển thị đa thông tin của xe.
Trung tâm của xe là một màn hình dạng cảm ứng kích thước 8inch, trang bị sẵn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Trang bị 1 vùng máy lạnh nên chỉ có thể chỉnh nhiệt độ ở nút vặn bên trái, bên phải là nút tăng chỉnh mức gió.
Bên dưới là 2 cổng kết nối USB-A 1 cho sạc, và 1 để kết nối dữ liệu điện thoại với xe.
Hệ thống nút điều khiển sưởi ghế, sưởi vô lăng, tắt hệ thống tự động tắt động cơ khi dừng tạm, nút kích hoạt chủ động hệ thống hỗ trợ lùi đậu xe. Và trên cụm này thì hơi lạ là mình không nhìn thấy nút P của hệ thống chuyển số ở đâu cả.
Hẹn gặp anh em ở những chủ đề khác của xe.tinhte.vn