- Honda e là mẫu xe điện cỡ nhỏ của Honda vừa được thương mại và bán rộng rãi. Giá khởi điểm tại Đức là 33.850 EUR.
- Thiết kế hiện đại từ bên ngoài cho đến giao diện sử dụng ở bên trong khoang lái
- Trang bị 2 màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 12.3 inch, 1 màn hình thông tin cho người lái kích thước 8,8 inch.
- Trang bị pin 35.5kWh, sạc nhanh 80% trong vòng 30 phút.
- Anh em cùng theo dõi tinhte.vn/xe để cập nhật và chia sẻ nhiều thông tin khác về xe nhé
Honda e là một mẫu xe điện cỡ nhỏ để đi phố vừa được thương mại hoá. Chiếc xe Honda này được thiết kế dựa trên mẫu xe Honda Urban EV concept.
Phiên bản mình xem tại triển lãm là Honda e Advance. Tổng thể của xe nhìn nhỏ nhắn, dễ thương với màu trắng - đen nhìn như mấy xe trong hoạt hình.
Phía trước của xe có mặt ca-lăng màu đen, đối xứng 2 bên là hai bóng đèn hình tròn. Phía dưới là hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm. Phía giữa có một logo Honda có lớp phản quang màu xanh xung quanh. Trên logo là một camera 360 độ.
Phía sau của Honda E sở hữu thiết kế đồng bộ với mặt trước với một dải màu đen và đối xứng 2 bên là 2 đèn tròn. Đèn sau màu đỏ và viền xung quanh là đèn xi-nhan. Kế bên cụm đèn tròn là đèn lùi. Camera phía sau được đặt dưới đèn phanh phía trên kính sau.
Đèn xe có một vòng đèn định vị ban ngày, còn bên trong là đèn LED kiểu thiết kế bi xe-non.
Trên kính tước của xe có một hệ thống camera cũng như cảm biến để quan sát tình trạng giao thông phía trước.
Quảng cáo
Gương hậu của xe sử dụng loại kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Thiết kế 2 màu đen - trắng nhìn nhỏ nhắn, dễ thương và rất gọn. Bên trong có 2 màn hình hiển thị 2 bên. Trên gương còn tích hợp thêm đèn xi-nhan.
Mâm xe 17 inch với thiết kế hiện đại. Chủ yếu mâm có màu đen và những thanh đỡ chìa ra ngoài có màu bạc sẽ phản quang ánh sáng khi đi vào ban đêm.
Cột C của Honda E có một miếng hình đa giác, đây là chỗ để mở cửa sau. Nơi lõm vào chỉ cần ấn vào là mở được cửa phía sau của xe ra.
Quảng cáo
Mặc dù Honda E là kiểu dáng hackback nhưng kính xe là loại không viền giống trên những chiếc xe thể thao. Tay nắm cửa của xe thiết kế dạng phẳng, khi đóng cửa thì nó thụt vào, khi mở thì nó lòi ra. Muốn mở cửa anh em chỉ cần nắm và kéo ra.
Cốp xe có không gian chỉ đủ cho các nhu cầu hằng ngày, có thể để được 2 cái vali 20 inch là vừa khít và đóng mở bằng tay chứ không có điện.
Không gian bên trong của Honda E cho người ngồi sau giống như hạng A (Honda Brio chẳng hạn). Phần ghế được thiết kế đơn giản và không có phần chia giữa 2 phần ghế. Chất liệu của ghế chủ yếu là bẳng nỉ.
Băng ghế phía sau có thể sử dụng 2 cổng USB A, nước có thể để ké ở trên.
Trên trần xe có 4 đèn cho 2 người ngồi phía sau. Muốn mở thì ấn công tắc ngay cột B.
Có cả cửa sổ trời ở phía trên.
Ở trung tâm có 3 màn hình bao gồm màn hình công-tơ-mét, màn hình giải trí trung tâm và màn hình cho người phụ
Vô-lăng của xe kiểu dáng 2 chấu như phong cách của những chiếc xe hạng A. Nhiều nút bấm ở 2 bên, bao gồm hệ thống điều khiển thông tin giải trí cũng như điều khiển các hệ thống của xe. Cụm đồng hồ có giao diện hiện đại, các biểu tượng bên trong nhìn rời rạc.
Giao diện của hệ thống thông tin giải trí giống một hệ điều hành trên điện thoại với các nút chức năng nổi lên. 2 màn hình này có thể chuyển đổi thông tin qua lại được.
Hệ thống điều hòa cho xe cũng đơn giản với các nút giống những chiếc xe bình thường.
Bên dưới cụm điều khiển máy lạnh là hệ thống điện cho người trong xe. Có 1 cổng điện 230V, với mức công suất 1500W thì anh em có thể mang theo một cái máy pha cafe di động cắm vào và sử dụng. Ngoài ra còn có cổng sạc, cổng HDMI.
Phần trung tâm của xe có thiết kế mở, người ngồi phụ có thể luôn chân trái và đổi tài dễ hơn. Cụm điều khiển trung tâm có cụm cần số với các nút bấm được thiết kế riêng. Bên dưới là phanh tay điện tử, giữ phanh, chỉnh chế độ lái.
Gương trung tâm chiếu sau ở phía trên cũng sử dụng camera ở phía sau. Có một nút gạt ở phía dưới, khi anh em gạt thì nó sẽ trở thành một cái gương bình thường.
Chiếc EV này được trang bị động cơ điện với mức công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Xe sử dụng khối pin 35kWh, xe có thể di chuyển được quãng đường 205 km. Tốc độ tối đa của xe là 145 km/h.
Mình thấy chiếc xe này tại triển lãm có giá bán tham khảo tại Đức khoảng 36.850 EUR (bao gồm thuế),vì vậy nó sẽ nằm cùng phân khúc giá với các mẫu xe điện tương tự gồm MINI Electric, Volkswagen ID.3.
Thêm hình cho anh em ngắm xe: