- Một phiên bản thể thao của Hyundai kiểu truyền thống với hộp số sàn 6 cấp
- Công suất tối đa đạt 270Hp, mô-men xoắn cực đại 353Nm ở dải vòng tua 1450-4700rpm, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 6.1S
- Thiết kế từ bên ngoài lẫn bên trong nổi bật lên được những đường nét thể thao, rất mạnh mẽ vàkhác biệt so với những chiếc xe Hyundai khác.
- Với mức giá 30 ngàn bảng Anh, tương đương khoảng 37 ngàn USD thì đây là mức giá khá khó tiếp cận nếu như so sánh với 1 số dòng xe thể thao khác của châu âu.
- Anh em vào Tinhte.vn/xe để update thông tin và trao đổi nhé.
Vẫn là Logo Hyundai ngay chính giữa xe đặt ở trong phần mặt ca-lăng sơn đen bóng dạng lưới liên kết các ô lớn. Bên dưới cùng là Lip mang tính khí động học cũng như lấy thêm được nhiều gió hơn vào hệ thống giải nhiệt cho xe, nằm nhô hẳn ra so với mặt bằng chung của Bumber, và có 1 đường chỉ sơn đỏ tạo tương phản cho bộ phận này. 1 Logo chữ N đánh dấu dòng xe trong chuỗi N-Series hiệu năng cao của hãng.
Đèn chiếu sáng chính của xe là 3 thấu kính dạng gương cầu gom ánh sáng. Và ngay góc cắt bên dưới của đèn anh em có thể thấy được sự hiện diện của cảm biến cảnh báo va chạm ở góc của chiếc xe, đặt khá cao.
Thấp xuống hốc hút gió đưa về phía sau bánh xe là 1 mảng nhựa sơn đen, bên trên cùng của mảng nhựa là dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, không thấy sự xuất hiện của đèn sương mù, giống như một số phiên bản xe hiệu năng cao khác.
Dưới nắp capo là động cơ 4 Xy lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít có tăng áp. Công suất đạt 270tại 6000rpm. Mo-men xoắn tối đa 353Nm ở dải vòng tua 1450-4700rpm. Hộp số trang bị loại số sàn 6 cấp. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1s.
Tuỳ theo góc nhìn sẽ có cảm giác nó giống như một phiên bản Hatchback 5 cửa Coupe với phần đuôi vuốt thẳng về phần đuôi.
Bánh xe trang bị loại 19inch rất thể thao, mâm đa chấu với những mảng sơn đen bóng và mặt ngoài phay sáng cho cái nhìn rất tương phản và nổi bật. Cùm phanh sơn đỏ bên trong đi với 1 đĩa phanh kích thước tương đối lớn.
Gương chiếu hậu sơn màu đen bóng tệp với phần màu của nóc xe. 1 dải Led là xi nhan tích hợp.
Bánh sau kích thước tương tự, và nắp bình xăng đặt bên trái thân xe. Góc nhìn này anh em có thể nhìn rõ hơn phần kết thúc của nóc xe đi 1 đường bo cong đến đuôi xe.
Phần màu đen vuốt ngược hẳn lên là quote được gắn vào đuôi xe, tăng tính khí động học-khả năng gia tăng lực ép thân xe xuống mặt đường.
Phần đuôi xe có thể dễ nhận ra vị trí Spoier nhô cao hẳn lên từ tạo hình ở phía sau. Hệ thống đèn với đèn De-mi tạo hình bằng ống dẫn sáng dạng 3D, 1 góc dấu phảy vuốt nhọn phần giáp bên hông. Chính giữa là Logo và dòng chữ Fastback. Bên phải là tên xe i30 và logo N thể hiện dòng xe hiệu năng cao giống phía trước đầu xe.
Trang bị ống xả kép đưa ra 2 bên trái và phải. Dưới cùng là Lip khuếch tán khí động học giúp tăng khả năng ổn định thân xe, chi tiết hay thấy ở những xe hiệu năng cao.
Quảng cáo
Một dải phản quang dài hiện diện gần hết phần bumber phía sau xe.
Cốp đóng mở bằng cơm, có 2 ty thuỷ lực trợ lực ở bên trong. Và khi mở thì phần cửa nốp bật lên khá cao so với chiều cao của xe.
Cốp với sàn ở trên cao, không quá rộng nhưng có chiều sâu, mình không nắm được thông số kỹ thuật chính xác. Và sâu bên trong mình thấy những thanh gia cố dạng ống tròn.
Cửa xe trang trí khá đơn giản với 1 màu tệp với nội thất của xe xuyên suốt. Trang bị cơ bản với tay mở khoá và điều chỉnh kính cùng với hộc để đồ nhiều ngăn.
Ghế sau dành cho 3 người ngồi, không có cửa gió máy lạnh ở hàng ghế sau.
Có bệ tỳ tay và có thể gấp hặn lại để thông với cốp đồ trong trường hợp cần lấy đồ hay bỏ đồ ra sau cốp.
Quảng cáo
Cửa xe phía trước bên phải bố trí tương tự.
2 ghế ngồi phía trước chỉnh điện, riêng phần bệ đỡ đùi thì chỉnh bằng tay. Thiết kế dạng thể thao với thành đỡ hông eo ôm sát, và còn có khả năng chỉnh hệ thống bơm căng bên trong giúp ôm sát nhất với người ngồi.
Thị trường châu âu sẽ phải trải qua mùa đông, nên trên nhiều xe thì da ghế là loại có thể thở, thoáng không khí giúp cho khả năng sấy/sưởi ghế hoạt động hiệu quả hơn, làm ấm nhanh hơn.
Giao diện phía trước xe, đều 1 màu đen như màu nội thất, đâu đó vài chỗ sẽ có những chi tiết với đường chỉ may màu đỏ, hoặc là 1 viền sơn đỏ tương phản với màu nội thất.
Vô lăng bọc da dạng 3 chấu, mối ghép được may bằng chỉ màu đỏ, những chiếc xe thể thao hay sử dụng màu đỏ để thể hiện. Bên trái của Vô-lăng sẽ là cụm nút điều khiển thông tin giải trí, bên phải là cụm nút điều khiển hệ thống Cruise Control của xe, và những thông tin khác ở hệ thống.
Màn hình hiểu thị thông tin người lái với 2 bên là đồng hồ dạng Analog, ngay giữa là màn hình điện tử dạng LCD hiển thị đa thông tin của xe.
Màn hình giải trí dạng cảm ứng kích thước 8icnh. Có kết nối Apple Carplay và Android Auto. Hai bên trái phải là hệ thống phím truy cập nhanh vào các chức năng. Ngay bên dưới là 2 cửa gió máy lạnh và ngay giữa màu đỏ là nút emergency.
Bên dưới là hệ thống máy lạnh, trang bị 2 vùng máy lạnh nên có thể độc lập điều chỉnh nhiệt độ bên trái và phải thông qua 2 nút tròn dạng xoay. Các phím điều chỉnh gió, hướng gió bên dưới.
Sâu bên dưới là hệ thống kết nối cổng 3.5mm, cổng usb. 2 cổng sạc 12v-180w dạng tẩu thuốc.
Khu vực điều khiển trung tâm xe cần số sạng tròn, 2 bên các nút điều chỉnh sưởi ghế, sưởi vô lăng hay tắt chống trượt của xe. Nút kích hoạt nhanh camera và các cảm biến hỗ trợ đậu xe và nút tắt chế độ tự ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ hay tạm dừng xe.
Cần số thiết kế dạng tròn khá cổ điển với phần cao su mềm bên trên và bao quanh là màu kim loại dạng nhôm. Bọc cần số là da tổng hợp với đường chỉ may màu đó khá nổi.
Bên trên là những chi tiết mà mình có thể chia sẻ với các bạn trong bài viết này, mình sẽ tiếp tục cập nhật những mẫu xe cũng như những chủ đề khác về xe tại tinhte.vn/xe, anh em nhớ theo dõi xem nhé.