Theo số liệu của IDC, trong quý 1 năm 2016 có 334,9 triệu chiếc smartphone đã được giao trên toàn cầu, tăng nhẹ so với mức 334,3 triệu cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, đây là mức tăng thấp nhất từ trước đến nay, một phần vì thị trường smartphone đã bão hòa ở các nước phát triển. Samsung và Apple - hai công ty đứng đầu thị trường - cũng ghi nhận doanh số giảm lần lượt là 0,6% và 16,3%, vẫn giữ vững thứ hạng 1 và 2 như hồi quý trước. Đứng thứ 3 là Huawei với sự hiện diện và doanh số mạnh mẽ từ thị trường nội địa Trong khi đó, các công ty Trung Quốc như Oppo, Vivo thì lại nổi lên vị trí thứ 4 và thứ 5, chiếm ngôi của Lenovo và Xiaomi.
Nhà phân tích của IDC nói thêm rằng Lenovo hiện đang mạnh ở phân khúc với giá bán trung bình (ASP) thấp hơn 150$, Xiaomi là ASP dưới 200$, còn Huawei, Oppo và Vivo thì nằm ở khúc ASP dưới 250$. IDC cho rằng các công ty này cần đẩy mảnh việc tiến ra thị trường thế giới vì thị trường smartphone nội địa Trung Quốc đang bị cạnh tranh quá gay gắt và cũng đã trưởng thành hơn so với trước.
Nhà phân tích của IDC nói thêm rằng Lenovo hiện đang mạnh ở phân khúc với giá bán trung bình (ASP) thấp hơn 150$, Xiaomi là ASP dưới 200$, còn Huawei, Oppo và Vivo thì nằm ở khúc ASP dưới 250$. IDC cho rằng các công ty này cần đẩy mảnh việc tiến ra thị trường thế giới vì thị trường smartphone nội địa Trung Quốc đang bị cạnh tranh quá gay gắt và cũng đã trưởng thành hơn so với trước.
Nguồn: IDC