Infiniti sẽ ra mắt động cơ biến thiên tỉ số nén thương mại vào năm sau
IELTSVUIVE
IELTSVUIVE
19/11/17 Bình luận: 48 Lượt xem: 23,213

Infiniti sẽ ra mắt động cơ biến thiên tỉ số nén thương mại vào năm sau

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi IELTSVUIVE, 19/11/17. Trả lời: 48, Xem: 23213.

  1. IELTSVUIVE

    Tham gia:
    19/10/14
    Được thích:
    938
    Best Answers:
    0
    IELTSVUIVE
    TÍCH CỰC
    #1 IELTSVUIVE, 19/11/17
    Sửa lần cuối bởi mod: 21/11/17
    Infiniti - thương hiệu xe sang của Nissan sẽ giới thiệu động cơ biến thiên tỉ số nén phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới trong năm sau. Nhiều khả năng là vào dịp ra mắt chiếc SUV cỡ trung QX50 2019. Động cơ tăng áp biến thiên tỉ số nén của Infiniti có tên gọi là VC-T, viết tắt của Variable Compression Turbo.

    Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T lắp trên chiếc QX50 2019 sẽ là loại động cơ xăng tăng áp, dung tích 2,0 lít, 4 xy lanh thẳng hàng. Động cơ này có thể sở hữu cả mức công suất cao của động cơ xăng tăng áp và cả mô men xoắn lớn, cũng như khả năng tiết kiệm của động cơ Diesel, nhưng đồng thời cũng thỏa mãn những tiêu chuẩn khí thải khắt khe.



    Như các bạn cũng biết là động cơ tăng áp thường có mức tỉ số nén (compression ratio) thấp nhằm hạn chế tình trạng hỗn hợp cháy nổ sớm hơn mong muốn. Tuy nhiên, khi chạy tải thấp và bộ tăng áp chưa bắt đầu hoạt động, động cơ tăng áp với mức tỉ số nén thấp sẽ không sử dụng hiệu quả hỗn hợp cháy được như động cơ hút khí tự nhiên với mức tỉ số nén cao và vì thế cũng không thể tiết kiệm bằng

    Công nghệ biến thiên tỉ số nén VC-T ra đời là để kết hợp ưu điểm của 2 mức tỉ số nén cao và thấp bên trong động cơ tăng áp. Tỉ số nén thấp 8,0:1 sẽ phù hợp cho nhu cầu tạo ra công suất lớn ở điều kiện động cơ tải cao (lúc tăng áp hoạt động), còn tỉ số nén cao 14,0:1 sẽ lý tưởng cho việc sử dụng hiệu quả nhiên liệu ở điều kiện động cơ tải thấp (lúc tăng áp chưa hoạt động).
    Đang tải infiniti-dong-co-bien-thien-ti-so-nen (1).jpg…

    Qua hình trên chúng ta có thể thấy là cụm xi lanh (piston) và tay biên của động cơ VC-T có 2 vị trí hoạt động khác nhau. Một vị trí cao để tạo ra mức tỉ số nén cao 14:1 và một vị trí thấp hơn để tạo ra mức tỉ số nén thấp hơn 8:1. Dù ở vị trí nào thì hành trình xi lanh (stroke) cũng phải đảm bảo được giữ nguyên. Vị trí cụm xi lanh và tay biên sẽ được quyết định bởi một hệ thống tự động hóa (actuator) nằm bên dưới.

    Ngoài ra, động cơ VC-T của Infiniti cũng có thể chuyển sang chu kỳ Atkinson khi tải thấp để cải thiện thêm khả năng tiết kiệm. Để đáp ứng khả năng hoạt động ở chu kỳ Atkinson, động cơ VC-T có 2 loài hình phun nhiên liệu là cổng (port) và trực tiếp (direct), cùng hệ thống van biến thiên điều khiển điện tử.

    Đang tải infiniti-bien-thien-ti-so-nen (2).jpg…

    Động cơ biến thiên tỉ số nén VC-T của Infiniti không chỉ êm hơn, mà còn nhẹ hơn và gọn gàng hơn so với động cơ V6 có công suất tương đương, vào khoảng 268 mã lực. Infiniti cho biết là động cơ xăng tăng áp biến thiên 2,0 lít, 4 xy lanh trên QX50 sắp ra mắt sẽ tiết kiệm hơn 27% so với động cơ xăng 3,7 lít V6 trên QX50 hiện nay. Ngoài ra, động cơ VC-T cũng giúp QX50 2019 có khả năng tăng tốc nhanh hơn 1,0 giây so với những đối thủ trang bị động cơ 4 xy lanh khác.

    Động cơ biến thiên tỉ số nén (VC-T) là thành quả 20 năm phát triển của tập đoàn Nissan, qua hơn 100 bản thử nghiệm và 300 bằng sáng chế. Nissan cho biết động cơ này đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên đường thật. Trong bối cảnh các hãng xe đang chuyển hướng tập trung sang xe điện, động cơ biến thiên tỉ số nén được trang bị trên chiếc Infiniti QX50 2019 có lẽ là một sự đột phá công nghệ trong lĩnh vực động cơ đốt trong.

    Đang tải infiniti-bien-thien-ti-so-nen (3).jpg…


    Nguồn: Autoblog
     

    File đính kèm:

    Tai230, Lưu Di Dân, Hungdunghcmc8 người khác thích nội dung này.
    #1 IELTSVUIVE, 19/11/17
    Sửa lần cuối bởi mod: 21/11/17
  2. empty77

    Tham gia:
    4/9/09
    Được thích:
    175
    Best Answers:
    0
    empty77
    ĐẠI BÀNG
    công nghệ mới ngày xưa học động cơ đốt trong chưa đc nghe đến
     
    Phạm Nguyễn Minh Trung thích nội dung này.
    1. Evolution X

      Tham gia:
      17/6/13
      Được thích:
      3,890
      Best Answers:
      0
      Evolution X
      VIP
      #6 Evolution X, 21/11/17
      Sửa lần cuối: 21/11/17
      Evolution X @empty77 Bạn tra mấy thuật ngữ Chuyên ngành là ra mà. Ví dụ động cơ Atkinson (loại này hay dùng trên xe Hybrid ). Ở đây mình thấy 14:01 thì chưa biết chạy xăng Ron bao nhiêu.
       
      #6 Evolution X, 21/11/17
      Sửa lần cuối: 21/11/17
    2. dukichlang

      Tham gia:
      1/8/11
      Được thích:
      362
      Best Answers:
      0
      dukichlang
      TÍCH CỰC
      dukichlang @Evolution X Chắc bét dĩ là ron98.
       
    3. khanhduy1997

      Tham gia:
      20/6/16
      Được thích:
      265
      Best Answers:
      0
      khanhduy1997
      ĐẠI BÀNG
      khanhduy1997 @empty77 dân ngoài hay gọi là đôn dên, cái này hơn ở chỗ là nó thay đổi liên tục dc, phải k ta
       
      phongt77 thích nội dung này.
    4. khanhquagioi

      Tham gia:
      26/8/09
      Được thích:
      353
      Best Answers:
      0
      khanhquagioi
      ĐẠI BÀNG
      khanhquagioi @khanhduy1997 Tăng tỉ số nén thì đi cây dên dài, mạnh nước đề. Giảm tỷ số nén thì đi cây dên ngắn, mạnh nước hậu. Đua bơi nằm xòe vẫy đuôi cá thì đi cây dên dài.
       
  3. motngaymoi2210

    Tham gia:
    15/3/12
    Được thích:
    20
    Best Answers:
    0
    motngaymoi2210
    ĐẠI BÀNG
    Cho em hỏi ngu phát.
    Khi hoạt động thì cơ cấu actuator sẽ quyết định vị trí của tay biên thông qua đó làm thay đổi tỉ số nén của động cơ. Vậy cơ cấu actuator đó sẽ hoạt động trên cơ chế nào nhỉ? Điều chỉnh bằng tay của người lái? Hay tự động điều chỉnh theo trạng thái hoạt động của động cơ (nhiệt độ, quãng đường đi được,...),...?
     
    1. IELTSVUIVE

      Tham gia:
      19/10/14
      Được thích:
      938
      Best Answers:
      0
      IELTSVUIVE
      TÍCH CỰC
      IELTSVUIVE @motngaymoi2210 Hệ thống này tự động hóa đó bạn, thông tin về điều kiện hoạt động của xe sẽ được máy tính của động cơ xử lý và linh hoạt điều khiển tay biên để thay đổi tỉ số nén của động cơ cho phù hợp.
       
    2. khanhduy1997

      Tham gia:
      20/6/16
      Được thích:
      265
      Best Answers:
      0
      khanhduy1997
      ĐẠI BÀNG
      khanhduy1997 @motngaymoi2210 mình nghĩ là sẽ điều kiển bằng thông tin do sensor gửi vào ECU, sau đó ECU điều khiển cơ cấu đó
       
    3. motngaymoi2210

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      20
      Best Answers:
      0
      motngaymoi2210
      ĐẠI BÀNG
      motngaymoi2210 @motngaymoi2210 Cảm ơn các bác, việc điều khiển bằng điện tử (ECM) sẽ là tối ưu và thuận tiện thông qua các cảm biến. Không biết là với trường hợp này thì cơ cấu điều khiển sẽ hoạt động thông qua dữ liệu thu thập được từ các cảm biến nào nhỉ?
       
  4. heobanhki

    Tham gia:
    29/1/08
    Được thích:
    7,944
    Best Answers:
    1
    heobanhki
    VIP
    Đọc tiêu đề thấy khó hiểu, đọc kỹ nội dung thì quả thật đúng là chẳng hiểu gì :)
     
    NguyễnTùng.7160, SuperTrampAmbitiousMan thích nội dung này.
    1. NguyễnTùng.7160

      Tham gia:
      29/6/13
      Được thích:
      58
      Best Answers:
      0
      NguyễnTùng.7160
      ĐẠI BÀNG
      NguyễnTùng.7160 @heobanhki hahah =)))))
       
  5. hoangduy203

    Tham gia:
    29/8/10
    Được thích:
    369
    Best Answers:
    0
    hoangduy203
    TÍCH CỰC
    mịa công ty phát triển bền vững phải có những phát minh để cải tiến sản phẩm, méo như một vài thằng suốt ngày chỉ đi cào đất làm tỷ phú :(
     
    komodovn, codon5200tamle_o thích nội dung này.
  6. uochuý1489Quốc Huy

    Tham gia:
    18/7/15
    Được thích:
    3,907
    Best Answers:
    0
    uochuý1489Quốc Huy
    CAO CẤP
    hay nhỉ..công nhận phương tây họ hay và giỏi thật
     
    1. phu_nguyen29

      Tham gia:
      9/8/08
      Được thích:
      1,190
      Best Answers:
      0
      phu_nguyen29
      TÍCH CỰC
      phu_nguyen29 @khanhduy1997 Từ lâu Nhật đã đc coi là nước phương Tây rồi.
       
    2. khanhduy1997

      Tham gia:
      20/6/16
      Được thích:
      265
      Best Answers:
      0
      khanhduy1997
      ĐẠI BÀNG
      khanhduy1997 @phu_nguyen29 hịn như hoặc hơn tây thì chịu, chứ nissan là của tây là biết không có kiến thức gì mà phát biểu rồi
       
      maverick11_23 thích nội dung này.
    3. phu_nguyen29

      Tham gia:
      9/8/08
      Được thích:
      1,190
      Best Answers:
      0
      phu_nguyen29
      TÍCH CỰC
      phu_nguyen29 @khanhduy1997 Địa lý Nhật thuộc châu Á, nhưng bản chất đất nước thì theo hệ tư tưởng phương Tây rồi, nên gọi Nhât là đất nước phương Tây cũng k có gì lạ, chứ ai mà k biết Nissan là cty của Nhật, ngay cái tên là biết rồi.
       
    4. namng

      Tham gia:
      12/10/07
      Được thích:
      3,065
      Best Answers:
      1
      namng
      CAO CẤP
      namng @phu_nguyen29 Bạn bên trên nói đã sai rồi, bạn @phu_nguyen29 còn bào chữa giùm bằng lý sự cùn buồn cười không chịu nổi. Bạn chỉ cho mình xem ở đâu gọi Nhật là đất nước phương Tây với? Đến người Nhật cũng chưa bao giờ nghĩ mình là người phương Tây hay châu Âu cả, và dân Tây cũng chả ai nghĩ người Nhật là đồng hương với họ cả. Giờ tự dưng ở tinhte lọt ra những 2 ông (hoặc 2 nick của 1 ông) có tư tưởng thật là phóng khoáng và định nghĩa lại cụm từ "đất nước phương Tây".
       
      Trần Việt Hoàng- thích nội dung này.
  7. duong8x

    Tham gia:
    13/5/14
    Được thích:
    58
    Best Answers:
    0
    duong8x
    ĐẠI BÀNG
    Cấu trúc nhìn dễ sợ thiệt, Kỹ sư tây ghê quá
     
  8. Manh Nam SHBC

    Tham gia:
    26/10/12
    Được thích:
    448
    Best Answers:
    0
    Manh Nam SHBC
    TÍCH CỰC
    Bao giờ bán lẻ em mua một chiếc về tháo ra chơi :D
     
  9. sontinh1911

    Tham gia:
    26/10/09
    Được thích:
    312
    Best Answers:
    0
    sontinh1911
    TÍCH CỰC
    Đọc nội dung chả hiểu :), chỉ cần câu kết luận động cơ mới tốt và có những ưu điểm gì là người sử dụng mua thôi
     
  10. yeahBlackberry

    Tham gia:
    13/10/12
    Được thích:
    431
    Best Answers:
    0
    yeahBlackberry
    20 năm nghiên cứu. Lên level mới mất 20 năm
     
  11. Nhi Hong Vien

    Tham gia:
    26/9/17
    Được thích:
    59
    Best Answers:
    0
    Nhi Hong Vien
    ĐẠI BÀNG
    Càng ngày càng hiện đại hj hj
     
  12. anh_comdr

    Tham gia:
    30/5/12
    Được thích:
    116
    Best Answers:
    0
    anh_comdr
    ĐẠI BÀNG
    NHiều từ chuyên ngành khó hiểu quá
    Đại loại là nó chạy bằng xăng, còn thế giới thì đang tìm hướng chạy điện
    Trông nó hầm hố => Đẹp
    Nó chạy bằng 268 con ngựa :)
     
  13. quachlaogia

    Tham gia:
    8/2/13
    Được thích:
    40
    Best Answers:
    0
    quachlaogia
    ĐẠI BÀNG
    quá đẹp. Muốn vào nissan làm rồi.
     
  14. King of Demon

    Tham gia:
    28/7/16
    Được thích:
    8
    Best Answers:
    0
  15. QHTC 2011

    Tham gia:
    23/6/16
    Được thích:
    55
    Best Answers:
    0
    QHTC 2011
    ĐẠI BÀNG
    Nghiên cứu máy chục năm đưa a tầu mấy ngày là có loại gía rẻ ngay
     
  16. Vua Lười

    Tham gia:
    26/9/08
    Được thích:
    4,089
    Best Answers:
    0
    Vua Lười
    CAO CẤP
    Cái này Infinity nói lâu lắm lắm rồi.
     
    IELTSVUIVE thích nội dung này.
  17. mhieu90

    Tham gia:
    3/10/14
    Được thích:
    426
    Best Answers:
    0
    mhieu90
    TÍCH CỰC
    Như vậy tức là có thể bỏ hộp số nhỉ?? Chưa rõ về kiểu động cơ này lắm
     
    1. |Nguyễn Văn Hiếu

      Tham gia:
      3/1/14
      Được thích:
      439
      Best Answers:
      0
      |Nguyễn Văn Hiếu
      TÍCH CỰC
      |Nguyễn Văn Hiếu @mhieu90 thay đổi tỉ số nén để tối ưu công suất, tiêu thụ nhiên liệu cả ở tải cao và tải thấp cho động cơ tăng áp. hộp số tất nhiên là vẫn cần rồi
       
      mhieu90 thích nội dung này.
  18. dinhnguyendao

    Tham gia:
    6/1/14
    Được thích:
    85
    Best Answers:
    0
    dinhnguyendao
    ĐẠI BÀNG
    Đọc mà không "thông" nổi:
    1. "Như các bạn cũng biết là động cơ tăng áp thường có mức tỉ số nén (compression ratio) thấp nhằm hạn chế tình trạng hỗn hợp cháy nổ sớm hơn mong muốn" - tăng áp để có tỉ số nén thấp?
    2. "Tuy nhiên, khi chạy tải thấp và bộ tăng áp chưa bắt đầu hoạt động, động cơ tăng áp với mức tỉ số nén thấp sẽ không sử dụng hiệu quả hỗn hợp cháy được như động cơ hút khí tự nhiên với mức tỉ số nén cao và vì thế cũng không thể tiết kiệm bằng" - Trước giờ chỉ được biết tới tăng nạp và siêu nạp, còn động cơ tăng áp này là loại động cơ quái quỷ gì vậy?
     
    1. motngaymoi2210

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      20
      Best Answers:
      0
      motngaymoi2210
      ĐẠI BÀNG
      motngaymoi2210 @dinhnguyendao Bạn có thể hiểu thế này:
      Vì tỉ số nén thấp => Việc đốt cháy nhiên liêu là chưa tối ưu khi nhiệt độ động cơ thấp, mới khởi động. Vì thế để khắc phục nhược điểm này nên bộ tăng áp ra đời để: tận dụng nhiên liệu chưa đốt cháy hết để đưa ngược lại buồng đốt, tăng áp suất/nhiệt độ cho hỗ hợp khí đưa vào buồng đốt để đốt cháy tốt hơn.
       
    2. renthal

      renthal Thành viên

      Tham gia:
      14/1/13
      Được thích:
      11
      Best Answers:
      0
      renthal
      renthal @dinhnguyendao 1. Bạn phải phân biệt tỷ số nén và áp suất nén trong buồng đốt. Do tránh khả năng tự kích cháy khi xăng bị nén ở áp suất cao nên người ta phải giảm tỷ số nén xuống để đảm bảo. mình lấy ví dụ minh họa ( thông số ko chính xác ) Áp suất tự kich cháy của xăng ở nhiệt độ 250 độ c là 60 kg/cm2 Ở vòng tua cao nhất động cơ có áp suất nạp vào là 5,5kg/cm2 nếu tỷ số nén là 12:1 thì áp suất nén buồng đốt là 66 kg/cm2. Vậy sẽ tự đốt cháy trước chu kỳ. 2.tăng áp và tăng nạp là 1. Chỉ khác tên. Mỗi người 1 cách gọi
       
    3. blackdant

      Tham gia:
      8/4/09
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      blackdant
      ĐẠI BÀNG
      blackdant @renthal bạn đang nhầm lẫn giữa các kn...tỷ số nén=thể tích cháy/thể tích toàn phần...áp suất nén có thay đổi còn tỷ số nén ko bao h thay đổi đối với đ cơ b thường..có tubor hay super chage thì cũng đều mục đích để tăng tỷ số nén-tăng công suất giảm tiêu thụ nhiên liệu...Ko một nhà sx nào thiết kế có tubor vs super chage mà lại giảm tỷ số nén cả
       
    4. renthal

      renthal Thành viên

      Tham gia:
      14/1/13
      Được thích:
      11
      Best Answers:
      0
      renthal
      renthal @blackdant Thật sự bạn đã sai. Mình không biết phải giải thích ntn cho bạn hiểu. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn. Mình xin không tranh luận nữa. Cám ơn
       
      blackdant thích nội dung này.
  19. blackdant

    Tham gia:
    8/4/09
    Được thích:
    27
    Best Answers:
    0
    blackdant
    ĐẠI BÀNG
    #33 blackdant, 21/11/17
    Sửa lần cuối: 14/12/17
    "Tỉ số nén thấp 8,0:1 sẽ phù hợp cho nhu cầu tạo ra công suất lớn ở điều kiện động cơ tải cao (lúc tăng áp hoạt động), còn tỉ số nén cao 14,0:1 sẽ lý tưởng cho việc sử dụng hiệu quả nhiên liệu ở điều kiện động cơ tải thấp (lúc tăng áp chưa hoạt động)."
    Mod xem lại đoạn này đang nhầm lẫn-ít ra kiến thức căn bản về cơ khí..M đọc lại về công nghệ trên..thì ko phải vấn đề ở tăng áp hoạt động hay ko..tỷ số nén 14:1 dùng khi đi ở tua thấp, trong phố..tubor vẫn hoạt động..ở chế độ normal thì 11:1...còn ở tua cao thì 8:1...các vấn đề trên ko liên quan đến turbo
     
    #33 blackdant, 21/11/17
    Sửa lần cuối: 14/12/17
    1. renthal

      renthal Thành viên

      Tham gia:
      14/1/13
      Được thích:
      11
      Best Answers:
      0
      renthal
      renthal @blackdant Mod viết vậy đúng rồi bạn. chắc bạn không đọc kỹ rồi
       
  20. Firenzard

    Tham gia:
    15/8/10
    Được thích:
    58
    Best Answers:
    0
    Firenzard
    ĐẠI BÀNG
    Xăng dùng cho em động cơ này sẽ là loại nt nào để có thể đáp ứng được cho cả tỉ số nén thấp nhất lẫn cao nhất nhỉ??? Hỏng mấy cái cơ cấu dưới phần thanh truyền kia thì bóc động cơ ra sửa cũng có vẻ mệt :]]
     
Đang tải...