Phát biểu cho vui vậy thôi chứ giải pháp duy nhất là "ý thức của mỗi người", nếu mỗi người chúng ta hạn chế đi phương tiện cá nhân chạy bằng động cơ đốt trong thì đã giảm thiểu đáng kể lượng CO2 rồi, ai đi làm gần dưới 20km mỗi ngày thì nên mua xe đạp mà đi, vừa tốt cho sức khỏe(tốt cho tim mạch, tuần hoàn, hô hấp), vừa k ô nhiễm môi trường, mỗi người góp 1 tí công sức thì sẽ tốt thôi mà. ;)
Cảm ơn bản Info chi tiết, nhưng phần dịch hình như sai so với bản gốc. Trên hình chia thành các tuyến đường độ dài khác nhau, nên phải sửa: SUV: 23,5 kg CO2/4000km tương tự các phần còn lại, chứ để 23,5l/ 100km thì kinh khủng quá 😁
Cuối cùng rút ra kết luận xe chạy điện xanh và khí thải ra môi trường là 0. Sao không tính
- Để sản xuất điện (sạt) thì có khí thải thải ra môi trường không?
- Nếu dùng pin mặt trời thì Việc sản xuất được pin MT có xanh không? Việc thải pin MT theo định kỳ và tái chế nó có được xanh hay không? Rồi còn chi phí cao để mua pin MT nữa... có xanh không nhỉ?
Cuối cùng chẳng qua chỉ là việc chuyện từ hình thức thải này qua hình thức khác mà thôi...
theo em tinh đi xe đạp 4000 km là tốn tiền nhất : tiền ăn uống dọc đường , tiền thuê nhà nghỉ ngủ trên đường đi , tiền thay hoặc sửa các linh kiện hỏng trên đường đi , chưa kể bao nhiêu rủi ro dọc đường đi ,...... tính kỹ ra đi xe đạp 4000 km và đi máy bay thì đi xe đạp phải tốn hơn đến 20 lần . vậy nên có thể thấy ai dám đi xe đap trên quãng đường đó thì đúng là đại gia thích tham gia thể thao mạo hiểm ^_^