Đây là Infographic số liệu thống kê từ trang nielsen.com về nội dung thị trường và người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2015 vừa qua. Mời các bạn xem qua để có cái nhìn nhanh và tổng quát về những mối quan tâm của người tiêu dùng cũng như các nhà bán lẻ, sự phát triển của các cửa hàng tiện lợi...
Một số nội dung đáng chú ý:
Một số nội dung đáng chú ý:
- Nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tính trên 6 thành phố lớn của VN có sự tăng trưởng vượt bậc tính trong khoảng thời gian từ Q3/2014 đến Q3/2015 nhưng chưa ổn định (thể hiện bằng đường zigzag có biên độ thay đổi khá lớn). Trong khi đó đối với các nước trong khu vực châu Á TBD thì có sự tăng trưởng dương và ổn định hơn bởi họ đã có nhiều thời gian xây dựng và phát triển ngành hàng này.
- Người tiêu dùng quan tâm: #1 Sức khỏe, #2 Kinh Tế, #3 Việc làm.
- Nhà bán lẻ quan tâm: #1 Sức mua của người tiêu dùng, #2 Tính cạnh tranh, #3 Doanh thu/lợi nhuận.
- Ngành nước uống tăng trưởng 9% (năm 2015 so với 2014).
- Các cửa hàng tiện lợi phát triển mạnh: năm 2012 có 147 cửa hàng, năm 2015 có 465 cửa hàng.
Nguồn: Nielsen.com