Instagram hiện đang phát triển một app riêng chuyên dùng để mua bán hàng với tên gọi IG Shopping. Ứng dụng này có thể sẽ sớm ra mắt nhưng cũng có thể bị hủy bỏ trong tương lai nếu Instagram cảm thấy nhu cầu của người dùng không đủ nhiều để họ đầu tư. Hiện Instagram đang có 25 triệu tài khoản doanh nghiệp, trong đó 2 triệu là các công ty quảng cáo, nên tiềm năng để mở rộng vào mảng thương mại điện tử không phải là không có. Việc làm app riêng sẽ giúp Instagram tăng trải nghiệm mua sắm, tích hợp các hệ thống giao dịch dễ dàng hơn cũng như dễ thu tiền hoa hồng / tiền phí dịch vụ từ các đối tác bán hàng.
Một nguồn tin khác cũng nói rằng Facebook sẽ ra mắt nhiều công cụ dành cho các đơn vị bán hàng muốn kinh doanh qua Facebook để cạnh tranh với những nền tàng e-commerce khác, ví dụ như Shopify. Đa số các doanh nghiệp đều có sẵn tài khoản Facebook / Instagram rồi nên để thu hút họ bán hàng sẽ dễ hơn.
Một nguồn tin khác cũng nói rằng Facebook sẽ ra mắt nhiều công cụ dành cho các đơn vị bán hàng muốn kinh doanh qua Facebook để cạnh tranh với những nền tàng e-commerce khác, ví dụ như Shopify. Đa số các doanh nghiệp đều có sẵn tài khoản Facebook / Instagram rồi nên để thu hút họ bán hàng sẽ dễ hơn.
Nguồn: The Verge