@zackichun
Cũng còn tuỳ! Hợp đồng mà vài tỷ $ rồi tạo công ăn việc làm cho cả chục ngàn người Mỹ làm việc cho boeing mà lại không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì tội gì Mỹ ko cho boeing kí? Cấm vận nhưng Mỹ vẫn mua tên lửa đẩy của Nga đó thôi
Thị trường máy bay chở khách trước sau gì thì cũng sẽ có những sự cạnh tranh mới.
Cá nhân thấy con MC 21 có vẻ hứ hẹn là ổn-cảm thấy tin tưởng hơn là mấy con máy bay dân dụng gì đó mà Tàu đang chuẩn bị sản xuất-xuất khẩu.
Dù gì thì công nghệ hàng không vũ trụ của Nga cũng ngon hơn Tàu.
nhưng châu âu và mỹ sẽ không cấp phép bay cho nó dù nó tốt cỡ nào đi chăng nữa 😃 (mà nghĩ lại sao hồi đó con phế vật 737 MAX lại được cấp phép thương mại hóa nhể). thôi thì còn thị trường nam mỹ, châu á, châu phi, các nước lên xô cũ đó thôi, kk.
@grozar
Bác này nói chuẩn nè, Máy bay Nga cứ cho rằng tốt đi nữa cũng rất khó bán ra thế giới. Cái này nó liên quan đến 1 loạt các vấn đề như các công ty cung cấp tài chính, các cơ sở bảo dưỡng, các trung tâm đào tạo ở khắp nơi trên thế giới..... Nên dù máy bay Nga có tốt đến đâu cũng không thể cạnh tranh với 2 ông lớn kia được.
Nếu giả dụ như Nga nói riêng và khối LX nói chung không theo Socialism thì liệu ngành công nghiệp nặng, cơ khí chính xác và hàng không có ăn được Mỹ và phương Tây không các Bác?
rẻ hơn và chi phí bảo hành vận hành nhahn không, như việt nam có bảo dưỡng được hết đâu đến sửa cái cửa ko gọi được thợ boeing/airbus từ sing qua phải tháo gửi qua đó đấy, để phủ tầm thì còn lâu. thôi thì cạnh tranh càng tốt trước tiên nga vs vs anh em quanh đó cứ dùng thử trước đã 😁. Quan trọng nhất là vận hành bảo dưỡng rẻ tốt giá vẻ rẻ đi thì nhiều hãng sẽ mua thôi :D