Irkut MC-21 - câu trả lời của Nga đối với A320neo và 737 MAX, tiếp tục bay thử nghiệm thành công

bk9sw
26/12/2019 12:23Phản hồi: 108
108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Waysli
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đồ nga rẻ, hiệu năng tốt chứ ổn định vẫn thua mẽo 1 bậc.
rayz
TÍCH CỰC
4 năm
thực sự là ko tin tưởng đc @@ đồ nga bây giờ chất lượng cũng chỉ nhỉnh hơn máy bay của mấy anh tung của tí thôi. nếu ngon người ta đã tin dùng làm dân dụng nhiều rồi. cứ cho là cấm vận đi nhưng ngon người ta vẫn sẽ tin dùng chứ. chứ tin tức cũ đó giờ thấy máy bay nga vốn đã ít được dùng nhưng tỉ lệ tai nạn vẫn cao. còn máy bay mĩ vs airbus châu âu cũng rớt nhiều nhưng là nhiều so với tỉ lên hàng trăm chiếc/1 năm cả triệu chuyến bay. nó khác chứ 😕😕😕
luôn có sự cạnh tranh khóc liệt giữa mấy ông lớn trong ngành hàng không
Alansaint
ĐẠI BÀNG
4 năm
Irkut MC-21 giả sử có tốt cũng không thể thành công ngoài Nga và các nước SNG được do các lý do chủ yếu sau:
1. Thời đại toàn cầu hoá, Nga muốn sản xuất 1 chiếc máy bay bằng tự nội lực của mình thì nó không đủ tốt và có giá thành cạnh tranh. Ngay cả Boeing, Airbus cũng có hàng vài chục các nhà cung cấp linh kiện khác nhau dựa trên sức mạnh kỹ thuật của từng quốc gia mà cầm đầu các quốc gia này là Mỹ. Mỹ cấm vận làm ăn với Nga thì các công ty này không dám cung cấp thiết bị, linh kiện cho MC-21.
2. Về năng lực tài chính: Các hợp đồng mua máy bay đòi hỏi khả năng cung cấp tài chính rất lớn, các nhà cung cấp tài chính của bản thân Nga không thể thực hiện điều này khi có đơn đặt hàng lớn. Các công ty tài chính cho thuê, mua máy bay chủ yếu là các công ty phương Tây. Mỹ cấm làm ăn với Nga thì cũng tịt.
3. Hàng rào kỹ thuật: Để máy bay được cấp phép bay tại vùng trời các nước nó phải đảm bảo 1 loạt các yếu tố kỹ thuật từ độ ồn, khả năng phát thải CO2..... Mà các quy định này do các nước phương Tây và Mỹ đặt ra. Nga cho ra mắt động cơ đáp ứng tiêu chuẩn hiện tại thì sau 1 vài năm sẽ có 1 tiêu chuẩn khác đẩy động cơ Nga ra đường.
4. Các cơ sở đào tạo, bảo dưỡng, bảo trì, đại tu máy bay: Cần 1 nguồn vốn siêu lớn, đội ngũ kỹ thuật khổng lồ để làm được điều này nếu muốn bán máy bay ra toàn cầu. Mà khả năng làm được điều này của Nga là không có.
Thế nên Nga cứ hài lòng ở thị trường nội địa và các nước SNG đã tốt lắm rồi.
hieneken
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Alansaint Bác này nói đúng nè.Ngay cả TQ,với thị trường nội địa khổng lồ thế mà máy bay ARJ21 chưa cạnh tranh nổi. Boeing, Airbus có năng lực SX hàng nghìn chiếc, đặt là có máy bay, hư hỏng gì có phụ tùng sẵn ngay, thuê mướn máy bay dễ dàng vì phi công họ chỉ chuyên bay 1 loại. Cái khâu quan trọng nhất trong máy bay chính là động cơ và hệ thống điện tử ,Nga không làm được đúng chuẩn thì khó mà mơ lắm. Ngay cả thân thiện với Nga nhất là VN còn lắc đầu với máy bay Nga.
@Alansaint Khó thì vẫn phải làm chứ giờ đi máy bay Mỹ rồi nó cấm phát thì đi bộ ư. Việt Nam cũng đi máy bay Nga mòn cả đít ra rồi giờ lại chê. Gì thì gì hàng không vũ trụ Nga nó cũng thuộc hàng đỉnh. Mỹ cũng chỉ gây sức ép về chính trị với 1 số nước chứ Việt Nam thích là mua éo sợ thằng nào. Tự do nó sướng thế
nicoben
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuẩn bị dàn phi công trẻ lái máy bay Nga thôi
cạnh tranh để không lệ thuộc và tay đối thủ để luôn tư thé sãn sằng
Thiện Mola
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chất
E thì ko có nhu cầu bay hàng Nga 😔
datvn
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thích có thêm cạnh tranh trên thị trường Hàng không, nhưng nghe chừng hơi khó
daicatiss
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy đồ của nga ngố ai dám xài ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019