ISUZU Diesel Challenge 2017: Kỷ lục D-Max 2.5L tiêu hao 1,16 lít/100 km

levuongthinh
11/4/2017 4:36Phản hồi: 73
ISUZU Diesel Challenge 2017: Kỷ lục D-Max 2.5L tiêu hao 1,16 lít/100 km
Theo kết quả ghi nhận được sau khi hoàn thành Hành trình ISUZU Diesel Challenge 2017 thì có 2 mức kỷ lục cao nhất với chiếc D-Max 2.5L chỉ tiêu hao có 1,16 lít/100 km; còn chiếc Mu-X 3.0L là 2,45 lít/100 km cho quãng đường dài khoảng hơn 240 km từ Sài Gòn đi Phnom Penh.

Đây thực sự là những con số “không-thể-tin-được”; nhưng mà để xem thử làm sao những chiếc xe ISUZU có thể đạt được mức tiêu hao “kinh hoàng” như vậy?

Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1-2.jpg

Đầu tiên, cần nhắc đến là lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình của cả đoàn 30 xe là 3,0L/100 km đối với dòng xe 2.5L và 3.1L/100 km đối với dòng xe 3.0L. Nghĩa là nếu chạy “cẩn thận”, không bật máy lạnh, thật kiên nhẫn thì việc đạt con số 3.0L/100 km trên xe sử dụng động cơ diesel vẫn có thể tin được.

Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-5.jpg


Nhưng kỷ lục 1,16L/100 km của xe D-Max 2.5L quả là hơi khó tin. Tuy vậy đây cũng chỉ là những con số tham khảo chứ chưa hẳn là chính xác hoàn toàn. Đầu tiên là việc đổ lại dầu vào bình nhiên liệu của xe có thể dẫn đến sai lệch khi không khí tồn trong bình nhiều. Ban tổ chức đã không lắc xe trong lúc đổ dầu vào xe để đo nên chắc chắn là không thể tối ưu được. Dầu diesel có sự thay đổi thể tích theo nhiệt độ nên dưới thời tiết nóng nó sẽ nở ra. Theo chuyên gia đo lường từ đơn vị kiểm định độc lập AIM thì mức chênh lệch trên thực tế có thể lên đến 2-3 lít nếu đo theo cách này.

Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1-5.jpg

Những thuận lợi để đoàn có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu tốt đó là địa hình từ Sài Gòn đi Phnom Penh đa số là bằng phẳng. Qua đến Campuchia có cảnh sát dẫn đoàn nên thường xuyên duy trì được tốc độ ổn định ở khoảng 60-70 km/h. Gần như toàn bộ thành viên tham gia tranh tài đều chấp nhận nắng nóng, không bật máy lạnh. Và đặc biệt là kỹ năng điều khiển chân ga, số để duy trì tốc độ nhưng không đẩy vòng tua máy lên quá cao.

Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1-3.jpg

Thật sự thì cuộc thi nào cũng đòi hỏi cố gắng của người tham gia nên nếu bạn chấp nhận “khổ cực” một chút thì sẽ có khả năng chiến thắng. Dù vậy thì thi vẫn là thi, còn trong điều kiện thực tế sẽ chẳng ai chạy xe theo cách như vậy cả.

Kết quả chung cuộc ISUZU Diesel Challenge 2017:


Dòng xe 2.5L:
Giải nhất: Xe D-Max 51C-887.47 với 2,81 lít/243 km
Giải nhì: Xe D-Max 62C-068.26 với 3,37 lít/245,5 km

Quảng cáo


Giải ba: Xe Mu-X 83A-056.57 với 3,95 lít/242 km

Dòng xe 3.0L:
Giải nhất: Xe Mu-X 51F-459.66 với 5,93 lít/241,6 km
Giải nhì: Xe Mu-X 51G-260.33 với 6,11 lít/241,4 km
Giải ba: Xe Mu-X 61A-311.82 với 6,43 lít/240,6 km

Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-1.jpg Isuzu-Diesel-Challenge-1.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-2.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-5.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-6.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-2.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-6.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-7.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Isuzu-Diesel-Challenge-2017-Do-1-3.jpg
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng là kinh thật, ghê hen
Khó tin
thghgthghg
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tin 70%.mức tiêu hao nhiên liệu như vậy.
isuzu kẻ mới đến. giá rẻ chất lượng tuyệt vời.
Kinh dị. cái này toyota hít khói.
kinh vcd
mấy bài viết đậm chất PR =))
@ngaytada Mình nói rõ rồi. Thực tế ko có ai chạy kiểu hành xác như vậy cả. Đây chỉ là một chiến dịch quảng bá của Isuzu. Kết quả tốt đây nhưng hiệu quả thì chưa biết. 😁
ndthuanx
TÍCH CỰC
7 năm
@ngaytada Bạn vô cùng nguy hiểm....
Xe xấu quá
Hj
cardinluu
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chạy xe kiểu như bị khổ sai =))
s.holmes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cardinluu Mãn hạn là có 80 củ đi du lịch đó bác
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
SUV nhưng thiết kế nội thất như xe tải thì quảng cáo kiểu gì cũng vẫn ế thôi
chạy xe kiểu chạy trớn "ép duyên" đấy, cũng có thể xảy ra nhưng mức chỉ 1 lít mấy cho 100km thì đúng là kinh dị
@Methylamine Không hẳn nêú bạn có đọc kỹ bài viết .

Không chạy máy lạnh
Không hạ kiếng
Tốc độ luôn duy trì60-70 km
Có Cop dọn đường

Nhìn chung mình rất nể họ , chạy 250 km không bật máy lạnh thì giải nhất 80 chai cũng đáng
@Trungakira3 cùng ý kiến. mấy nick trên chê này nọ trong khi chả thèm nhìn coi xe họ test trong điều kiện thế nào. chứ vừa máy lạnh, vừa chạy trong đô thị nhấp nhả liên tục ko trên 5l/100km mới lạ.
Thực tế mà dc 4-5l/100km là quá đẹp
Nhớ cái can đong 1 lít của Tèo Em quá :v
BBW
TÍCH CỰC
7 năm
Xtrail 6l/100km đi cao tốc
cuong.pm
TÍCH CỰC
7 năm
Thực tế mà bật máy lạnh, đi bình thường ở mức 5.5-6.5 lít/100km là quá ngon rồi
@cuong.pm Mình cũng nghĩ giống bạn , thêm đk là phải chạy trên Cao Tốc nhiều hơn chạy trong khu dân cư .
crabs
CAO CẤP
7 năm
xe mà đậu nghiêng về trước sẽ đổ thêm được vài lit
rongV
TÍCH CỰC
7 năm
tiết kiệm nhiên liệu thế thì ở VN ngon rồi 😃
Cứ 5 6l/100 là e vui rồi ko cần 3l đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019