Jeep vừa công bố những hình ảnh chính thức của Gladiator 2020 - mẫu xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung phát triển dựa trên chiếc SUV địa hình Wrangler. Gladiator mang sứ mệnh hồi sinh dòng bán tải mà Jeep đã phát triển vào những năm 1960, bên cạnh đó là việc thương mại hóa bản concept Gladiator ra mắt từ năm 2005.
Vì được phát triển dựa trên Wrangler nên Gladiator 2020 có nhiều nét tương đồng về phong cách thiết kế. Ngoại trừ phần thùng phía sau thì về cơ bản Gladiator không có nhiều khác biệt so với Wrangler nói riêng và các mẫu xe Jeep nói chung. Tuy nhiên, do đặc trưng của dòng bán tải nằm ở đuôi xe nên Gladiator vẫn có một vài điểm khác biệt như đèn hậu thiết kế mới, móc kéo tích hợp và bánh dự phòng gắn dưới gầm.
Jeep quyết định giữ lại kiểu mui xe có thể tháo rời, qua đó biến Gladiator trở thành chiếc pick-up mui trần duy nhất trên thị trường. Được biết, các phiên bản tiêu chuẩn của Gladiator sẽ có mui mềm, bên cạnh đó là 2 phiên bản với chất liệu mui cứng. Khách hàng cũng có thể tùy biến nhiều phong cách khác nhau, từ màu sắc cửa xe, mui xe và kính chắn gió.
Vì được phát triển dựa trên Wrangler nên Gladiator 2020 có nhiều nét tương đồng về phong cách thiết kế. Ngoại trừ phần thùng phía sau thì về cơ bản Gladiator không có nhiều khác biệt so với Wrangler nói riêng và các mẫu xe Jeep nói chung. Tuy nhiên, do đặc trưng của dòng bán tải nằm ở đuôi xe nên Gladiator vẫn có một vài điểm khác biệt như đèn hậu thiết kế mới, móc kéo tích hợp và bánh dự phòng gắn dưới gầm.
Jeep quyết định giữ lại kiểu mui xe có thể tháo rời, qua đó biến Gladiator trở thành chiếc pick-up mui trần duy nhất trên thị trường. Được biết, các phiên bản tiêu chuẩn của Gladiator sẽ có mui mềm, bên cạnh đó là 2 phiên bản với chất liệu mui cứng. Khách hàng cũng có thể tùy biến nhiều phong cách khác nhau, từ màu sắc cửa xe, mui xe và kính chắn gió.
Về động cơ, sự vắng mặt của khối động cơ I4 2.0 tăng áp sẽ khiến nhiều người tiếc nuối. Thay vào đó Gladiator sẽ được trang bị động cơ V6 3.6 có công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 8 cấp.
Một phiên bản khác là máy dầu V6 EcoDiesel dung tích 3 lít, có công suất cực đại 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 598 Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra còn có hệ dẫn động bốn bánh Command-Trac và Rock-Track, khóa vi sai trước/sau. Hệ thống vi sai giới hạn trước và lốp off-road 33" được đưa ra dưới dạng tùy chọn.
Hiện Jeep chưa nói chi tiết về hệ thống treo của Gladiator, tuy nhiên họ khẳng định hệ thống treo sẽ được tối ưu giữa sự thoải mái của on-road và sự khắc nghiệt của off-road. Theo JeepGladiatorForum, khả năng kéo của Gladiator là tốt nhất phân khúc với 3.470 kg, tải trọng cũng rất tốt với 725 kg.
Jeep Gladiator sẽ được ra mắt tại triển lãm Los Angeles vào cuối tháng 11 này, thời điểm bán ra bắt đầu từ đầu năm sau.
Nguồn: Carscoops
Quảng cáo