Juicero là chiếc máy ép trái cây được trang bị Wi-Fi và hoạt động không giống như những thiết bị ép đang có mặt trên thị trường. Thay vì mua trái cây về, cắt nhỏ rồi bỏ vào máy; giờ đây, với thiết bị mới, người dùng chỉ cần đặt hàng những gói nhỏ chứa trái cây/rau củ chế biến sẵn (được sản xuất độc quyền), đặt vào máy là nó sẽ tự động ép nước ra. Được biết Juicero là sản phẩm được phát triển bởi một startup cùng tên, sáng lập bởi Doug Evans - chủ nhân của chuỗi cửa hàng bán nước ép trái cây Organic Avenue đã tuyên bố phá sản. Thay vì chấp nhận từ bỏ ngành công nghiệp nước ép trái cây, Evans đã tìm đến Thung lũng Silicon và tạo ra tiếng vang không nhỏ tại đây.
Với mức giá 699 USD, bạn sẽ có một chiếc máy ép đồ uống không cần rửa sau khi sử dụng. Các túi trái cây được bán với giá từ 4-10 USD, và có 5 sẵn hương vị khác nhau. Để dùng thiết bị này, bạn chỉ cần cho gói rau quả vào máy, đóng cửa lại và nhấn nút khởi động. Nhớ để sẵn một cái ly hay thứ gì đó để đựng nước chảy ra. Vậy là đã có một ly nước ép tươi mát để uống mà không cần phải bận tâm đến việc chuẩn bị nguyên liệu, hay lau chùi máy sau khi thưởng thức. Mỗi gói trái cây được nhà sản xuất đình kèm một mã QR trên đó. Bên trong Juicero có một máy ảnh dùng để quét mã này, sau đó sử dụng Wi-Fi để đối chiếu với dữ liệu trực tuyến, xem xem thực phẩm còn tươi hay không (dựa vào ngày đóng gói). Nếu nhận thấy bất thường, máy sẽ không hoạt động.
Theo Business Insider, Juicero hiện đã nhận được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư. Sản phẩm chỉ vừa được công bố hôm nay, sau 3 năm nghiên cứu phát triển. Bằng cách nào đó, các nhà thiết kế nổi tiếng nhất từ thung lũng Silicon đều tham gia dự án này, ở một mức độ nhất định. BI cho rằng Jony Ive, Yves Behar, Tony Fadell và Matt Rogers đều hỗ trợ Doug Evans. Trong các thử nghiệm của mình, Juicero cũng tham khảo ý kiến cùng với các chuyên gia y tế hàng đầu khu vực.
Mặc dù thu hút được rất nhiều sự chú ý ngay khi ra mắt, nhiều người tỏ ra lo ngại về tương lai của Juicero. Họ cho rằng nếu muốn uống nước ép thì chỉ cần ra tiệm và mua về, chứ không dại gì mà bỏ ra gần 700 đô, rồi lại phải mua thêm các gói rau quả nữa. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đây chỉ là một trò đùa vì sản phẩm được công bố vào một ngày khá nhạy cảm - cá tháng tư.
Với mức giá 699 USD, bạn sẽ có một chiếc máy ép đồ uống không cần rửa sau khi sử dụng. Các túi trái cây được bán với giá từ 4-10 USD, và có 5 sẵn hương vị khác nhau. Để dùng thiết bị này, bạn chỉ cần cho gói rau quả vào máy, đóng cửa lại và nhấn nút khởi động. Nhớ để sẵn một cái ly hay thứ gì đó để đựng nước chảy ra. Vậy là đã có một ly nước ép tươi mát để uống mà không cần phải bận tâm đến việc chuẩn bị nguyên liệu, hay lau chùi máy sau khi thưởng thức. Mỗi gói trái cây được nhà sản xuất đình kèm một mã QR trên đó. Bên trong Juicero có một máy ảnh dùng để quét mã này, sau đó sử dụng Wi-Fi để đối chiếu với dữ liệu trực tuyến, xem xem thực phẩm còn tươi hay không (dựa vào ngày đóng gói). Nếu nhận thấy bất thường, máy sẽ không hoạt động.
Theo Business Insider, Juicero hiện đã nhận được hơn 100 triệu USD từ các nhà đầu tư. Sản phẩm chỉ vừa được công bố hôm nay, sau 3 năm nghiên cứu phát triển. Bằng cách nào đó, các nhà thiết kế nổi tiếng nhất từ thung lũng Silicon đều tham gia dự án này, ở một mức độ nhất định. BI cho rằng Jony Ive, Yves Behar, Tony Fadell và Matt Rogers đều hỗ trợ Doug Evans. Trong các thử nghiệm của mình, Juicero cũng tham khảo ý kiến cùng với các chuyên gia y tế hàng đầu khu vực.
Mặc dù thu hút được rất nhiều sự chú ý ngay khi ra mắt, nhiều người tỏ ra lo ngại về tương lai của Juicero. Họ cho rằng nếu muốn uống nước ép thì chỉ cần ra tiệm và mua về, chứ không dại gì mà bỏ ra gần 700 đô, rồi lại phải mua thêm các gói rau quả nữa. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đây chỉ là một trò đùa vì sản phẩm được công bố vào một ngày khá nhạy cảm - cá tháng tư.
Tham khảo: Business Insider