Jupier khó đề

t0msl0w
22/2/2019 1:55Phản hồi: 16
Mình có chiếc Jupiter Gravita đời 2009, dạo này bị bệnh khó đề, sáng nào dắt xe ra cũng phải đạp, kéo air và đề mấy chục lần nó mới chịu nổ. Mình đã cho xe đi kiểm tra, xúc bình xăng con, thay bugi, súc bắp, kiếm tra bình, đề hết cả roài, nhưng nó vẫn cứ bị, cứ để tầm vài tiếng ko chạy là nó lại ko đề được, kéo ga lên thì nó lụp bụp lụp bụp
Có bác nào rành cho em bik nó bị bệnh gì ko ạ?
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ceo_gp
TÍCH CỰC
5 năm
Chào bạn,

Theo kinh nghiệm của mình, có thể vấn đề nằm ở chỗ cái gích-lơ và kim ga bên trong bình xăng con. Gích-lơ bị nghẹt và kim xăng cong có thể dẫn tới xăng phun không đều lúc máy còn nguội. Bạn mang xe tới trạm dịch vụ của Yamaha, họ làm kỹ hơn, chuẩn hơn. Nếu cần có thể thay gich-lơ và kim xăng. Không tốn quá nhiều tiền cho bộ này đâu, cỡ 200k trở lại thôi.

Mình dựa trên kinh nghiệm và đoán bệnh xe như vậy, thực tế thì phải đến tay mấy anh thợ ở dịch vụ khám kỹ rồi thuốc thang cho đúng.
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ceogiaphu mình đã đem ra yamaha kiểm tra trước roài nhưng ko được, nên mới phải đem ra tiệm ngoài thì nó ổn hơn tí, nhưng nó vẫn rất khó đề
ceo_gp
TÍCH CỰC
5 năm
@t0msl0w Có thể bạn đang dùng bugi hơi nguội. Bạn có thể thay bugi nóng (mấy anh thợ rành hơn - mình giải thích ở đây hơi lằng nhằng nên mạn phép bỏ qua). Nếu chọn bugi hiệu NGK của Nhật thì chọn mã số C5HSA hay C4HSA là ổn. Bạn thử mà máy xe đề được lúc đang nguội thì ... chúc mừng bạn!
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ceogiaphu lúc đi kiểm tra thì ngay bugi nó đánh điện ra ngoài, nên mình đã phải thay cái khác, chỉ ổn hơn dc ít, nhưng để lâu thì lại khó nổ @@
Hỏng kim xăng là bệnh kinh niên của yamaha, nói chung cạch xe yamaha. Hãng thì làm ăn lấp liếm, con cuxi của mình liên tục hỏng bơm xăng, cứ thay 1 năm là hỏng phải thay mới.

Lời khuyên tránh xa xe yamaha, bạn lên fb tìm sẽ thấy hội những người đi xe cuxi bị hỏng bơm xăng.
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 vậy hả bạn, mình ko bik trước cuxi nó làm sao, chắc do bị cái nên yamaha nó ngưng sx em nó lun, chứ nhà mình có 1 con nouvo sx chạy 7 năm roài vẫn ổn lắm, chưa bị bệnh gì cả, vẫn vivu ầm ầm
@t0msl0w Mình cảm giác xe yamaha đi tốn xăng mà nhiều vấn đề hơn hẳn honda, cuxi, noza, grande đều có vấn đề thì phải. Nói chung là cạch, hãng thì lấp liếm lúc khách phát hiện ra vấn đề thì ko thay luôn mà chỉ sửa vớ vẩn ko triệt để, ko thu hồi sản phẩm, lúc hết bảo hành thì hét giá thay cắt cổ 4,5 triệu cho 1 cái bơm xăng.
ceo_gp
TÍCH CỰC
5 năm
@Apple Haters 2.01 Chỉ bị bơm xăng của dòng Cuxi thôi. Giờ thì hãng đã ngưng sản xuất kiểu này rồi, kiểu dáng tệ ơi là tệ. Còn bạn nói cạch xe Yamaha thì... hơi tội cho dòng Exciter đó! Hehehe...
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 1 mình dòng cuxi mà bác nói cả hãng Yamaha thì tội cho ngta qá, nhưng mà đó là quan điểm của bạn nên mình không ý kiến nhìu làm gì, mỗi ng 1 quan điểm, hihi
@t0msl0w Cuxi, noza, grande đều bị lỗi bơm xăng, Jupiter, nouvo thì hao xăng mình thấy cái này đc công nhận rộng rãi chứ ko riêng mình. Lên google cuxi noza lỗi bơm xăng ra hàng loạt bạn nhé. 413.PNG

Những xe còn lưu hành của yamaha bị lỗi rất nhiều, bạn cứ tưởng tượng mỗi ngày sẽ có vài chục người dắt bộ xe yamaha vì xe ... ko đề ko chạy đc.
pegasus1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hi bạn,
Bạn vệ sinh vị trí đánh lửa bugi (có thể bị bẩn) - thay củ đề - kiểm tra tay ga thử xem bạn.
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pegasus1802 đã kiểm tra hết roài bác, nó vẫn bị
primelong
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe mình taurus lúc củng bị như bạn, đã làm lại cục đề và kiểm tra cái màng bơm trên bxc phía bên phải, tháo ra thấy cái màng bơm nó chai cứng nên mua và thay cái khác, sáng ra chỉ cần gạt air là đề bình thường.
ah được bạn kiểm tra luôn mobin sườn xem sao nha, xe mình có thay của exciter rồi.
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@primelong tks bạn, để mình ra xem lại
ceo_gp
TÍCH CỰC
5 năm
@primelong Bạn này nói mình mới nhớ cái màng bơm này... Đúng đó. Ở trạm dịch vụ Yamaha mới có cái màng bơm này, xe mình cũng bị, thay là hết. Tiệm ngoài thì hên xui.
Cái màng bơm đó thực ra nó cũng chả "bơm" gì. Nó đóng vai trò khóa xăng từ bình xuống ống xăng chảy vào bình xăng con. Khi bạn mở công tắc, đạp máy, cái máy sẽ hút xăng, lúc này cái màng sẽ co lại để xăng tự chảy xuống. Khi tắt máy thì lực hút từ xy-lanh không còn nữa, cái màng giãn ra, khóa xăng lại.
Do đó, nếu để xe lâu không nổ máy, màng van xăng kia cũng khóa, thì xăng trong bình xăng con bốc hơi từ từ rồi cạn đi. Lượng xăng trong bình xăng con vẫn còn lưng lưng, nhưng là phần xăng khó bốc hơi nên khó bắt lửa hơn khi được phun vào buồng đốt. Kết quả là xe (Jupiter) để lâu sẽ khó đề, khó đạp nổ hơn dù kéo bướm gió kín mít. Đạp xì khói mới nổ được máy!!!!
t0msl0w
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ceogiaphu mệt mỏi nhỉ @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019