Kẻ Độc Hành-Raider150 Yoshimura

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi XÔI GẤC, 22/10/18. Trả lời: 0, Xem: 544.

Chia sẻ

  1. XÔI GẤC

    XÔI GẤC Dự bị

    Tham gia:
    15/10/18
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    XÔI GẤC
    Trứng
    XÔI GẤC xin chào 500ae, mình là newbie tham gia Tinh Tế và đây là bài post đầu tiên của mình. Sẵn có game #reviewxe, trúng xe (thực ra là mình mê mấy cái mũ bảo hộ chứ chả ham xe^^) khi ra mắt trang Xe.tinhte.vn mới mình xin làm 1 bài CHIA SẺ và CẢM NHẬN về một trong những XÍCH THỐ đang làm cộng đồng biker khá tò mò, chính là Suzuki Raider 150 FI YOSHIMURA.

    Đang tải IMAG3547.jpg…

    Chắc hẳn 500 ae ko còn xa lạ gì với chiếc raider150 Fi đến từ nhà Suzuki hiện đang cạnh tranh khốc liệt vs các đối thủ như exciter150 nhà Yamaha hay Winer150 nhà Honda trong cuộc chiến dành ngôi vương phân khúc 150cc.Sau một thời gian Suzuki úp mở về việc sẽ cho ra mắt một phiên bản raider150fi đặc biệt thì cuối cùng, không ngoài sự mong đợi, sau khi 2 đàn anh thuộc dòng sport bike và naked bike thế hệ Suzuki Yoshimura mở màn thành công thì em út đình đám của dòng xe underbone đã chính thức lộ diện phiên bản đặc biệt: Suzuki Raider R150 FI Yoshimura Đang tải IMAG3548.jpg…

    Thông số kỹ thuật Suzuki Raider R150 Yoshimura:

    Động cơ: 4 thì, DOHC, 1 xilanh, 147,3cc
    Hành trình x Đường kính piston: 62 x 48,8 mm
    Tỉ số nén: 11,5:1
    Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
    Hệ thống khởi động: Điện/Cần đạp
    Hệ thống làm mát: Dung dịch
    Công suất: 18,2 mã lực 10.000 vòng/phút
    Mô-men xoắn: 13,8 Nm 8.500 vòng/phút
    Tỉ số công suất/trọng lượng: 16,7 mã lực/100 kg
    Hộp số: côn tay 6 cấp
    Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
    Phuộc sau: Lò xo trụ đơn
    Phanh trước: Đĩa đơn, piston đôi
    Phanh sau: Đĩa đơn, piston đơn
    Bánh xe trước: Vành đúc 17-inch, lốp 70/90
    Bánh xe sau: Vành đúc 17-inch, lốp 80/90
    Kích thước (DxRxC): 1.960 x 675 x 980 mm
    Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
    Chiều cao yên: 765 mm
    Khoảng sáng gầm: 150 mm
    Dung tích bình xăng: 4 lít
    Trọng lượng: 109 kg
    Đang tải IMAG3548.jpg…
    Không chỉ kế thừa những dấu ấn của Raider như “Nhanh”, “Gọn” và “Linh Hoạt”, động cơ mạnh nhất trong phân khúc 150cc và vận hành hoàn hảo. Phiên bản đặc biệt là sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang, thể thao và hiệu suất vượt bậc khi được trau chuốt hơn về ngoại hình cũng như tính năng vượt trội. Đang tải IMAG3549.jpg… Đang tải IMAG3550.jpg…
    Dù nghe danh đã lâu nhưng mãi cho đến tận hôm qua (20/10) mình mới có cơ hội được trải nghiệm cảm giác cưỡi trên lưng một con mèo hoang nó ntn.

    Là người thường xuyên đi xe tay côn ( mình đi exciter150và Winer150) và cũng đã cưỡi CBR; KAWASAKI nhiều lần nên khi leo lên em Raier Yoshimura này mình cũng ko bỡ ngỡ mấy....Tuy nhiên Suzzuki rất biết cách làm khách hàng bực mình với kiểu thiết kế chân chống không có " chữ A " .....mình phải mất cả phút để mò ra cái chân chống :)))......Ok bây giờ mở công tắc và đề máy vào sẵn số 1 pẹt pô vài phát cho nóng đít ^^ và 3..2..1 ......Băt đầu kéooooooo........ònnnnnn ónnnnn burmmmm brummmm ònnnnn òmmmmm òmmmmmmmmmmm. Ngồi trên xe thì tiếng pô Yoshimura nghe rất đã nhưng với mọi người xung quanh thì chắc chắn ko dễ chịu chút nào ....đặc biệt là người đứng phía sau :)

    Về tính khí raider150Fi

    "Quá hỗn" .....đó là từ chính xác để diễn tả đúng nước depart của em nó ......Quá nhiều sức mạnh của một dã thú được nén lại trong thân xác một con mèo ......Dù đường chạy thử rất ngắn , nhưng nếu nước đề tốt từ đầu thì chỉ với số 3 chiếc xe đã lên đến 50-60km/h....đó điều mình đã làm đc và suýt xoạc sml trên đường chạy thử.Rất tiếc là vì ko có điều kiện sắm GoPro để có thể quay cận cảnh cho ae xem ~.~ .Có nhiều ae trên mạng cũng chia sẻ rằng Raidera150 Yoshimura có thể lên đến 21 mã lực...ban đầu mình rất không tin cho lắm cho đến khi trực tiếp trải nghiệm thì mình hoàn toàn đồng ý vói điều đó. Mình cũng khuyên là nếu ae nào chưa đi xe côn tay bao giờ thì không nên nghịch em nó :))) nếu ko thì khả năng ae đo đường sẽ rất cao.....vì " EM GÁI " này rất rất kén nài :))))) Nhưng một khi ae đã thuần phục được em này thì mình nghĩ ae sẽ không còn muốn quay về những chiếc 150cc khác nữa . Mình đã thực sự bị thuyết phục hoàn toàn bởi cảm giác hưng phấn mà nó mang lại .

    Có dễ bị hỏi thăm ko :)))

    Chắc chắn ở đây sẽ có rất nhiều ae thắc mắc về vấn đề này ...sau khi vật vờ trên mạng thì mình có lượm lặt đc một số thông tin xin chia sẻ vs 500ae ^^
    Đang tải raider-150-fi-yoshimura-chay-thu-dynojet-tang-vai-ma-luc-han-che-luu-thong-ngoai-duong-pho_4.jpg…
    - SS Full System là phiên bản chưa gắn tiêu giảm thanh có mức ồn 98dB@5.000rpm.

    - TIS Full System là phiên bản đã gắn tiêu giảm thanh có mức ồn 94dB@5.000rpm.

    Cả 2 đều ở mức 98dB trở xuống, đây chính là mức giới hạn độ ồn được quy định trong luật GTĐB. Tuy nhiên nếu chú ý kỷ hơn thì mới ở vòng tua 5.000rpm thôi mà đã 98dB thì xe đạt tới 12.000rpm mức độ ồn sẽ còn cao hơn rất nhiều. (nguồn: trangcongnghe.com)
    Đang tải raider-150-fi-yoshimura-chay-thu-dynojet-tang-vai-ma-luc-han-che-luu-thong-ngoai-duong-pho_5.jpg…
    ( nguồn : Nguyễn Đăng Mạnh )

    P/s: Thổi thì chi.......cuộc chơi này tui chịu đc mà ^^
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

Chia sẻ

Đang tải...