Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu Yamaha Nozza Grande 125

chuyengiaphaxe
13/8/2014 9:47Phản hồi: 429
Kết quả thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu Yamaha Nozza Grande 125
nozza cover.jpg

Sau 100 km đường trải nghiệm đường đô thị cùng Yamaha Nozza Grande, mẫu xe tay ga cao cấp với động cơ 125 phân khối dành cho nữ, mình đã thật bất ngờ chiếc xe này cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 57,5 km/lít. Kết quả này thậm chí còn tốt hơn mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 54 km/lít (hay 1,85 lít/100km) mà nhà sản xuất công bố.

Khi nhận Nozza Grande từ hãng thì mình đổ xăng đầy bình và tiến hành reset lại đồng hồ Trip (theo dõi quãng đường cục bộ). Sau 2 ngày mình đi được quãng đường 100 km hoàn toàn trong thành phố, và với điều kiện là đi ga rất thoải mái, thậm chí làm nhiều bài test về gia tốc của chiếc xe. Khi đổ lại đầy bình của chiếc xe để tiến hành tính toán mức tiêu hao nhiên liệu thì mình đã trả 43.000 đồng tiền xăng 92, tức là được 1,74 lít xăng. Và kết quả cuối cùng chúng ta có mức tiêu hao nhiên liệu đường đô thị của Nozza Grande là 57,5 km/1 lít.

2562467__DSC1058.jpg

Nozza Grande là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được Yamaha trang bị động cơ công nghệ Blue Core hoàn toàn mới. Yamaha cho biết động cơ này có khả năng tiết kiệm lên đến 50% so với các động cơ thế hệ trước nhờ áp dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, tỉ số nén buồng đốt cao và hạ vòng tua ở chế độ không tải từ 1600 vòng/phút xuống còn 1200 vòng/phút.

Ngoài ra công nghệ Blue Core cũng giúp động cơ nhẹ hơn 2kg và góp phần làm giảm trọng lượng tổng thể của Nozza Grande xuống còn 99kg. Với mức trọng lượng này, Nozza Grande nhẹ hơn đối thủ cùng phân khúc tay ga dành cho nữ của mình là Honda Lead lên đến 16kg. Những khách hàng nữ chắc chắn sẽ thích đặc điểm này.

Dù không được trang bị hệ thống bật/tắt động cơ tự động Idling Stop như trên Honda Lead, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu Nozza Grande có thể nói là tiết kiệm trong các xe tay ga 125 phân khối.
429 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mucelago
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chờ thêm nhiều ý kiến, không tin tưởng lắm vào mức tiêu hao nhiên liệu này. Xe ga của Ya thì "có tiếng" rồi.
@fr3nzjpl4nt Ý của nó nói là thường cc cao thì sẽ hao xăng hơn, nhưng ở đây từ nou115 lên 135 yamaha đã có nhiều cải tiến giúp hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn nên tuy mạnh hơn nhưng ko hao lắm so với đời trước
@kiddylan1989 Thì mình hiểu mà , ý mình nói cái ý " cc cao thì sẽ hao xăng hơn " của bạn đó là bậy bạ thôi 😃 !!!!!
@mucelago Xe mới này rất tiết kiệm bạn nhé.
1 lít xăng đi được 60km luôn đó.
@cuongbk12 Chiếc xe mình 11 năm tuổi vẫn 60km/L đây, mấy xe mới mà vậy thì quá tệ, ít nhất phải 70km/L chứ :p
nipponx
TÍCH CỰC
10 năm
57,5 hơi ảo cgtl
Quảng cáo.... Dòng honda vẫn tiết kiệm xăng nhất.
@quockhanh293dn AB nội thành max 50km/L thôi, mấy cha đi hơn là xạo 😁
@quockhanh293dn NouSx tiết kiệm vậy. Nozza cũng khoản 4x ah

Sent from my LG-F180K using Tapatalk 2
H.I.T
ĐẠI BÀNG
9 năm
@t2k Chuẩn, AB 125 mình đi tầm 38 -40 là căng do thường xuyên đèo 2.

Con Grande này cũng cỡ đó, 40 là căng đét.

Mịa toàn các ông đi thần kì thế đéo nào mà xăng cộ toàn 5x, 6xkm/lit ghê vãi linh hồn mà chả cần quan tâm tải nó thế nào :rolleyes:.

Thích dựng chống đứng lên vặn thì AB 100km/lit chắc cũng bt thôi :rolleyes:
cái này chắc trong điều kiện lý tưởng .... bèo bèo gì cũng phải trừ ra 15 km/h
thực sự từ trc tới nay chưa bao giờ tin tưởng vào quảng cáo của YA
tn2108
TÍCH CỰC
10 năm
Mấy bác ở trên comment thấy hài thật. Chẳng lẽ thời gian trước xe hãng tôi tốn xăng. Thì sau này tôi ko biết cải thiện cũng như nghiên cứu ra phương pháp tiết kiệm xăng mới à ???
zajhn8x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@buihungkb Cùng chung ý kiến với bác...mọi người cứ bị ảo tưởng về Honda quá mức.
Nhưng mà lúc e đi mua con sirius RC cũng bị đội vài triệu.Thị trường VN nó vậy bác ạ.
@truongmau2602 Bảo thủ vậy bạn. Không biết thì dựa cột mà nghe.
lewinyue
TÍCH CỰC
9 năm
@Shineekun Xe mình đang đi:
Mio Ultimo đời 2008 (Chế hòa khí - Ko FI - làm mát bằng gió) - được 6 tuổi
ODO: 35.000 km
Nội thành: xăng ~45 km/l
Ngoại thành: xăng ~56 km/l
0 - 80: 9s
Max Speed: 105 km/h - Đi 1 người 50kg
Chưa hư hỏng gì. Tới giờ vẫn tốt 😁
quocduy88
ĐẠI BÀNG
9 năm
@truongmau2602 Nhiều mẫu mã: đúng, giá hợp lý: bạn ra Head coi hợp lý ko biết liền 😁, bảo hành tốt: Honda, Yamaha, Suzuki... ko có hãng nào bảo hành tốt hết áh bạn ợ, toàn "thay là chính" :D, phụ kiện rẻ: hàng Tung Của thì đúng, còn vào Head mua thì giá cũng ngang ngửa với các hãng khác thôi àh. Không tin ra Head với Town mua 1 bộ nhông sên dĩa hay sợi cu-roa tay ga biết liền. Đừng nghe nói, mà phải thấy mới biết được!.
ab nhà tôi 2014 fi từ gò vấp lên cầu vượt củ chi khoảng 56 km/1 lit đó là tính trung bình cả đường nội và ngoại thành xác con ab nặng hơn nhiều dáng to hơn công suất lớn hơn 11 hp so vơi nozza grand là 8 hp vậy công nghệ blue core yamaha là vậy nếu ko blue core thì con trâu nouvo se uống bao nhiêu xăng??
@changjinew Mấy ông phán vậy thường ko ở các thành phố đông đúc như SG, HN. Chỗ các ông ấy nội thành cũng chạy thoải mái như đường trường vậy, ý là ko phải thắng thường xuyên đó. Như lâu lâu mình lên Biên Hoà chơi, chạy nội thành chỉ sử dụng thắng khi dừng đèn đỏ hay dừng tấp lề thôi, thế thì có khác j chạy đường trường đâu mà chả ít hao.
@gagalovegood máy bốc công nhận điều này nhưng bảo tiết kiệm xăng thì đúng là hài đương nhiên máy bốc thì hao xăng thôi
@gagalovegood Tại sao eb con.mới nhất đề nó ko kêu mà ga thì ní ms kêu nhỉ

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn mobile app
White&Black
ĐẠI BÀNG
10 năm
@darkmessenger Đệ nhất bố láo
Bố có phét thì cũng phải nhìn trước nhìn sau, tôi mua con xe ab của bố 100 chai nếu chạy 56km/lit xăng nhé.
Dòng Yamaha ngốn xăng nhất chắc chỉ có nouvo lx
kuongli
TÍCH CỰC
10 năm
Ngon quá ta.công ngệ yamaha quá tốt
Con này thiết kế lại nhìn sang hơn và cứng cáp hơn hẵn. Dùng blue core mới nên tiết kiệm ghê.
Các dòng xe trước của ya cũng quảng cáo tiết kiệm xăng này nọ nhung thực tế thì ai cũng thấy chỉ đươc 60-70% so với qc. Con này cũng thế thôi. Theo qc này thì ăn xăng ngang Dream
nokin
CAO CẤP
10 năm
Về kỹ thuật thì Ya làm khá tốt, nhưng mẫu mã xe ga thì nói chung là có vẻ k hợp thời cho lắm. Con Nozza đời đầu nhìn thế nào ấy, già k già, trẻ k trẻ, trẻ đi thì k hợp mà trung niên thì k đằm thắm, chưa kể thiết kế đít đầu nhìn vui.

Cuxi cũng là 1 thất bại, từ thiết kế đến tên gọi, ngay từ khi mới ra mình đoán con này chết yểu tại chỗ, vì số lượng phụ nữ thấp bé nhỏ người chọn Cuxi là rất ít nhìn cái xe rất buồn cười, giá cũng ngất, trong khi Classico hay Luvias hợp lí hơn nhiều.

Lexam k lấy Wave RSX AT làm bài học, đạp lên vết xe đổ ấy, kết quả là dòng xe nửa nạc nửa mỡ k ai mua.

Nói gì thì nói, thấy ông SYM nhái rõ ràng, nhưng họ trung hòa điểm yếu của các hãng, dòng Attila các loại từ Victoria trở về sau đều thấy cân đối hài hòa, Elizabeth cả thường lẫn phun xăng cũng "trộn" thiết kế để có được tổng thể nhìn rất được, k quá gân guốc, k quá mềm mại. Chưa kể dòng này đi rất ít hỏng vặt, máy vọt và rất ngọt, nhất là Eli thường, xăng k quá hao cũng k siêu tiết kiệm.

Ông bạn làm KT trưởng (mặc áo xanh) bên HEAD cũng rỉ tai, tôi làm ở đây , ai chê gì thì chê, nói gì nói, cuối cùng cũng mua Elizabeth FI cho bà xã, đi nó khác hẳn mấy con LEAD.
@nokin lâu lâu đào mộ tí nhưng xin thưa bác là Lexam ra trước rsx at ạ :v
haohaobietko
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kehuydiet091 LEXAM ra tước nha bạn, hình như trước ba bốn tháng gì đó, không nhớ lắm
@haohaobietko Ông ko đọc rõ từ ngữ tui viết à :v .Tui nói RSX AT ra trước lexam hồi nào :v
haohaobietko
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kehuydiet091 Á 😁nhầm, tưởng là bạn hỏi cái nào ra trước
hoangpaul
ĐẠI BÀNG
10 năm
Động cơ setup ở công suất nhỏ, vòng tua thấp và xác xe nhẹ nên tiết kiệm xăng là điều dễ hiểu
@hoangpaul Sao bác suy nghĩ tù vậy? Thử bác chỉnh xe mình chạy cầm chừng 1200v/phút xem nó tắt máy không? Động cơ muốn nhẹ đâu phải muốn cắt giảm gì là cắt. Rõ ràng là công nghệ mới của Yamaha.
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@lamquockhang_se7en xe bác ấy động cơ khác chứ có phải động cơ blue core đâu mà bác so sánh với bác ấy vậy. Chính thông số của Grande đã nói lên tất cả rùi, giảm công suất máy để tiết kiệm xăng, chứ nữ giới cần gì động cơ mạnh mẽ hỡ bác
@hoangpaul ừm .
@hoangpaul nữ thì chỉ cần có thế, dc mấy cô dám chạy hơn 60km/h đâu mà quan tâm công suất hả bác 😁
Từ lâu rồi không còn ấn tượng gì với cái mác honda phổ thông. trừ PCX
Shineekun
TÍCH CỰC
10 năm
@Pinochio Pinochio còn mình rất ấn tượng với xe ga của honda, xe số thì không tin tưởng cho lắm
@Shineekun đúng rồi bác xe số của Honda ngoài wave alpha thần thánh và con "siêu" dream thì những mẫu khác chất lượng ngày càng tệ nhà e có cả 2 hãng mà e chẳng bao giờ sờ đến con honda còn xe ga thì vote honda nhé ổn định hơn ya sau 1 thời gian, giá cũng đỡ rớt hơn.
@Pinochio Pinochio PCX xấu nhất trong số những xe xấu
leminh1305
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Pinochio Pinochio like b vì đang đi PCX :x
lyhoang10
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mấy fan cuồng Honda phán từa lưa.....pó tay.
dungtri04
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thông số của NSX thì bất cứ hãng nào cũng ko giống thực tế. Kết quả trên không rõ bác chủ thớt tự đi xe kiểm nghiệm thực tế hay nghe nói hoặc có nguồn cấp, cá nhân tớ thì chả tin. Còn tớ nhiều bác vẫn thích đâm đầu vào Honda và ảo tưởng mãi rằng Honda nhất nọ kia. Thời nay khác xưa nhiều rồi, dẫu sao nó cũng chỉ là phương tiện, cứ ưng cái mắt, hợp cái túi là mua thôi.
Xe nữ chạy thì quan trọng gì xăng cộ với độ bền.

Hai năm trước mua con LX125 (quảng cáo là nữ chạy cẩn thận) dùm cô bạn, sau đó mang tiếng cả đời... Con xe thì đẹp long lanh mà cục máy thì banh chành củ hành. Giờ rút kinh nghiệm, cứ mua đồ cũ mà cái gì mà rao là nữ dùng là em vái cả nón.
nguyenvanac
ĐẠI BÀNG
10 năm
@emkobit Mua xe fake hả? LX chỉ có 135, mua xe fake nên cục máy banh chành củ hành xào thịt bò là phải rồi =))
@nguyenvanac chắc bác đó nói con vespa LX 125 đó bác
@nguyenvanac Vespa LX 125, cái bác nói là Nouvo LX dung tích xi lanh 135cc, dân đa phần gọi theo đời chả hạn Nu3, Nu4.
@buihungkb A nói cũng đúng, e đây chỉ biết đổ xăng vào và chạy thôi 😆 Còn tất cả vấn đề của xe ba e tự tìm tự giải quyết hết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019